Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 4 - Năm học 2020-2021

Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 4 - Năm học 2020-2021

- Dạy học theo kế hoạchhoàn thành chương trình

 tuần 4;

- Thường xuyên chấm, chữa bài, kiểm tra việc học

 ở nhà;

- Đại hôi lớp bầu ban cán sự lớp;

- Vệ sinh lớp học, cá nhân sạch sẽ;

- Tham gia bày cỗ trung thu, phá cỗ vui trung thu

HĐ2: Đăng kí là việc tốt

- GV kiểm tra nhận xét

3. Tổng kết dặn dò

HS cả lớp tham gia

HS vào lớp

Học sinh lắng nghe

Lớp thảo luận tìm giải pháp

ký cam kết thực hiện.

HS đăng kí

Toán

SO SÁNH SỐ

I: Mục tiêu

1. Phát triển các kiến thức.

- Nhận biết được dấu

- Sử dụng được dấu < khi="" so="" sánh="" hai="">

- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)

- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

 - Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất

 

docx 20 trang thuong95 2210
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 4 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 28 tháng 9 năm 2020
TUẦN 4
Hoạt động trải nghiệm
SINH HOẠT DƯỚI CỜ: 
I. Mục tiêu + HS có khả năng: 
- Học sinh nắm được kế hoạch hoạt động trong tuần;
- Học sinh thảo luận để tìm biện pháp thực hiện,
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HS tham gia lễ chào cờ
2. Sinh hoạt lớp
HĐ1: Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần của lớp
- Duy trì nề nếp hoạt động của lớp đã đề ra;
- Đi học đầy dủ đúng giờ;
- Dạy học theo kế hoạchhoàn thành chương trình
 tuần 4;
- Thường xuyên chấm, chữa bài, kiểm tra việc học
 ở nhà; 
- Đại hôi lớp bầu ban cán sự lớp;
- Vệ sinh lớp học, cá nhân sạch sẽ;
- Tham gia bày cỗ trung thu, phá cỗ vui trung thu
HĐ2: Đăng kí là việc tốt
- GV kiểm tra nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
HS cả lớp tham gia
HS vào lớp
Học sinh lắng nghe
Lớp thảo luận tìm giải pháp
Đại diện lớp trưởng, tổ trưởng lên 
ký cam kết thực hiện.
HS đăng kí
Toán 
SO SÁNH SỐ
I: Mục tiêu
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết được dấu <
- Sử dụng được dấu < khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
 - Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
II: Chuẩn bị
- Bộ đồ dùng Toán
III: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
1. Khởi động (1-3 phút)
Ổn định tổ chức
Giới thiệu bài :
2. Khám phá (9-10 phút)
 Hôm trước chúng ta học về dấu lớn hơn, hôm nay chúng ta học về dấu bé hơn.
GV cho HS đếm số chim 
Yêu cầu HS đếm số chim 
GV hỏi: Bên nào có số chim ít hơn
GV kết luận: số 2 bé hơn số 3
HD HS viết phép so sánh : 2< 3vào vở
GV làm tương tự với hình minh họa bầy 3.Hoạt động (15-20 phút)
Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HD HS viết dấu < vào vở
 GV cho HS viết bài
 Bài 2: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn lần lượt cách thử để tìm ra đáp án đúng
- Gv nhận xét , kết luận
Bài 3: 
Nêu yêu cầu bài tập
HD HS đếm số sự vật có trong hình
Yêu cầu HS nêu số con trong ô vuông rồi nêu dấu bé hơn trong ô tròn ở giữa.
GV nhận xét, kết luận
Bài 4: 
Nêu yêu cầu bài tập
HD HS ghép thử 
GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện
GV nhận xét, kết luận
4. Củng cố dặn dò(1-2 phút)
Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
Về nhà em cùng người thân tìm thêm nhóm sự vật có số lượng nhiều hơn, ít hơn.
 Hoạt động của HS
HS trả lời
 HS đếm số chim 
HS trả lời
HS so sánh
HS viết vào vở
HS nhắc lại
HS viết vào vở
 HS nhắc lại y/c của bài
HS quan sát 
HS viết vào vở
HS nhận xét bạn
HS nêu
HS trả lời
HS nêu
HS nêu
HS thực hiện 
HS nhận xét
Tiếng Viêt
Bài 16: gh
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ cái gh, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có gh.
- Tự phát hiện được âm gh, nhìn tranh đoán tiếng có âm gh
- Nắm được quy tắc chính tả: gh+ e,ê,i/g + a, o,ô..
- Đọc đúng bài tập đọc Ghế
- Viết được âm gh, ghế gỗ,chữ số 6,7
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 15
- Gới thiệu bài. GV ghi gh
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình cái ghế gỗ.
H: Đây là cái gì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
GV từ ghế gỗ có 2 tiếng tiếng ghế và tiếng gỗ
H: Tiếng nào các em đã học?
H: Tiếng ghế gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV cài : gh
H: Tiếng ghế có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau?
GV cài : ghế
H: Phận tích tiếng ghế?
GV đánh vần: gờ- ê- ghê- sắc- ghế
GVHD và cài từ ghế gỗ
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
GVHD nắm luật chính tả gh/g
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
GV ghi từ
Bài 3
GV giới thiệu quy tắc chính tả
Bài4 : tập đọc( Ghế)
GV đọc mẫu
Bài 5: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
HS đọc
HS ghế gỗ
HS đọc
Tiếng gỗ
Âm gh và âm ê, thanh sắc
Âm ê
HS cài âm gh: HS đọc( L-N- CN)
Âm gh trước, âm ê sau và thanh sắc trên âm ê
HS cài âm ghế: HS đọc( L-N- CN)
HS phân tích
HS đọc: L- T- CN
Nhắc luật chính tả
HS cài: đoc( L- T- CN)
Âm gh 
Tiếng ghế
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS đọc
HS nói to tiếng có âm gh, nói thầm tiếng không có âm gh
Tìm tiếng ngoài bài có âm a
HS đọc và ghi nhớ
HS theo dõi
HS đọc(L-T-CN)
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm gh; tiếng ghê,từ ghế gỗ
Tiếng Viêt
Bài 16: gi/k
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ cái gi/k, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có mô hình âm đầugi/k+ âm chính.
- Nhìn chữ tìm đúng tiếng có âm gi. Âm k
- Nắm được quy tắc chính tả: k+ e,ê,i/c + a, o,ô..
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV, máy tính
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 15
- Gới thiệu bài. GV ghi gi/k
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình giá đỗ.
H: Đây là gì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
GV từ giá đỗ có 2 tiếng tiếng ghế và tiếng gỗ
H: Tiếng nào các em đã học?
H: Tiếng giá gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV cài : gi
H: Tiếng giá có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau?
GV cài : giá
H: Phận tích tiếng giá?
GV đánh vần: gi- a- gia- sắc- giá
GVHD và cài từ ghế gỗ
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào? Từ nào
*Âm k dạy tương tự
GVHD nắm luật chính tả k/c
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
GV ghi từ
Bài 3
GV giới thiệu quy tắc chính tả
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
HS đọc
HS giá đỗ
HS đọc
Tiếng đỗ
Âm gi và âm a, thanh sắc
Âm a
HS cài âm gh: HS đọc( L-N- CN)
Âm gi trước, âm a sau và thanh sắc trên âm a
HS cài âm ghế: HS đọc( L-N- CN)
HS phân tích
HS đọc: L- T- CN
Nhắc luật chính tả
HS cài: đoc( L- T- CN)
Âm gi, Tiếng giá, từ giá đỗ
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS đọc
HS nói to tiếng dướ tranh
Cho HS đọc L-CN
Tìm tiếng ngoài bài có âm a
HS đọc và ghi nhớ
Đọc, viết âm gi/k; từ giá đỗ, kì đà
Tăng cường Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 16: gh
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được bài 16 và viết đúng, đẹp âm gh tiếng ghế gỗ,chữ số 6,7
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Đọc bài 16 (10-12 phút)
- GV YCHS mở SGK
- Gọi HS đọc
- Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-18 phút)
 - Nhận xét
HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc viết lại các nét cơ bản
HS nhắc lại bài vừa học
- HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN)
- HS lần lượt viết âm gh tiếng ghế gỗ,chữ số 6,7 vào bảng con
- HS lần lượt viết âm gh tiếng ghế gỗ,chữ số 6,7 vào vở
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2020
Tập viết
Bài 16, 17
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Tô đúng, viết đúng các chữ gh,gi,k ghế gỗ, giá đỗ, kì đà chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoang cách giưa các con theo mẫu trong vở Luyện viết TV. Tô, viết đúng các số 6,7.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thảm mĩ khi viết chữ.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khở động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Luyện tập(15-20 phút)
GH ghi bảng các chữ, tiéng gh,gi,k ghế gỗ, giá đỗ, kì đà
GV nhắc nhở HS tư thế ngòi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình
Kiểm tra, nhận xét, chữa bài
HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút)
Đọc, viết gh,gi,k ghế gỗ, giá đỗ, kì đà; Chuẩn bị bài sau.
HS nhắc lại âm đã học
HS đọc
HS nhắc lại cách viết
HS luyện viết vào vở Luyện viết TV
Hoạt động củng cố
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 16: gi/k
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được bài 16 và viết đúng, đẹp âm gi/k tiếng giá đỗ, kì đà.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Đọc bài 16 (10-12 phút)
- GV YCHS mở SGK
- Gọi HS đọc
- Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-18 phút)
 - Nhận xét
HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc viết lại các nét cơ bản
HS nhắc lại bài vừa học
- HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN)
- HS lần lượt viết âm gi/k tiếng giá đỗ, kì đà vào bảng con
- HS lần lượt viết âm gi/k tiếng giá đỗ, kì đà vào vở
Mĩ Thuật
Chủ đề 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU( Tiết 1)
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS sẽ:
Tạo được chấm bằng nhiều cách khác nhau;
Biết sử dụng chấm để tạo nét, tạo hình và trang trí sản phẩm;
II. Chuẩn bị
- Một số sản phẩm mĩ thuật có sử dụng hình thức chấm màu như tranh vẽ, sản phẩm được trang trí từ những chấm màu,... 
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Kiểm tra đồ dùng
HĐ2. Quan sát (25-30 phút)
1. Chấm trong tự nhiên
GV đặt câu hỏi giúp HS quan sát và nhận biết sự xuất hiện của chấm trong tự nhiên.
Căn cứ ý kiến của HS, GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm về sự xuất hiện của chấm màu trong tự nhiên có nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau.
2. Chấm trong mĩ thuật
- GV căn cứ theo hình minh họa trong sách, hoặc giáo cụ trực quan đặt câu hỏi giúp học sinh nhận biết yếu tố chấm trong sản phẩm/ tác phẩm mĩ thuật.
- GV tham khảo gợi ý hoạt động trong SGV.
Căn cứ ý kiến của HS, GV giải thích cho HS hiểu rõ thêm về chấm màu trong sản phẩm mĩ thuật.
GV cho HS xem một số hình ảnh về chấm màu trog tự nhiên và trong mĩ thuật.
HĐ4. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Chuẩn bị bài sau
HS trình bày hiểu biết của mình về sự xuất hiện của chấm trong tự nhiên.
HS lắng nghe và đặt câu hỏi khi chưa hiểu.
HS quan sát nhóm đôi
HS trình bày hiểu biết của mình về sự xuất hiện của chấm trong sản phẩm mĩ thuật.
HS lắng nghe và đặt câu hỏi khi chưa hiểu.
Tăng cường toán
LUYỆN TẬP SO SÁNH SỐ
I: Mục tiêu
+ Giúp học sinh:
- Củng cố : “ lớn hơn, bé hơn” .
- Về so sánh các số trong phạm vi 10 ( với việc sử dụng các từ “ lớn hơn, bé hơn và 1 dấu >,<)
II. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Hướng dẫn ôn luyện. 32-35 phút)
Bài1: Viết ( T12,13)
GV nhắc lại cách viết
Bài 2: Điền dấu>,<? ( T12,13)
- Củng cố so sánh cá số trong phạm vi 10
BT 3: số ( T12)
GV ghi đề lên bảng
BT3: Số ( T13)
Chia3 đội tổ chức chơi
Chữa bài , phân thắng bại
HĐ2: Kết thúc (1- 2’)
- Về nhà hoàn thành bài 1, 4 sgk
- Chuẩn bị bài sau.
HS mở vở TH toán
HS viết vào vở
Học sinh nêu miệng kết quả
Kq: 4 > 3, 1 > 0, 3 > 2
Kq: 4 4 
-Làm vào vở
Học sinh làm vào bảng con
KQ: 1,2,3,4,5; 5,4,3,2,; 5,4,3,2,1
Học sinh đếm từ1- 5 và ngược lại
- Đại diện cho 3 tổ lên thi đua điền số
Tự làm vào vở
Thứ tư, ngày 30 tháng 9 năm 2020
Tiếng Viêt
Bài 16: kh/m
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ cái kh/m, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có mô hình âm đầukh,m.
- Nhìn chữ tìm đúng tiếng có âm kh. Âm m
- Đọc đúng bài tập đọc Đố bé
- Viết được các chữ kh,m và các tiếng khế, me
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 15
- Gới thiệu bài. GV kh,m
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình quả khế
H: Đây là quảgì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
H: Tiếng khế gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV cài : kh
H: Tiếng khế có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau?
GV cài : khế
H: Phận tích tiếng ghế?
GV đánh vần: khờ- ê- ghê- sắc- khế
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
*Âm m dạy tương tự
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
GV ghi từ
Bài3 : tập đọc( Ghế)
GV đọc mẫu
Bài 4: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
HS đọc
HS khế
HS đọc
Âm kh và âm ê, thanh sắc
Âm ê
HS cài âm kh: HS đọc( L-N- CN)
Âm kh trước, âm ê sau và thanh sắc trên âm ê
HS cài âm ghế: HS đọc( L-N- CN)
HS phân tích
HS đọc: L- T- CN
Âm kh 
Tiếng khế
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS đọc
HS nói to tiếng có âm gh, nói thầm tiếng không có âm gh
Tìm tiếng ngoài bài có âm a
HS theo dõi
HS đọc(L-T-CN)
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm gh; tiếng ghê,từ ghế gỗ
Toán 
SO SÁNH SỐ
I: Mục tiêu
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết được các dấu , =
- Sử dụng được các dấu khi ,=khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
 - Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
II: Chuẩn bị
- Bộ đồ dùng Toán
III: Các hoạt động dạy học
1. Khởi động (1-2 phút)
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
2. Khám phá (2-5 phút)
 GV cho HS quan sát cái xẻng và cuốc
 GV hỏi: Đố các em đây là cái gì?
 GV nói về công dụng của cuốc và xẻng
Yêu cầu HS đếm số số lượng xẻng, cuốc. 
GV hỏi: Bên nào có số chim ít hơn
GV kết luận: viết 4 = 4 lên bảng
GV: Khi hai số bằng nhau ta dùng dấu = để viết phép so sánh
HD HS viết phép so sánh : 4 = 4 vào vở
GV làm tương tự với hình minh họa về máy tính xach tay và chuột máy tính
3.Hoạt động (25-30 phút)
 Bài 1: GV nêu yêu cầu của bài.
HD HS viết dấu = vào vở
GV cho HS viết bài
Theo dõi hướng dẫn HS viết
 Bài 2: GV nêu yêu cầu của bài.
GV hướng dẫn lần lượt ghép cặp các sự vật lại với nhau
HS ghép cặp 
Gv nhận xét , kết luận
Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập
HD HS đếm số lượng lá vàng và lá xanh để tìm ra đáp án đúng
GV nhận xét, kết luận
Bài 4: Nêu yêu cầu bài tập
HD HS đếm số chấm ở mỗi con bọ rùa và chọn dấu >, <, = thích hợp
GV nhận xét, kết luận
3. Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
Về nhà em cùng người thân tìm thêm nhóm sự vật có số lượng nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
 Hát
Lắng nghe
-HS trả lời
- HS đếm số cuốc và xẻng
- HS trả lời
- HS so sánh
- HS viết vào vở
HS nhắc lại
HS viết vào vở
 HS nhắc lại y/c của bài
HS thực hiện ghép cặp 
 HS nêu miệng
 HS nhận xét bạn
HS trả lời bằng cách giơ tay
HS đếm
HS làm vào bảng con
HS nhận xét
Hoạt động giáo dục
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 18
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được và viết đúng, đẹp chữ kh,m và các tiếng khế, me
- Luyện đọc và ghi nhớ bài Đố bé.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khở động (1-2 phút)
Nhận xét
HĐ2. Luyện đọc bài Đố bé(10-15 phút)
GV YC HS mở SGK
Gọi HS đọc
Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-20 phút)
Nhận xét
HĐ4:Củng cố dặn dò(1-2phút) 
Đọc, viết âm a, c; tiếng ca
Luyện đọc và ghi nhớ 5 diều BÁc Hồ dạy.
HS nhắc lại âm đã học
HS lần lượt đọc
HS lần lượt kh,m và các tiếng khế, me vào bảng con
HS lần lượt kh,m và các tiếng khế, me vào vở 
HS đọc
Đọc lại toàn bộ
Thứ năm, ngày 1 tháng 10 năm 2020
Tiếng Viêt
Bài 16: n/nh
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ ,n, nh, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có n,nh.
- Nhìn chữ tìm đúng tiếng có âm n,nh
- Đọc đúng bài tập đọc Nhà cô Nhã
- Viết được các chữ n,nh,nơ, khơ và chữ số 8,9.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 18
- Gới thiệu bài. GV n,nh
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình quả khế
H: Đây là cái gì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
H: Tiếng nơ gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV cài : n
H: Tiếng khế có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau?
GV cài : nơ
H: Phận tích tiếng ghế?
GV đánh vần: nờ- ơ- nơ
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
*Âm nh dạy tương tự
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
GV ghi từ
Bài3 : tập đọc(Nhà cô Nhã)
GV đọc mẫu
Bài 4: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc
HS đọc
HS nơ
HS đọc
Âm n và âm ơ, 
Âm ơ
HS cài âm n: HS đọc( L-N- CN)
Âm n trước, âm ơ sau 
HS cài nơ: HS đọc( L-N- CN)
HS phân tích
HS đọc: L- T- CN
Âm n, Tiếng nơ
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS đọc
Tìm tiếng ngoài bài có âm a
HS theo dõi
HS đọc(L-T-CN)
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm n,nh; tiếng nơ,nho
Toán 
SO SÁNH SỐ
I: Mục tiêu
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết được các dấu =
- Sử dụng được các dấu khi ,=khi so sánh hai số
- Nhận biết được cách so sánh, xếp thứ tự các số trong phạm vi 10( ở các nhóm có không quá 4 số)
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
 - Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất
II: Chuẩn bị
- Bộ đồ dùng Toán
III: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (1-3 phút)
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài 
2. Luyện tập (25-30 phút)
 Bài 1: GV nêu yêu cầu của bài.
- HD HS đếm số chấm trong mỗi hình, rồi đặt dấu >, <, = thích hợp
- Theo dõi hướng dẫn HS làm bài
- GV nhận xét.
 Bài 2: GV nêu yêu cầu của bài.
- Gv hướng dẫn HS làm bài: 
? Số nào lớn hơn 9? Hoặc ? Khi đếm sau số 9 là số mấy?
- Gv nhận xét , kết luận
Bài 3: Nêu yêu cầu bài tập
HD HS đếm số thùng hàng trên mỗi tàu
? Tàu nào chở nhiều thùng hàng nhất?
Yêu cầu HS nêu câu trả lời.
GV nhận xét, kết luận
Bài 4: Nêu yêu cầu bài tập
HD HS đếm các sự vật và chọn dấu >, <, = thích hợp
GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện
GV nhận xét, kết luận
3. Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
Về nhà làm lại bài tập 1,2 SGK
Hát
-Lắng nghe
HS thực hiện
HS cài phép tính
HS nêu thứ tự các số từ 1 đến 10
HS cài phép tính
 HS nêu 
 HS trả lời
HS thảo luận nhóm đôi
Nhóm nêu 1 bạn nêu câu hỏi, 1 bạn trả lời
HS nêu số quả và điền số
HS nhận xét bạn
Âm nhạc
 Ôn tập bài hát: 
VÀO RỪNG HOA
 (Nhạc và lời: Việt Anh)
Đọc nhạc: 
BẬC THANG ĐÔ – RÊ - MI
Vận dụng – Sáng tạo: 
TO – NHỎ
I: Mục tiêu
1. Phẩm chất:
- Biết lắng nghe, bước đầu biết điều chỉnh giọng nói to - nhỏ phù hợp với yêu cầu của bài học và một vài tình huống thường gặp trong giao tiếp, sinh hoạt ở gia đình và cộng đồng.
2. Năng lực:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát Vào rừng hoa.
- Bước đầu biết hát kết hợp vỗ tay/ gõ theo nhịp/ vận động theo nhịp điệu cùng với nhạc đệm ở hình thức tốp ca, song ca, đơn ca, ...
- Nhớ tên 3 nốt Đô - Rê - Mi và kí hiệu bàn tay. Bước đầu nghe, cảm nhận cao độ và trường độ và đọc theo file âm thanh bài đọc nhạc: Bậc thang Đô - Rê – Mi.
- Phân biệt được yếu tố to – nhỏ, bước đầu thể hiện được trong nội dung đọc nhạc và trò chơi âm nhạc.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
2. Học sinh:
- Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có).
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 
Hoạt động của GV
HĐ1: Khởi động
Cho HS hát bài ác em đã thuộc
HĐ2: Ôn bài hát: Vào rừng hoa (9- 10’)
- GV cho HS quan sát tranh và nghe giai điệu đàn. 
? Bức tranh và câu nhạc đó gợi cho chúng ta nhớ đến bài hát nào đã học?
- GV cho HS nghe lại bài hát mẫu.
- GV cho HS hát lại bài hát theo nhạc đệm.
- GV cho HS ôn hát lại bài hát kết hợp với gõ đệm theo phách.
- GV cho HS lên hát đơn ca, song ca, tốp ca.
- GV yêu cầu HS nhận xét
- GV nhận xét, khen ngợi động viên/ sửa sai/ chốt các ý kiến của HS.
* GV hướng dẫn các kí hiệu bàn tay theo nốt nhạc.
- GV đọc và làm mẫu.
- GV cho HS đọc từng nốt nhạc theo kí hiệu bàn tay.
- GV cho HS đọc bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
- GV cho HS đọc nhạc kết hợp vỗ tay theo phách.
HĐ3: Vận dụng – Sáng tạo: To – Nhỏ (9- 10 phút)
- Tổ chức trò chơi: Thi hát âm “La”. Đàn cao độ nốt Son cho HS cả lớp, dãy, bàn thể hiện cao độ bằng từ tượng thanh “La”.
*GV hướng dẫn chỉ vào nốt nhạc to thì đọc to, chỉ vào nốt nhạc nhỏ thì đọc nhỏ.
HĐ4: Củng cố dặn dò
Hát thuộc bài, Chuẩn bị bài sau
Hoạt động của HS
- HS trả lời.
- HS nghe lại bài hát.
- HS hát bài hát theo nhạc đệm.
- HS hát ôn kết hợp gõ đệm theo phách.
- HS lên hát theo yêu cầu của GV.
- HS nhận xét.
- HS nghe và sửa sai (nếu có)
HS theo dõi
HS thực hiện
- GV hướng dẫn HS sắm vai bạn Thỏ và bác Gấu
- GV cho 2 em lên sắm vai giọng nói của Thỏ, bác gấu 
- Giáo dục HS về cách sử dụng giọng nói to nhỏ đúng nơi, đúng lúc và phù hợp với từng hoàn cảnh.
- GV nhận xét – khen.
- HS đọc nốt nhạc To – Nhỏ theo tay cô.
Tập viết
Bài 18, 19
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Tô đúng, viết đúng các chữ kh,m,n,nh và các tiếng khế,me,nơ,nho chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét,
- Tô, viết đúng các số 8,9.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thảm mĩ khi viết chữ.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khở động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Luyện tập(15-20 phút)
GH ghi bảng các chữ, tiéng gh,gi,k ghế gỗ, giá đỗ, kì đà
Cho HS xem lại quy trình viết
GV nhắc nhở HS tư thế ngòi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình
Kiểm tra, nhận xét, chữa bài
HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút)
Đọc, viết bài 18,19 Chuẩn bị bài sau.
HS nhắc lại âm đã học bài 18,19
HS đọc
HS nhắc lại cách viết
HS xem lại quy trình viết
HS luyện viết vào vở Luyện viết TV
Kể chuyện
ĐÔI BẠN
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nghe hiểu và nhớ câu chuyện.
- Nhìn tranh ,nghe GV hỏi và trả lời được từng câu hỏi dưới tranh.
- Nhìn tranh kể lại theo tranh các phân đoạn của câu truyện một cách ngắn gọn.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Cuộc sống sẽ rất tốt đẹp nếu mọi người quan tâm nhau.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Chăm chú lắng nghe, trả lời câu hỏi một cách tự nhiên.
- Biết vận dụng lời khuyên vào đời sống.
II. Chuẩn bị:
- Thiết bị dạy học ( Máy tính)
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV 
Hoạt động học tập của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
KT sách học của HS
Gv giới thiệu bài học và ghi tên đề bài: Đôi bạn
HĐ2: Hoạt động chia sẻ và giới thiệu(3-5 phút)
Cho HS quan sát tranh
Giới thiệu các nhân vật trong truyện qua tranh ảnh
Gv giới thiệu bối cảnh câu truyện, tạo hứng thú cho học sinh.
HĐ3: Khám phá và luyện tập(20-25 phút)
 GV cho hs mở SGK câu truyện/ nghe kể chuyện
GV dựa vào các tranh cho HS nghe kể lần 1
GV dựa vào tranh kể lần 2- hỏi các câu hỏi theo từng tranh
GV hỏi câu hỏi dưới tranh 
Hướng dẫn, khuyến khích hs kể câu chuyện từng tranh dựa vào câu hỏi vừa trả lời
GV nhận xét – tuyên dương
* Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
Câu truyện khuyên con điều gì?
HĐ4: Củng cố, dặn dò(1-2 phút)
GV nhận xét tiết học – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
HS đọc theo
HS đoán nội dung câu chuyện
HS nhắc và phân biệt các nhân vật
HS ghi nhớ
HS mở SGK chú ý quan sát/ lắng nghe
HS lắng nghe
HS lắng nghe và trả lời câu hỏi
HS trả lời
HS kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
HS lắng nghe
Phải biết nhường nhịn nhau
Tăng cường Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 19
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được và viết đúng, đẹp n,nh,nơ, khơ
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Đọc bài 19(10-12 phút)
- GV YCHS mở SGK
- Gọi HS đọc
- Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-20 phút)
 - Nhận xét
HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc viết lại bàicá, cà
HS nhắc lại bài vừa học 
- HS đọc lại bài : L- T- CN
- HS lần lượt viết n,nh,nơ, khơ vào bảng con
- HS lần lượt viết n,nh,nơ, khơ vào vở
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2020
Tiếng Việt
ÔN TẬP
I. Mục tiêu
	+ Biết ghép các âm đã học thành tiếng theo đúng quy tắc chính tả: c, g + a, o, ô, ơ,... / k + e, ê, i, ia / gh + e, ê, i.
	+ Đọc đúng bài Tập đọc Bi ở nhà.
II. Chuẩn bị:
- Thiết bị dạy học ( Máy tính)
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của bài học
HĐ2. Luyện tập (25-30 phút)
2.1 BT 1 (Ghép các âm đã học thành tiếng) 
GVđưa lên bảng lớp mô hình ghép âm; 
GVchỉ từng chữ (âm đầu) ở cột dọc, 
GV chỉ từng chữ (âm chính) ở cột ngang, 
GV	chỉ	chữ,	cả lớp đồng thanh ghép (miệng) từng tiếng theo	cột ngang:
2.2 Tập đọc (BT 2)
GV chỉ hình, giới thiệu bài đọc kể về việc Bi dỗ em bé giúp mẹ.
GV đọc mẫu.
GV: Bài có 7 câu.
GV chỉ từng câu .
Thi đọc đoạn, bài (theo cặp, tổ). (Chia bài làm 2 đoạn đọc: 2 câu / 5 câu). 
2.3BT 3 (Em chọn chữ nào?)
GV đưa lên bảng 3 thẻ từ, nêu YC của BT.
GV chốt đáp án: 1) Bé kể. 2 Cò mò cá. 3) Nhà có ghế gỗ.
HĐ3. Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)
Tập đọc , viết bài ở nhà
Hoạt động của học sinh
- Hs chú ý lắng nghe
cả lớp đọc: c, k, g, gh.
cả lớp đọc: a, o, ô, ơ,	e,ê,i,ia.
Hs lắng nghe
Luyện đọc từ ngữ: có giỗ, nhờ, dỗ bé, bé nhè, lơ mơ, nhè nhẹ, khó ghê cơ.
Luyện đọc câu
Cả lớp đọc thầm rồi đọc thành tiếng (1 HS, cả lớp).
Đọc tiếp nối từng câu (có thể đọc liền 2 câu ngắn) (cá nhân, từng cặp).
- Từng cặp đọc bài
1 HS đọc cả bài, cả lớp đọc cả bài.
1 HS nhắc lại quy tắc chính tả 
HS điền chữ để hoàn thành câu.
Cả lớp đọc kết quả. / HS sửa bài theo đáp án (nếu làm sai).
Hoạt động trải nghiệm
Chủ đề 1: VUI TRUNG THU
I. Mục tiêu:
Hs có khả năng:
-Được trải nghiệm vui Tết trung thu và qua đó thêm yêu ngày Tết trung thu.
-Thể hiện sự khéo léo trong làm một số đò chơi trung thu.
-Hình thành lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm, kỹ luật.
-Rèn luyện kỹ năng hợp tác nhóm, hình thành năng lực giải quyết vấn đề, kỹ năng điều chỉnh bản thân, lập kế hoạch và điều chỉnh hoạt động, kỹ năng đánh giá hoạt động.
II.Chuẩn bị:
	a/Nhà trường:
	-Trang trí phông màn với nội dung Tết trung thu.
	-Hệ thống âm thanh.
	-Phòng để các em thi làm đèn lồng.
	- múa lân 
	b/Giáo viên:
-GV trang trí phòng học tăng thêm không khí vui tươi..
	-Chuẩn bị mâm cỗ tết trung thu:
	c/Học sinh:
	-Đèn ông sao, đèn lồng.
III.Tổ chức hoạt động:
	1/Hoạt động 1: Rước đèn
	-Gv mở nhạc và yêu cầu HS rước đèn từ lớp ra sân trường ( trật tự, có hàng lối, ).
2/Hoạt động 2: Chào cờ -Tuyên bố lý do
-HS điều khiển chào cờ.
	-Tuyên bố lý do- giới thiệu đại biểu ( nếu hoạt động trùng với ngày trung thu)
	-Hát hoặc nghe bài hát về Tết trung thu.
	2/Hoạt động 2: Văn nghệ và tặng quà
3: Hoạt động 2: múa Lân 
4/Hoạt động 4: đánh giá
-Nhận xét phần rước đèn.
-Đại diện BGK rút ra kinh nghiệm về Hội thi, văn nghệ và công bố kết quả Hội thi.
5.Hoạt động 5: Vui trung thu phá cỗ
- Gv kết hợp Ban ĐDCMHS, tổ chức phá cỗ vui trung thu tại trường, lớp.
Có thể xây dựng Tiểu phẩm “ Chị Hằng đi đâu” dựa vào phụ lục trang 35, SGV.
Hoạt động trải nghiệm 
SINH HOẠT LỚP :
 SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI
I. Mục tiêu
	- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần qua để khắc phục.
	- Học sinh thảo luận bầu cá nhân xuất sắc trong tuần qua.
	- Lập kế hoạch hoạt động cho tuàn tới.
II: Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Đánh giá hoạt động tuần qua. 
- Mời học sinh được tuyên dương lên biểu dương trước lớp
- Nhắc nhở những bạn mắc lỗi để sữa chữa.
-GV nhẫn xét chung.
2. Xây dựng kế hoạch tuần tới
- GV chốt nội dung họa động của tuần tới chung của lớp.
3. Sinh hoạt theo chủ đề: Vui trung thu
Cho HS vui phá cỗ
4. Dặn dò
- Lần lượt 3 tổ trưởng lên báo cáo đánh giá hoạt động của tổ mình trong tuần qua.
- Ý kiến của cá nhân.
- 3 tổ thảo luận đề ra kế hoạch của tổ trong tuần tới về nề nếp, học tập và các hoạt động khác.
- Tổ trướng lên triển khai kế hoạch của tổ mình.
HS hát bài Chiếc đè ông sao
HS vui phá cỗ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_lop_1_tuan_4_nam_hoc_2020_2021.docx