Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 32: Ôn tập các số đến 10 trang 170 - Năm học 2014-2015
Gọi HS làm bài, Y/C lớp viết bảng con
32 + 14 14 + 32
69 – 9 96 – 6
57 – 1 57 + 1
45 + 54 54 + 45
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1: Viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS viết các số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Điền dấu > ,< ,="">
- Gọi HS đọc yêu cầu, Y/C làm bài
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3:
- Hướng dẫn HS khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4: Viết số
- Gọi HS đọc yêu cầu, Y/C làm bài vào vở
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 5: Đo độ dài của các đoạn thẳng
- Yêu cầu HS đo độ dài đoạn thẳng
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: Củng cố
- Cho HS thi đua viết các số 10, 4, 7, 9 theo thứ tự từ lớn đến bé.
Toán Ôn tập các số đến 10 A/ Mục tiêu: - HS biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10; biết đo độ dài đoạn thẳng. - HS thực hiện tương đối thành thạo các dạng toán trên. - Giáo dục HS tính chính xác, cẩn thận B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, phiếu bài tập - Bảng con, SGK, vở. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Gọi HS làm bài, Y/C lớp viết bảng con 32 + 14 14 + 32 69 – 9 96 – 6 57 – 1 57 + 1 45 + 54 54 + 45 - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập Bài 1: Viết số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số - Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS viết các số từ 0 đến 10 vào dưới mỗi vạch của tia số - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Điền dấu > ,< ,=? - Gọi HS đọc yêu cầu, Y/C làm bài - Nhận xét, đánh giá. Bài 3: - Hướng dẫn HS khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất - Nhận xét, đánh giá. Bài 4: Viết số - Gọi HS đọc yêu cầu, Y/C làm bài vào vở - Nhận xét, đánh giá. Bài 5: Đo độ dài của các đoạn thẳng - Yêu cầu HS đo độ dài đoạn thẳng - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Củng cố - Cho HS thi đua viết các số 10, 4, 7, 9 theo thứ tự từ lớn đến bé. - Nhận xét, tuyên dương, GDHS. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về nhà luyện tập thêm; chuẩn bị bài sau: Ôn tập các số đến 10. - Hát - 4 HS lần lượt làm bài, lớp viết bảng con - HS nêu - HS viết nối tiếp; nhận xét, so sánh kết quả dưới mỗi vạch của tia số - Đọc yêu cầu, thi đua tiếp sức điền - HS lên bảng thực hiện: a) Khoanh vào số lớn nhất: 6, 3, 4, ⑨ b) Khoanh vào số bé nhất: 5, 7, ③, 8 - HS làm vào vở: a) 5, 7, 9, 10. b) 10, 9, 7, 5. - Làm bài PBT - Thi đua viết nhanh và đúng.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_32_on_tap_cac_so_den_10_trang_170_na.doc