Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 27: Bảng các số từ 1 đến 100 - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 27: Bảng các số từ 1 đến 100 - Năm học 2014-2015

+ Gọi học sinh đếm các số: Từ 10  30, từ 30  50, từ 50  75, từ 75  90, từ 9  99.

- Hỏi: 87 gồm mấy chục mấy đơn vị? 99 gồm mấy chục, mấy đơn vị?

- Số liền sau 55 là? Liền sau 89 là? Liền sau 95 là?

+ GV nhận xét, tuyên dương.

 3. Bài mới:

Bài 1:

- Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài.

- Cho học sinh nêu yêu cầu bài 1.

- Giáo viên hỏi : Số liền sau số 97 là?

 Số liền sau số 98 là?

 Số liền sau số 99 là?

- Giới thiệu số 100 đọc, viết bằng 3 chữ số, chữ số 1 và 2 chữ số 0

- Cho học sinh tập đọc và viết số 100

- GV: 100 là số đứng liền sau 99 nên số 100 bằng 99 thêm 1.

Bài 2:

- Giáo viên treo bảng các số từ 1  100

- Cho học sinh tự làm bài vào phiếu bài tập

 

doc 2 trang thuong95 4510
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 27: Bảng các số từ 1 đến 100 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100
I. MỤC TIÊU: 
- HS nhận biết được 100 là số liền sau của 99; Nhận biết 1 số, đặt điểm của các số từ 1 đến 100.
- Tự lập được bảng số từ 1 đến 100. Đọc, viết, lập được bảng các số từ 0 đến 100;
- Cẩn thận khi làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
- Bảng số từ 1 š 100 (như SGK); bảng phụ ghi bài tập 1, 3.
- SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
1. Ổn Định: 
2. Kiểm tra bài cũ: 
+ Gọi học sinh đếm các số: Từ 10 š 30, từ 30 š 50, từ 50 š 75, từ 75 š 90, từ 9 š 99.
- Hỏi: 87 gồm mấy chục mấy đơn vị? 99 gồm mấy chục, mấy đơn vị?
- Số liền sau 55 là? Liền sau 89 là? Liền sau 95 là? 
+ GV nhận xét, tuyên dương.
 3. Bài mới: 
Bài 1:
- Giáo viên giới thiệu và ghi đầu bài.
- Cho học sinh nêu yêu cầu bài 1.
- Giáo viên hỏi : Số liền sau số 97 là? 
 Số liền sau số 98 là? 
 Số liền sau số 99 là?
- Giới thiệu số 100 đọc, viết bằng 3 chữ số, chữ số 1 và 2 chữ số 0 
- Cho học sinh tập đọc và viết số 100 
- GV: 100 là số đứng liền sau 99 nên số 100 bằng 99 thêm 1.
Bài 2:
- Giáo viên treo bảng các số từ 1 š 100
- Cho học sinh tự làm bài vào phiếu bài tập 
- Gọi học sinh đọc lại bảng số 
- Dựa vào bảng số, giáo viên hỏi 1 vài số đứng liền trước hoặc liền sau 
-Ví dụ : - Liền sau của 75 là?
 - Liền sau của 89 là?
 - Liền trước của 89 là?
 - Liền trước của 100 là?
- Nhận xét.
Bài 3:
- Cho học sinh nêu yêu cầu của bài 
- Giáo viên gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 
- Giáo viên hỏi thêm học sinh: 
Số bé nhất có 1 chữ số là: ..
Số lớn nhất có 1 chữ số là: . 
Số bé nhất có 2 chữ số là: ..
Số lớn nhất có 2 chữ số là: .
- Cho học sinh đọc lại bảng số từ 1 š 100 
- Tuyên dương học sinh.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Tuyên dương học sinh hoạt động tích cực.
- Dặn học sinh về nhà tập đọc số, viết số. Học thuộc bảng số từ 1 š 100; làm bài tập trong vở Bài tập, xem trước bài: Luyện tập
- Nhận xét tiết học.
- Hát
- HS thực hiện
- Trả lời câu hỏi
- Học sinh mở SGK, nêu yêu cầu.
- Thực hiện BT
- Quan sát, lắng nghe
- Học sinh tập viết số 100 vào bảng con, đọc số: một trăm 
- Lắng nghe
- Học sinh viết các số còn thiếu vào các ô trong bảng số 
- 5 em đọc nối tiếp nhau 
- Học sinh trả lời các câu hỏi 
- Học sinh tự làm bài 
-1 học sinh lên bảng chữa bài 
- 5 em đọc lại, lớp đồng thanh 1 lần 
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_27_bang_cac_so_tu_1_den_100_nam_hoc.doc