Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài: Thực hành xem lịch và giờ. Luyện tập chung (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025

docx 5 trang Hải Thư 13/11/2025 250
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài: Thực hành xem lịch và giờ. Luyện tập chung (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 34 
 Thứ Hai ngày 12 tháng 05 năm 2025
Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 32: THỰC HÀNH XEM LỊCH VÀ GIỜ. LUYỆN TẬP CHUNG
 ( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết xem và đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
2. Hình thành và phát triển năng lực:
- Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực 
tế, 
3. Hình thành các phẩm chất:
- Góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh 
nhẹ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Sách Toán buổi 2. Ti vi, máy soi, máy tính.
- HS: Sách Toán buổi 2. Phấn, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1.Hoạt động mở đầu:(2- 3’):
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Năm ngón - HS hát
tay ngoan.
- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
- Ghi bảng: Thực hành xem lịch và giờ. - HS nhắc tên bài
Luyện tập chung.( Tiết 1)
2. Hoạt động Thực hành -Luyện tập: 
(28 - 30’)
HS làm Vở buổi 2/ 52, 53
Bài 1/52:Nối mỗi đồng hồ với giờ thích 
hợp:
*KT: Biết được cách xem giờ đúng
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu: Nối mỗi đồng hồ với giờ 
 thích hợp
- GV quan sát, chấm Đ, S - HS làm bài.
- GV soi bài chữa.
+ Muốn nối đồng hồ với giờ thích hợp - HS nêu: Em quan sát, xác định 
em làm thế nào? giờ đúng trên đồng hồ, sau đó nối.
- GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe, sửa (nếu sai).
Bài 2/52: 
*KT: Củng cố cách xem giờ đúng.
- Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát tranh và mô tả bạn Mai trong - HS quan sát tranh về thời gian 
mỗi bức tranh. biểu của Mai trong mỗi bức tranh.
- Yêu cầu HS nối tiếp nhau trả lời đúng - HS nối tiếp trả lời.
giờ của bạn Mai lúc Mai đánh răng, học 2
vẽ, tưới cây,...
- Yêu cầu các HS khác nghe và nhận xét. - HS khác nhận xét
- GV nhận xét và tuyên dương.
Bài 3/53: Làm việc cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu
- GV gọi HS đọc bài toán - HS đọc
+ Bài toán cho biết gì? - HS trả lời
+ Bài toán hỏi gì? - HS trả lời
+ Vậy ô tô đó đi từ bến xe Gia Lâm đến 
bến xe Cầu Rào hết mấy giờ?
+ Con khoanh vào đáp án nào? - HS nêu: đáp án A. 2 giờ
- GV nhận xét, chốt ý đúng - HS khác nhận xét
Bài 4/53: Vẽ thêm kim dài hoặc kim 
ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng:
*KT: Củng cố cách xem giờ đúng
- GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
- GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài vẽ thêm kim dài, kim 
- GV soi bài chữa. ngắn
? Đồng hồ thứ nhất con vẽ thêm kim - HS nêu
ngắn hay kim dài? Kim đó chỉ vào số bao 
nhiêu?
- GV cùng HS nhận xét.
Bài 5/53: Đồng hồ chỉ mấy giờ:
*KT: Cách xem giờ đúng
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu yêu cầu.
- GV y/c HS quan sát tranh suy nghĩ để - HS quan sát
điền vào chỗ chấm cho thích hợp
+ Bài toán hỏi gì? - HS nêu
 - HS: Xe buýt xuất phát từ A lúc 
 mấy giờ?
+ Muốn điền giờ đúng em làm thế nào? - HS: Em quan sát đồng hồ ở bến A
- GV soi bài chữa.
- GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe
* Bài tập bổ trợ:
- Hôm nay là thứ hai ngày 16 tháng ba. - HS làm bảng con, giải thích 
Hỏi thứ sáu trong tuần là ngày mấy tháng 
mấy?
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng
3. Củng cố ( 1-2’) - HS lắng nghe
- GV nhận xét tiết học
 *Điều chỉnh sau tiết dạy 3
_______________________________________________________________
 Thứ Năm ngày 15 tháng 05 năm 2025
Tiết 6: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 32: THỰC HÀNH XEM LỊCH VÀ GIỜ. LUYỆN TẬP CHUNG 
 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
2. Hình thành và phát triển năng lực:
-Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản liên quan đến đọc đúng ngày trên 
tờ lịch.
- Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận.
-Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
- Thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, quan sát tranh.
3. Hình thành các phẩm chất:
- Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận, 
nhanh nhẹn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy tính, máy soi.
- HS: Sách Toán buổi 2, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1.Hoạt động mở đầu:(2- 3’):
 - GV cùng cả lớp hát bài hát: Kìa tiếng - HS hát
 trống trường vang.
 - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.
 - Ghi bảng: Các ngày trong tuần. Thực 
 hành xem lịch và giờ ( Tiết 2)
 2. Hoạt động Thực hành - Luyện tập: 
 (28 - 30’)
 HS làm sách Toán buổi 2/ 53, 54
 Bài 1: Nối mỗi đồng hồ với giờ thích 
 hợp:
 - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài gọi HS chia sẻ - HS chia sẻ.
 + Vì sao chỗ chấm ở tờ lịch thứ 
 2 bạn điền số 17?
 + Chỗ chấm ở tờ lịch thứ 3 bạn 
 điền gì? Vì sao?
 + Để viết đúng thứ ngày của các tờ lịch - HS nêu
 trong cùng một tuần em làm thế nào? 4
 - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe, sửa (nếu sai).
 Bài 2: Điền Đ, S:
 - GV cho HS đọc thầm yêu cầu của bài. - HS thực hiện
 - GVgọi HS đọc to yêu cầu - HS đọc
 - GV hỏi: bài 2 yêu cầu gì? - HS nêu: Điền Đ, S
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài chữa.
 ? Phần a) em điền Đ hay S? Vì sao? - HS nêu
 Vì sao phần b) bạn điền Đ
 - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe
 + Bài 2 củng cố kiến thức gì? - HS nêu
 Bài 3:
 - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV yêu cầu HS đổi sách kiểm tra - HS thực hiện, báo cáo kết quả
 - GV soi bài chữa.
 ? Vì sao phần a) con khoanh đáp án A - HS giải thích
 - GV cùng HS nhận xét. - HS khác nhận xét.
 ? Bài 3 củng cố cho con kiến thức gì? - HS nêu: ...xác định thứ, ngày 
 trong tuần
 Bài 4:
 - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc .
 - HS nhóm đôi cùng nhau xem, đọc phần - HS thực hiện
 mẫu.
 - Gv yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
 - GV soi bài chữa - HS trình bày bài làm.
 - HSNX – GV kết luận. - HS nghe.
 Bài 5: 
 - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT.
 - Bài toán cho biết gì? - HS nêu: Bác Oanh đan xong 
 một chiếc khăn trong 3 ngày... 
 thứ hai, ngày 18
 - Bài toán hỏi gì? - HS nối tiếp trả lời.
 - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm vở 
- - Yêu cầu HS đọc bài làm. - HS đọc
 - Yêu cầu các HS khác nghe và nhận xét. - HS nhận xét
 - GV nhận xét và tuyên dương. - HS lắng nghe
 * Bài tập bổ trợ: 
 - GV cho biết: Hôm nay là thứ sáu ngày 
 28? Vậy hôm qua là thứ mấy ngày mấy? 
 Ngày mai là thứ mấy, ngày mấy?
 - HS lần lượt nêu, nhận xét
 - GV nhận xét, khen HS trả lời đúng
 3. Củng cố ( 1-2’)
 - GV gọi HS nêu cảm nhận của em sau 5
tiết học? - HS nêu
- GV hệ thống lại kiến thức vừa ôn luyện
- GV nhận xét tiết học - HS lắng nghe
 * Điều chỉnh sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_32_bai_thuc.docx