Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài: Thực hành xem lịch và giờ. Luyện tập chung (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 32, Bài: Thực hành xem lịch và giờ. Luyện tập chung (Tiết 1+2) - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 34 Thứ Hai ngày 12 tháng 05 năm 2025 Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 32: THỰC HÀNH XEM LỊCH VÀ GIỜ. LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Biết xem và đọc được giờ đúng trên đồng hồ. 2. Hình thành và phát triển năng lực: - Rèn luyện tư duy, khả năng diễn đạt giao tiếp khi giải toán vui, trò chơi, toán thực tế, 3. Hình thành các phẩm chất: - Góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2. Ti vi, máy soi, máy tính. - HS: Sách Toán buổi 2. Phấn, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động mở đầu:(2- 3’): - GV cùng cả lớp hát bài hát: Năm ngón - HS hát tay ngoan. - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học. - Ghi bảng: Thực hành xem lịch và giờ. - HS nhắc tên bài Luyện tập chung.( Tiết 1) 2. Hoạt động Thực hành -Luyện tập: (28 - 30’) HS làm Vở buổi 2/ 52, 53 Bài 1/52:Nối mỗi đồng hồ với giờ thích hợp: *KT: Biết được cách xem giờ đúng - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu: Nối mỗi đồng hồ với giờ thích hợp - GV quan sát, chấm Đ, S - HS làm bài. - GV soi bài chữa. + Muốn nối đồng hồ với giờ thích hợp - HS nêu: Em quan sát, xác định em làm thế nào? giờ đúng trên đồng hồ, sau đó nối. - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe, sửa (nếu sai). Bài 2/52: *KT: Củng cố cách xem giờ đúng. - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT. - Quan sát tranh và mô tả bạn Mai trong - HS quan sát tranh về thời gian mỗi bức tranh. biểu của Mai trong mỗi bức tranh. - Yêu cầu HS nối tiếp nhau trả lời đúng - HS nối tiếp trả lời. giờ của bạn Mai lúc Mai đánh răng, học 2 vẽ, tưới cây,... - Yêu cầu các HS khác nghe và nhận xét. - HS khác nhận xét - GV nhận xét và tuyên dương. Bài 3/53: Làm việc cá nhân - Gọi HS nêu yêu cầu. - HS nêu - GV gọi HS đọc bài toán - HS đọc + Bài toán cho biết gì? - HS trả lời + Bài toán hỏi gì? - HS trả lời + Vậy ô tô đó đi từ bến xe Gia Lâm đến bến xe Cầu Rào hết mấy giờ? + Con khoanh vào đáp án nào? - HS nêu: đáp án A. 2 giờ - GV nhận xét, chốt ý đúng - HS khác nhận xét Bài 4/53: Vẽ thêm kim dài hoặc kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng: *KT: Củng cố cách xem giờ đúng - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài vẽ thêm kim dài, kim - GV soi bài chữa. ngắn ? Đồng hồ thứ nhất con vẽ thêm kim - HS nêu ngắn hay kim dài? Kim đó chỉ vào số bao nhiêu? - GV cùng HS nhận xét. Bài 5/53: Đồng hồ chỉ mấy giờ: *KT: Cách xem giờ đúng - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nêu yêu cầu. - GV y/c HS quan sát tranh suy nghĩ để - HS quan sát điền vào chỗ chấm cho thích hợp + Bài toán hỏi gì? - HS nêu - HS: Xe buýt xuất phát từ A lúc mấy giờ? + Muốn điền giờ đúng em làm thế nào? - HS: Em quan sát đồng hồ ở bến A - GV soi bài chữa. - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe * Bài tập bổ trợ: - Hôm nay là thứ hai ngày 16 tháng ba. - HS làm bảng con, giải thích Hỏi thứ sáu trong tuần là ngày mấy tháng mấy? - GV nhận xét, chốt đáp án đúng 3. Củng cố ( 1-2’) - HS lắng nghe - GV nhận xét tiết học *Điều chỉnh sau tiết dạy 3 _______________________________________________________________ Thứ Năm ngày 15 tháng 05 năm 2025 Tiết 6: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 32: THỰC HÀNH XEM LỊCH VÀ GIỜ. LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần. 2. Hình thành và phát triển năng lực: -Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản liên quan đến đọc đúng ngày trên tờ lịch. - Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận. -Xác định cách thức giải quyết vấn đề. - Thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, quan sát tranh. 3. Hình thành các phẩm chất: - Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất: Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy tính, máy soi. - HS: Sách Toán buổi 2, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Hoạt động mở đầu:(2- 3’): - GV cùng cả lớp hát bài hát: Kìa tiếng - HS hát trống trường vang. - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học. - Ghi bảng: Các ngày trong tuần. Thực hành xem lịch và giờ ( Tiết 2) 2. Hoạt động Thực hành - Luyện tập: (28 - 30’) HS làm sách Toán buổi 2/ 53, 54 Bài 1: Nối mỗi đồng hồ với giờ thích hợp: - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài gọi HS chia sẻ - HS chia sẻ. + Vì sao chỗ chấm ở tờ lịch thứ 2 bạn điền số 17? + Chỗ chấm ở tờ lịch thứ 3 bạn điền gì? Vì sao? + Để viết đúng thứ ngày của các tờ lịch - HS nêu trong cùng một tuần em làm thế nào? 4 - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe, sửa (nếu sai). Bài 2: Điền Đ, S: - GV cho HS đọc thầm yêu cầu của bài. - HS thực hiện - GVgọi HS đọc to yêu cầu - HS đọc - GV hỏi: bài 2 yêu cầu gì? - HS nêu: Điền Đ, S - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài chữa. ? Phần a) em điền Đ hay S? Vì sao? - HS nêu Vì sao phần b) bạn điền Đ - GV cùng HS nhận xét. - HS lắng nghe + Bài 2 củng cố kiến thức gì? - HS nêu Bài 3: - GV gọi HS nêu yêu cầu của bài. - HS nêu - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV yêu cầu HS đổi sách kiểm tra - HS thực hiện, báo cáo kết quả - GV soi bài chữa. ? Vì sao phần a) con khoanh đáp án A - HS giải thích - GV cùng HS nhận xét. - HS khác nhận xét. ? Bài 3 củng cố cho con kiến thức gì? - HS nêu: ...xác định thứ, ngày trong tuần Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc . - HS nhóm đôi cùng nhau xem, đọc phần - HS thực hiện mẫu. - Gv yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài chữa - HS trình bày bài làm. - HSNX – GV kết luận. - HS nghe. Bài 5: - Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc yêu cầu BT. - Bài toán cho biết gì? - HS nêu: Bác Oanh đan xong một chiếc khăn trong 3 ngày... thứ hai, ngày 18 - Bài toán hỏi gì? - HS nối tiếp trả lời. - GV yêu cầu HS làm bài - HS làm vở - - Yêu cầu HS đọc bài làm. - HS đọc - Yêu cầu các HS khác nghe và nhận xét. - HS nhận xét - GV nhận xét và tuyên dương. - HS lắng nghe * Bài tập bổ trợ: - GV cho biết: Hôm nay là thứ sáu ngày 28? Vậy hôm qua là thứ mấy ngày mấy? Ngày mai là thứ mấy, ngày mấy? - HS lần lượt nêu, nhận xét - GV nhận xét, khen HS trả lời đúng 3. Củng cố ( 1-2’) - GV gọi HS nêu cảm nhận của em sau 5 tiết học? - HS nêu - GV hệ thống lại kiến thức vừa ôn luyện - GV nhận xét tiết học - HS lắng nghe * Điều chỉnh sau tiết dạy:
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_32_bai_thuc.docx



