Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 16, Bài: Luyện tập chung. Khối lập phương, khối hộp chữ nhật (Tiết 2)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 16, Bài: Luyện tập chung. Khối lập phương, khối hộp chữ nhật (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 16 Tiết 5: TOÁN ( Tăng cường ) TUẦN 15: LUYỆN TẬP CHUNG. KHỐI LẬP PHƯƠNG, KHỐI HỘP CHỮ NHẬT (Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Biết thực hiện các phép tính cộng,trừ trong phạm vi 10. - Phát triển tư duy lôgic, liên hệ giải các bài toán có tình huống thực tế và vận dụng vào tính nhẩm. - Nhận biết được khối lập phương, khối hộp chữ nhật qua các vật thật và đồ dùng học tập. 2. Năng lực : - Thực hiện được cấu tạo các số và các phép tính cộng , trừ trong phạm vi 10. -Bước đầu phát triển trí tưởng tượng không gian, có hứng thú học tập qua việc thực hành đếm hình, xếp, ghép khối lập phương, khối hộp chữ nhật. 3.Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Tranh, ảnh; bảng phụ. -HS: Bảng con, VBT, Bộ đồ dùng toán 1. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Giáo viên Học sinh 1.Hoạt động mở đầu ( 3 -5?) - GV yêu cầu HS làm bảng con: 8 – 0 = 9 – 1= .. 7 + 3= YC HS mang bảng lên chia sẻ - HS chia sẻ.. GV nhận xét bài làm? - Nhận xét GV giới thiệu bài 2.Hoạt động Luyện tập( 28 -30’) Bài 1: Khoanh vào chữ đặt....? - GV nêu yêu cầu đề bài: > ,<, = ? - GV yêu cầu HS làm VBT. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS lắng nghe. - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS thực hiện VBT - GV cùng HS nhận xét. - HS nêu kết quả bài làm theo dãy và chia *Chốt: Để khoanh được đáp án... sẻ, nêu cách làm rồi nhận xét. Bài 2: Số? - GV nêu yêu cầu đề: Đúng ghi đ, sai ghi s ? Và hướng dẫn hs làm theo mẫu - GV yêu cầu HS lần lượt thực hiện các phần a, b,c HS lắng nghe GV yêu cầu HS đổi vở, chữa bài. HS làm bài. - GV quan sát, chấm và hỗ trợ các em, nhận xét đánh giá. *Chốt: Để ghi đ, s đúng vào ô trống... HS đổi vở Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS làm VBT - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. HS: con cần thực hiện từng phần - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. * Chốt:Tại sao con chọn đáp án D? HS lắng nghe - GV cùng HS nhận xét. Bài 4: Khoanh vào chữ đặt dưới câu trả lời - HS chia sẻ , nhận xét bài. 2 đúng? - GV nêu yêu cầu đề. HS nêu. - GV yêu cầu HS làm nhóm. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - HS lắng nghe. - GV cùng HS nhận xét. - HS thực hiện VBT Bài 5: Số? - GV nêu yêu cầu đề. - HS nêu kết quả bài làm theo dãy và chia - GV yêu cầu HS làm VBT sẻ, nêu cách làm rồi nhận xét. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. ? Nêu cách làm bài này? HS lắng nghe - GV cùng HS nhận xét 3. Bài tập bổ trợ: ( 3 -5 ) - HS thực hiện VBT - GV nêu phép tính cho hs làm bảng con - HS nêu kết quả - Nhận xét 6 + 2 - 4 = 10 – 7 + 7 = HS nêu. - GV chữa bài 4. Củng cố, dặn dò: ( 1 – 2 ) - HS làm bảng con - Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. _________________________________
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_16_bai_luyen.docx



