Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Học trò chơi: “Nhóm ba nhóm bảy”

- Ôn lại đi đều.

2. Kỹ năng:

- Thực hiên động tác tương đối chính sác.

3. Thái độ:

- Học sinh tích cực có ý thức trong giơ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 2 trang hoaithuqn72 2860
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 12 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 12
Ngày soạn: 19/11/2017
Ngày dạy:20 đến 24/ 11/ 2017
Bài: 23
TRÒ CHƠI “NHÓM BA, NHÓM BẢY” – ĐI ĐỀU
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Học trò chơi: “Nhóm ba nhóm bảy”
- Ôn lại đi đều.
2. Kỹ năng:
- Thực hiên động tác tương đối chính sác.
3. Thái độ:
- Học sinh tích cực có ý thức trong giơ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cỏ bản: 
- Trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bảy”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
- Cách chơi: cho Hs chạy thành 1 vòng tròn vừa chạy vưa vỗ tay và hat sau tiếng nhóm “bảy” hoắc nhóm “ba” các em dừng lại và nghe chỉ huy đọc nhóm rồi các em nhanh chóng đứng thành nhóm của mình.
- Ôn lai cách đi đều chia thành tổ tập luyên dưới sự chỉ đạo của tổ trưởng.
- Gv quan sát và sửa sai cho HS
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv cùng Hs hệ thống lại bài
- Gv nhận xét giờ học rồi cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
ĐHTChơi
ĐHKT
(như ĐHNL)
	Bài: 24	
KIỂM TRA ĐI ĐỀU
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Kiểm tra đi đều.
*Y/cầu: Thực hiện động tác tương đối chính sác.
2. Kỷ năng:
- Học sinh thực hiện đúng động tác.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tinh thần trong giơ hoc.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Kiểm tra đi đều.
- Mỗi tổ thực hiện đi đều và đứng lại.
- Cách đánh giá.
- Hoàn thành: Thực hiên động tác đi đều tương đối đúng, đúng nhịp có thể đi đều
- Chưa hoàn thành: Đi cùng tay cùng chân hoặc đi không đúng nhịp.
- Trò chơi:
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * *
* * * * * *
 ∆ Gv
ĐHTL
*
*
*
*
 ∆Gv
ĐHKT
( như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_12_nam_hoc_2017_2018_sa.doc