Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 16: Lựa chọn trang phục - Năm học 2021-2022 - Bùi Hương Giang

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 16: Lựa chọn trang phục - Năm học 2021-2022 - Bùi Hương Giang

BÀI 16: LỰA CHỌN TRANG PHỤC

 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

*Kiến thức, kĩ năng:

- Giúp HS biết lựa chọn trang phục phù hợp với hoạt động.

- HS rút ra được những việc cần thực hiện khi ra đường.

*Phát triển năng lực và phẩm chất:

- HS phát triển năng lực tự phục vụ và đưa ra được lựa chọn trang phục phù hợp với từng hoạt động.

- Giữ gìn được vẻ bề ngoài sạch sẽ, chỉn chu khi ra đường và ở nhà; Biết lựa chọn trang phục phù hợp cho mỗi hoạt động và trong các tình huống khác nhau.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Một bản nhạc vui nhộn.

- HS: Sách giáo khoa; giấy vẽ, bút màu.

 

docx 3 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 10133
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 16: Lựa chọn trang phục - Năm học 2021-2022 - Bùi Hương Giang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: Tiểu học Phương Đình A
Giáo viên:Bùi Hương Giang
Lớp: 2B
Tuần: 21
 Thứ sáu ngày 11 tháng 2 năm 2022
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN: HĐTNTCĐ
CHỦ ĐỀ: TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN
Bài 16: Lựa chọn trang phục
BÀI 16: LỰA CHỌN TRANG PHỤC
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Giúp HS biết lựa chọn trang phục phù hợp với hoạt động.
- HS rút ra được những việc cần thực hiện khi ra đường.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS phát triển năng lực tự phục vụ và đưa ra được lựa chọn trang phục phù hợp với từng hoạt động.
- Giữ gìn được vẻ bề ngoài sạch sẽ, chỉn chu khi ra đường và ở nhà; Biết lựa chọn trang phục phù hợp cho mỗi hoạt động và trong các tình huống khác nhau. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Một bản nhạc vui nhộn. 
- HS: Sách giáo khoa; giấy vẽ, bút màu.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: 
- GV hỏi HS: Động tác chúng mình thực hiện khi rửa mặt, chải đầu, mặc áo, soi gương, như thế nào?
− GV thống nhất các động tác với HS và hướng dẫn HS thể hiện các động tác đó qua điệu nhảy “Sửa soạn ra đường” trên nền nhạc vui nhộn. 
- GV yêu cầu HS nêu cảm nhận sau khi nhảy .
- GV dẫn dắt, vào bài.
2. Khám phá chủ đề: Lựa chọn trang phục.
- Gọi HS đọc đề bài 
- Nêu yêu cầu bấm gạch chân. 
- Bức trang 1, 2, 3 vẽ gì?
- Thực hiện yêu cầu 1, 2
- Thảo luận nhóm 3 nói cho nhau nghe khi tham gia các hoạt động phải lựa chọn trang phục ntn cho phù hợp? 
- Cử ra 3 bạn làm phóng viên thời trang 
Hỏi bạn về khi tham gia các hoạt động này bạn lựa chọn trang phục gì?
- Khi tham gia vui chơi bạn mặc trang phục gi?
- Vì sao bạn đồng ý với ý kiến của các bạn?
- Làm tương tự với 2 hoạt động còn lại.
- Thực hiện yêu cầu 3,
- Liên hệ bản thân lựa chọn trang phục phù hợp với hoạt động,
Khi chơi thể thao
Khi đi học
Khi đi chơi cuối tuần
Khi chúc đi chúc Tết
- Đã bao giờ con lựa chọn trang phục không đúng trong các hoạt động chưa và lúc đó con cảm thấy thế nào?
- Khi mặc trang phục phù hợp với hoạt động giúp con điều gì?
Đưa ra kết luận:
“Khi mặc trang phục phù hợp với 
 hoạt động giúp con thuận tiện và thoải mái hơn , cũng là thể hiện sự tôn trọng với mọi người xung quanh ”.
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- Đưa ra lựa chọn đồng tình không đồng tình trong cấc trường hợp.
A. Khi ra đường đầu tóc cần phải được chải gọn gàng . 
- Vì sao đồng tình
B. Đi chúc Tết thì mặc đồ ngủ cũng được.
- Vì sao không tình
C.Khi đi học không cần mặc đồng phục
- Vì sao không tình
D. Khi đi ngủ không mặc quần áo đi đường. 
- Vì sao đồng tình
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Trước khi đi ra ngoài, chúng ta cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đầu tóc chải gọn gàng, chọn trang phục phù hợp với tính chất hoạt động.
Lựa chọn trang phù hợp với thời tiết 
- Dưa ra các bức ảnh về trang phục
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
- Về nhà em hãy cắt móng chân, móng tay theo hướng dẫn của cha mẹ và tự chuẩn bị quần áo, giầy dép trước khi đi học.
- Nhìn trang phục đoán tên hoạt động tham gia
- Vẽ tranh trang phục phù hợp với hoạt động .
- Cả lớp cùng nhảy theo.
- Hs lắng nghe.
- HS nêu nối tiếp.
- HS thực hiện theo nhóm 3. 
- HS Tl.
Vui chơi : Áo phông, quần đùi, trang phục thoải mái,...
- Dự xinh nhật bạn: Váy, quần áo đẹp, trang phục màu sắc,...
Tập thể thao: Quần áo thể thao, dễ thấm hút mồ hôi,...
- HS nêu ý kiến cá nhân.
- HSTL.
- HSTL.
- HS lắng nghe và đưa ra ý kiến vào hộp chat.
- Đồng tình
- Không đồng tình
- Không đồng tình
- Đồng tình
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS chia sẻ.
- HS thực hiện.
IV/ ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_canh_dieu_bai_16_lu.docx