Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 12: Biết ơn thầy cô

Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 12: Biết ơn thầy cô

 I. MỤC TIÊU:

*Kiến thức, kĩ năng:

- Hiểu thêm về thầy cô; Thể hiện lòng biết ơn với thầy cô giáo.

- Tạo cảm xúc vui vẻ cho HS, đồng thời dẫn dắt các em vào hoạt động chủ đề. Qua những câu đố về sở thích, thói quen của thầy cô, học sinh quan tâm đến thầy cô mình.

*Phát triển năng lực và phẩm chất:

- HS viết được những điều muốn chia sẻ cùng với thầy cô mà các em không thể

hoặc không muốn nói bằng lời. Đó có thể là lời cảm ơn, lời xin lỗi hay một lời chúc,.

- HS chia sẻ cùng nhau những điều biết ơn thầy cô, những việc các em đã làm để

thể hiện tình cảm đó.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, sách giáo khoa

- HS: Sách giáo khoa;

 

doc 3 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 5680
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hoạt động trải nghiệm Lớp 2 (Sách Cánh diều) - Bài 12: Biết ơn thầy cô", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Môn : Hoạt động trải nghiệm
BÀI 12: BIẾT ƠN THẦY CÔ
 I. MỤC TIÊU:
*Kiến thức, kĩ năng:
- Hiểu thêm về thầy cô; Thể hiện lòng biết ơn với thầy cô giáo.
- Tạo cảm xúc vui vẻ cho HS, đồng thời dẫn dắt các em vào hoạt động chủ đề. Qua những câu đố về sở thích, thói quen của thầy cô, học sinh quan tâm đến thầy cô mình.
*Phát triển năng lực và phẩm chất:
- HS viết được những điều muốn chia sẻ cùng với thầy cô mà các em không thể
hoặc không muốn nói bằng lời. Đó có thể là lời cảm ơn, lời xin lỗi hay một lời chúc,...
- HS chia sẻ cùng nhau những điều biết ơn thầy cô, những việc các em đã làm để
thể hiện tình cảm đó.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Máy tính, sách giáo khoa
- HS: Sách giáo khoa; 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Khởi động: 
Chơi trò Ai hiểu thầy cô nhất?
GV dành thời gian để HS nhớ lại buổi làm quen đầu năm học, những lần trò chuyện hay làm việc hằng ngày. Sau đó, GV đặt câu hỏi mời HS trả lời, tìm ra HS nào là người luôn quan sát, hiểu thầy cô dạy mình nhất.
- GV dẫn dắt vào chủ đề bằng cách đặt câu hỏi:
- Đố các em, cô thích màu gì nhất? 
- Cô có thói quen làm gì khi đến lớp? 
- Loài hoa cô thích nhất là gì?
- Vì sao em biết thông tin đó?
– GV dựa trên những câu trả lời của HS để tìm ra “Ai hiểu thầy cô nhất?”, khen tặng HS.
Kết luận: Nếu chúng ta luôn quan tâm, biết quan sát thầy cô của mình, em sẽ có thể hiểu được thầy cô của mình. 
2. Khám phá chủ đề:
*Hoạt động 1: Viết điều em muốn nói thể hiện lòng biết ơn thầy cô. 
- GV dành thời gian để HS nghĩ về thầy cô mà mình muốn viết thư, nghĩ về điều em
muốn nói mà chưa thể cất lời.
- GV có thể gợi ý một số câu hỏi:
+ Em muốn viết thư cho thầy cô nào?
+ Em đã có kỉ niệm gì với thầy cô? 
+ Câu chuyện đó diễn ra khi nào? 
+ Là kỉ niệm vui hay buồn?
+ Em muốn nói với thầy cô điều gì? 
+ Một lời cảm ơn? Một lời xin lỗi? Một lời chúc? Một nỗi ấm ức? ...
+ GV gửi tặng HS những tờ bìa màu hoặc những tờ giấy viết thư xinh xắn và dành thời
gian để các em viết lá thư của mình.
+ GV hướng dẫn HS cách gấp lá thư trước khi bỏ vào hòm thư.
Kết luận: Mỗi lá thư đều gửi gắm tình cảm của các em với thầy cô của mình. Lá thư là cầu nối giúp thầy cô và các em hiểu nhau hơn
3. Mở rộng và tổng kết chủ đề:
- GV mời HS ngồi theo tổ và chia sẻ với nhau về tình cảm của các em với thầy cô giáo.
- GV gợi ý thảo luận với một số câu hỏi:
+ Vì sao em biết ơn các thầy cô?
+ Kể cho các bạn nghe về những việc em đã làm để bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô của
mình bằng lời nói hoặc hành động?
Kết luận: Thầy cô là người dạy em điều hay, là người bạn lớn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ em
trong cuộc sống, trong học tập. 
4. Cam kết, hành động:
- Hôm nay em học bài gì?
GV gợi ý HS về nhà chia sẻ với bố mẹ về tình cảm của thầy cô đối với em hoặc của em với
thầy cô.
- HS quan sát, thực hiện theo HD.
- 2-3 HS nêu.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe. 
- HS thực hiện cá nhân.
- Quan sát lắng nghe
- HS thực hiện đọc nối tiếp.
- HS lắng nghe.
- Hoạt động theo nhóm 4
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
- 2-3 HS trả lời.
- HS lắng nghe.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ( Nếu có)
 ..

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hoat_dong_trai_nghiem_lop_2_sach_canh_dieu_bai_12_bi.doc