Giáo án Tự học Toán + Tiếng Việt 1 - Tuần 23
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự học Toán + Tiếng Việt 1 - Tuần 23", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 7 TỰ HỌC TỰ HOÀN THÀNH TOÁN + TIẾNG VIỆT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp HS: - HS tự luyện đọc trơn bài: Tôi đi học. - Biết đọc và ngắt, nghỉ hơi đúng dấu câu. - Luyện so sánh đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau. - Rèn kĩ năng tự học, chăm chỉ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Máy soi, phiếu bài tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1. Khởi động (2 - 3’) - HS hát, vận động theo nhạc bài: Đi học. - HS hát, vận động theo nhạc. - GV giới thiệu nội dung tiết tự học. * Hoạt động 2. Luyện đọc lại bài: Tôi đi học. (10 - 12’) - GV gọi HS đọc bài: Tôi đi học kết hợp trả lời - HS đọc bài (cá nhân, nhóm) kết câu hỏi nội dung: hợp trả lời câu hỏi nội dung + Bạn nhỏ được mẹ đưa đến trường vào thời - HS ở dưới đọc thầm. gian nào? - HS tự nhận xét bài mình đọc, HS + Buổi mai là thời gian nào trong ngày? nhận xét bạn đọc. + Mấy cậu học trò mới đã làm gì khi còn bỡ ngỡ? - HS đọc đồng thanh - GV nhận xét, sửa sai cho HS. * Hoạt động 3. Tự học toán (12 - 15’) - GV yêu cầu HS tự hoàn thành bài tập chưa - HS tự hoàn thành bài. làm xong của buổi sáng. - Với HS đã hoàn thành bài buổi sáng, GV giao bài làm thêm cho HS. Bài 1: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng: - HS tự làm bài vào phiếu BT. Bài 2: Viết tên con vật vào chỗ chấm cho thích hợp: - GV chấm, chữa cá nhân. - HS làm phiếu bài tập. * Hoạt động 4: Bài tập bổ trợ (3 - 5’) Bài tập: Điền từ ngữ phù hợp vào chỗ chấm: - HS nhận xét bài làm của bạn. + Chẳng ai .. em bằng mẹ của em. - Cả lớp đọc đồng thanh câu hoàn + Chẳng món quà nào .. bằng món quà của chỉnh. bố. - GV chấm chữa cá nhân. - Chữa bài: GV soi bài * Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò (1 - 2’) - GV nhận xét ý thức tự học của HS. - Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự học tốt. Tiết 7 TỰ HỌC TỰ HOÀN THÀNH TOÁN + TIẾNG VIỆT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Giúp HS: - HS tự luyện đọc trơn bài: Hoa yêu thương. - Biết đọc và ngắt, nghỉ hơi đúng dấu câu. - Luyện so sánh đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau. - Rèn kĩ năng tự học, chăm chỉ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Máy soi, phiếu bài tập. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1. Khởi động (2 - 3’) - HS hát, vận động theo nhạc bài: Đi học. - HS hát, vận động theo nhạc. - GV giới thiệu nội dung tiết tự học. * Hoạt động 2. Luyện đọc lại bài: Hoa yêu thương (10 - 12’) - GV gọi HS đọc bài: Hoa yêu thương kết hợp - HS đọc bài (cá nhân, nhóm) kết trả lời câu hỏi nội dung: hợp trả lời câu hỏi nội dung + Ngày đầu đi học, bạn nhỏ thấy cảnh vật - HS ở dưới đọc thầm. xung quanh ra sao? - HS tự nhận xét bài mình đọc, HS + Mấy cậu học trò mới đã làm gì khi còn bỡ nhận xét bạn đọc. ngỡ? + Vào lớp học bạn nhỏ thấy người bạn ngồi bên như thế nào? - HS đọc đồng thanh - GV nhận xét, sửa sai cho HS. * Hoạt động 3. Tự học toán (12 - 15’) - GV yêu cầu HS tự hoàn thành bài tập chưa - HS tự hoàn thành bài. làm xong của buổi sáng. - Với HS đã hoàn thành bài buổi sáng, GV giao bài làm thêm cho HS. Bài 1: Viết dài hơn, ngắn hơn, số vào chỗ chấm cho thích hợp: - HS tự làm bài vào phiếu BT. A B A. Hộp bút . bút chì. B. + Chiếc hộp bút dài . cục tẩy. + Chiếc cục tẩy . chiếc hộp bút. Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp: - GV chấm, chữa cá nhân. * Hoạt động 4: Bài tập bổ trợ (3 - 5’) Bài tập: Khoanh vào chữ viết sai chính tả rồi viết lại từng từ sau khi đã sửa: rữa bát, buồn chán, chim xẻ, cửa sỗ. - HS làm phiếu bài tập. - GV chấm chữa cá nhân. - Chữa bài: GV soi bài - HS nhận xét bài làm của bạn. - Cả lớp đọc đồng thanh câu hoàn chỉnh. * Hoạt động 5: Củng cố, dặn dò (1 - 2’) - GV nhận xét ý thức tự học của HS. - Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự học tốt.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tu_hoc_toan_tieng_viet_1_tuan_23.docx



