Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 21: Phép trừ dạng 17-7 - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 21: Phép trừ dạng 17-7 - Năm học 2014-2015

Yêu cầu HS tính nhẩm và nêu kết quả

 16 – 1 – 2 = 15 – 2 – 3 =

 19 – 5 – 2 = 19 – 1 – 1 =

- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ 17 - 7

- Y/C HS thực hành trên que tính để thực hiện tính trừ dạng 17 – 7

- Cho HS cất đi 7 que rời, hỏi còn lại bao nhiêu que tính?

- Cho HS nêu cách đặt tính dạng 17 – 7

- Cho HS thực hiện phép tính trừ

- Nhận xét

- Như vậy: 17 – 7 = ?

Hoạt động 2: Thực hành

Bài 1: Đặt tính rồi tính

- Hướng dẫn HS làm bài

- Nhận xét, chỉnh sửa

Bài 2: Tính nhẩm

- Hướng dẫn HS chơi trò chơi đố bạn

- Nhận xét, tuyên dương HS

Bài 3: Viết phép tính thích hợp

- HD HS nêu cách tính và phép tính

- Tổ chức cho HS thi tiếp sức theo nhóm

- Nhận xét, tuyên dương

 

doc 2 trang thuong95 2400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 21: Phép trừ dạng 17-7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Phép trừ dạng 17 - 7
I/ Mục tiêu:
- HS làm quen các phép trừ và trừ nhẩm dạng 17 – 7.
- Biết làm các phép trừ, biết trừ nhẩm dạng 17 – 7; Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.
- Giáo dục HS tính chính xác, cẩn thận.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, bộ thực hành toán
- SGK, bảng cài, bộ thực hành toán
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Yêu cầu HS tính nhẩm và nêu kết quả
 16 – 1 – 2 = 15 – 2 – 3 =
 19 – 5 – 2 = 19 – 1 – 1 =
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu phép trừ 17 - 7
- Y/C HS thực hành trên que tính để thực hiện tính trừ dạng 17 – 7 
- Cho HS cất đi 7 que rời, hỏi còn lại bao nhiêu que tính?
- Cho HS nêu cách đặt tính dạng 17 – 7 
- Cho HS thực hiện phép tính trừ
- Nhận xét
- Như vậy: 17 – 7 = ?
Hoạt động 2: Thực hành 
Bài 1: Đặt tính rồi tính
- Hướng dẫn HS làm bài
- Nhận xét, chỉnh sửa
Bài 2: Tính nhẩm
- Hướng dẫn HS chơi trò chơi đố bạn
- Nhận xét, tuyên dương HS
Bài 3: Viết phép tính thích hợp
- HD HS nêu cách tính và phép tính
- Tổ chức cho HS thi tiếp sức theo nhóm
- Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3: Củng cố
- Tổ chức cho HS thi đua tính
 12 – 2 = 14 – 4 =
 16 – 6 = 17 – 7 =
- Nhận xét, tuyên dương
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về nhà tập làm tính nhiều hơn, chuẩn bị bài: Luyện tập
- Hát
- Viết bảng con, lên bảng sửa bài
- HS lấy một bó chục và 7 que tính rời, TLCH
- Còn 1 bó chục (10 que tính)
- HS nêu: viết 17 rồi viết 7 thẳng cột với 7 ở hàng đơn vị
- Viết dấu - 
- Kẻ gạch ngang dưới hai số
- Trừ từ phải sang trái
- Viết bảng con, nhắc cách thực hiện:
+ 17 trừ 7 bằng 0, viết 0
+ Hạ 1, viết 1
- 17 – 7 = 10
- Thực hành trên bảng cài
- HS chơi trò chơi
- Thực hiện theo HD
- HS điền tiếp sức 
- Hai đội thi đua

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_21_phep_tru_dang_17_7_nam_hoc_2014_2.doc