Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép trừ trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015
Hoạt động 1: Lập bảng trừ phạm vi 7
a) Hướng dẫn HS lập phép trừ: 7 – 1 = 6 và 7 – 6 = 1
Bước 1: hướng dẫn HS quan sát hình vẽ rồi nêu bài toán
Bước 2: Gọi HS nêu câu trả lời
- Vậy 7 bớt 1 còn mấy?
- GV giới thiệu phép trừ: 7 – 1 =, cho HS lên bảng ghi kết quả
- Cho HS đọc
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ, tự nêu kết quả của phép trừ: 7 – 6 = 1
- Cho HS lên bảng ghi và đọc lại
b) Hướng dẫn thành lập phép trừ: 7 – 2 = 5,
7 – 5 = 2, 7 – 3 = 4, 7 – 4 = 3 cũng tương tự
c) Hướng dẫn HS đọc thuộc bảng trừ
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS giải BT
Bài 1
- Hướng dẫn HS tính
- Nhận xét, sửa sai
Bài 2:
- Hướng dẫn HS tính
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép trừ trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Phép trừ trong phạm vi 7 I/ Mục tiêu: - HS thuộc bảng trừ; biết làm tính trừ trong phạm vi 7. - Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Giáo dục HS cẩn thận, chính xác. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, tranh minh họa, bộ thực hành toán - SGK, bảng con, vở, bộ thực hành toán III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 7 - Y/C làm bảng con: 6 + 1 = , 5 + 2 = , 4 + 3 = , 3 + 4 = , 0 + 7 = - Nhận xét 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Lập bảng trừ phạm vi 7 a) Hướng dẫn HS lập phép trừ: 7 – 1 = 6 và 7 – 6 = 1 Bước 1: hướng dẫn HS quan sát hình vẽ rồi nêu bài toán Bước 2: Gọi HS nêu câu trả lời - Vậy 7 bớt 1 còn mấy? - GV giới thiệu phép trừ: 7 – 1 =, cho HS lên bảng ghi kết quả - Cho HS đọc - Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ, tự nêu kết quả của phép trừ: 7 – 6 = 1 - Cho HS lên bảng ghi và đọc lại b) Hướng dẫn thành lập phép trừ: 7 – 2 = 5, 7 – 5 = 2, 7 – 3 = 4, 7 – 4 = 3 cũng tương tự c) Hướng dẫn HS đọc thuộc bảng trừ Hoạt động 2: Hướng dẫn HS giải BT Bài 1 - Hướng dẫn HS tính - Nhận xét, sửa sai Bài 2: - Hướng dẫn HS tính - Nhận xét, sửa sai Bài 3: - Hướng dẫn HS tính - Thu bài, nhận xét, đánh giá. Bài 4: Hướng dẫn HS xem hình nêu đề toán và viết phép tính thích hợp - Thu vở, nhận xét, đánh giá - Gọi HS lên bảng điền - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 3: Củng cố - Gọi HS đọc phép trừ trong phạm vi 7 - Nhận xét, tuyên dương. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn về ôn lại bài vừa học, xem trước bài: Luyện tập. - Hát - HS đọc, bạn nhận xét - Viết bảng con - HS nêu lại đề toán dựa vào hình vẽ: Tất cả có 7 hình tam giác, bớt đi 1 hình. Hỏi còn lại mấy hình? - 7 hình tam giác bớt 1 hình còn lại 6 hình - còn 6 - HS ghi: 7 – 1 = 6 - HS đọc: bảy trừ một bằng sáu - Quan sát, nêu phép trừ - HS thực hiện - HS thực hiện theo hướng dẫn - HS đọc thuộc bảng trừ - HS cài bảng _ 7 _ 7 6 4 . . . - Viết bảng con 7 – 6 = 1 7 – 3 = 4 7 – 7 = 0 7 – 0 = 7 . . . - Ghi vở 7 – 3 – 2 = 2 7 – 4 – 2 = 1 . . . - Nêu bài toán và cách lập phép tính, làm vào vở - Lên bảng điền phép tính, bạn nhận xét - Xung phong đọc
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_13_phep_tru_trong_pham_vi_7_nam_hoc.doc