Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 4 - Năm học 2024-2025

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 4 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 4
 Thứ Hai ngày 07 tháng 10 năm 2024
 Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 3: CÁC SỐ 6, 7, 8, 9, 10. NHIỀU HƠN, ÍT HƠN, BẰNG NHAU 
 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Kiến thức
- Đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 10
- HS đếm và viết được các số trong phạm vi10.
- Củng có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau
2. Phát triển năng lực
- Củng cố năng lực so sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực 
tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật 
3. Phẩm chất: Chăm chỉ học toán và yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi
- HS: Vở bài tập toán tập 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
A. Hoạt động mở đầu ( 2-3’ )
- GV cho HS hát bài : Tập đếm - Hát
B. Hoạt động Luyện tập – Thực hành
1. Ôn kiến thức ( 3 - 5’ )
- GV gắn 5 bông hoa và 3 chiếc lá lên bảng - HS quan sát
và hỏi:
+ Số hoa nhiều hơn hay số lá nhiều hơn? + Số hoa nhiều hơn số lá.
+ Số hoa ít hơn hay số lá ít hơn? + Số lá ít hơn số hoa.
- Yêu cầu HS nhắc lại - HS nhắc lại
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Làm bài tập sách buổi 2 /13 
Bài 1: (5 – 7’)
- GV nêu cầu yêu cầu - HS nhắc lại
? bài có mấy yêu cầu - Có 2 yêu cầu: tô màu xanh vào câu 
 đúng, tô màu đỏ vào ô trước câu sai
- Yêu cầu quan sát tranh và dùng bút ghép - Số trâu ít hơn số bó cỏ
Từng con trâu với từng bó cỏ cho biết số 
trâu như thế nào so với số bó cỏ?
- GV đọc từng ý cho HS tô màu:
+ Số trâu bằng số bó cỏ em tô màu gì? - Màu đỏ
+ Số trâu ít hơn số bó cỏ em tô màu gì? - Màu xanh
+ Số trâu nhiều hơn số bó cỏ em tô màu gì? - Màu đỏ
+ Số bó cỏ ít hơn số trâu em tô màu gì? - Màu đỏ
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân - HS tô màu
- GV KT, nhận xét 2
Bài 2 : (6 – 8’)
- GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại
- GV quan sát tranh cho biết số thuyền như - Số thuyền ít hơn số thỏ
thế nào so với số thỏ?
- Người ta đã nối câu đúng với từ đúng
- GV đọc từng ý tiếp theo cho HS nối:
+ Số thuyền bằng số thỏ - HS nối với từ sai
+ Số thỏ nhiều hơn số thuyền - HS nối với từ đúng
+ Số thuyền nhiều hơn số thỏ - HS nối với từ sai
=>Chốt: Muốn nối đúng theo yêu cầu bài - ... đếm số lượng trong tranh
em làm như thế nào?
Bài 3 : ( 6 – 8’)
- GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát
- Mẫu cho em biết điều gì? - HS nêu
- Quan sát từng dòng để tô màu vào số - HS làm bài cá nhân
lượng quả xoài theo số chỉ ở đầu dòng
- GV KT, chấm Đ, S
=> Muốn tô màu đúng em làm như thế - Dựa vào số chỉ ở đầu dòng
nào?
Bài 4 : ( 4 – 5’)
- GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại
- Yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát
+ Hình 1 có mấy chấm tròn? Ứng với số - 10 chấm, số 10
mấy?
+ Tương tự với các hình còn lại hãy vẽ - HS làm bài
thêm chấm tròn cho đủ với số chỉ tương 
ứng.
- GV quan sát, chấm chữa
=> Chốt: Bài tập củng cố kiến thức gì? - HS nêu
Bài 5: ( 2 – 3’)
+ Bài có mấy yêu cầu? - Có 2 yêu cầu
- GV nêu từng yêu cầu - HS làm bài cá nhân
- GV gọi HS chữa bài - HS nêu cách làm
* Bài tập bổ trợ ( 4 – 5’)
Điền số:
4, .., 6, .., 8, 9, - HS làm bảng con
10, ., 8, .., 6, ..
3. Củng cố - dặn dò ( 1 – 2’ )
? Con có nhận xét gì về tiết học này ? - HS nêu
- Nhận xét, đánh giá
C. Củng cố, dặn dò ( 1 -2’) - HS lắng nghe
- GV nhận xét tiết học 3
 Thứ Tư ngày 09 tháng 10 năm 2024
Tiết 7: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG)
 TUẦN 4: SO SÁNH SỐ ( TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
* Giúp HS:
1. Kiến thức:
- Đọc ,viết, sử dụng được dấu >, <, = khi so sánh 2 số.
- So sánh được các số trong phạm vi 10
2. Phát triển năng lực:
- Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất.
3. Phẩm chất: 
- Chăm chỉ học toán và yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi
- HS: Vở bài tập toán tập 1, bảng, phấn.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Hoạt động mở đầu (1- 2’)
- Tổ chức trò chơi xem ai nhanh mắt hơn - HS tham gia chơi
tìm những vật nhiều hơn
- Giới thiệu bài học.
- Ghi bảng: So sánh số - HS nhắc lại
2. Hoạt động Luyện tập – Thực hành
a. Ôn kiến thức ( 5 - 7’ )
- Điền dấu >, < , = - HS viết bảng con
 2 ... 3 3 ... 1 - HS đọc lại
4 .... 2 7 .... 9
- GV nhận xét.
b. Làm bài tập sách buổi 2 /15
Bài 1: (5 – 7’)
- GV nêu cầu yêu cầu - HS nhắc lại
 - HS viết dấu > , <
- GV KT, nhận xét
Bài 2 : (8 -10’)
- GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại
 - HS làm bài cá nhân
- GV gọi HS chữa bài theo dãy - HSlần lượt đọc phép so sánh
=>Chốt: Muốn viết đúng số và dấu thích - Đếm số lượng sự vật trong từng 
hợp vào ô trống em làm như thế nào? hình, rồi so sánh
Bài 3 : ( 6 – 8’)
- GV nêu yêu cầu - 1 HS nhắc lại
- Yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát 4
? Vì sao quả bóng mang số 3 lại được nối - Vì 3 < 5
với ô trống?
- Tương tự hãy nối số thích hợp với ô trống - HS làm bài
( Theo mẫu)
- GV gọi HS chữa bài - HS chữa bài cá nhân
=> Muốn nối đúng số thích hợp với ô trống - Thử chọn số
em làm như thế nào?
Bài 4 : ( 4 – 5’)
- GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại
- GV yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát
+ Bên trái có mấy chấm tròn? - Có 4 chấm tròn
+ Bên phải có mấy chấm tròn? - Có 3 chấm tròn
+ Phép so sánh tương ứng là gì? - 4 > 3
- Tương tự mẫu hãy vẽ thêm chấm tròn để - HS làm bài cá nhân
có phép so sánh tương ứng
- Gọi HS soi bài, chia sẻ - HS chữa bài
=> Chốt: Bài tập củng cố kiến thức gì? - HS nêu
* Bài tập bổ trợ ( 4 – 5’ )
Điền dấu: 7.....9......10 - HS làm bảng con
 3....5......8
3. Củng cố - dặn dò ( 2 – 3’ )
? Con có nhận xét gì về tiết học này ? - Trả lời
- Nhận xét, đánh giá

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_4_nam_hoc_20.docx