Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 4 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 4 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 Thứ Hai ngày 07 tháng 10 năm 2024 Tiết 5: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 3: CÁC SỐ 6, 7, 8, 9, 10. NHIỀU HƠN, ÍT HƠN, BẰNG NHAU ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức - Đếm, đọc, viết được các số trong phạm vi 10 - HS đếm và viết được các số trong phạm vi10. - Củng có biểu tượng ban đầu về nhiều hơn, ít hơn, bằng nhau 2. Phát triển năng lực - Củng cố năng lực so sánh được số lượng của hai nhóm đồ vật trong bài toán thực tiễn có hai hoặc ba nhóm sự vật 3. Phẩm chất: Chăm chỉ học toán và yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi - HS: Vở bài tập toán tập 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Hoạt động mở đầu ( 2-3’ ) - GV cho HS hát bài : Tập đếm - Hát B. Hoạt động Luyện tập – Thực hành 1. Ôn kiến thức ( 3 - 5’ ) - GV gắn 5 bông hoa và 3 chiếc lá lên bảng - HS quan sát và hỏi: + Số hoa nhiều hơn hay số lá nhiều hơn? + Số hoa nhiều hơn số lá. + Số hoa ít hơn hay số lá ít hơn? + Số lá ít hơn số hoa. - Yêu cầu HS nhắc lại - HS nhắc lại - GV nhận xét, tuyên dương. 2. Làm bài tập sách buổi 2 /13 Bài 1: (5 – 7’) - GV nêu cầu yêu cầu - HS nhắc lại ? bài có mấy yêu cầu - Có 2 yêu cầu: tô màu xanh vào câu đúng, tô màu đỏ vào ô trước câu sai - Yêu cầu quan sát tranh và dùng bút ghép - Số trâu ít hơn số bó cỏ Từng con trâu với từng bó cỏ cho biết số trâu như thế nào so với số bó cỏ? - GV đọc từng ý cho HS tô màu: + Số trâu bằng số bó cỏ em tô màu gì? - Màu đỏ + Số trâu ít hơn số bó cỏ em tô màu gì? - Màu xanh + Số trâu nhiều hơn số bó cỏ em tô màu gì? - Màu đỏ + Số bó cỏ ít hơn số trâu em tô màu gì? - Màu đỏ - Yêu cầu HS làm bài cá nhân - HS tô màu - GV KT, nhận xét 2 Bài 2 : (6 – 8’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - GV quan sát tranh cho biết số thuyền như - Số thuyền ít hơn số thỏ thế nào so với số thỏ? - Người ta đã nối câu đúng với từ đúng - GV đọc từng ý tiếp theo cho HS nối: + Số thuyền bằng số thỏ - HS nối với từ sai + Số thỏ nhiều hơn số thuyền - HS nối với từ đúng + Số thuyền nhiều hơn số thỏ - HS nối với từ sai =>Chốt: Muốn nối đúng theo yêu cầu bài - ... đếm số lượng trong tranh em làm như thế nào? Bài 3 : ( 6 – 8’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - Yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát - Mẫu cho em biết điều gì? - HS nêu - Quan sát từng dòng để tô màu vào số - HS làm bài cá nhân lượng quả xoài theo số chỉ ở đầu dòng - GV KT, chấm Đ, S => Muốn tô màu đúng em làm như thế - Dựa vào số chỉ ở đầu dòng nào? Bài 4 : ( 4 – 5’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - Yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát + Hình 1 có mấy chấm tròn? Ứng với số - 10 chấm, số 10 mấy? + Tương tự với các hình còn lại hãy vẽ - HS làm bài thêm chấm tròn cho đủ với số chỉ tương ứng. - GV quan sát, chấm chữa => Chốt: Bài tập củng cố kiến thức gì? - HS nêu Bài 5: ( 2 – 3’) + Bài có mấy yêu cầu? - Có 2 yêu cầu - GV nêu từng yêu cầu - HS làm bài cá nhân - GV gọi HS chữa bài - HS nêu cách làm * Bài tập bổ trợ ( 4 – 5’) Điền số: 4, .., 6, .., 8, 9, - HS làm bảng con 10, ., 8, .., 6, .. 3. Củng cố - dặn dò ( 1 – 2’ ) ? Con có nhận xét gì về tiết học này ? - HS nêu - Nhận xét, đánh giá C. Củng cố, dặn dò ( 1 -2’) - HS lắng nghe - GV nhận xét tiết học 3 Thứ Tư ngày 09 tháng 10 năm 2024 Tiết 7: TOÁN ( TĂNG CƯỜNG) TUẦN 4: SO SÁNH SỐ ( TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Giúp HS: 1. Kiến thức: - Đọc ,viết, sử dụng được dấu >, <, = khi so sánh 2 số. - So sánh được các số trong phạm vi 10 2. Phát triển năng lực: - Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hoặc ít nhất. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ học toán và yêu thích môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Sách Toán buổi 2, ti vi, máy soi - HS: Vở bài tập toán tập 1, bảng, phấn. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Hoạt động mở đầu (1- 2’) - Tổ chức trò chơi xem ai nhanh mắt hơn - HS tham gia chơi tìm những vật nhiều hơn - Giới thiệu bài học. - Ghi bảng: So sánh số - HS nhắc lại 2. Hoạt động Luyện tập – Thực hành a. Ôn kiến thức ( 5 - 7’ ) - Điền dấu >, < , = - HS viết bảng con 2 ... 3 3 ... 1 - HS đọc lại 4 .... 2 7 .... 9 - GV nhận xét. b. Làm bài tập sách buổi 2 /15 Bài 1: (5 – 7’) - GV nêu cầu yêu cầu - HS nhắc lại - HS viết dấu > , < - GV KT, nhận xét Bài 2 : (8 -10’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - HS làm bài cá nhân - GV gọi HS chữa bài theo dãy - HSlần lượt đọc phép so sánh =>Chốt: Muốn viết đúng số và dấu thích - Đếm số lượng sự vật trong từng hợp vào ô trống em làm như thế nào? hình, rồi so sánh Bài 3 : ( 6 – 8’) - GV nêu yêu cầu - 1 HS nhắc lại - Yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát 4 ? Vì sao quả bóng mang số 3 lại được nối - Vì 3 < 5 với ô trống? - Tương tự hãy nối số thích hợp với ô trống - HS làm bài ( Theo mẫu) - GV gọi HS chữa bài - HS chữa bài cá nhân => Muốn nối đúng số thích hợp với ô trống - Thử chọn số em làm như thế nào? Bài 4 : ( 4 – 5’) - GV nêu yêu cầu - HS nhắc lại - GV yêu cầu HS quan sát mẫu - HS quan sát + Bên trái có mấy chấm tròn? - Có 4 chấm tròn + Bên phải có mấy chấm tròn? - Có 3 chấm tròn + Phép so sánh tương ứng là gì? - 4 > 3 - Tương tự mẫu hãy vẽ thêm chấm tròn để - HS làm bài cá nhân có phép so sánh tương ứng - Gọi HS soi bài, chia sẻ - HS chữa bài => Chốt: Bài tập củng cố kiến thức gì? - HS nêu * Bài tập bổ trợ ( 4 – 5’ ) Điền dấu: 7.....9......10 - HS làm bảng con 3....5......8 3. Củng cố - dặn dò ( 2 – 3’ ) ? Con có nhận xét gì về tiết học này ? - Trả lời - Nhận xét, đánh giá
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_4_nam_hoc_20.docx



