Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 11 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 11 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ Hai ngày 25 tháng 11 năm 2024 Tiết 6 TOÁN ( Tăng cường ) TUẦN 10: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( Tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức. Giúp HS củng cố: - Biết thực hiện các phép tính cộng trong phạm vi 10. 2. Năng lực - Thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 10. - Biết quan sát hình ảnh để tìm ra phép tính phù hợp. 3. Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Vở BT toán, tranh minh họa - HS: Vở BT toán, bộ đồ dung học toán, bút III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Giáo viên Học sinh 1.Hoạt động mở đầu ( 3 -5’) - GV cùng cả lớp hát bài hát: Cô và mẹ - GV dẫn dắt vào bài học. - Cả lớp hát bài hát: Cô và mẹ. GV giới thiệu bài - Nhận xét 2.Hoạt động Luyện tập ( 28 – 30’) Bài 1/41: Số? - GV nêu yêu cầu đề bài. - GV yêu cầu HS quan sát bức tranh hỏi: - HS lắng nghe. ? Có bao nhiêu chiếc bút chì màu xanh? - HS quan sát tranh. ? Bút chì màu xám có mấy chiếc? - Có 4 bút chì màu xanh. ? Có tất cả bao nhiêu bút chì? - 3 bút chì màu xám. - Hãy điền số vào ô trống ? - Có tất cả 7 bút chì - HS thực hiện VBT a) 4 + 3 = 7 3 + 4 = 7 - Phần b làm tương tự. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. b) 7 + 2 = 9 - GV chấm, nhận xét đánh giá 2 +7 = 9 Bài 2/40: Tính nhẩm - HS chia sẻ , nhận xét bài. - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS làm VBT - HS lắng nghe. - GV quan sát, chấm và hỗ trợ các em, nhận xét - HS thực hiện VBT đánh giá. - HS nêu kết quả theodãy. - GV chốt: Để tính được kết quả con dựa vào - HS chia sẻ, nhận xét bài. kiến thức nào đã học? - HS nêu: con dựa vào cách đếm thêm và dựa vào vị trí các số thay đổi trong phép cộng. Số 0 Bài 3/40:Số trong phép cộng. - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS lắng nghe. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS thực hiện VBT 2 - GV cho HS đổi vở kiểm tra chéo. - GV cùng HS nhận xét. - HS thực hiện, báo cáo kết quả kiểm Bài 4/40:Số tra. - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS làm VBT. - Gv soi bài làm của HS và gọi HS chia sẻ. - HS lắng nghe. - GV chốt: Từ một hình vẽ ta có thể nêu được - HS thực hiện VBT 2 tình huống và 2 phép tính cộng tương ứng. - HS lên bảng chia sẻ, nhậnxét Bài 5/40:Số? - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS thực hiện VBT - GV mời HS lên bảng chia sẻ - Đại diện các nhóm trình bày kết quả * Vận dụng: thảo luận, chia sẻ 3. Củng cố, dặn dò ( 2 -3’) - GV nêu phép tính cho hs làm bảng con - Nhóm khác nhận xét 7 + 2 = 9+0 = - Nhận xét tiết học, tuyên dương. - HS làmbảng con -HS lắng nghe _____________________________________________________________ Thứ Tư ngày 27 tháng 11 năm 2024 Tiết 5: TOÁN ( Tăng cường ) TUẦN 11: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 ( Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Nắm cấu tạo các số trong phạm vi 10. - Biết thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10. 2. Năng lực: - Thực hiện được cấu tạo các số và các phép tính trừ trong phạm vi 10. - Biết quan sát hình ảnh để tìm ra phép tính phù hợp. 3.Phẩm chất: - Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh, ảnh; bảng phụ. - HS: Bảng con, VBT, màu vẽ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Giáo viên Học sinh 1.Hoạt động mở đầu ( 3 -5’) - GV cùng cả lớp hát bài hát: Bé tập đếm - GV dẫn dắt vào bài học. - Cả lớp hát bài hát: Bé tập đếm GV giới thiệu bài - Nhận xét 2.Hoạt động Luyện tập( 28 – 30’) Bài 1/41: Số? 3 - GV nêu yêu cầu đề bài. - GV yêu cầu HS quan sát bức tranh hỏi: - HS lắng nghe. ? Có bao nhiêu con rùa đi trên bãi cát? - HS quan sát tranh. ? Mấy con xuống nước? - Có 6. ? Còn lại mấy con rùa? - 2 con. -HS Làm VBT - 4 con - HS chia sẻ , nhận xét bài. - Phần b làm tương tự. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS lắng nghe. - HS thực hiện VBT - HS chia sẻ ,nhận xét bài. - GV chấm, nhận xét đánh giá Bài 2/41: Số? - GV nêu yêu cầu đề. Nắm cấu tạo các số, các phép tính trừ trong phạm - HS lắng nghe. vi 10. - HS thực hiện VBT - GV yêucầu HS làm VBT - GV quan sát, chấm và hỗ trợ các em, nhận xét - HS nêu kết quả bài làm theo dãy và đánh giá. chia sẻ, nêu cách làm rồi nhận xét. Bài 3/42:Tính - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS làm VBT. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS lắng nghe. - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS thực hiện VBT - GV cùng HS nhận xét. - HS lên bảng chia sẻ, nhậnxét Bài 4/42:Điền số? - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS làm VBT. - HS thực hiện VBT - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả - GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. thảo luận, chia sẻ Bài 5/43:Số? - Nhóm khác nhận xét - GV nêu yêu cầu đề. - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS làm bảng con - GV mời HS lên bảng chia sẻ * Vận dụng: 4. Củng cố, dặn dò: ( 3 -5’) - GV nêu phép tính cho hs làm bảng con 7 - 0 = 9+0 = - Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. 4
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_11_nam_hoc_2.docx



