Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 11 - Năm học 2024-2025

docx 4 trang Hải Thư 13/11/2025 260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 11 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 11
 Thứ Hai ngày 25 tháng 11 năm 2024
Tiết 6 TOÁN ( Tăng cường )
 TUẦN 10: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức.
Giúp HS củng cố:
- Biết thực hiện các phép tính cộng trong phạm vi 10.
2. Năng lực
- Thực hiện được các phép tính cộng trong phạm vi 10.
- Biết quan sát hình ảnh để tìm ra phép tính phù hợp.
3. Phẩm chất:
- Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Vở BT toán, tranh minh họa
- HS: Vở BT toán, bộ đồ dung học toán, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Giáo viên Học sinh
1.Hoạt động mở đầu ( 3 -5’)
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Cô và mẹ
- GV dẫn dắt vào bài học. - Cả lớp hát bài hát: Cô và mẹ.
GV giới thiệu bài - Nhận xét
2.Hoạt động Luyện tập ( 28 – 30’)
Bài 1/41: Số?
- GV nêu yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh
hỏi: - HS lắng nghe.
? Có bao nhiêu chiếc bút chì màu xanh? - HS quan sát tranh.
? Bút chì màu xám có mấy chiếc? - Có 4 bút chì màu xanh.
? Có tất cả bao nhiêu bút chì? - 3 bút chì màu xám.
- Hãy điền số vào ô trống ? - Có tất cả 7 bút chì
 - HS thực hiện VBT
 a) 4 + 3 = 7 
 3 + 4 = 7
- Phần b làm tương tự.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. b) 7 + 2 = 9
- GV chấm, nhận xét đánh giá 2 +7 = 9
Bài 2/40: Tính nhẩm - HS chia sẻ , nhận xét bài.
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS làm VBT - HS lắng nghe.
- GV quan sát, chấm và hỗ trợ các em, nhận xét - HS thực hiện VBT
đánh giá. - HS nêu kết quả theodãy.
- GV chốt: Để tính được kết quả con dựa vào - HS chia sẻ, nhận xét bài.
kiến thức nào đã học? - HS nêu: con dựa vào cách đếm thêm và dựa 
 vào vị trí các số thay đổi trong phép cộng. Số 0 
Bài 3/40:Số trong phép cộng.
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS làm VBT. - HS lắng nghe.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS thực hiện VBT 2
- GV cho HS đổi vở kiểm tra chéo.
- GV cùng HS nhận xét. - HS thực hiện, báo cáo kết quả kiểm 
Bài 4/40:Số tra.
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- Gv soi bài làm của HS và gọi HS chia sẻ. - HS lắng nghe.
- GV chốt: Từ một hình vẽ ta có thể nêu được - HS thực hiện VBT
2 tình huống và 2 phép tính cộng tương ứng. - HS lên bảng chia sẻ, nhậnxét
Bài 5/40:Số?
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS thực hiện VBT
- GV mời HS lên bảng chia sẻ - Đại diện các nhóm trình bày kết quả 
* Vận dụng: thảo luận, chia sẻ
3. Củng cố, dặn dò ( 2 -3’)
- GV nêu phép tính cho hs làm bảng con - Nhóm khác nhận xét
7 + 2 = 9+0 = 
- Nhận xét tiết học, tuyên dương.
 - HS làmbảng con
 -HS lắng nghe
 _____________________________________________________________
 Thứ Tư ngày 27 tháng 11 năm 2024
Tiết 5: TOÁN ( Tăng cường )
 TUẦN 11: PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10
 ( Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nắm cấu tạo các số trong phạm vi 10.
- Biết thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10.
2. Năng lực:
- Thực hiện được cấu tạo các số và các phép tính trừ trong phạm vi 10.
- Biết quan sát hình ảnh để tìm ra phép tính phù hợp.
3.Phẩm chất:
- Rèn tính tự lập, kỉ luật, chăm chỉ, siêng năng, hứng thú trong môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Tranh, ảnh; bảng phụ.
- HS: Bảng con, VBT, màu vẽ.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Giáo viên Học sinh
1.Hoạt động mở đầu ( 3 -5’)
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Bé tập đếm
- GV dẫn dắt vào bài học. - Cả lớp hát bài hát: Bé tập đếm
GV giới thiệu bài - Nhận xét
2.Hoạt động Luyện tập( 28 – 30’)
Bài 1/41: Số? 3
- GV nêu yêu cầu đề bài.
- GV yêu cầu HS quan sát bức tranh
hỏi: - HS lắng nghe.
? Có bao nhiêu con rùa đi trên bãi cát? - HS quan sát tranh.
? Mấy con xuống nước? - Có 6.
? Còn lại mấy con rùa? - 2 con.
-HS Làm VBT - 4 con
 - HS chia sẻ , nhận xét bài.
- Phần b làm tương tự.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS lắng nghe.
 - HS thực hiện VBT
 - HS chia sẻ ,nhận xét bài.
- GV chấm, nhận xét đánh giá
Bài 2/41: Số?
- GV nêu yêu cầu đề.
Nắm cấu tạo các số, các phép tính trừ trong phạm - HS lắng nghe.
vi 10. - HS thực hiện VBT
- GV yêucầu HS làm VBT
- GV quan sát, chấm và hỗ trợ các em, nhận xét - HS nêu kết quả bài làm theo dãy và 
đánh giá. chia sẻ, nêu cách làm rồi nhận xét.
Bài 3/42:Tính
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS làm VBT.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS lắng nghe.
- GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. - HS thực hiện VBT
- GV cùng HS nhận xét. - HS lên bảng chia sẻ, nhậnxét
Bài 4/42:Điền số?
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS làm VBT. - HS thực hiện VBT
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả 
- GV cho HS nêu kết quả bài làm theo dãy. thảo luận, chia sẻ
Bài 5/43:Số? - Nhóm khác nhận xét
- GV nêu yêu cầu đề.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm.
- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. - HS làm bảng con
- GV mời HS lên bảng chia sẻ
* Vận dụng:
4. Củng cố, dặn dò: ( 3 -5’)
- GV nêu phép tính cho hs làm bảng con
7 - 0 = 9+0 = 
- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập 
trong VBT.
- Nhận xét tiết học, tuyên dương. 4

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_11_nam_hoc_2.docx