Giáo án Khối 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 32 - Năm học 2021-2022

Giáo án Khối 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 32 - Năm học 2021-2022

Tiết 5: Hoạt động trải nghiệm

HĐGDTCĐ: ĐỀ PHÒNG BỊ BẮT CÓC

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Kiến thức

 - Giúp HS nhận biết được một số tình huống mà các bạn nhỏ có nguy cơ bị lạc.

- Giúp HS hiểu biết cách xử lí khi bị lạc.

2. Kĩ năng

 - Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học.

3. Hình thành và phát triển phẩm chất

 - Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.

4. Góp phần phát triển các NL

 - HS có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế đời sống để đảm bảo an toàn cho bản thân.

II. ĐỒ DÙNG:

- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.

- HS: Vở BT.

 

docx 17 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 5040
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Tuần 32 - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Thứ hai ngày 18 tháng 4 năm 2022
Tiết 1+2: Tiếng Việt
ÔN TẬP CUỐI KÌ 2 (Tiết 1+2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	 - Củng cố kĩ năng đọc hiểu: hiểu nội dung bài đọc, nhận biết các sự việc chính trong bài đọc, nhận biết được thái độ, tình cảm giữa các nhân vật thông qua hành động, lời nói, 
2. Kĩ năng
 	- Củng cố kĩ năng đọc thông qua hoạt động đọc đúng các bài đã học, đọc rõ ràng câu chuyện, bài thơ; biết ngắt hơi ở chỗ có dấu câu, chỗ ngắt nhịp thơ.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Giúp hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ. 
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Có tình cảm quý mến bạn bè, kính trọng thầy cô giáo, yêu quý mọi người xung quanh.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5p)
- Cho HS hát bài Mẹ ơi có biết
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Ôn tập (74p).
Hoạt động 1: Luyện đọc lại các bài đã học.
- GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm:
+ Nêu lại tên các bài tập đọc từ tuần 30 đến tuần 34. 
+ Từng học sinh bốc thăm để chọn bài đọc. trả lời câu hỏi về bài đọc của mình.
- GV nhận xét- tuyên dương. 
Hoạt động 2: Trao đổi về các bài đọc
- Gv hướng dẫn chung cả lớp trao đổi về bài đọc mà mình thích với bạn theo câu hỏi gợi ý:
+ Bạn thích bài đọc nào nhất? Vì sao?
+ Bạn nhớ nhất hoặc thích nhất chi tiết hay nhân vật nào trong bài đọc? (Hoặc bạn thích đoạn văn, đoạn thơ nào nhất trong bài đọc?)
- Mời đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp. 
- GV nhận xé, tuyên dương 
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS hát 
+ HS thảo luận nhóm 4 kể tên các bài tập đọc đã học.
+ Mỗi HS bốc 1 phiếu thăm để biết bài đọc, trả lời câu hỏi về bài đọc của mình.
- HS nghe 
- HS nghe
- HS làm việc nhóm đôi trao đổi với bạn trong nhóm.
- HS trình bày trước lớp
- HS nghe
Tiết 3: Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- HS củng cố kĩ năng cân đo. 
2. Kĩ năng
 	- Biết tính toán về độ dài, khối lượng và dung tích đã học.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Phát triển năng lực cân đo, tính toán.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: (5p)
- Cho Hs nêu số đo chiều cao và cân năng của mình
2. Luyện tập: (34p)
Bài 1: Tính
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS làm việc cá nhân 
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Quan sát tranh rồi tả lời câu hỏi
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV cho HS quan sát trả lời CH trong SGK
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV cho HS quan sát trả lời CH trong SGK
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4: Số?
- YC HS đọc bài toán vui, tính KQ và TLCH như SGK
- Yêu cầu HS chia sẻ kết quả.
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì? 
- Nhận xét giờ học.
- HS nêu
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS quan sát trả lời CH trong SGK
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS quan sát trả lời CH trong SGK
- HS lắng nghe
- HS đọc và làm bài
- HS chia sẻ kết quả.
Tiết 4: Đạo đức
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ
Tiết 5: Hoạt động trải nghiệm
HĐGDTCĐ: ĐỀ PHÒNG BỊ BẮT CÓC 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- Giúp HS nhận biết được một số tình huống mà các bạn nhỏ có nguy cơ bị lạc.
- Giúp HS hiểu biết cách xử lí khi bị lạc.
2. Kĩ năng
 	- Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học. 
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm. 
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - HS có ý thức vận dụng những điều đã học vào thực tế đời sống để đảm bảo an toàn cho bản thân.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động: (5p)
- GV cho HS nghe hát bài: Năm ngón tay xinh
2. Khám phá: (15p)
Hoạt động 1: Tình huống có nguy cơ bị lạc
 (1) Làm việc nhóm: 
- GV yêu cầu HS quan sát hai tình huống trong SGK.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm về những nguy cơ bị lạc mà bạn nhỏ có thể gặp phải trong mỗi tình huống.
- HS trao đổi với nhau về cách xử lí khi bị lạc.
(2) Làm việc cả lớp: 
- GV mời một số HS chia sẻ về kết quả thảo luận trước lớp.
- HS nêu cách xử lí khi bị lạc. 
Kết luận: Hiện tượng trẻ em bị lạc xảy ra khá phổ biến do những phút sơ sẩy, mất tập trung. Việc trẻ em bị lạc có thể dẫn đến nhiều mối nguy hiểm đối với các em. .
3. Luyện tập, vận dụng: (15p)
Hoạt động 2: Xử lí khi bị lạc
 (1) Làm việc nhóm:
- GV chia lớp thành các nhóm.
- GV phổ biến nhiệm vụ: Các nhóm quan sát tranh trong SGK và thảo luận về cách xử lí tình huống trong mỗi bức tranh. 
+ Tình huống 1: Bạn nhỏ bị lạc ở công viên.
+ Tình huống 2: Bạn nhỏ bị lạc ở bến xe.
- GV yêu cầu các nhóm thể hiện cách xử lí tình huống thông qua hình thức đóng vai. 
(2) Làm việc cả lớp:
- GV mời một số nhóm đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống trước lớp.
Kết luận: Khi bị lạc, các em cần:
+ Bình tĩnh quan sát để tìm người thân (nếu người thân đi cùng) ..
4. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Về nhà hãy vận dụng bài học vào cuộc sống.
- Nhận xét giờ học.
- HS nghe hát.
- HS quan sát tranh. 
- HS thảo luận theo nhóm.
- HS trình bày trước lớp. 
- HS lắng nghe, tiếp thu. 
- HS chia thành các nhóm. 
- HS quan sát tranh.
- HS thảo luận nhóm. 
- HS đóng vai. 
- HS lắng nghe, tiếp thu. 
Thứ ba ngày 19 tháng 4 năm 2022
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- HS củng cố kiến thức về độ dài, thời gian.
2. Kĩ năng
 	- Biết vận dụng kiến thức vào ước lượng độ dài, tính toán khi có đơn vị đo.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Phát triển năng lực tính toán, ước lượng.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: (5p)
- Cho HS đọc các bảng nhân, chia đã học
2. Luyện tập: (34p)
Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS làm việc cá nhân 
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Tính
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân 
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương HS
Bài 4: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân 
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương HS
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì? 
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc 
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm việc cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm việc cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
Tiết 2: Âm nhạc (GVBM)
Tiết 3+4: Tiếng Việt
ÔN TẬP CUỐI KÌ 2 (Tiết 3+4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- Củng cố và phát triển kĩ năng đọc – hiểu bài đọc để trả lời câu hỏi liên quan.
- Củng cố kĩ năng nói và viết lời an ủi, động viên phù hợp.
2. Kĩ năng
 	- Tìm các từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm, hoạt động và sử dụng các từ ngữ đó để đặt câu giới thiệu, câu nêu đặc điểm, câu nêu hoạt động.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - HS có ý thức chăm chỉ học tập.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Biết đọc, nhận biết các sự việc chính trong bài đọc và vận dụng vào trả lời câu hỏi.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5p)
- Cho HS hát bài Mẹ ơi có biết
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Ôn tập (74p)
Hoạt động 1: Đọc bài thơ, trả lời câu hỏi và thực hiện theo yêu cầu
- GV chiếu tranh và hỏi:Tranh vẽ gì?
- Yêu cầu HS đọc bài và trả lời 2 câu hỏi 
a, Vì sao Thỏ Nâu nghỉ học?
b, Các bạn bàn nhau chuyện gì?
- GV và HS thống nhất câu trả lời đúng:
- GV nêu yêu cầu mục c và hướng dẫn HS thực hành theo nhóm 4: 
+ Đóng vai một trong số các bạn đến thăm Thỏ Nâu, nói 2-3 câu thể hiện sự quan tâm, mong muốn của mình và các bạn đối với Thỏ Nâu.
- GV gọi một số đại diện nhóm trình bày trước lớp.
- GV nhận xét và tuyên dương những bạn có cách nói hay.
- GV nêu yêu cầu d: Tưởng tượng em là bạn cùng lớp Thỏ Nâu. Vì có việc bận, em không thể đến thăm bạn. Hãy viết lời an ủi, động viên Thỏ Nâu và nhờ các bạn chuyển giúp.
- GV gọi một số HS đọc đoạn viết của mình và HS bình chọn các bạn có đoạn viết hay.
- GV tuyên dương các bạn có đoạn viết hay.
Hoạt động 2: Trò chơi: Tìm từ
- GV chiếu tranh
- Chia lớp làm 3 nhóm.
+ Nhóm 1: Tìm từ chỉ sự vật
+ Nhóm 2: Tìm từ chỉ đặc điểm.
+ Nhóm 3: Tìm từ chỉ hoạt động
 - GV nhận xét – chốt các đáp án đúng và nhóm giành chiến thắng.
Hoạt động 3: Đặt câu với các từ ngữ đã tìm được.
- GV gọi HS đặt 3 câu theo mẫu trong sách. GV và cả lớp nhận xét.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân đặt câu theo mẫu trong sách.
- GV gọi một số HS đọc bài trước lớp.
- GV nhận xét – KL cách nhận biết từng loại câu.
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS hát 
- HS quan sát, lắng nghe.
- HS đọc thầm, TLCH
a, Thỏ Nâu nghỉ học vì bạn bị ốm.
b, Các bạn bàn nhau đi thăm Thỏ Nâu.
- HS Đóng vai một trong số các bạn đến thăm Thỏ Nâu, nói 2-3 câu thể hiện sự quan tâm, mong muốn của mình và các bạn đối với Thỏ Nâu.
- Đại diện nhóm trình bày trước lớp.
HS viết lời an ủi, động viên Thỏ Nâu và nhờ các bạn chuyển giúp.
- HS đọc đoạn viết của mình 
 - HS thảo luận làm bài theo ND được phân công
- HS thi tiếp sức
- HS đọc yêu cầu và mẫu 
- HS lắng nghe và nhận xét.
- Hs làm việc cá nhân và viết bài vào vở.
- HS nghe và nhận xét.
+ Câu giới thiệu thường có từ “là”
+ Câu nêu đặc điểm có các từ chỉ đặc điểm.
+ Câu nêu hoạt động có các từ chỉ hoạt động.
Thứ tư ngày 20 tháng 4 năm 2022
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- HS ôn tập củng cố về kiểm đếm số liệu, biểu đồ tranh và lựa chọn khả năng (chắc chắn, có thể, không thể).
2. Kĩ năng
 	- Vận dụng giải các bài toán thực tế.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Phát triển năng lực kiểm đếm số liệu,
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: (5p)
- Cho HS nêu các đồ vật trong lớp ạng hình chữ nhật, HV 
2. Luyện tập: (34p)
Bài 1: Số?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS làm việc cá nhân 
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: Số?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Cho HS làm việc cá nhân 
- GV chữa bài trên hành trang số
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: Số?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân 
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương HS
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì? 
- Nhận xét giờ học.
- HS nêu
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm bài cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS làm việc cá nhân.
- HS chia sẻ trước lớp.
a, C b, B c, A
Tiết 2: Tự nhiên xã hội
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 - Hệ thống lại những kiến thức đã học về các mùa và cách lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa. 
2. Kĩ năng
- Hợp tác, tự chủ, tự học
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
- Bình tĩnh, có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
4. Góp phần phát triển các năng lực
 - Vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
I. Khởi động (5p)
- Cho HS nge hát bài Trái đất này là của chúng mình
- GV dẫn dắt vào bài học.
 2. Luyện tập, vận dụng (30p)	
Hoạt động1: Giới thiệu về các mùa và một số hiện tượng thiên tai
Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV chia HS thành 6 nhóm: Nhóm chẵn làm tổng kết phần các mùa trong năm, nhóm lẻ làm phần các hiện tượng thiên tai.
-	 GV yêu cầu mỗi nhóm thực hiện theo mẫu bảng và sơ đồ gợi ý ở trang 125 SGK. 
Bước 2: Làm việc cả lớp
-	 GV mời HS mỗi nhóm cử đại diện lên trình bày, HS nhóm khác nhận xét.
-	 GV chọn hai kết quả tốt nhất của hai nhóm để tổng kết về các mùa và những hiện tượng thiên tai.
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS nghe hát
- HS thảo luận nhóm và điền câu trả lời theo yêu cầu. 
- HS trình bày: 
Biểu hiện: nước nhiều, gây ngập lụt
Rủi ro thiên tai: sập nhà, đuối nước nguy hiểm đến tính mạng
Tiết 3: Mĩ thuật (GVBM)
Tiết 4+5: Tiếng Việt
ÔN TẬP CUỐI KÌ 2 (Tiết 5+6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- Củng cố về từ chỉ đặc điểm.
2. Kĩ năng
 	- Củng cố kĩ năng sử dụng dấu chấm, dấu phẩy (tách các bộ phận cùng loại) trong các câu có nội dung đơn giản.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Phát triển kĩ năng trình bày, kĩ năng giao tiếp, hợp tác nhóm.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5p)
- Cho HS nghe hát bài Thật là hay
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Ôn tập (74p)
Hoạt động 1: Tìm lời giải các câu đố về loài chim.
- HS đọc yêu cầu.
- GV đưa ra 3 bức ảnh minh họa chim cuốc, chim gõ kiến, chim bói cá.
- GV cho HS nêu đặc điểm của 3 loài chim trên.
- GV KL các đặc điểm của 3 loài chim nói trên.
Hoạt động 2: Tìm các từ ngữ chỉ đặc điểm của một loài vật em yêu thích
- Goi HS đọc yêu cầu.
- GV hướng dẫn mẫu: chim chích bông.
- Yêu cầu HS quan sát bức ảnh chim chích bông và tìm các từ ngữ chỉ đặc điểm bên ngoài của chim: màu lông, hính dáng, kích thước, .
- Gọi HS trình bày ý kiến cá nhân
- GV yêu cầu học sinh thảo luận nhóm 4: chọn loài vật mình thích và nêu từ chỉ đặc điểm của loài vật đó.
- GV gọi đại diện nhóm trình bày.
- GV nhận xét. Tuyên dương HS.
Hoạt động 3: Hỏi đáp về một số loài vật.
- GV tổ chức dưới dạng trò chơi: Bé làm phóng viên.
- GV phổ biến cách chơi
- GV và 1HS thực hành làm mẫu:
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 trong thời gian 3 phút. 
- GV mời một số nhóm lên bảng thực hành.
- GV nhận xét,tuyên dương các nhóm hoạt động tốt.
Hoạt động 4: Chọn dấu chấm, dấu phẩy thay cho ô vuông.
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu học sinh làm bài cá nhân.
- GV gọi HS chữa bài.
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng và tuyên dương các bạn làm tốt.
 Vào ngày hội, đồng bào các buôn xa, bản gần nườm nượp kéo về buôn Đôn. Tất cả đều đổ về trường đua voi.
 .
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS nghe hát 
- HS đọc yêu cầu 
- HS quan sát và nêu đặc điểm của 3 loài chim:
+ Chim cuốc: mỏ dài và nhọn, lông màu đen xám, đuôi màu nâu. Chúng thường sống ở các bụi tre ven sông ..
- HS đọc 
- HS thực hiện.
- HS trình bày: nhỏ nhắn, 
- Mỗi bạn trong nhóm chọn một con vật mình thích và nêu từ chỉ đặc điểm của loài vật đó sau đó ghi vào vở. 
- HS trình bày. 
- HS đọc 
- HS lắng nghe.
- HS theo dõi.
- HS hoạt động nhóm thực hành hỏi – đáp.
- HS đọc yêu cầu
- HS đọc kĩ đoạn văn, lựa chọn dấu chấm hoặc dấu phẩy ở mỗi ô vuông và giải thích tại sao lựa chọn dấu câu đó.
- 1 HS làm bài trên bảng.
- HS lắng nghe.
Thứ năm ngày 21 tháng 4 năm 2022
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- HS củng cố kiền thức về các số trong phạm vi 1000 và so sánh các số. 
2. Kĩ năng
 	- Hợp tác, tự chủ, tự học..
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Rèn tính cẩn thận.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Phát triển năng lực tính toán.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: (5p)
- Cho HS đọc, viết và phân tích số có 3 chữ số
2. Luyện tập: (34p)
Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV đọc cho HS viết số
- GV viết số cho HS đọc
- Giáo viên nhận xét.
Bài 2: Mỗi số được viết thành tổng nào?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chữa bài trên hành trang số
- Giáo viên nhận xét.
Bài 3: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chữa bài trên hành trang số
- Giáo viên nhận xét.
Bài 4: Số?
- YC HS đọc đề bài
- GV chữa bài trên hành trang số
- Giáo viên nhận xét.
Bài 5:
- YC HS đọc đề bài, tìm hiểu cách giải
- Cho HS làm bài
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì? 
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc, viết và phân tích số có 3 chữ số 
- HS nhắc lại yêu cầu của bài.
- HS viết vào bảng con
- HS đọc cá nhân
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS nêu KQ
- HS lắng nghe
- HS đọc đề bài
- HS nêu KQ
- HS lắng nghe
- HS nhắc lại yêu cầu của bài. 
- HS nêu KQ
- HS lắng nghe
- HS đọc đề bài
- Học sinh tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài.
-1HS làm bảng lớp cả lớp làm vào vở.
Bài giải
ĐBà Năm đã mua số l nước mắm là:
5x2=10 (l)
Đáp số: 10 lít nước mắm
Tiết 2: Thể dục (GVBM)
Tiết 3+4: Tiếng Việt
ÔN TẬP CUỐI KÌ 2 (Tiết 7+8)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- Củng cố kĩ năng viết chính tả theo hình thức nghe – viết.
- Viết đúng các từ ngữ có chứa âm, vần dễ sai do ảnh hưởng của cách phát âm địa phương.
2. Kĩ năng
 	- Viết được đoạn văn ngắn khoảng 4 – 5 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc khi sắp kết thúc năm học.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Biết yêu quý thời gian, yêu quý bạn bè, thầy cô.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Giúp hình thành và phát triển năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BTTV. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Khởi động (5p)
- Cho HS nghe hát bài Gà gáy
- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.
2. Ôn tập (74p)
Hoạt động 1: Nghe – viết : Tiếng gà mở cửa.
- GV đọc đoạn thơ cần nghe – viết.
+Cách ghi tên bài, cách trình bày đoạn thơ.
+Các chữ cần viết hoa.
+ Các từ ngữ HS cảm thấy khó nghe – viết.
+ Các câu có dấu chấm than trong câu.
- GV mời 1 HS đọc lại đoạn thơ.
- GV đọc bài cho HS viết bài vào vở.
- GV đọc cho HS soát lỗi.
- GV chữa một số bài trên lớp, nhận xét, góp ý.
Hoạt động 2: Viết đúng từ ngữ có âm, vần dễ lẫn
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- GV thống nhất cả lớp làm phần a.
- HS làm nhóm đôi điền l/n thay cho ô vuông. 
- GV nhận xét-, tuyên dương.
Hoạt động 3: Nói, viết cảm xúc của bản thân.
a, Nói
- GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm 4 nói cảm xúc của bản thân hi sắp ết thúc năm học.
- GV gọi đại diện nhóm nói trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương các bạn nói tốt, hay.
b, Viết
- Gọi HS đọc yêu cầu và gợi ý
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân viết bài vào vở theo gợi ý sau đó hoạt động nhóm để hoàn thiện bài.
- GV đọc một số bài trước lớp, nhận xét chung về bài làm của HS.
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- HS nghe hát 
- HS nghe
+ Tên bài lùi vào 4 ô, mỗi dòng thơ lùi vào 2 ô.
+ Viết hoa các chữ cái đầu tiên mỗi dòng thơ.
+ Các từ ngữ: thổi bừng bếp lửa, lảnh lói, 
+ Mở cửa! Mở cửa!
- 1 HS đọc
- HS viết bài
- HS nghe và soát lỗi trong bài
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS hoạt động điền l/n thay cho ô vuông sau đó viết các tiếng đã hoàn thành vào vở.
- 2 – 3 nhóm trình bày
- HS lắng nghe
+ Từng bạn nói lên cảm xúc, suy nghĩ của bản thân về trường lớp, thầy cô khi năm học sắp kết thúc.
3 – 4 HS nói. 
-1 HS đọc
- HS viết bài vào vở BT, hoạt động nhóm 2 đọc bài trong nhóm để bạn góp ý và hoàn thiện bài.
- HS lắng nghe
Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2022
Tiết 1: Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 	- Thực hiện phép cộng, trừ (không nhớ, có nhớ trong phạm vi 1000). Phép nhân, phép chia trong bảng 2 và 5.
2. Kĩ năng
 	- Hợp tác, tự chủ, tự học.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
 - Rèn tính cẩn thận.
4. Góp phần phát triển các NL 
 	 - Phát triển năng lực tính toán.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Vở BT. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra: (5p)
- Cho HS đọc lại các bảng nhân, chia đã học
2. Luyện tập: (34p)
Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Cho Hs lên chữa bài trên bảng
- Giáo viên nhận xét.
Bài 2: 
- YC HS đọc đề bài
- HD HS quan sát tìm KQ đúng
- Yêu cầu HS chia sẻ kết quả.
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 3: 
- YC HS đọc đề bài
- HD HS quan sát, TLCH
- GV nhận xét, tuyên dương
Bài 4:
- GV nêu yêu cầu của bài.
- HD HS tìm hiểu đề, tìm KQ
- Nhận xét bài làm học sinh.
Bài 5:
- YC HS đọc đề bài, tìm hiểu cách giải
- Cho HS làm bài
- GV nhận xét, tuyên dương
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì? 
- Nhận xét giờ học.
- HS đọc
- HS nhắc lại yêu cầu của bài.
- HS thực hiện 
- HS làm trên bảng lớp
 47 
+ 35
 82
- HS đọc đề bài
- HS quan sát tìm KQ đúng
- HS chia sẻ kết quả.
- HS lắng nghe
- HS đọc đề bài
- HS quan sát, TLCH
- Hs lắng nghe
- HS đọc đề bài
- HS tìm hiểu đề, nêu KQ
- Hs lắng nghe
-1HS làm bảng lớp cả lớp làm vào vở.
Bài giải
Khu vườn B có số cây vải là:
345-108 = 237 (cây
Đáp số: 237 cây vải
Tiết 2+3: Tiếng Việt
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Tiết 4 : Tự nhiên xã họi
ÔN TẬP VÀ ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
 - Thực hành, vận dụng kiến thức về việc nên làm và không nên làm nhằm ứng phó, giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào xử lí tình huống.
2. Kĩ năng
- Hợp tác, tự chủ, tự học
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
- Bình tĩnh, có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
4. Góp phần phát triển các năng lực
 - Vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK..
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của GV
I. Khởi động (5p)
- Cho HS nge hát bài Trái đất này là của chúng mình
- GV dẫn dắt vào bài học.
 2. Luyện tập, vận dụng (30p)	
Hoạt động 2: Đóng vai xử li tình huống
Bước 1: Làm việc nhóm
- GV giao nhiệm vụ cho HS: 
+ 	Nhóm lẻ: Từng cá nhân đọc tình huống 1 ở trang 126 SGK, nhóm thảo luận tìm cách xử lí tình huống và đóng vai thể hiện cách xử lí của nhóm.
+ Nhóm chẵn: Từng cá nhân đọc tình huống 2 ở trang 126 SGK, nhóm thảo luận tìm cách xử lí tình huống và đóng vai thể hiện cách xử lí của nhóm.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- 	GV mời đại diện nhóm lẻ và nhóm chẵn lên bảng đóng vai thể hiện cách xử lí tình huống.
-	 HS khác/GV nhận xét, hoàn thiện cách xử lí tình huống của từng nhóm.
3. Củng cố, dặn dò: (1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS nghe hát
- HS lắng nghe, thảo luận nhóm, thực hiện nhiệm vụ. 
- HS trình bày: 
+ Nhóm lẻ: Em sẽ nói mẹ chuẩn bị lương thực và cùng bố kiểm tra lại nhà của xem chắc chắn chưa và cắt tỉa các cành cây lớn gần nhà.
+ Nhóm chẵn: Em sẽ khuyên bạn không nên lại đó xem vì như vậy có thể sẽ bị điện giật, rất nguy hiểm đến tính mạng.
Tiết 5: Hoạt động trải nghiệm
SINH HOẠT LỚP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
1. Kiến thức
- Giúp HS tự nhận xét, đánh giá về những điều bản thân học được sau khi tham gia các hoạt động của chủ đề An toàn trong cuộc sống. 
- Nhận biết và cách xử lí khi gặp các biển báo giao thông.
2. Kĩ năng
- Giao tiếp, hợp tác; Tự chủ, tự học. 
- Tuân theo luật và đi đúng phần đường quy định của biển báo hiệu giao thông.
3. Hình thành và phát triển phẩm chất
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm. 
- Khi đi đường có ý thức chú ý đến biển báo.
4. Góp phần phát triển các năng lực
- Hiểu được ý nghĩa của những bài học trong chủ đề An toàn trong cuộc sống.
- Thực hiện và chia sẻ với người khác vể các biển báo giao thông.
II. ĐỒ DÙNG: 
- GV: Máy tính, tivi để chiếu hình ảnh của bài học.
- HS: Tài liệu ATGT.. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Nhận xét trong tuần 32(5p)
- GV nhận xét
+ Đi học chuyên cần:
+ Tác phong, trang phục.
+ Chuẩn bị bài, đồ dùng học tập 
+ Vệ sinh. 
- GV tuyên dương cá nhân 
- Nhắc nhở: những tồn tại hạn chế của lớp trong tuần.
2. Đánh giá NL, PC và các HĐGD(5p)
- Đánh giá trên sổ theo dõi
3. Chia sẻ (10p)
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo cặp đôi các nội dung:
+ Kể lại những hoạt động mà em đã được tham gia trong chủ đề An toàn trong cuộc sống.
+ Ghi lại vào tờ giấy nhỏ những hoạt động mà em yêu thích. 
- GV mời một số HS chia sẻ trước lớp về một hoạt động trong chủ đề mà HS yêu thích và những điều học được khi tham gia các hoạt động trong chủ đề. 
- GV nhắc nhở HS các nội dung:
+ Thực hiện phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc và nhắc nhở các bạn cùng thực hiện.
+ Lưu ý vui chơi an toàn trong mùa hè.
4. CủAn toàn giao thông:(15p)
Bài 4: Biển báo giao thông đường bộ(T2)
Hoạt động 3: Xử lí tình huống
Tình huống 1
- HS quan sát tranh 1 trang 18 đọc nội dung tình huống và trả lời câu hỏi:
+Nếu là Bống, em sẽ nói gì với anh trai? Vì sao?
GVKL: Nếu là Bông em sẽ nói với anh trai không được đi vào đường này. Vì đây là đường ngược chiều.
Tình huống 2
- HS quan sát tranh 2 trang 18 đọc nội dung tình huống và trả lời câu hỏi:
+Nếu là Bống, em sẽ nói gì với em trai? Vì sao?
GV KL: Nếu là Bông em sẽ giải thích cho em trai biết là không được vào khu vực này. Vì đây là khu vực cấm người đi bộ qua lại trên tuyến đường này.
Hoạt động 4: Vẽ và nêu ý nghĩa một biển báo mà em biết
- Yêu cầu HS vẽ và nêu ý nghĩa một biển báo mà em biết..
- Nhận xét. Tuyên dương
5. Củng cố, dặn dò:(1p)
- Hôm nay em học bài gì?
- GV nhận xét giờ học.
- Lắng nghe để thực hiện.
- Lắng nghe để thực hiện.
- Lắng nghe 
- HS thảo luận theo cặp đôi, trả lời câu hỏi. 
- HS trình bày trước lớp.
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
- HS lắng nghe.
- HS vẽ
- HS trình bầy bài vẽ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_khoi_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_tuan_32_n.docx