Giáo án buổi chiều Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 14: Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiếp theo) - Trường Tiểu học Sông Nhạn

Giáo án buổi chiều Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 14: Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiếp theo) - Trường Tiểu học Sông Nhạn

B. Kết nối:

1. KTBC.

2. Bài mới.

a. Giới thiệu bài.

b. Hướng dẫn HS làm bài tập.

* Bài 4. Nối

- GV nêu yêu cầu và cho HS quan sát tranh

- GV hướng dẫn HS làm bài

- GV cho HS thực hiện phép tính trừ, có kết quả rồi tìm số thích hợp từ các con vật nối lại với nhau.

- Cho HS đổi vở kiểm tra chéo

- GV quan sát, nhận xét.

* Bài 5. Đánh dấu vào các phép tính đúng và sửa lại các phép tính sai

 - GV nêu yêu cầu

 - GV hướng dẫn HS làm bài.

 - GV đưa ra từng phép tính, cả lớp cùng thực hiện.

 - Cho HS so sánh kết quả vừa tìm được với kết quả cho trước.

 - GV và HS nhận xét.

* Bài 6. Viết các phép tính thích hợp

 - GV nêu cầu, cho HS quan sát phép tính

 - GV hướng dẫn HS làm bài.

 - Cho HS làm bài vào VBT

 - Cho HS đổi chéo vở kiểm tra.

 - GV và HS nhận xét.

* Bài 7. Viết phép tính thích hợp với mỗi bức tranh

 - GV nêu yêu cầu.

 - GV cho HS quan sát tranh

 - GV hướng dẫn HS làm bài

- Cho HS làm trên bảng con

 

doc 4 trang thuong95 3170
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 14: Phép trừ trong phạm vi 10 (Tiếp theo) - Trường Tiểu học Sông Nhạn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14
PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (Tiếp theo)
MỤC TIÊU:
* Kiến thức, kĩ năng:
- Tìm được kết quả các phép trừ trong phạm vi 10 và thành lập bảng trừ trong phạm vi 10.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ trong phạm vi 10 đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế
*Phát triển các năng lực chung và phẩm chất:
- Bước đầu rèn luyện kĩ năng quan sát, phát triển các năng lực toán học.
- Có khả năng cộng tác, chia sẻ với bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Vở BT phát triển năng lực Toán tập 1
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Tái hiện củng cố: 
1. KTBC.
2. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 1. Tính
 - GV nêu yêu cầu.
 - Hướng dẫn HS làm bài
 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân tìm kết quả các phép trừ
 - GV quan sát cách HS tìm ra kết quả phép tính
 - Cho 2 HS ngồi cùng bàn đổi vở kiểm tra kết quả bài của bạn
 - GV nhận xét, chốt kết quả đúng
* Bài 2. Tính nhẩm Trò chơi Đố bạn 
 - GV nêu yêu cầu BT2
 - Cho lớp chơi trò chơi Đố bạn: Chọn 1 HS làm quản trò nêu các phép tính, HS còn lại nghe phép tính tìm kết quả. 
 - GV quan sát uốn nắn HS.
* Bài 3. Số
 - GV nêu yêu cầu.
 - Cho HS quan sát từng hình 
 - Hướng dẫn HS thực hiện phép tính
 - GV cho HS viết phép tính vào bảng con
 - GV và HS nhận xét, chốt kết quả đúng
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhỏ các em về chuẩn bị bài sau.
- HS chú ý lắng nghe
- HS làm bài
- HS đổi vở ,nhận xét bạn.
- HS theo dõi, sửa bài
- HS chú ý lắng nghe
- HS thực hiện trò chơi
- HS theo dõi
- HS chú ý lắng nghe
- HS quan sát 
- HS chú ý lắng nghe
- HS thực hiện
 8 – 2 = 6 9 – 4 = 5
- HS nhận xét bạn.
TIẾT 2
B. Kết nối:
1. KTBC.
2. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 4. Nối
- GV nêu yêu cầu và cho HS quan sát tranh
- GV hướng dẫn HS làm bài
- GV cho HS thực hiện phép tính trừ, có kết quả rồi tìm số thích hợp từ các con vật nối lại với nhau.
- Cho HS đổi vở kiểm tra chéo
- GV quan sát, nhận xét.
* Bài 5. Đánh dấu vào các phép tính đúng và sửa lại các phép tính sai
 - GV nêu yêu cầu 
 - GV hướng dẫn HS làm bài.
 - GV đưa ra từng phép tính, cả lớp cùng thực hiện.
 - Cho HS so sánh kết quả vừa tìm được với kết quả cho trước.
 - GV và HS nhận xét.
* Bài 6. Viết các phép tính thích hợp
 - GV nêu cầu, cho HS quan sát phép tính
 - GV hướng dẫn HS làm bài.
 - Cho HS làm bài vào VBT
 - Cho HS đổi chéo vở kiểm tra.
 - GV và HS nhận xét.
* Bài 7. Viết phép tính thích hợp với mỗi bức tranh
 - GV nêu yêu cầu.
 - GV cho HS quan sát tranh
 - GV hướng dẫn HS làm bài
- Cho HS làm trên bảng con
 - GV quan sát HS làm và nhận xét
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhỏ các em về chuẩn bị bài sau.
- HS quan sát tranh
- HS chú ý lắng nghe
- HS thực hiện
- HS đổi vở nhận xét bạn
- HS chú ý lắng nghe
- HS thực hiện phép tính
- HS so sánh 
- HS nhận xét bạn.
- HS nêu lại yêu cầu, quan sát 
- HS chú ý lắng nghe
- HS làm bài
- HS kiểm chéo VBT
- HS nhận xét bạn.
- HS chú ý lắng nghe
- HS quan sát tranh
- HS thực hiện
a) 9 – 3 = 6
b) 9 – 1 = 8
c) 6 – 2 = 4
- HS nhận xét bạn
TIẾT 3
C. Vận dụng, phát triển.
1. KTBC.
2. Bài mới.
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS làm bài tập.
* Bài 8. Số
 - GV nêu yêu cầu
 - Yêu cầu HS quan sát tranh
 - GV hướng dẫn HS làm bài
 - Yêu cầu HS nhìn vào phần kéo cắt đếm ô và điền số thích hợp vào phép tính.
- Cho HS làm vào VBT
 - GV và HS cùng nhận xét
* Bài 9. Số
+
0
1
2
3
4
5
0
0
1
2
4
3
7
4
9
-
0
1
2
3
4
5
9
9
8
7
5
6
2
5
4
- GV nêu yêu cầu.
 - Cho HS quan sát BT
 - GV hướng dẫn HS làm bài
 - Cho HS làm bài vào VBT 
 - Yêu cầu HS ngồi cùng bàn đổi vở cho nhau kiểm tra kết quả
 - GV quan sát ,nhận xét bài làm của HS
3. Củng cố- dặn dò.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở các em về chuẩn bị bài sau.
- HS nhắc lại yêu cầu
- HS thực hiện
- HS làm bài
- HS quan sát đếm ô
- HS thực hiện
8 – 1 = 7 8 – 7 = 1
8 – 4 = 4
8 – 3 = 5 8 – 5 = 3
- HS nhận xét bạn
- HS nhắc lại yêu cầu
- HS quan sát
- HS chú ý lắng nghe
- HS làm bài VBT
- HS kiểm chéo vở

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_toan_lop_1_canh_dieu_tuan_14_phep_tru_tro.doc