Kế hoạch bài dạy môn Toán Lớp 1 - Tuần 13

Kế hoạch bài dạy môn Toán Lớp 1 - Tuần 13

BÀI: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (Tiết 2)

I. Yêu cầu cần đạt:

 1.Kiến thức, kĩ năng:

 - Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.

 - Thành lập các bảng cộng trừ trong phạm vi 5, 6, 7, 8, 9, 10.

 - Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết phép tính liên quan.

 - Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.

 2.Năng lực chú trọng:

- Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học. giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.

 3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống. Tự nhiên và Xã hội. Mĩ thuật.

II. Chuẩn bị:

1. Giáo viên:

- SGK

- Bài trình chiếu Powerpoint.

- Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo

2. Học sinh:

- SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV.

- Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại thông minh hoặc máy tính.

 

docx 6 trang chienthang2kz 13/08/2022 9530
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy môn Toán Lớp 1 - Tuần 13", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRỰC TUYẾN MÔN TOÁN LỚP 1
BÀI: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (Tiết 2)
I. Yêu cầu cần đạt: 
 1.Kiến thức, kĩ năng:
 - Thực hiện được phép cộng bằng cách sử dụng sơ đồ tách – gộp số.
 - Thành lập các bảng cộng trừ trong phạm vi 5, 6, 7, 8, 9, 10.
 - Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, lập sơ đồ phù hợp, viết phép tính liên quan.
 - Làm quen tính chất giao hoán của phép cộng qua các trường hợp cụ thể.
 2.Năng lực chú trọng:
Tư duy và lập luận toán học, mô hình hóa toán học. giải quyết vấn đề toán học, giao tiếp toán học.
 3. Tích hợp: Toán học và cuộc sống. Tự nhiên và Xã hội. Mĩ thuật.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: 
- SGK 
- Bài trình chiếu Powerpoint.
- Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo
Học sinh:
- SGK, bảng con, vở ghi chép theo yêu cầu của GV.
- Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại thông minh hoặc máy tính.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động
 Hoạt động của HS
Hoạt độngcủa GV
Công cụ
A. Khởi động
- HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV
- HS lắng nghe.
Thực hiện trước giờ học
GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint 
Thực hiện trên lớp học ảo
- GV giới thiệu bài mới “Phép cộng trong phạm vi 10 (tt)”.
- SGK, lớp học ảo trên google meet.
B. Thực hành – Luyện tập 
Tiết 3
- HS trả lời.
- HS trình bày.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe và nhắc lại.
- HS thực hiện.
- HS đọc: 
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
- HS nêu.
- HS làm bài cá nhân.
- HS lên trình bày xe lửa có điền dấu của mình.
- HS trả lời.
- HS tham gia trò chơi.
- HS quan sát các xe ô tô nêu nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS tham gia trò chơi nêu sơ đồ tách gộp và phép tính tương ứng.
- HS trả lời.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV
BÀI 1
- GV yêu cầu HS nêu nhiệm vụ.
- GV cho HS quan sát tranh viết sơ đồ tách gộp và phép tính thích hợp.
- GV nhận xét. 
- GV hỏi HS: 
Con có nhận xét gì về 4 + 1 và 1 + 4.
4 + 1 cũng giống như 1 + 4 vì cùng bằng 5.
- GV chốt: dựa vào sơ đồ tách gộp con có thể lập được phép tính cộng theo 2 cách khác nhau.
- GV tổ chức cho HS thực hiện tương tự với: 3 và ?
- GV cho HS đọc lại bảng cộng 5 (che dần bảng cộng, cho HS đọc dựa vào sơ đồ tách – gộp)
- GV cho HS thực hiện tương tự để lập bảng cộng 6.
- GV nhận xét và cho HS đọc lại bảng cộng theo sơ đồ.
BÀI 2, BÀI 3
- GV chiếu các phép tính gọi lần lượt các HS trả lời.
- GV nhận xét – tuyên dương.
BÀI 4
- GV cho HS nêu yêu cầu.
- GV yêu cầu HS làm bài.
- GV tổ chức cho HS sửa bài bằng trò chơi: Ai nhanh hơn.
- GV hỏi HS: vì sao con điền được dấu như vậy?
- GV nhận xét, chốt ý: Để thực hiện điền dấu đúng, các con có thể thực hiện theo 3 bước;
Bước 1: Tính
Bước 2: So sánh
Bước 3: Điền dấu
BÀI 5
 - GV hướng dẫn HS tìm hiểu mẫu.
- GV chốt: 
* 7 là tổng được viết ở thân xe.
* Các kiện hàng là phép tính có tổng lần lượt bằng 7.
- GV cho HS đọc sơ đồ tách – gộp 7 bằng trò chơi “Truyền điện”.
- GV hướng dẫn HS tương tự với xe số 8, 9, 10. 
- GV ghi lại các phép cộng khi HS đọc.
- GV giới thiệu các bảng cộng thu gọn 7,8, 9, 10.
- GV lưu ý HS với mỗi phép cộng đọc 2 trường hợp.
BÀI 6
- GV chiếu các phép tính gọi lần lượt các HS trả lời.
- GV nhận xét – tuyên dương.
BÀI 7
- GV hỏi: Quan sát tranh con thấy gì?
- GV yêu cầu HS xác định nhiệm vụ.
- GV lưu ý lại cho HS: 
* Những quả trứng có tổng là 7 thì thuộc về con đà điểu mang số 7.
* Những quả trứng có tổng là 10 thì thuộc về con đà điểu mang số 10.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh hơn”
BÀI 8
- GV chiếu tranh và yêu cầu HS xem tranh và đọc 2 phép tính cộng.
- GV nhận xét.
- SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint, bảng con.
C. Dặn dò
- GV nhận xét, dặn dò tiết học.
- Lớp học ảo trên google meet.
? ..@
KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRỰC TUYẾN MÔN TOÁN LỚP 1
BÀI: CỘNG BẰNG CÁCH ĐẾM THÊM (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt: 
* Năng lực đặc thù: 
- Thực hiện được phép cộng bằng cách đếm thêm. 
- Hình thành thao tác đếm thêm bằng các ngón tay. 
- Sử dụng đếm thêm để tìm “tất cả”. 
- Sử dụng mẫu câu: “ thêm được ” để thông báo.
- Thực hiện phép cộng một số với 0 và ngược lại.
- Làm quen với việc thực hiện tính toán trong trường hợp có 2 dấu phép tính cộng.
- Quan sát tranh, nói được “câu chuyện” xảy ra phép cộng, viết phép tính liên quan.
- Vận dụng tính chất giao hoán của phép cộng, tính hợp lí (đếm thêm từ số lớn).
*Năng lực chung 
- Năng lực tự chủ, tự học: HS tích cực tự học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
*Phẩm chất: Chăm chỉ học tập, trung thực, trách nhiệm.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: 
- SGK 
- Bài trình chiếu Powerpoint.
- Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo
Học sinh:
- SGK, vở ghi chép theo yêu cầu của GV.
- Tài khoản google meet hỗ trợ tham gia lớp học ảo, điện thoại thông minh hoặc máy tính.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động
 Hoạt động của HS
Hoạt độngcủa GV
Công cụ
A. Khởi động
- HS chuẩn bị theo yêu cầu của GV
- HS lắng nghe.
Thực hiện trước giờ học
GV yêu cầu HS chuẩn bị sách vở ghi chép; Chú ý quan sát qua bài trình chiếu Powerpoint 
Thực hiện trên lớp học ảo
- GV giới thiệu bài mới “Cộng bằng cách đếm thêm”.
- SGK, lớp học ảo trên google meet.
B. Khám phá 
- HS quan sát.
- HS thực hiện theo yêu cầu
Thực hiện trên lớp học ảo
* Giới thiệu cách thực hiện phép cộng bằng cách đếm thêm.
- GV hướng dẫn HS thực hiện qua bài trình chiếu Powerpoint. 
- GV nhận xét- tuyên dương.
- SGK, lớp học ảo trên google meet, powerpoint.
C. Thực hành
- HS quan sát.
- HS thực hiện theo yêu cầu
Thực hiện trên lớp học ảo
*Thực hành đếm thêm để thực hiện phép cộng.
- GV hướng dẫn HS làm các bài thực hành (1, 2) trong SGK.
- GV hướng dẫn HS thực hiện qua bài trình chiếu Powerpoint. 
- GV nhận xét- tuyên dương.
- Lớp học ảo trên google meet, bảng con, powerpoint
D. Vận dụng
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- GV chiếu phép tính và yêu cầu HS cộng bằng cách đếm thêm.
- Yêu cầu HS xem trước bài tiếp theo
- Lớp học ảo trên google meet, zalo.
? ..@

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_mon_toan_lop_1_tuan_13.docx