Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 6: Số 10 - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 6: Số 10 - Năm học 2014-2015

- GV hướng dẫn HS lấy 9 hình vuông rồi lấy tiếp 1 hình vuông nữa: có tất cả bao nhiêu hình vuông?

- GV: có 9 hình vuông thêm 1 hình vuông là 10 hình vuông

- Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ trong SGK: 9 bạn đang chơi, có 1 bạn chạy tới, có tất cả bao nhiêu bạn?

- GV cho HS nêu: có 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn, có 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính

Hoạt động 2: Giới thiệu số 10:

- Số 10 được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0, đọc là mười

- Cho HS lặp lại

- Cho HS đọc số theo thứ tự từ 0 đến 10, từ 10 đến 0

- GV gợi ý để HS thấy số 0 là số bé nhất trong các số đã học, số 10 là số lớn nhất trong dãy số đã học.

Hoạt động 3: Luyện tập

Bài 1:

- Hướng dẫn HS viết số 10

- Nhận xét

Bài 2 và 3:

- Yêu cầu nêu miệng

- Nhận xét

 

doc 2 trang thuong95 3700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 6: Số 10 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Số 10
I/ Mục tiêu:
- HS biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10. HS đọc, đếm được từ 0 đến 10.
- Biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. 
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bộ hình và số biểu diễn, bảng cài.
- Bộ thực hành toán
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Cho HS đếm xuôi từ 0 đến 9, ngược từ 9 đến 0
- Điền dấu >, <, =
 0 7 0 8
 1 0 9 0
- Nhận xét.
3/ Bài mới:
Hoạt động 1: Hình thành số 10
- GV hướng dẫn HS lấy 9 hình vuông rồi lấy tiếp 1 hình vuông nữa: có tất cả bao nhiêu hình vuông?
- GV: có 9 hình vuông thêm 1 hình vuông là 10 hình vuông
- Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ trong SGK: 9 bạn đang chơi, có 1 bạn chạy tới, có tất cả bao nhiêu bạn?
- GV cho HS nêu: có 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn, có 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính
Hoạt động 2: Giới thiệu số 10:
- Số 10 được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0, đọc là mười
- Cho HS lặp lại
- Cho HS đọc số theo thứ tự từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
- GV gợi ý để HS thấy số 0 là số bé nhất trong các số đã học, số 10 là số lớn nhất trong dãy số đã học.
Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1:
- Hướng dẫn HS viết số 10
- Nhận xét
Bài 2 và 3: 
- Yêu cầu nêu miệng
- Nhận xét
Bài 4:
- Nêu yêu cầu: Viết số thích hợp vào ô trống 
- Nhận xét, tuyên dương
Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất
- Nhận xét chung.
Hoạt động 3: Củng cố
- Đếm xuôi từ 0 đến 10, đếm ngược từ 10 đến 0
- Trò chơi: Thi đua tìm nhóm vật có số lượng là 10 trên hình vẽ. 
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học 
- Dặn về ôn lại bài vừa học, xem trước bài Luyện tập.
- Hát
- HS đếm
- Vài em lên bảng làm, bạn nhận xét
- HS làm theo sự hướng dẫn của gv
+ 10 hình vuông
- Lặp lại
-10 bạn
- HS nêu
- Quan sát
- Lặp lại
- HS đọc: không, một, hai, , chín, mười
- HS đọc xuôi, ngược
- HS nêu
- Viết bảng con, viết vào vở
- HS nêu miệng, bạn nhận xét
- HS lên bảng viết số nối tiếp
+ Dãy A: 7 HS
+ Dãy B: 9 HS
- Bạn nhận xét
- Lớp làm vào vở, 3 HS lên bảng làm, bạn nhận xét
a) 4, 2, 7
b) 8, 10, 9
c) 6, 3, 5

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_6_so_10_nam_hoc_2014_2015.doc