Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 6: Số 10 - Năm học 2014-2015
- GV hướng dẫn HS lấy 9 hình vuông rồi lấy tiếp 1 hình vuông nữa: có tất cả bao nhiêu hình vuông?
- GV: có 9 hình vuông thêm 1 hình vuông là 10 hình vuông
- Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ trong SGK: 9 bạn đang chơi, có 1 bạn chạy tới, có tất cả bao nhiêu bạn?
- GV cho HS nêu: có 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn, có 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính
Hoạt động 2: Giới thiệu số 10:
- Số 10 được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0, đọc là mười
- Cho HS lặp lại
- Cho HS đọc số theo thứ tự từ 0 đến 10, từ 10 đến 0
- GV gợi ý để HS thấy số 0 là số bé nhất trong các số đã học, số 10 là số lớn nhất trong dãy số đã học.
Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1:
- Hướng dẫn HS viết số 10
- Nhận xét
Bài 2 và 3:
- Yêu cầu nêu miệng
- Nhận xét
TOÁN Số 10 I/ Mục tiêu: - HS biết 9 thêm 1 được 10, viết số 10. HS đọc, đếm được từ 0 đến 10. - Biết so sánh các số trong phạm vi 10, biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II/ Đồ dùng dạy học: - Bộ hình và số biểu diễn, bảng cài. - Bộ thực hành toán III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - Cho HS đếm xuôi từ 0 đến 9, ngược từ 9 đến 0 - Điền dấu >, <, = 0 7 0 8 1 0 9 0 - Nhận xét. 3/ Bài mới: Hoạt động 1: Hình thành số 10 - GV hướng dẫn HS lấy 9 hình vuông rồi lấy tiếp 1 hình vuông nữa: có tất cả bao nhiêu hình vuông? - GV: có 9 hình vuông thêm 1 hình vuông là 10 hình vuông - Hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ trong SGK: 9 bạn đang chơi, có 1 bạn chạy tới, có tất cả bao nhiêu bạn? - GV cho HS nêu: có 9 chấm tròn thêm 1 chấm tròn là 10 chấm tròn, có 9 con tính thêm 1 con tính là 10 con tính Hoạt động 2: Giới thiệu số 10: - Số 10 được viết bằng chữ số 1 và chữ số 0, đọc là mười - Cho HS lặp lại - Cho HS đọc số theo thứ tự từ 0 đến 10, từ 10 đến 0 - GV gợi ý để HS thấy số 0 là số bé nhất trong các số đã học, số 10 là số lớn nhất trong dãy số đã học. Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: - Hướng dẫn HS viết số 10 - Nhận xét Bài 2 và 3: - Yêu cầu nêu miệng - Nhận xét Bài 4: - Nêu yêu cầu: Viết số thích hợp vào ô trống - Nhận xét, tuyên dương Bài 5: Khoanh vào số lớn nhất - Nhận xét chung. Hoạt động 3: Củng cố - Đếm xuôi từ 0 đến 10, đếm ngược từ 10 đến 0 - Trò chơi: Thi đua tìm nhóm vật có số lượng là 10 trên hình vẽ. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn về ôn lại bài vừa học, xem trước bài Luyện tập. - Hát - HS đếm - Vài em lên bảng làm, bạn nhận xét - HS làm theo sự hướng dẫn của gv + 10 hình vuông - Lặp lại -10 bạn - HS nêu - Quan sát - Lặp lại - HS đọc: không, một, hai, , chín, mười - HS đọc xuôi, ngược - HS nêu - Viết bảng con, viết vào vở - HS nêu miệng, bạn nhận xét - HS lên bảng viết số nối tiếp + Dãy A: 7 HS + Dãy B: 9 HS - Bạn nhận xét - Lớp làm vào vở, 3 HS lên bảng làm, bạn nhận xét a) 4, 2, 7 b) 8, 10, 9 c) 6, 3, 5
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_6_so_10_nam_hoc_2014_2015.doc