Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 4: Luyện tập trang 24 - Năm học 2014-2015
Giới thiệu bài: Ở các tiết học trước, các em đã được học phép so sánh các số trong phạm vi 5 với việc dùng các nhóm từ “lớn hơn” “bé hơn” “bằng nhau” và biết dùng dấu “>, <, =”="" trong="" tiết="" học="" hôm="" nay="" cô="" sẽ="" giúp="" các="" em="" củng="" cố="" lại="" các="" kiến="" thức="" đó="" qua="" bài="" “luyện="" tập”="" –="" ghi="">,>
HOẠT ĐỘNG 1: Ôn kiến thức
+ Để so sánh 2 nhóm đồ vật có số lượng khác nhau ta làm sao?
+ Để so sánh 2 nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau ta làm thế nào?
+ Đếm xuôi từ 1 5
+ Đếm ngược từ 5 1
Trò chơi: “câu cá”
Luật chơi: GV bỏ vào chậu cá, các con cá mang số 1, 2, 3, 4, 5. Yêu cầu HS các nhóm câu cá rồi xếp theo thứ tự từ bé đến lớn. Nhóm nào thực hiện nhanh, chính xác là thắng.
- Nhận xét, tuyên dương
Toán Luyện tập I/ Mục tiêu: - Củng cố khái niệm ban đầu về bằng nhau, bé hơn, lớn hơn. - Biết sử dụng các từ bằng nhau, bé hơn, lớn hơn và các dấu =, để so sánh các số trong phạm vi 5. Làm được các BT 1, 2 trang 24 SGK. - Giáo dục học sinh tính chính xác, khoa học. II/ Đồ dùng dạy học: - Vở bài tập, SGK, trò chơi - Vở bài tập, phiếu học tập. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ Bài cũ: - Giáo viên phát phiếu học tập. + Điền dấu >, <, = vào ô trống: 5 5 2 .. 4 3 .. 3 3 4 4 .. 4 5 .. 3 1 1 3 .. 1 2 .. 2 + Để so sánh 2 nhóm đồ vật có số lượng như nhau ta dùng từ gì để so sánh? - Nhận xét chung. 3/ Bài mới: - Giới thiệu bài: Ở các tiết học trước, các em đã được học phép so sánh các số trong phạm vi 5 với việc dùng các nhóm từ “lớn hơn” “bé hơn” “bằng nhau” và biết dùng dấu “>, <, =” trong tiết học hôm nay cô sẽ giúp các em củng cố lại các kiến thức đó qua bài “Luyện tập” – ghi tựa HOẠT ĐỘNG 1: Ôn kiến thức + Để so sánh 2 nhóm đồ vật có số lượng khác nhau ta làm sao? + Để so sánh 2 nhóm đồ vật có số lượng bằng nhau ta làm thế nào? + Đếm xuôi từ 1 5 + Đếm ngược từ 5 1 Trò chơi: “câu cá” Luật chơi: GV bỏ vào chậu cá, các con cá mang số 1, 2, 3, 4, 5. Yêu cầu HS các nhóm câu cá rồi xếp theo thứ tự từ bé đến lớn. Nhóm nào thực hiện nhanh, chính xác là thắng. - Nhận xét, tuyên dương HOẠT ĐỘNG 2: Thực hành Bài 1: Điền > , < , = vào chỗ chấm - Yêu cầu HS nêu cách làm - Yêu cầu HS làm bài cột 1, 2 - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: Viết (theo mẫu) - Hướng dẫn quan sát tranh và ghi số tương ứng với tranh rồi viết kết quả so sánh - Nhận xét sửa sai. HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố Trò chơi: Nối số tạo hình Luật chơi: HS thi đua nối tiếp sức (mỗi HS chỉ nối 1 lần) theo thứ tự từ lớn đến bé nhóm nào nối nhanh, đúng là thắng. - Nhận xét, tuyên dương. - Yêu cầu HS đếm xuôi, ngược từ 1 5, từ 5 1 4/ Nhận xét, dặn dò: - Dặn làm bài tập/ SGK 24, chuẩn bị: Luyện tập chung. - Nhận xét tiết học. Hát HS thực hiện phiếu học tập Từ bằng nhau với dấu = - Ta dùng từ “lớn hơn”, “bé hơn” và dấu > , < Ta dùng từ “bằng nhau” và dấu = 3 HS đếm 3 HS đếm HS tham gia trò chơi tiếp sức 2 nhóm, mỗi nhóm 5 HS Điền dấu >, <, = vào chỗ chấm HS làm bài Thi đua sửa bài tiếp sức (1 nhóm: 3 bạn) 3 > 2 4 < 5 2 < 3 1 < 2 4 = 4 3 < 4 2 = 2 4 < 3 2 < 4 HS làm vào vở 5 bút chì so với 4 vở và ngược lại: 5 > 4 4 < 5 3 áo so với 3 quần: 3 = 3 5 nón so với 5 em bé: 5 = 5 HS sửa bài trên bảng lớp HS thi đua theo nhóm (2 nhóm: 1 nhóm/5 em) Thời gian: Hết 1 bài hát 2 HS đếm
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_4_luyen_tap_trang_24_nam_hoc_2014_20.doc