Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 24: Luyện tập Cộng các số tròn chục - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 24: Luyện tập Cộng các số tròn chục - Năm học 2014-2015

- Nêu Y/C, gọi HS thực hiện:

+ Số 30, 90 gồm mấy chục, mấy đơn vị?

+ Điền dấu <,>, = vào chỗ chấm:

 20 40 60 90 50 80

- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS giải BT

Bài 1: Nối (theo mẫu)

- Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu

- Cho HS nối theo mẫu

- Nhận xét, đánh giá.

Bài 2: Viết (theo mẫu)

- Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu

- Hướng dẫn HS viết theo mẫu

- Nhận xét, đánh giá.

Bài 3: Khoanh tròn vào số bé nhất, lớn nhất

- Y/C HS viết các số trong dãy vào bảng con, rồi khoanh tròn số (a: bé nhất, b: lớn nhất)

- Nhận xét, đánh giá.

Bài 4: Viết số

- Gọi HS nêu yêu cầu

- Cho thi đua tiếp sức theo nhóm viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé

 

doc 1 trang thuong95 2670
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 24: Luyện tập Cộng các số tròn chục - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Luyện tập
A/ Mục tiêu:
- HS bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục (40 gồm 4 chục và 0 đơn vị)
- HS biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục.
- Giáo dục tính chính xác, cẩn thận.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, tranh minh họa, phiếu bài tập
- Bảng con, SGK. 
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC: 
- Nêu Y/C, gọi HS thực hiện:
+ Số 30, 90 gồm mấy chục, mấy đơn vị?
+ Điền dấu , = vào chỗ chấm:
 20 40 60 90 50 80
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS giải BT
Bài 1: Nối (theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu
- Cho HS nối theo mẫu
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Viết (theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu
- Hướng dẫn HS viết theo mẫu
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Khoanh tròn vào số bé nhất, lớn nhất
- Y/C HS viết các số trong dãy vào bảng con, rồi khoanh tròn số (a: bé nhất, b: lớn nhất)
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4: Viết số
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho thi đua tiếp sức theo nhóm viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
- Nhận xét, tuyên dương.
Hoạt động 2: Củng cố
- Gọi HS nêu lại các số tròn chục
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về ôn lại bài đã học; xem trước bài: Cộng các số tròn chục.
- Hát
- HS nêu miệng
- Lớp ghi bảng con, 2HS ghi bảng
- Đọc, quan sát mẫu
- Làm bài bảng lớp
- Đọc, quan sát, lắng nghe
- HS làm bài PBT
a) Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
b) Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị
c) Số 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị
d) Số 80 gồm 8 chục và 0 đơn vị
- HS viết bảng con, rồi khoanh số
- Đọc
- HS làm bài vào vở, rồi chia nhóm, cử mỗi nhóm 5 bạn thi đua
- Vài HS nêu 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_24_luyen_tap_cong_cac_so_tron_chuc_n.doc