Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép cộng trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép cộng trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015

- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5, 6

- Y/C HS tính: 3 + 2 = , 4 + 1 = , 6 – 6 = , 6 – 0 = ,6 + 0 =

3/ Bài mới:

Giới thiệu bài, ghi tựa.

Hoạt động 1: Lập bảng cộng phạm vi 7

a) Hướng dẫn HS thành lập phép cộng:

 6 + 1 = 7 và 1 + 6 = 7

- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ trong SGK để nêu vấn đề cần giải quyết:

+ Có 6 hình tam giác bên trái, 1 hình tam giác bên phải. Hỏi có mấy hình tam giác?

- Cho HS nêu câu trả lời

- Vậy 6 + 1 = ?

- GV viết: 6 + 1 = 7

- Cho HS quan sát hình vẽ để rút ra nhận xét

- Vậy 6 + 1 cũng bằng 1 + 6

- GV ghi bảng: 1 + 6 = 7

- Cho HS đọc cả hai phép cộng

b) Hướng dẫn HS học phép cộng: 5 + 2 = 7 và 2 + 5 = 7

 

doc 2 trang thuong95 4190
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép cộng trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Phép cộng trong phạm vi 7
I/ Mục tiêu:
- HS thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7.
- HS viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, tranh minh họa, bộ thực hành toán.
- SGK, bảng con, vở, bộ thực hành toán.
III/ Các hoạt động dạy học:
1/ Ổn định:
2/ KTBC:
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5, 6
- Y/C HS tính: 3 + 2 = , 4 + 1 = , 6 – 6 = , 6 – 0 = ,6 + 0 =
3/ Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Lập bảng cộng phạm vi 7
a) Hướng dẫn HS thành lập phép cộng:
 6 + 1 = 7 và 1 + 6 = 7
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ trong SGK để nêu vấn đề cần giải quyết:
+ Có 6 hình tam giác bên trái, 1 hình tam giác bên phải. Hỏi có mấy hình tam giác?
- Cho HS nêu câu trả lời
- Vậy 6 + 1 = ?
- GV viết: 6 + 1 = 7
- Cho HS quan sát hình vẽ để rút ra nhận xét
- Vậy 6 + 1 cũng bằng 1 + 6
- GV ghi bảng: 1 + 6 = 7
- Cho HS đọc cả hai phép cộng
b) Hướng dẫn HS học phép cộng: 5 + 2 = 7 và 2 + 5 = 7 
(dùng hình vẽ hình vuông)
- Bước 1: quan sát hình vẽ nêu ra vấn đề cần giải quyết
- Bước 2: viết phép cộng 2 + 5 =7, 5 + 2 = 7 lên bảng lớp, gọi HS đọc lại
- Bước 3: cho HS lên bảng viết phép cộng
c) Hướng dẫn HS học phép cộng: 3 + 4 = 7, 4 + 3 = 7 theo 3 bước tương tự như với 
2 + 5 = 7
d) GV hướng dẫn HS ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 7
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS giải BT
Bài 1:
- Hướng dẫn HS tính
- Nhận xét, sửa sai
Bài 2:
- Hướng dẫn HS tính 
- Nhận xét, sửa sai
Bài 3: 
- Hướng dẫn HS tính
- Gọi HS lên bảng sửa bài, nhận xét, đánh giá.
- Nhận xét, đánh giá bài làm trong vở.
Bài 4: Viết phép tính thích hợp
- Hướng dẫn nêu đề toán, viết phép tính
- Gọi HS lên bảng điền
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 3: Củng cố
- Gọi HS đọc phép cộng trong phạm vi 7
- Nhận xét, tuyên dương.
4/ Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Dặn ôn lại bài, xem trước bài: Phép trừ trong phạm vi7.
- Hát
- Vài HS đọc, bạn nhận xét
- Viết bảng con
- Lặp lại đề toán
- TL: Có 6 hình tam giác, thêm 1 hình tam giác nữa có 7 hình tam giác
- 7
- HS đọc
- 6 hình tam giác và 1 hình tam giác cũng giống như 1 hình tam giác và 6 hình tam giác. 
- HS nhắc lại: 6 + 1 = 1 + 6
- HS đọc lại
- HS đọc
- Học phép cộng: 2 + 5 = 7
 5 + 2 = 7
- Học phép cộng 3 + 4 = 7
 4 + 3 = 7
- Đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 7
- Cài bảng
+ 6 + 2 . . .
 1 5 
- Viết bảng con
 7 + 0 = 1 + 6 = 
 . . . 
- HS ghi vào vở 
5 + 1 + 1 = ; 4 + 2 + 1 
. . .
- HS nêu bài toán rồi điền phép tính
- HS xung phong đọc, bạn nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_13_phep_cong_trong_pham_vi_7_nam_hoc.doc