Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép cộng trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015
- Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5, 6
- Y/C HS tính: 3 + 2 = , 4 + 1 = , 6 – 6 = , 6 – 0 = ,6 + 0 =
3/ Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa.
Hoạt động 1: Lập bảng cộng phạm vi 7
a) Hướng dẫn HS thành lập phép cộng:
6 + 1 = 7 và 1 + 6 = 7
- Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ trong SGK để nêu vấn đề cần giải quyết:
+ Có 6 hình tam giác bên trái, 1 hình tam giác bên phải. Hỏi có mấy hình tam giác?
- Cho HS nêu câu trả lời
- Vậy 6 + 1 = ?
- GV viết: 6 + 1 = 7
- Cho HS quan sát hình vẽ để rút ra nhận xét
- Vậy 6 + 1 cũng bằng 1 + 6
- GV ghi bảng: 1 + 6 = 7
- Cho HS đọc cả hai phép cộng
b) Hướng dẫn HS học phép cộng: 5 + 2 = 7 và 2 + 5 = 7
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 13: Phép cộng trong phạm vi 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Phép cộng trong phạm vi 7 I/ Mục tiêu: - HS thuộc bảng cộng, biết làm tính cộng trong phạm vi 7. - HS viết được phép tính thích hợp với hình vẽ. - Giáo dục HS tính cẩn thận, chính xác. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, tranh minh họa, bộ thực hành toán. - SGK, bảng con, vở, bộ thực hành toán. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Ổn định: 2/ KTBC: - Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 3, 4, 5, 6 - Y/C HS tính: 3 + 2 = , 4 + 1 = , 6 – 6 = , 6 – 0 = ,6 + 0 = 3/ Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Lập bảng cộng phạm vi 7 a) Hướng dẫn HS thành lập phép cộng: 6 + 1 = 7 và 1 + 6 = 7 - Hướng dẫn HS quan sát hình vẽ trong SGK để nêu vấn đề cần giải quyết: + Có 6 hình tam giác bên trái, 1 hình tam giác bên phải. Hỏi có mấy hình tam giác? - Cho HS nêu câu trả lời - Vậy 6 + 1 = ? - GV viết: 6 + 1 = 7 - Cho HS quan sát hình vẽ để rút ra nhận xét - Vậy 6 + 1 cũng bằng 1 + 6 - GV ghi bảng: 1 + 6 = 7 - Cho HS đọc cả hai phép cộng b) Hướng dẫn HS học phép cộng: 5 + 2 = 7 và 2 + 5 = 7 (dùng hình vẽ hình vuông) - Bước 1: quan sát hình vẽ nêu ra vấn đề cần giải quyết - Bước 2: viết phép cộng 2 + 5 =7, 5 + 2 = 7 lên bảng lớp, gọi HS đọc lại - Bước 3: cho HS lên bảng viết phép cộng c) Hướng dẫn HS học phép cộng: 3 + 4 = 7, 4 + 3 = 7 theo 3 bước tương tự như với 2 + 5 = 7 d) GV hướng dẫn HS ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 7 Hoạt động 2: Hướng dẫn HS giải BT Bài 1: - Hướng dẫn HS tính - Nhận xét, sửa sai Bài 2: - Hướng dẫn HS tính - Nhận xét, sửa sai Bài 3: - Hướng dẫn HS tính - Gọi HS lên bảng sửa bài, nhận xét, đánh giá. - Nhận xét, đánh giá bài làm trong vở. Bài 4: Viết phép tính thích hợp - Hướng dẫn nêu đề toán, viết phép tính - Gọi HS lên bảng điền - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 3: Củng cố - Gọi HS đọc phép cộng trong phạm vi 7 - Nhận xét, tuyên dương. 4/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn ôn lại bài, xem trước bài: Phép trừ trong phạm vi7. - Hát - Vài HS đọc, bạn nhận xét - Viết bảng con - Lặp lại đề toán - TL: Có 6 hình tam giác, thêm 1 hình tam giác nữa có 7 hình tam giác - 7 - HS đọc - 6 hình tam giác và 1 hình tam giác cũng giống như 1 hình tam giác và 6 hình tam giác. - HS nhắc lại: 6 + 1 = 1 + 6 - HS đọc lại - HS đọc - Học phép cộng: 2 + 5 = 7 5 + 2 = 7 - Học phép cộng 3 + 4 = 7 4 + 3 = 7 - Đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 7 - Cài bảng + 6 + 2 . . . 1 5 - Viết bảng con 7 + 0 = 1 + 6 = . . . - HS ghi vào vở 5 + 1 + 1 = ; 4 + 2 + 1 . . . - HS nêu bài toán rồi điền phép tính - HS xung phong đọc, bạn nhận xét
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_13_phep_cong_trong_pham_vi_7_nam_hoc.doc