Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 10
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 10", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 TUẦN 10 Tiết 1 TOÁN ( TC ) TUẦN 9: LUYỆN TẬP CHUNG PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận dạng được các hình đã học : hình vuông, hình tròn , hình tam giác, hình chữ nhật. - Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10 2. Năng lực - Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình đã cho. - Rèn trí tưởng tượng không gian. - Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh. 3. Phẩm chất - Ham học hỏi , yêu thích môn Toán. II- ĐỒ DÙNG - GV : Máy soi, ti vi - HS: Sách Toán buổi 2 III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS múa hát bài : Tập đếm - HS múa hát 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - GV cho HS chơi trò chơi : Gọi tên - Trò chơi yêu cầu tìm phép tính cộng trong - HS chơi trò chơi phạm vi 10. - Nhận xét, tuyên dương. *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 * Bài 1 : (5- 7' ') ? Nêu yêu cầu bài 1 ? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát, kiểm tra - GV soi bài, chữa - Quan sát, nhận xét - Yêu cầu HS đọc nối tiếp - Đọc nối tiếp - Yêu cầu HS quan sát cột 1 và hỏi: ? Con có nhận xét gì về các số thứ nhất ? - HS trả lời ? Con có nhận xét gì về các số thứ hai ? ? Con có nhận xét gì về kết quả các phép 3 tính ? - Tương tự cột 2,3 ? Các phép tính ở bài 1 thuộc kiến thức nào - ... phép cộng trong pv 10 ? - GV chốt lại các kiến thức - Nhận xét , tuyên dương * Bài 2 : (7- 9 ') - GV yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu ? - 1HS đọc to - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sát, chấm đ/s * Phần a: ? Bên trái có mấy quả cam ? -...4 quả cam ? Bên phải có mấy quả cam ? -...2 qủa cam ? Tất cả là mấy quả cam ? -...6 quả cam ? Ô trống ở phép tính con điền số mấy ? - ...số 2 ? Đọc lại phép tính ? - Đọc pt - Nhận xét * Phần b: ? Con điền số mấy vào ô trống ? vì sao ? - ... số 3 ? Muốn điền số chính xác vào ô trống ta - ... tranh vẽ dựa vào đâu ? - Yêu cầu HS đọc lại phép tính. - Đọc pt - Nhận xét * Bài 3 : ( 4- 6 ') ? Nêu yêu cầu của bài ? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sát - Chữa bài bằng hình thức trò chơi : Tiếp - Chơi trò chơi sức - Tổng kết trò chơi ? Dựa vào đâu con điền số chính xác vào ô - Trả lời trống ? - Nhận xét * Bài 4 :( 4- 5' ) - Yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu - 1 HS đọc to - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài ? Hình trên có mấy hình tam giác ? - ...8 htg - Soi bài - Lên chỉ - Nhận xét * Bài 5 : ( 3- 5' ) - GV nêu yêu cầu - Lắng nghe, đọc lại yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát, kiểm tra * Phần a - HS trả lời 4 ? Theo con ở dấu ? là hình gì ? vì sao ? Vậy con khoanh vào đáp án nào ? -... Quan sát kĩ và tìm ra quy luật ? Để khoanh đúng con cần làm gì ? của nó. - Nhận xét , tuyên dương * Phần b: Tương tự * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học Tiết 7 TỰ HỌC TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - H có kĩ năng đọc , viết, tính toán thành thạo. - HS tự hoàn thành các bài tập chưa làm xong - Rèn kĩ năng đọc viết, tính toán cho HS II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động củav GV Hoạt động của HS 1): Giới thiệu bài (1-2)' - GV giới thiệu nội dung tiết tự học và giao bài tập - Lắng nghe. 2) :Thực hành và làm bài tập : 30-32’ *HĐ1: HS tự hoàn thành và làm các bài tập - Yêu cầu H mở Vở thực hành Toán hoàn thành các bài còn lại của tiết 28, 29 - Nhắc nhở H bài nào không hiểu giơ tay xin cô giảng lại . -Tự bổ sung các bài tập chưa - Đi quan sát giúp đỡ H yếu. hoàn thành. * HĐ2 : HS luyện đọc lại các bài tập đọc đã học. - Yêu cầu H luyện đọc lại bài 41, 42 Đi quan sát, giúp đỡ. -Tự luyện đọc . * HĐ3 :HS tự luyện viết phần bài về nhà trong vở Tập viết - Yêu cầu H hoàn thành bài về nhà trong vở Tập viết tuần 9 - Đi quan sát , chỉnh sửa - GV nhận xét, chấm chữa bài cho HS 3) Củng cố: ( 2-3’) - Viết bài - Nhận xét tiết học. . Tiết 2 TOÁN ( TC ) 5 TUẦN 10:PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Nhận biết được ý nghĩa của phép cộng là " gộp lại", là " thêm vào". Biết tìm kết quả phép cộng trong phạm vi 10 bằng cách đếm tất cả hoặc đếm thêm. - Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10 - Củng cố được đặc điểm phép cộng với 0. 2. Năng lực - Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh. hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn đề cần giải quyết bằng phép cộng. - Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ và trả lời được câu hỏi của bài toán. 3. Phẩm chất - Yêu thích, chăm chỉ học Toán. II-ĐỒ DÙNG - GV : Máy soi, ti vi. - HS: Sách Toán buổi 2 III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS chơi trò chơi : Dùng tay - HS chơi trò chơi 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - Bảng con : Tính 1 + 2 = .... - HS làm bài 2 + 3 = .... - Giơ bảng, NX, đọc 4 + 1 =..... - Nhận xét, tuyên dương. *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/38 * Bài 1 : (5- 7' ') ? Nêu yêu cầu bài 1 ? - HS nêu - Bài 1 gồm mấy phần ? - 2 phần - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát, kiểm tra * Phần a ? Có mấy con ong đang đậu ? - 6 con ong ? Có mấy con ong bay vào ? - 2 con ong ? Tất cả có mấy con ong ? - 8 con ong ? Kiểm tra lại cho cô ? - HS đếm ? Từ bức tranh con viết được phép tính - 6 + 2 = 8 nào ? Vậy ô trống ở phần a con điền số - Số 8, NX mấy ? * Phần b ? Ô trống ở phần b con điền số mấy ? - Trả lời, NX 6 vì sao ? Để điền được kết quả phép - Tranh vẽ tính con dựa vào đâu? ? Vì sao 3 + 0 = 3 ? - Trả lời - GV chốt lại các kiến thức - Nhận xét , tuyên dương * Bài 2 : (5 - 7 ') - Hướng dẫn tương tự như bài 1 * Bài 3 : ( 4- 6 ') ? Nêu yêu cầu của bài ? - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV quan sát - Chữa bài bằng hình thức trò chơi : - Chơi trò chơi Tiếp sức - Tổng kết trò chơi ? Khi làm bài 3 con lưu ý điều gì ? - Trả lời - Nhận xét * Bài 4 :( 6 - 8' ) - Yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu - 1 HS đọc to - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài ? HS đọc nối tiếp chữa bài. - Đọc bài, NX ? Vì sao 0 + 7 = 7 ? - Nhận xét * Bài 5 : ( 3- 5' ) - Yêu cầu HS nêu yêu cầu - HS nêu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV đi quan sát, kiểm tra - GV soi bài, chữa - Quan sát ? Vì sao ô trống thứ nhất con điền số 2 - Có 2 con thỏ và 1 con thỏ... , ô trống thứ 2 con điền số 1 ? ? Ai có cách làm khác ? giải thích ? - Có 1 con thỏ và 2 con thỏ... ? Để điền đúng số vào ô trống ta dựa - Bức tranh và đâu ? - GV chốt lại ? Các phép tính ở bài học hôm nay - Phép cộng trong pv 10 thuộc kiến thức nào ? * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_10.docx



