Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 10

docx 5 trang Hải Thư 13/11/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 10", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 2
TUẦN 10 
Tiết 1 TOÁN ( TC )
 TUẦN 9: LUYỆN TẬP CHUNG
 PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1 ) 
I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận dạng được các hình đã học : hình vuông, hình tròn , hình tam giác, hình 
chữ nhật.
- Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10
2. Năng lực
- Bước đầu biết so sánh , phân tích để nhận dạng hình trong một nhóm các hình 
đã cho.
- Rèn trí tưởng tượng không gian.
- Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh.
3. Phẩm chất
- Ham học hỏi , yêu thích môn Toán.
II- ĐỒ DÙNG
- GV : Máy soi, ti vi
- HS: Sách Toán buổi 2
III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS múa hát bài : Tập đếm - HS múa hát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' )
- GV cho HS chơi trò chơi : Gọi tên 
- Trò chơi yêu cầu tìm phép tính cộng trong - HS chơi trò chơi
phạm vi 10.
- Nhận xét, tuyên dương.
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 
* Bài 1 : (5- 7' ')
? Nêu yêu cầu bài 1 ? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát, kiểm tra
- GV soi bài, chữa - Quan sát, nhận xét
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp - Đọc nối tiếp
- Yêu cầu HS quan sát cột 1 và hỏi:
? Con có nhận xét gì về các số thứ nhất ? - HS trả lời
? Con có nhận xét gì về các số thứ hai ?
? Con có nhận xét gì về kết quả các phép 3
tính ?
- Tương tự cột 2,3
? Các phép tính ở bài 1 thuộc kiến thức nào - ... phép cộng trong pv 10
?
- GV chốt lại các kiến thức
- Nhận xét , tuyên dương
* Bài 2 : (7- 9 ')
- GV yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu ? - 1HS đọc to
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát, chấm đ/s
* Phần a: 
? Bên trái có mấy quả cam ? -...4 quả cam
? Bên phải có mấy quả cam ? -...2 qủa cam
? Tất cả là mấy quả cam ? -...6 quả cam
? Ô trống ở phép tính con điền số mấy ? - ...số 2
? Đọc lại phép tính ? - Đọc pt
- Nhận xét
* Phần b: 
? Con điền số mấy vào ô trống ? vì sao ? - ... số 3
? Muốn điền số chính xác vào ô trống ta - ... tranh vẽ
dựa vào đâu ?
- Yêu cầu HS đọc lại phép tính. - Đọc pt
- Nhận xét 
* Bài 3 : ( 4- 6 ')
? Nêu yêu cầu của bài ? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát
- Chữa bài bằng hình thức trò chơi : Tiếp - Chơi trò chơi
sức
- Tổng kết trò chơi
? Dựa vào đâu con điền số chính xác vào ô - Trả lời
trống ?
- Nhận xét 
 * Bài 4 :( 4- 5' )
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu - 1 HS đọc to
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
? Hình trên có mấy hình tam giác ? - ...8 htg
- Soi bài - Lên chỉ
- Nhận xét
* Bài 5 : ( 3- 5' )
- GV nêu yêu cầu - Lắng nghe, đọc lại yêu cầu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát, kiểm tra
* Phần a - HS trả lời 4
? Theo con ở dấu ? là hình gì ? vì sao ? Vậy 
con khoanh vào đáp án nào ? -... Quan sát kĩ và tìm ra quy luật 
? Để khoanh đúng con cần làm gì ? của nó.
- Nhận xét , tuyên dương
* Phần b: Tương tự
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này các con được ôn những kiến 
thức gì ?
- Nhận xét giờ học
Tiết 7 TỰ HỌC
 TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - H có kĩ năng đọc , viết, tính toán thành thạo.
- HS tự hoàn thành các bài tập chưa làm xong
 - Rèn kĩ năng đọc viết, tính toán cho HS
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động củav GV Hoạt động của HS
 1): Giới thiệu bài (1-2)' 
 - GV giới thiệu nội dung tiết tự học và giao 
 bài tập - Lắng nghe.
 2) :Thực hành và làm bài tập : 30-32’
 *HĐ1: HS tự hoàn thành và làm các bài tập
 - Yêu cầu H mở Vở thực hành Toán hoàn 
 thành các bài còn lại của tiết 28, 29
 - Nhắc nhở H bài nào không hiểu giơ tay xin 
 cô giảng lại . -Tự bổ sung các bài tập chưa 
 - Đi quan sát giúp đỡ H yếu. hoàn thành.
 * HĐ2 : HS luyện đọc lại các bài tập đọc đã 
học.
 - Yêu cầu H luyện đọc lại bài 41, 42
 Đi quan sát, giúp đỡ. -Tự luyện đọc .
 * HĐ3 :HS tự luyện viết phần bài về nhà trong 
 vở Tập viết
 - Yêu cầu H hoàn thành bài về nhà trong vở 
 Tập viết tuần 9
 - Đi quan sát , chỉnh sửa
 - GV nhận xét, chấm chữa bài cho HS
 3) Củng cố: ( 2-3’) - Viết bài
 - Nhận xét tiết học.
 .
Tiết 2 TOÁN ( TC ) 5
 TUẦN 10:PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 ( TIẾT 1 )
I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
- Nhận biết được ý nghĩa của phép cộng là " gộp lại", là " thêm vào". Biết tìm 
kết quả phép cộng trong phạm vi 10 bằng cách đếm tất cả hoặc đếm thêm.
- Thực hiện được phép cộng trong phạm vi 10
- Củng cố được đặc điểm phép cộng với 0.
2. Năng lực
- Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh. hình vẽ hoặc tình huống thực tế có 
vấn đề cần giải quyết bằng phép cộng.
- Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ và trả lời được câu hỏi của bài toán.
3. Phẩm chất
- Yêu thích, chăm chỉ học Toán.
II-ĐỒ DÙNG
- GV : Máy soi, ti vi.
- HS: Sách Toán buổi 2
III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' )
- GV cho HS chơi trò chơi : Dùng tay - HS chơi trò chơi
2. Hoạt động luyện tập, thực hành
* HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' )
- Bảng con : Tính
 1 + 2 = .... - HS làm bài
 2 + 3 = .... - Giơ bảng, NX, đọc
 4 + 1 =..... 
- Nhận xét, tuyên dương.
*HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2/38
* Bài 1 : (5- 7' ')
? Nêu yêu cầu bài 1 ? - HS nêu
- Bài 1 gồm mấy phần ? - 2 phần
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát, kiểm tra
* Phần a
? Có mấy con ong đang đậu ? - 6 con ong
? Có mấy con ong bay vào ? - 2 con ong
? Tất cả có mấy con ong ? - 8 con ong
? Kiểm tra lại cho cô ? - HS đếm
? Từ bức tranh con viết được phép tính - 6 + 2 = 8
nào ? Vậy ô trống ở phần a con điền số - Số 8, NX
mấy ?
* Phần b
? Ô trống ở phần b con điền số mấy ? - Trả lời, NX 6
vì sao ? Để điền được kết quả phép - Tranh vẽ
tính con dựa vào đâu?
? Vì sao 3 + 0 = 3 ? - Trả lời
- GV chốt lại các kiến thức
- Nhận xét , tuyên dương
* Bài 2 : (5 - 7 ')
- Hướng dẫn tương tự như bài 1
* Bài 3 : ( 4- 6 ')
? Nêu yêu cầu của bài ? - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV quan sát
- Chữa bài bằng hình thức trò chơi : - Chơi trò chơi
Tiếp sức
- Tổng kết trò chơi
? Khi làm bài 3 con lưu ý điều gì ? - Trả lời
- Nhận xét 
 * Bài 4 :( 6 - 8' )
- Yêu cầu cả lớp đọc thầm yêu cầu - 1 HS đọc to
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
? HS đọc nối tiếp chữa bài. - Đọc bài, NX
? Vì sao 0 + 7 = 7 ?
- Nhận xét
* Bài 5 : ( 3- 5' )
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu - HS nêu
- Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài
- GV đi quan sát, kiểm tra
- GV soi bài, chữa - Quan sát
? Vì sao ô trống thứ nhất con điền số 2 - Có 2 con thỏ và 1 con thỏ...
, ô trống thứ 2 con điền số 1 ?
? Ai có cách làm khác ? giải thích ? - Có 1 con thỏ và 2 con thỏ...
? Để điền đúng số vào ô trống ta dựa - Bức tranh
và đâu ?
- GV chốt lại
? Các phép tính ở bài học hôm nay - Phép cộng trong pv 10
thuộc kiến thức nào ?
* HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' )
? Tiết học này các con được ôn những 
kiến thức gì ?
- Nhận xét giờ học.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_10.docx