Giáo án Toán Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 7 - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thị Tâm
C. Hoạt động thực hành, luyện tập
Bài 1: GV hướng dẫn HS cách làm 1 phép tính.
GV có thể nêu ra một vài phép tính khác để HS củng cố kĩ năng, hoặc HS tự nêu phép tính rồi đố nhau tìm kết quả phép tính.
Lưuý: Bài này trọng tâm là GV huớng dẫn HS cách tìm kết quả phép cộng. Ngoài chấm tròn, HS có thể dùng ngón tay, que tính, . để tim ra kết quả của phép cộng.
Bài 2: Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài
GV chốt lại cách làm bài.
Lưu ý: Ở bài này HS có thể tìm kết quả phép tính bằng nhiều cách khác nhau(có thể nhẩm, có thể dùng chấm tròn, que tính, ngón tay,.),
Cá nhân HS làm bài 1: Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài (HS có thể dùng các chấm tròn và thao tác đếm để tìm kết quả phép tính), rồi ghi phép tính vào vở.
Đổi vở, đặt câu hỏi cho nhau, nói cho nhau về tình huống đã cho và phép tính tương ứng. Chia sẻ trước lớp.
Cá nhân HS tự làm bài 2: Tìm kết quả các phép cộng nêu trong bài (HS có thể dùng thao tác đếm đê tìm kết quả phép tính).
HS thảo luận với bạn về kết quả tính được, lí giải bằng ngôn ngữ cá nhân.
Chia sẻ trước lóp.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Tuần 6 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI : HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ - Tiết 2 Ngày: - - 2020 I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Học xong bài này, HS cần đạt được những yêu cầu sau: Nêu được một số biếu hiện của học tập và sinh hoạt đúng giờ. - Giải thích được vì sao cần học tập và sinh hoạt đúng giờ. - Thực hiện được các hành vi học tập và sinh hoạt đúng giờ. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGK, SGV, hình ảnh III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH C. Luyện tập Hoạt động 1: Nhận xét hành vi Mục tiêu: HS nhận xét, bày tỏ thái độ tản thành hoặc không tán thành với các hành vi đúng giờ hoặc không đúng giờ. - HS được phát triển năng lực hr duy phê phán. Cách tiến hành: - GV giao nhiệm vụ cho nhóm HS quan sát và nêu nội dung các bức tranh. - GV nêu câu hỏi thảo luận: - Bạn trong tranh đang làm gì? - Em có tán thành việc làm đó hay không? Vì sao? - GV kết luận: nhóm HS quan sát và nêu nội dung các bức tranh. HS thảo luận theo nhóm và trình bày kết quả thảo luận Tranh 1: Em không tán thành việc làm đó vì chưa đúng giờ. Tranh 2:Em tán thành việc làm đúng giờ. Tranh 3: Đó là việc nên làm. Em tán thành các việc học tập, sinh hoạt đúng giơ và không tán thành các việc học tập, sinh hoạt không đúng giờ của người xung quanh. Hoạt động 2: Tự liên hệ Mục tiêu: HS biết tự đánh giá việc thực hiện đúng giờ trong học tập, sinh hoạt của bản thân. Cách tiến hành: - GV giao gợi ý : + Bạn đã thực hiện được những việc làm nào đúng giờ? + Những việc làm nào bạn chưa đúng giờ? GV khen những HS đã luôn đúng giờ trong học tập, sinh hoạt và nhắc nhở cả lợp luôn thực hiện đúng giờ trong học tập, sinh hoạt. D. Vận dụng Vận dụng sau giờ học: HS thực hiện học tập, sinh hoạt đúng giờ. E. Tổng kết bài học - Em rút ra được điều gì sau bài học này? - GV yêu cầu HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 18. - GV đánh giá sự tham gia học tập của HS trong giờ học, tuyên dương những HS học tập tích cực và hiệu quả. HS chia sẻ trong nhóm đôi theo gợi ý: - HS chia sẻ theo nhóm đôi. Một số nhóm HS trình bày trước Lớp. Vận dụng trong giờ học: Cùng bạn làm phiếu nhắc việc. HS trả lời câu hỏi HS đọc lời khuyên trong SGK Đạo đức 1, trang 18. GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Tâm
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_canh_dieu_tuan_7_nam_hoc_2020_2021_nguyen.doc