Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Tiếp tục chạy, mang vác, bật cao

- Học mới phối hợp chạy bật nhảy

- Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối đúng

3. Thái độ:

- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 2 trang hoaithuqn72 3830
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24
Ngày soạn: 25/ 2/ 2017
Ngày giảng: 27đến 3/ 2/2017
	Bài: 47	
PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY –
 TRỎ CHƠI “QUA CẦU TIỀP SỨC”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Tiếp tục chạy, mang vác, bật cao
- Học mới phối hợp chạy bật nhảy
- Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối đúng
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn phối hợp chạy mang vác
- Ôn bật cao
- Học phối hợp chạy và bật nhảy
- Chia đội hình tập luyện theo hang dọc
- Gv hô cho cả lớp tập và quan xát sủa sai cho hs
- Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv gioa bài tập về nhà, cho hs giải tán
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
 ∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
	Bài: 48	
PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY – 
TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH
I. Mục tiêu
1. Kiến thưc: 
- Tiếp tục chạy, mang vác, bật cao
- Học mới phối hợp chạy bật nhảy
- Trò chơi “Chuyên nhanh, nhảy nhanh”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối đúng
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn chạy và bật nhảy 
- Chai đội hình hàng dọc tập luyên
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sat sửa sai cho hs
- Gv cho thi dầu với các hàng trong lớp
- Gv lam trọng tài + thêm 1 hs ghi điểm
- Cuối cùng tộng hợp lại xem đội nào thăng.
- Trò chơi:“Chuyên nhanh, nhảy nhanh”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tại chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học
- Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* *
* *
* *
* *
 ∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_24_nam_hoc_2016_2017_sach_cung_ho.doc