Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Tiếp tục chạy, mang vác, bật cao
- Học mới phối hợp chạy bật nhảy
- Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối đúng
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 24 - Năm học 2016-2017 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 24 Ngày soạn: 25/ 2/ 2017 Ngày giảng: 27đến 3/ 2/2017 Bài: 47 PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY – TRỎ CHƠI “QUA CẦU TIỀP SỨC” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Tiếp tục chạy, mang vác, bật cao - Học mới phối hợp chạy bật nhảy - Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn phối hợp chạy mang vác - Ôn bật cao - Học phối hợp chạy và bật nhảy - Chia đội hình tập luyện theo hang dọc - Gv hô cho cả lớp tập và quan xát sủa sai cho hs - Trò chơi: “Qua cầu tiếp sức” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv gioa bài tập về nhà, cho hs giải tán 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL Bài: 48 PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY – TRÒ CHƠI “CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH I. Mục tiêu 1. Kiến thưc: - Tiếp tục chạy, mang vác, bật cao - Học mới phối hợp chạy bật nhảy - Trò chơi “Chuyên nhanh, nhảy nhanh” 2. Kỹ năng: - Thực hiện động tác tương đối đúng 3. Thái độ: - Hs có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn chạy và bật nhảy - Chai đội hình hàng dọc tập luyên - Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt, quan sat sửa sai cho hs - Gv cho thi dầu với các hàng trong lớp - Gv lam trọng tài + thêm 1 hs ghi điểm - Cuối cùng tộng hợp lại xem đội nào thăng. - Trò chơi:“Chuyên nhanh, nhảy nhanh” - Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. 3. Phần kết thúc: - Đứng tại chỗ thả lỏng - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho hs giải tán 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_5_tuan_24_nam_hoc_2016_2017_sach_cung_ho.doc