Giáo án Các môn Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2013-2014

Giáo án Các môn Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2013-2014

I. Mục tiêu:

 - HS hiểu: - Sự cần thiết phải giữ vệ sinh sạch sẽ- bảo vệ môi trường.

- Quyền được tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

- HS biết: Bảo vệ môi trường cụ thể: Giữ vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc cây bằng các việc mình tự làm được.

- HS tự liên hệ bản thân về các việc làm của mình.

II. Tài liệu và phương tiện: Tranh một số chủ đề về môi trường

 - Bài hát Trồng cây nhạc của Văn Tiến, lời Bế Kiến Quốc.

III. Các hoạt động dạy- học

 HĐ của GV HĐ của HS

H§1. Më bµi : (2’)

H§2.Ph¸t triÓn bµi:

 - GV chuẩn bị bức tranh một tốp HS đang tới trường, trong tốp HS đo có hai HS vứt các mẫu giấy ở gần cổng trường.

 - Y/c HS qs tranh và cho biết nd tranh.

+ Theo em việc làm của hai bạn trong tranh gây tác hại gì ?

+ Nếu nhiều bạn cùng làm như vậy thì điều gì sẽ xảy ra ?

+ Em có tán thành với hành động đó không ?

 - Kết luận:

 - Đánh giá hành vi

- GV nêu các tình huống Y/c HS đánh giá qua việc đưa thẻ đỏ, vàng, xanh ( thẻ đỏ tán thành, thẻ vàng lưỡng lự, thẻ xanh không tán thành)

Kết luận: Các việc làm trên đó là những việc liên quan đến bảo vệ môi trường. Chúng ta nên làm những việc đúng và khuyên các bạn có những hành vi sai.

- Bày tỏ ý kiến và liên hệ bản thân.

 + Muốn bảo vệ môi trường chúng ta cần có những việc làm gì ?

+ Nếu mọi người không có ý thức bảo vệ môi trường thì điều gì sẽ xảy ra?

- Cả lớp hát bài : Trồng cây’)

- GV Kết luận: Qua bài hát việc trồng cây có ích lợi đem lại bóng mát môi tư-ờng thêm xanh tươi. Đó là những việc làm để bảo vệ giữ gìn một môi trường sạch sẽ.

- GV nhận xét tiết học.

 

doc 12 trang thuong95 6060
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Các môn Lớp 4 - Tuần 33 - Năm học 2013-2014", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 33:
 Thứ 2 ngày 22 tháng 4 năm 2013
Đạo đức: (Dành cho địa phương)
 B¶o vÖ m«i tr­êng
I. Mục tiêu:
 - HS hiểu: - Sự cần thiết phải giữ vệ sinh sạch sẽ- bảo vệ môi trường.
- Quyền được tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
- HS biết: Bảo vệ môi trường cụ thể: Giữ vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc cây bằng các việc mình tự làm được.
- HS tự liên hệ bản thân về các việc làm của mình.
II. Tài liệu và phương tiện: Tranh một số chủ đề về môi trường
 - Bài hát Trồng cây nhạc của Văn Tiến, lời Bế Kiến Quốc.
III. Các hoạt động dạy- học
 HĐ của GV 	
 HĐ của HS 
H§1. Më bµi : (2’)
H§2.Ph¸t triÓn bµi:
 - GV chuẩn bị bức tranh một tốp HS đang tới trường, trong tốp HS đo có hai HS vứt các mẫu giấy ở gần cổng tr­ờng.
 - Y/c HS qs tranh và cho biết nd tranh.
+ Theo em việc làm của hai bạn trong tranh gây tác hại gì ?
+ Nếu nhiều bạn cùng làm nh vậy thì điều gì sẽ xảy ra ?
+ Em có tán thành với hành động đó không ?
 - Kết luận: 
 - Đánh giá hành vi
- GV nêu các tình huống Y/c HS đánh giá qua việc đa thẻ đỏ, vàng, xanh ( thẻ đỏ tán thành, thẻ vàng lưỡng lự, thẻ xanh không tán thành)
Kết luận: Các việc làm trên đó là những việc liên quan đến bảo vệ môi trường. Chúng ta nên làm những việc đúng và khuyên các bạn có những hành vi sai.
- Bày tỏ ý kiến và liên hệ bản thân.
 + Muốn bảo vệ môi trường chúng ta cần có những việc làm gì ?
+ Nếu mọi ngời không có ý thức bảo vệ môi trường thì điều gì sẽ xảy ra?
Cả lớp hát bài : Trồng cây
H§3. KÕt thóc : (5’)
- GV Kết luận: Qua bài hát việc trồng cây có ích lợi đem lại bóng mát môi tường thêm xanh tơi. Đó là những việc làm để bảo vệ giữ gìn một môi trường sạch sẽ.
- GV nhận xét tiết học.
- Thùc hiÖn tèt b¶o vÖ m«i tr­êng n¬i c«ng céng.
- HS thảo luận cặp, và trình bày
+ Vứt rác bừa bãi.
+ Đỗ rác không đúng nơi quy định
+ Đi tiểu tiện không đúng chỗ.
+ Thờng xuyên vệ sinh sạch sẽ.
+ Không dẫm lên thảm cỏ.
+ Bẻ cành cây.
- HS trao đổi cặp và trình bày
HS tự liên hệ bản thân về những việc làm của mình trong thời gian qua.
- Ghi nhí thùc hiÖn
Luyện Toán: ¤n tËp c¸c sè ®Õn 10 
I.Mục tiêu
- Biết cộng trong phạm vi 10, tìm thành phần cha biết của phép cộng, phép trừ dựa vào bảng cộng, trừ. Biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.
- Hoµn thµnh bµi 
iI.Các hoạt động dạy học: 
HĐ của GV
HĐ của HS
HD1. H­íng dÉn luyện tập: (20’)
Hướng dẫn HS làm bài ở vở ô li
Bài 1: Tính
Bài 2: Tính
 Bài 3: Số?
Bài 4: Nối các điểm để có hình theo yêu cầu
H§2. Lµm bµi vµo vë « li. (15’)
H§3 .Củng cố dặn dò:
- GV nhận xét giờ học.
- VÒ nhµ lµm bµi vë luyÖn.
 Chú ý mối quan hệ giữa các phép tính trong từng cột tính.
- HS làm b/c, nêu kq
3 + 4 = 7 6 – 5 = 1 0 + 8 = 8
5 + 5 = 10 9 – 6 = 3 9 – 7 = 2
8 + 1 = 9 5 + 4 = 9 5 – 0 = 5
- Nối vào vở, nêu kq.
- Ghi nhí thùc hiÖn
Luyện Tiếng việt: C©y bµng 	 
I. Mục tiêu
-RÌn kÜ n¨ng ®ọc trơn cả bài ,®ọc đúng các từ ngữ trong bµi.
 - Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Trả lời câu hỏi SGK.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1.Luyện đọc (20’)
-GV đọc mẫu
H§3. H­íng dÉn lµm bµi tËp. (15’)
 Ôn vần oang, oac:
+ Tìm trong bài tiếng có vần  oang?
+ Tìm tiếng ngoài bài có vần oang, oac?
+ Nói câu chứa tiếng có vần  oang, oac?
H§3. ChÊm ch÷a bµi (5’)
Tiết 2
H§1. LuyÖn viÕt: (20’)
H§2. Luyện nói
H§3.Củng cố dặn dò: 
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò học ở nhà.
- HS luyện đọc cá nhân.
- LuyÖn ®äc nhãm
- §äc ®ång thanh c¶ líp.
- HS đọc bài nhắc lại một số câu hỏi
- HS nêu ý mình.
- HS luyện nói: Kể tên những cây đ­ợc trồng ở sân tr­ờng em.
 Thứ 3 ngày 23 tháng4 năm 2013
Đạo đức:Đạo đức: (Dành cho địa phương)
 B¶o vÖ m«i tr­êng
I. Mục tiêu:
 - HS hiểu: - Sự cần thiết phải giữ vệ sinh sạch sẽ- bảo vệ môi trường.
- Quyền được tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.
- HS biết: Bảo vệ môi trường cụ thể: Giữ vệ sinh sạch sẽ, chăm sóc cây bằng các việc mình tự làm được.
- HS tự liên hệ bản thân về các việc làm của mình.
II. Tài liệu và phương tiện: Tranh một số chủ đề về môi trường
 - Bài hát Trồng cây nhạc của Văn Tiến, lời Bế Kiến Quốc.
III. Các hoạt động dạy- học
 HĐ của GV 	
 HĐ của HS 
H§1. Më bµi : (2’)
H§2.Ph¸t triÓn bµi:
 - GV chuẩn bị bức tranh một tốp HS đang tới trường, trong tốp HS đo có hai HS vứt các mẫu giấy ở gần cổng tr­ờng.
 - Y/c HS qs tranh và cho biết nd tranh.
+ Theo em việc làm của hai bạn trong tranh gây tác hại gì ?
+ Nếu nhiều bạn cùng làm nh vậy thì điều gì sẽ xảy ra ?
+ Em có tán thành với hành động đó không ?
 - Kết luận: 
 - Đánh giá hành vi
- GV nêu các tình huống Y/c HS đánh giá qua việc đa thẻ đỏ, vàng, xanh ( thẻ đỏ tán thành, thẻ vàng lưỡng lự, thẻ xanh không tán thành)
Kết luận: Các việc làm trên đó là những việc liên quan đến bảo vệ môi trường. Chúng ta nên làm những việc đúng và khuyên các bạn có những hành vi sai.
- Bày tỏ ý kiến và liên hệ bản thân.
 + Muốn bảo vệ môi trường chúng ta cần có những việc làm gì ?
+ Nếu mọi ngời không có ý thức bảo vệ môi trường thì điều gì sẽ xảy ra?
Cả lớp hát bài : Trồng cây
H§3. KÕt thóc : (5’)
- GV Kết luận: Qua bài hát việc trồng cây có ích lợi đem lại bóng mát môi tường thêm xanh tơi. Đó là những việc làm để bảo vệ giữ gìn một môi trường sạch sẽ.
- GV nhận xét tiết học.
- Thùc hiÖn tèt b¶o vÖ m«i tr­êng n¬i c«ng céng.
- HS thảo luận cặp, và trình bày
+ Vứt rác bừa bãi.
+ Đỗ rác không đúng nơi quy định
+ Đi tiểu tiện không đúng chỗ.
+ Thờng xuyên vệ sinh sạch sẽ.
+ Không dẫm lên thảm cỏ.
+ Bẻ cành cây.
- HS trao đổi cặp và trình bày
HS tự liên hệ bản thân về những việc làm của mình trong thời gian qua.
- Ghi nhí thùc hiÖn
 Luyện Tiếng việt: C©y bµng 	 
I. Mục tiêu
-RÌn kÜ n¨ng ®ọc trơn cả bài ,®ọc đúng các từ ngữ trong bµi.
 - Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Trả lời câu hỏi SGK.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1.Luyện đọc (20’)
-GV đọc mẫu
H§3. H­íng dÉn lµm bµi tËp. (15’)
 Ôn vần oang, oac:
+ Tìm trong bài tiếng có vần  oang?
+ Tìm tiếng ngoài bài có vần oang, oac?
+ Nói câu chứa tiếng có vần  oang, oac?
H§3. ChÊm ch÷a bµi (5’)
Tiết 2
H§1. LuyÖn viÕt: (20’)
H§2. Luyện nói
H§3.Củng cố dặn dò: 
- Nhận xét giờ học.
- Dặn dò học ở nhà.
- HS luyện đọc cá nhân.
- LuyÖn ®äc nhãm
- §äc ®ång thanh c¶ líp.
- HS đọc bài nhắc lại một số câu hỏi
- HS nêu ý mình.
- HS luyện nói: Kể tên những cây đ­ợc trồng ở sân tr­ờng em.
 ChiÒu: Luyện toán ¤n tËp c¸c sè ®Õn 10 
I.Mục tiêu
- Biết cộng trong phạm vi 10, tìm thành phần cha biết của phép cộng, phép trừ dựa vào bảng cộng, trừ. Biết nối các điểm để có hình vuông, hình tam giác.
- Hoµn thµnh bµi ë VBT.
iI.Các hoạt động dạy học: 
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1. H­íng dÉn lµm bµi: (20’)
Hướng dẫn HS làm bài ở vở ô li
Bài 1: Tính
Bài 2: Tính
 Bài 3: Số?
Bài 4: Nối các điểm để có hình theo yêu cầu
H§2. Lµm bµi vµo vë « li. (15’)
H§3. ChÊm ch÷a bµi.
 H§ 4.Củng cố dặn dß: 
GV nhận xét giờ học.
- VÒ nhµ lµm bµi vµo vë luyÖn.
 Chú ý mối quan hệ giữa các phép tính trong từng cột tính.
- HS làm b/c, nêu kq
3 + 4 = 7 6 – 5 = 1 0 + 8 = 8
5 + 5 = 10 9 – 6 = 3 9 – 7 = 2
8 + 1 = 9 5 + 4 = 9 5 – 0 = 5
- Nối vào vở, nêu kq.
- Lµm bµi theo yªu cÇu.
- Ghi nhí thùc hiÖn
TiÕng viÖt: ¤nluyÖn ®äc viªt c¸c bµi trong tuÇn 
I .Mục tiêu:
- LuyÖn ®äc
-Luyện viết vào vở ô li.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
HĐ1. Luyện ®äc (15’)
- LuyÖn ®äc c¸c bµi trong tuÇn.
H§2. H­íng dÉn luyÖn viÕt (15’) 
- GV giới thiệu bài, ghi mục bài
Hướng dẫn HS viết chính tả vào vở bài tập.
+ Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào.
GV lưu ý HS t thế ngồi viết,cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ.
Đọc cho HS khảo lại bài.
H§2. GV thu vở chấm bài. (10’)
H§4.Củng cố dặn dò: (5’)
-GV nhận xét tiết học.
- VÒ nhµ lµm vë luyÖn.
- §äc theo yªu cÇu.
- HS đọc đoạn sẽ chép.
- Chữ đầu câu phải viết hoa
- HS viết bảng con từ khó
- HS chép bài vào vở.
- HS khảo lại bài. 
- HS làm và nêu kq: cớp cờ, lợm lúa
- Nêu kq: qua cầu, gõ kẻng.
- Ghi nhí thùc hiÖn.
 Thứ 4 ngày 1 tháng 5 năm 2013
Mĩ thuật : VÏ tranh bÐ vµ hoa 
I. Mục tiêu:
- Nhận biết nội dung đề tài Bé và hoa.
- Biết cách vẽ tranh đề tài có hình ảnh bé và hoa.
- Vẽ đ­ợc bức tranh về đề tài Bé và hoa.
 II.ChuÈn bÞ: 
- Bút vẽ, màu vẽ
III. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1. Më bµi: (2’)
KiÓm tra ®å dïng
Giíi thiÖu bµi.
H§3. Ph¸t triÓn bµi. (10’)
Giới thiệu tranh có hình ảnh Bé và hoa:
- GV cho hs xem một số tranh đã chuẩn bị và nêu một số câu hỏi gợi ý hs nhận xét
- HD hs cách vẽ tranh:
GV giới thiệu cách vẽ:
- Vẽ khung hình chung.
Vẽ khung hình chữ nhật.
Vẽ phác hình ảnh 
Hoàn chỉnh nét vẽ
- Vẽ màu:
+ Vẽ màu vào áo, váy theo ý thích
Chú ý: Chọn màu sao cho hài hoà và nổi bật.
H§3.Thực hành: (15’)
GV nêu yêu cầu của bài.
GV theo dõi giúp HS
H§4. Nhận xét đánh giá: (7’)
Gv hd học sinh nhận xét một số bài vẽ.
Gv cho HS chọn những bài vẽ đẹp theo ý thích của mình
Dặn dò HS: Chuẩn bị bài sau.
- HS quan sát và nhận xét: nội dung tranh, màu sắc, 
HS quan sát và lắng nghe
HS thực hành vẽ hình ảnh bé và hoa vào vở
Học sinh nhận xét một số bài vẽ.
HS chọn những bài vẽ đẹp theo ý thích của mình
- Ghi nhí thùc hiÖn.
Luyện Toán : 
 ¤n luyÖn c¸c sè ®Õn 10 
I.Mục tiêu: 
- Biết trừ các số trong phạm vi 10, trừ nhấm, nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Biết giải bài toán có lời văn.
- Hoµn thµnh bµi tËp.
II. Hoạt động dạy học: 
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1. H­íng dÉn lµm bµi. (20’)
Bài 1: Tính
Bài 2: Tính
Bài 3: Tính
Bài 4: 
Gà và vịt: 10 con
Gà: 3 con
Vịt: con?
H§2. Chấm, chữa bài. (10’)
H§3. Lµm bµi vë « li. (30’)
- ChÊm ch÷a bµi
 H§4. Củng cố dặn dò: (5’)
GV nhận xét giờ học.
- VÒ nhµ lµm bµi vë luyÖn.
- Thảo luận nhóm đôi, nêu kq từng cột.
Nêu mối quan hệ giữa các phép tính trong từng cột tính.
- Làm và nêu kq
9 – 3 – 2 = 4 7 – 3 – 2 = 2
10 – 4 – 4 = 2 5 – 1 – 1 = 3
10 – 5 – 4 = 1 4 + 2 – 2 = 4
- HS làm vào vở, nêu kq
Có số con vịt là: 10 – 3 = 7 (con)
 ĐS : 7 con vịt
- Ghi nhí thùc hiÖn.
Luyện Tiếng việt : §i häc 
I. Mục tiêu
- Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ trong bµi.
- Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Trả lời câu hỏi SGK
 II. Các hoạt động dạy học
HĐ của GV
HĐ của HS
H§ 1: Luyện đọc (10’)
+ Luyện đọc đoạn, bài
- NhËn xÐt cho ®iÓm.
H§ 2: Hướng dẫn làm bài tập ở vở luyện. (15’)
H§ 3. Luyện viết vào vở ô li (15’)
 - Chấm chữa bài .
GV nhận xét cho điểm.
H§4.Củng cố dặn dò: (2’)
Nhận xét giờ học.[
VÒ nhµ lµm bµi vµo vë luyÖn.[
§äc c¸ nh©n
LuyÖn ®äc nhãm
- Ghi nhí thùc hiÖn.
 Thứ 5 ngày 2 th¸ng 5 năm 2013
Luyện toán
 ¤n luyÖn sè cã hai ch÷ sè. 
I.Mục tiêu: 
- Thực hiện được cộng, trừ( không nhớ) số có hai chữ số, so sánh hai số; làm tính với số đo độ dài, giải bài toán có một phép tính.
II. Hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1. Củng cố về nhận dạng hình (5’)
- GV đa ra một số hình: Hình vuông, hình tam giác, hình tròn.
- Yêu cầu học sinh gọi tên
H§2. H­íng dÉn lµm bµi tËp. (20’)
H­ớng dẫn HS làm bài tập.
Bài 1: >, <, =?
Muốn điền dấu đúng trớc hết phải làm gì?
Khi chữa bài lu ý về tính chất giao hoán của phép cộng.
Bài 2: Điền số?
Bài 3: Yêu cầu học sinh đọc tóm tắt bài toán, nêu cách giải.
- Chấm, chữa bài
H§3. Lµm bµi vµo vë « li. (15’)
H§4. Củng cố dặn dò: (2’)
- GV nhận xét giờ học.
- VÒ nhµ lµm bµi vë luyÖn.
- HS gọi tên các hình đó.
- Tr­ớc hết ta phải tính kết quả của từng vế.
- HS làm VBT, nêu kq: 
45 + 3 < 50 54 – 2 < 54 + 2
45 + 30 = 35 + 40 54 – 20 > 52 – 40
45 + 34 = 34 + 45 54 – 24 > 45 - 24
- HS làm VBT, nêu kq.
 - HS làm VBT
 Bài giải
Sợi dây đã bị ngắn đi: 5 + 14 = 19 (cm)
 Đáp số: 19 cm	
- Ghi nhí thùc hiÖn.
 Thñ c«ng: C¾t d¸n vµ trang trÝ ng«i nhµ (TiÕt 2)
I.Mục tiêu:
- Biết vận dụng các kiến thức đã học để cắt, dán và trang trí ngôi nhà.
- Căt, dán, trang trí đ­ợc ngôi nhà yêu thích. Có thể dùng bút màu để vẽ trang trí ngôi nhà. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dáng tương đối phẳng.
II. ChuÈn bÞ:
- Bài mẫu: Cắt dán hình ngôi nhà.Giấy màu, kéo, keo
III.Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1. Më bµi : (2’)
- KiÓm tra ®å dïng.
- Giíi thiÖu bµi.
H§2. Ph¸t triÓn bµi . (5’)
* Quan sát và nhận xét.
- Cho HS xem bài mẫu: ngôi nhà.
Hướng dẫn HS nhận xét 
Thân nhà, mái nhà, cửa ra vào, cửa sổ là hình gì?
H­ớng dẫn :	Cách kẻ
	Cách cắt
H§3. Thực hành. (15’)
GV theo dõi và h­ớng dẫn thêm
H§4. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ (10’)
H§5. Củng cố dặn dò: (2’)
- GV nhận xét giờ học.
- ChuÈn bÞ tè bµi au.
- HS quan sát và nhận xét. 
- HS thực hành kẻ, cắt ngôi nhà:
+ Kẻ, cắt thân nhà
+ Kẻ, cắt mái nhà.
+ Kẻ, cắt cửa sổ, cửa ra vào.
- Chọn giấy màu theo ý thích.
- HS nhận xét bài của bạn.
- Ghi nhí thùc hiÖn.
Luyện viết : Sau c¬n m­a
I. Mục tiêu:
- Gióp c¸c em viÕt ®óng vµ ®Ñp
- BiÕt tr×nh bµy ®o¹n v¨n. 
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
H§1. H­íng dÉn tËp chÐp. (10’)
- GV chÐp bµi ë b¶ng
H. Nh÷ng ch÷ nµo trong bµi ®­îc viÕt hoa.
- NhËn xÐt.
H§2. ViÕt bµi: (20’)
H§3. ChÊm ch÷a lçi. (10’)
H§4. H­íng dÉn lµm bµi vµo vë luyÖn.
HĐ5. Luyện nói: Trò chuyện về cơn mưa (30’)
- GV nhận xét kết quả.
*Củng cố dặn dò
- Nhận xét giờ học
-Dặn dò : VÒ nhµ lµm vë luyÖn.
- HS đọc ®o¹n chÐp ë b¶ng
- HS nªu.
- T×m tõ khã viÕt vµo b¶ng con
- C¶ líp viÕt bµi theo yªu cÇu.
- Chó ý t­ thÕ ngåi viÕt, c¸ch cÇm bót.
- Từng nhóm hai học sinh hỏi nhau về cơn mưa.
- Ghi nhí thùc hiÖn.
 Thứ 6 ngày 3 th¸ng 5 năm 2013
Tù nhiªn vµ x· héi : Trêi nãng , trêi rÐt
I. Môc tiªu:
- NhËn biÕt vµ m« t¶ møc ®é ®¬n gi¶n cña hiÖn t­îng trêi nãng, trêi rÐt
- BiÕt c¸ch ¨n mÆc vµ gi÷ g×n søc khoÎ khi thêi tiÕt thay ®æi.
II. ChuÈn bÞ:
- Tranh SGK.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
H§ cña GV
H§ cña HS
H§1.Më bµi : (2’)
Líp h¸t 1 bµi
Giíi thiÖu bµi.
H§3. Ph¸t triÓn bµi. (30’)
* Lµm viÖc víi tranh ¶nh s­u tÇm:
GV cïng líp nhËn xÐt.- Bæ sung
- H. H·y nªu c¶m gi¸c cña em trong nh÷ng ngµy trêi nãng hoÆc trêi rÐt ?
 KÓ tªn nh÷ng ®å dïng cÇn thiÕt mµ em biÕt ®Ó gióp ta bît nãng hoÆc bít rÐt ?
H§4. KÕt thóc : (5’)
KÕt luËn: 
* Trß ch¬i: Trêi nãng trêi rÐt
- GV nªu c¸ch ch¬i
- GV kÕt luËn:
- Cñng cè dÆn dß: 
- GV nhËn xÐt giê häc.
- DÆn dß : ¡n mÆc phï hîp theo mïa
- HS th¶o luËn theo tæ ph©n lo¹i nh÷ng tranh ¶nh c¸c em s­u tÇm mang ®Õn líp, ®Ó riªng nh÷ng tranh ¶nh vÒ trêi nãng, nh÷ng tanh ¶nh vÒ trêi rÐt.
§¹i diÖn c¸c nhãm tr×nh bµy tr­íc líp.
- Trêi nãng th­êng thÊy trong ng­êi bøc bèi, to¸t må h«i, ®Ó lµm bít nãng cµn dïng qu¹t, 
- Trêi rÐt lµm ch©n tay tª cãng, ng­êi run lªn, cÇn mÆc nhiÒu quÇn ¸o ®­îc may b»ng v¶i dµy hoÆc len, d¹, 
- HS tiÕn hµnh ch¬i
 Luyện Toán : ¤N luyÖn vÒ so s¸nh sè cã hai ch÷ sè
I.Mục tiêu: 
- Luyện tập thực hiện cộng, trừ( không nhớ) số có hai chữ số, so sánh hai số; làm tính với số đo độ dài, giải bài toán có một phép tính.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
H§1. Hướng dẫn HS làm bài tập. (20’)
Bài 1: >, <, = ?
Muốn điền dấu đúng trớc hết phải làm gì?
Bài 2:Điền số thích hợp vào ô trống.
Bài 3: Hướng dẫn phân tích bài toán rồi giải
Bài toán cho biết gì?
Bài toán hỏi gì?
Muốn biết bạn Hà có tất cả bao nhiêu quyển vở ta làm thế nào?
 Bài 4: Yêu cầu học sinh nhìn thật kỹ hình và đọc kết quả.
-H§2.Chấm, chữa bài (5’)
H§3. Lµm bµi vµo vë « li. (15’)
H§4.Củng cố dặn dò: 
- GV nhận xét giờ học
- VÒ nhµ lµm bµi vë luyÖn.
- Trước hết ta phải tính kết quả của từng vế.
- Làm vào bảng con.
- Lớp làm vào vở; 2 HS - Bphụ
 Bài giải
 Bạn Hà có tất cả số vở là:
 12 + 7 = 19 (quyển)
 Đáp số: 19 quyển
+ KQ là: Có 8 đoạn thẳng.
Có 1 hình vuông
Có 2 hình tam giác.
- Ghi nhí thùc hiÖn.
TiÕng viÖt: ¤n luyÖn ®äc viÕt c¸c bµi trong tuÇn 
I .Mục tiêu:
- LuyÖn ®äc
-Luyện viết vào vở ô li.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ của GV
HĐ của HS
HĐ1. Luyện ®äc (15’)
- LuyÖn ®äc c¸c bµi trong tuÇn.
H§2. H­íng dÉn luyÖn viÕt (15’) 
- GV giới thiệu bài, ghi mục bài
Hướng dẫn HS viết chính tả vào vở bài tập.
+ Chữ đầu mỗi câu viết như thế nào.
GV lưu ý HS t thế ngồi viết,cách trình bày bài, viết chữ đúng mẫu, đúng cỡ.
Đọc cho HS khảo lại bài.
H§2. GV thu vở chấm bài. (10’)
H§4.Củng cố dặn dò: (5’)
-GV nhận xét tiết học.
- VÒ nhµ lµm vë luyÖn.
- §äc theo yªu cÇu.
- HS đọc đoạn sẽ chép.
- Chữ đầu câu phải viết hoa
- HS viết bảng con từ khó
- HS chép bài vào vở.
- HS khảo lại bài. 
- HS làm và nêu kq: cớp cờ, lợm lúa
- Nêu kq: qua cầu, gõ kẻng.
- Ghi nhí thùc hiÖn.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_4_tuan_33_nam_hoc_2013_2014.doc