Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Học động tác toàn thân.

- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”

2. Kỹ năng:

- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.

3. Thái độ:

- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.

II. Chuẩn bị

- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .

- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện

 

doc 3 trang hoaithuqn72 3540
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 5 - Tuần 11 - Năm học 2019-2020 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 11
Ngày soạn: .. 2019
Ngày giảng: .2019
	 	Bài: 21 
ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN –
 TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Học động tác toàn thân.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần động tác.
+ Động tác toàn thân.
N1: 2 chân trái bước rộng bằng vai đồng thơi thân gập tay trái cham mui chân.
N2: đứng thẳng 2 tay chống hông.
N3: gập thân ngực ướn mắt nhin ra trước.
N4: về TTCB. N5,6,7 như 1,2,3,4.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt và sửa sai cho Hs.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL
Bài: 22
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỎ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH VÀ TOÀN THÂN –
TRÒ CHƠI “CHẠY NHANH THEO SỐ”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện động tác tương đối chính xác, đúng với khẩu lệnh.
3. Thái độ:
- Hs có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi, dụng cụ liên quan đến tiết dạy .
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện.
- Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung.
- Trò chơi: “kết bạn”
2. Phần cơ bản:
- Ôn lại bài thể dục phát triển chung, ôn lại nhiều lần các động tác vươn thở, tay, chân, văn mình và toan thân.
- Gv hô cho cả lớp tập đồng loạt1 lần và sửa sai cho Hs.
- Gv chia tổ tập luyện dưới sự chỉ đạo của ban cán sự lớp
- Trong quá trình tập luyện Gv có thể cho từ 2-3 em lên thực hiện động tác rồi biểu dương những em thực hiên tốt.
- Trò chơi: “Chạy nhanh theo số”
- Gv nêu tên trò chơi, luật chơi rồ tổ chức cho học sinh chơi trò chơi.
3. Phần kết thúc:
- Đứng tai chỗ thả lỏng
- Gv hệ thống lại bài học, nhận xét giờ học.
- Gv giao bài tập về nhà, cho học sinh giải tán.
6-10’
18-20’
4-5’
ĐHNL
* * * * * * * *
* * * * * * * *
∆Gv
ĐHTL
* * * *
 * * * *
* * * *
∆Gv
ĐHKT
(như ĐHNL

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_5_tuan_11_nam_hoc_2019_2020_sach_cung_ho.doc