Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Ôn môt số kỹ năng đội hình đội ngũ.
- Làm quen trò chơi: “Thi xếp hàng”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản.
3. Thái độ:
- Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học.
II. Chuẩn bị
- Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy.
- Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 3 - Tuần 4 - Năm học 2017-2018 (Sách Cùng học để phát triển năng lực)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 04 Ngày soạn: 24 / 9/ 2017 Ngày giảng: 25 đến 29/ 9/ 2017 Bài: 07 ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn môt số kỹ năng đội hình đội ngũ. - Làm quen trò chơi: “Thi xếp hàng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy. - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ. - Dàn hàng, dồn hàng. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho học sinh. - Học trò chơi: “Thi xếp hàng” - Giáo viên nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh cho chơi thử rồi tổ chức cho học sinh chơi. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng tại chỗ - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL) Bài: 08 ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT – TRÒ CHƠI “THI XẾP HÀNG” I. Mục tiêu 1. Kiến thức: - Ôn môt số kỹ năng đội hình đội ngũ. - Học đi vượt chướng ngại vật thấp - Trò chơi: “Thi xếp hàng” 2. Kỹ năng: - Thực hiện tương đối đúng động tác ở mức độ cơ bản. 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tích cực trong giờ học. II. Chuẩn bị - Giáo viên: bài soạn, sách giáo khoa, còi và dụng cụ liên quan đến tiết dạy . - Học sinh: Trang phục phù hợp tập luyện III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, kiểm tra sĩ số phổ biến ND yêu cầu giờ học, chỉnh đốn trang phục chuẩn bị tập luyện. - Chuyển đội hình khởi động chuyên môn và khởi động chung. 2. Phần cơ bản: - Ôn lại đội hình đội ngũ, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, điểm số. - Học đị vượt chướng ngại vật thấp. - Gv nêu tên động tác và làm mẫu giảng thích cho học sinh hiệu, tập bắt chước. - Gv hô cho học sinh tập vào chỗ và bắt đầu đếm đích thì hô thôi. - Cán sự lớp hô cho cả lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho học sinh. - Trò chơi: “Thi xếp hàng” - Giáo viên nêu tên trò chơi, luật chơi cho học sinh cho chơi thử rồi tổ chức cho học sinh chơi. 3. Phần kết thúc: - Thả lỏng tại chỗ - Gv hệ thống lại bài, nhận xét giờ học - Gv giao bài tập về nhà, cho Hs giải tán. 6-10’ 18-20’ 4-5’ ĐHNL * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHTL * * * * * * * * * * * * * * * * * * ∆Gv ĐHKT (như ĐHNL)
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_3_tuan_4_nam_hoc_2017_2018_sach_cung_hoc.doc