Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 5
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 1 TOÁN ( TC ) TUẦN 4: SO SÁNH SỐ ( TIẾT 2 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Sử dụng được dấu , = để so sánh các số. - Nhận biết được cách so sánh các số trong phạm vi 10. 2. Năng lực - Biết tìm ra nhóm sự vật có số lượng nhiều nhất hay ít nhất. 3. Phẩm chất - Tích cực học tập , yêu thích môn Toán II- ĐỒ DÙNG - HS: Sách Toán buổi 2, màu tô, bộ đồ dùng. - GV : Máy soi, ti vi III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động mở đầu ( 2-3' ) - GV cho HS chơi trò chơi : Trời mưa. - HS chơi trò chơi 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - GV yêu cầu HS cài các phép so sánh lớn - Thực hiện hơn, bé hơn, hoặc bằng nhau. - Yêu cầu HS đọc các phép tính - Đọc các phép tính , NX - Nhận xét *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 /17 * Bài 1 : (5 - 7 ') - GV nêu yêu cầu - Lắng nghe, đọc lại yêu cầu - Yêu cầu HS quan sát và nhận xét tranh - Quan sát mẫu ? Hình 1 bên trái có mấy ô tô ? Bên phải có - Trả lời mấy ô tô ? ? Bên dưới ta viết được phép tính nào ?vì sao ? - Yêu cầu HS làm các phép tính còn lại - Làm bài - GV soi bài , chữa - Quan sát, NX * Chốt : Muốn viết số và dấu chính xác vào - Trả lời ô trống ta cần làm gì ? * Bài 2 : ( 4- 6') - GV nêu yêu cầu - 1 HS đọc to - Nhận xét mẫu - Quan sát , nhận xét - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - Chữa bài bằng trò chơi : Tiếp sức - HS chơi - Tổng kết trò chơi * Chốt : Để nối số thích hợp với ô trống ta - Trả lời, NX lưu ý gì ? * Bài 3 : ( 6 - 8') - GV đọc yêu cầu của bài - 1 HS đọc to ? Bài 3 gồm mấy phần ? - Trả lời ? Mỗi phần có mấy yêu cầu nhỏ ? * Chữa bài : - HS thực hiện từng yêu cầu nhỏ ? Phần a con viết được phép so sánh nào ? - HS làm bài Vì sao con viết được phép so sánh đó ? - Trả lời, NX ? Phần b số quả cam và quả táo như thế nào ? Con viết được phép so sánh nào ? Chốt : Để viết được phép so sánh con dựa - Trả lời vào đâu ? - Lắng nghe - GV chốt lại *Bài 4 : ( 3- 4' ) - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại - Giúp HS nhận xét mẫu - Nhận xét mẫu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - Yêu cầu HS chữa nối tiếp - Chữa nối tiếp, NX * Chốt : Để nối đúng ta cần làm gì ? - Trả lời * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những kiến - Trả lời thức gì ? - Nhận xét giờ học Tiết 2 TOÁN ( TC ) TUẦN 5: SO SÁNH SỐ. MẤY VÀ MẤY ( TIẾT 1 ) I- YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức, kĩ năng - Giúp HS có kĩ năng tốt về so sánh số . - Biết mối liên hệ giữa các số trong phạm vi 10 là cơ sở cho phép cộng sau này. 2. Năng lực - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng. 3. Phẩm chất - Biết giúp đỡ bạn trong học tập, chịu khó làm bài. II-ĐỒ DÙNG - GV : Máy soi, ti vi. - HS: Sách Toán buổi 2, màu tô, bộ đồ dùng. III- HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động mở đầu: ( 2-3' ) - GV cho HS chơi trò chơi : Dùng tay - HS chơi trò chơi 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. * HĐ1: Ôn kiến thức ( 5 - 7 ' ) - GV cầm 1 số que tính trên 2 tay, yêu - Thực hiện cầu HS đếm gộp số que tính trên 2 tay và cài số tương ứng. ? Vì sao em cài số 5 ? - Giải thích ? Để cài đúng số em cần làm gì ? - Trả lời - Nhận xét *HĐ2: Làm bài tập sách buổi 2 /17 * Bài 1 : (3 -5' ') - GV nêu yêu cầu - Lắng nghe, đọc lại yêu cầu - Yêu cầu HS làm bài - Làm bài - GV soi bài , chữa - Quan sát - Gọi HS đọc lại bài theo dãy - Đọc bài * Chốt : Muốn viết dấu chính xác vào - Trả lời ô trống ta cần làm gì ? * Bài 2 : ( 3 - 5') - GV nêu yêu cầu - 1 HS đọc to - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - Chữa bài bằng trò chơi : Tiếp sức - HS chơi - Tổng kết trò chơi * Chốt : Để điền số chính xác vào ô - Trả lời, NX trống ta cần làm gì ? * Bài 3 : ( 4 - 5') - GV đọc yêu cầu của bài - 1 HS đọc to - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài ,chữa - Quan sát, NX ? Vì sao ô trống này con điền số 1,2,3 - Trả lời, NX ? * Chốt : Để điền số chính xác vào ô trống em dựa vào đâu ? - Đọc lại bài - GV chỉ *Bài 4 : ( 6 - 8' ) - GV nêu yêu cầu - HS nêu lại - Giúp HS nhận xét mẫu - Nhận xét mẫu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV soi bài chữa - Quan sát , NX ? Vì sao ô trống này em điền số 2,4,6 ? - Trả lời * Chốt : Để điền đúng số vào ô trống em cần làm gì ? * Bài 5 : ( 3- 4' ) - GV nêu yêu cầu - Nhắc lại yêu cầu - Giúp HS nhận xét mẫu - Nhận xét mẫu - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài * Chốt : Phần b em tô vào số nào ? - Trả lời ? Muốn biết số nào lớn nhất đẻ tô màu em cần làm gì ? * HĐ3: Củng cố- dặn dò ( 2 - 3 ' ) ? Tiết học này các con được ôn những - Trả lời kiến thức gì ? - Nhận xét giờ học
Tài liệu đính kèm:
giao_an_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_5.docx



