Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 16+17
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tăng cường Toán 1 (Kết nối tri thức) - Tuần 16+17", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 5 TOÁN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 16: VỊ TRÍ, ĐỊNH HƯỚNG TRONG KHễNG GIAN. LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: * Giỳp HS: 1. Kiến thức, kĩ năng - Cú nhận biết ban đầu về định hướng khụng gian (trước - sau, trờn - dưới, phải - trỏi, ở giữa). Từ đú xỏc định được vị trớ giữa cỏc hỡnh. 2. Năng lực - Phỏt triển trớ tưởng tượng khụng gian. Bước đầu phõn tớch xỏc định mối quan hệ vị trớ giữa cỏc hỡnh. - Gắn định hướng khụng gian với vị trớ cỏc đồ vật thực tế. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sỏch Toỏn buổi 2, mỏy soi. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (2 - 3') - GV cho HS hỏt bài: Bụng hồng tặng cụ. - HS hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (5 - 7') - GV yờu cầu HS tỡm cỏc đồ vật ở trong lớp - HS nờu cú định hướng khụng gian (trờn - dưới, trước - sau, phải - trỏi, ở giữa) và nờu. - Nhận xột. * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2/55 Bài 1 (3 - 5') - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài - Yờu cầu HS chữa nối tiếp. - Chữa nối tiếp, nhận xột - GV soi bài. - HS trực tiếp chỉ vào hỡnh và - Để biết vị trớ của từng đồ vật con cần làm nờu lại. gỡ? - HS nờu - GV nhận xột và chốt lại. Bài 2 (4 - 6') - Yờu cầu HS đọc yờu cầu. - HS nờu - GV chấm đ/ s. - HS làm bài - GV yờu cầu HS đổi sỏch kiểm tra. - HS đổi sỏch, bỏo cỏo kết quả. - HS lờn chỉ vào hỡnh và nờu - GV soi bài. lại. - Để biết ai đứng ở vị trớ nào ta cần làm gỡ? - Trả lời - Nhận xột. Bài 3 (5 - 6’) - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - HS làm bài - Yờu cầu HS làm bài. - Chữa nối tiếp, nhận xột - Yờu cầu HS chữa nối tiếp. - HS trực tiếp chỉ vào hỡnh và - GV soi bài. nờu lại. - Vỡ sao con biết Việt đứng bờn trỏi Mai? - Để biết ai đứng ở vị trớ nào ta cần làm gỡ? - GV nhận xột và chốt lại. Bài 4 (4 - 5') - Nờu yờu cầu - Nờu yờu cầu của bài? - HS làm bài - GV quan sỏt. - Chia sẻ: - Gọi HS chia sẻ. + Bạn tụ màu vàng vào mặt nào? + Mặt trờn bạn tụ màu gỡ? + Màu xanh là mặt bờn nào? - Nhận xột, chốt lại. Bài 5 (3- 4') - Lắng nghe - GV đọc yờu cầu. - HS suy nghĩ và điền số - Trả lời + Cả nhúm cú mấy bạn ? Vỡ sao con biết? - Lắng nghe. - GV gọi 3 HS lờn bảng và giải thớch. * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5') Bài tập: Viết tiếp vào chỗ chấm: a, Việt đứng sau .. và đứng trước - HS làm phiếu bài tập b, Mai đứng ở giữa và c, Nam đứng đầu hàng, đứng cuối hàng. - GV chấm chữa cỏ nhõn. - GV chốt bài đỳng, nhận xột HS làm bài. 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3') - Trả lời - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ? - Nhận xột giờ học. Tiết 5 TOÁN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 16: VỊ TRÍ, ĐỊNH HƯỚNG TRONG KHễNG GIAN. LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 2) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Cú nhận biết ban đầu về định hướng khụng gian (trước - sau, trờn - dưới, phải - trỏi, ở giữa). Từ đú xỏc định được vị trớ giữa cỏc hỡnh. - Củng cố về khối lập phương và khối hộp chữ nhật. 2. Năng lực - Phỏt triển trớ tưởng tượng khụng gian. Bước đầu phõn tớch xỏc định mối quan hệ vị trớ giữa cỏc hỡnh. - Gắn định hướng khụng gian với vị trớ cỏc đồ vật thực tế. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sỏch Toỏn buổi 2, mỏy soi, phiếu BT. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (1 - 2') - GV cho HS hỏt bài: Sắp đến Tết rồi. - HS hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (4 - 6') - GV yờu cầu HS tỡm cỏc vớ dụ cú định - HS nờu hướng khụng gian (trờn - dưới, trước - sau, phải - trỏi, ở giữa) và nờu. - Nhận xột. * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2/57 Bài 1 (3 - 5') - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV soi bài - HS chia sẻ: + Vỡ sao bạn tụ màu xanh vào hỡnh này? + Màu đỏ là khối hỡnh nào? + Khối lập phương cú đặc điểm gỡ? + Khối hộp chữ nhật cú đặc điểm - GV nhận xột và chốt lại. gỡ? Bài 2 (4 - 6') - Yờu cầu HS đọc yờu cầu. - GV chấm đ/s. - HS nờu. - GV yờu cầu HS chữa nối tiếp. - HS làm bài. - GV soi bài. - HS chữa nối tiếp. - GV chỉ và nờu lại tờn gọi của cỏc mặt xỳc - HS lờn chỉ vào hỡnh và nờu lại. xắc. - HS nhắc lại. Bài 3 (5 - 6’) - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - Yờu cầu HS làm bài. - 1 HS đọc to yờu cầu. - Yờu cầu HS chữa nối tiếp. - HS làm bài. - GV soi bài. - Chữa nối tiếp, nhận xột. - GV nhận xột và chốt lại. - HS trực tiếp chỉ vào hỡnh và Bài 4 (4 - 5') nờu lại. - Nờu yờu cầu của bài? - GV quan sỏt. - Nờu yờu cầu. - Gọi HS chia sẻ. - HS làm bài. - Chia sẻ: + Vỡ sao ụ trống này bạn điền sai? +Vỡ sao ụ trống thứ 2 bạn điền đỳng. + Mũ bảo hiểm ở trờn giày, dộp - Nhận xột, chốt lại. là đỳng hay sai? Bài 5 (3 - 4') + Nhận xột. - GV đọc yờu cầu. - GV kiểm tra. - Lắng nghe - GV gọi 3 HS lờn bảng và giải thớch. - HS suy nghĩ và nối - GV chốt lại. - HS lờn chỉ và giải thớch * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5') - HS làm phiếu BT. - GV chấm đ/s, chữa bài cỏ nhõn. 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3') - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ? - Trả lời - Nhận xột giờ học. - Lắng nghe. Tiết 7 TOÁN (TĂNG CƯỜNG) TUẦN 17: ễN TẬP CÁC SỐ, PHẫP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 1) I. YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức, kĩ năng - Củng cố về số, cỏch sắp xếp cỏc số theo thứ tự. - Củng cố về dạng toỏn điền dấu , =. 2. Năng lực - Biết so sỏnh và sắp xếp cỏc số theo thứ tự. Nhận biết số lượng một cỏch chớnh xỏc. Biết tớnh, so sỏnh và điền dấu ở dạng bài điền dấu , =. 3. Phẩm chất - Yờu thớch mụn học, chăm chỉ học Toỏn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Sỏch Toỏn buổi 2, mỏy soi. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (1 - 2') - GV cho HS hỏt bài: Vào rừng hoa. - HS hỏt 2. Hoạt động luyện tập, thực hành * Hoạt động 1: ễn kiến thức (4 - 6') - Bảng con: Viết cỏc số từ 0 đến 10. - HS làm bài - HS chia sẻ: + Bạn hóy nhận xột bài của tớ? + Cỏc số này được sắp xếp theo thứ tự nào? + Số nào bộ nhất? + Số nào lớn nhất? - GV nhận xột. - Nhận xột * Hoạt động 2: Làm bài tập sỏch buổi 2/59 Bài 1 (3 - 5') Nối theo mẫu. - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV quan sỏt. - GV yờu cầu HS chữa nối tiếp. - HS chữa nối tiếp, NX - Để nối chớnh xỏc em cần làm gỡ? - Trả lời: Đếm, quan sỏt số, nối - GV nhận xột và chốt lại. Bài 2 (4 - 5') Viết số thớch hợp vào ụ trống. - Yờu cầu HS đọc yờu cầu. - HS nờu - GV chấm đ/ s. - HS làm bài - GV soi bài. - HS quan sỏt và nhận xột. - Để sắp xếp cỏc số theo đỳng thứ tự bài yờu - HS trả lời, NX cầu ta cần làm gỡ? Bài 3 (5 - 6’) >, <, =. - Yờu cầu HS nờu yờu cầu. - 1 HS đọc to yờu cầu - Yờu cầu HS làm bài. - HS làm bài - GV soi bài. - Quan sỏt - Yờu cầu HS nờu nối tiếp cỏch làm cỏc phộp - HS nờu nối tiếp, nhận xột tớnh. - Để điền dấu chớnh xỏc vào ụ trống con làm - Nhận xột theo mấy bước? - GV nhận xột và chốt lại. Bài 4 (6 - 7') Tụ màu theo yờu cầu. - Nờu yờu cầu - GV quan sỏt. - HS làm bài - Chia sẻ: + Vỡ sao cỏc phộp tớnh này bạn tụ màu xanh? + Phộp tớnh cú kết quả = 7 bạn tụ màu gỡ? + Để tụ đỳng bạn cần làm gỡ? - Nhận xột, chốt lại. + Nhận xột Bài 5 (3 - 4') Khoanh vào chữ đặt trước cõu trả lời đỳng. - GV đọc yờu cầu. - HS nhắc lại - GV kiểm tra. - HS suy nghĩ và làm bài - GV gọi 4 HS lờn bảng và giải thớch. - 4 em lờn xếp hàng. - GV chốt lại. * Hoạt động 3: Bài tập bổ trợ (3 - 5') - GV viết đề bài lờn bảng. Bài 1: Viết vào chỗ chấm cho thớch hợp: - HS làm vở ụ li. a, Cỏc số bộ hơn 5 là: ....................................... b, Cỏc số vừa lớn hơn 6 vừa bộ hơn 10 là: .......................................................................... - GV chấm chữa cỏ nhõn, nhận xột HS làm bài. 3. Củng cố, dặn dò (2 - 3') - Tiết học này cỏc con được ụn những kiến thức gỡ? - Trả lời - Nhận xột giờ học. - Lắng nghe.
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tang_cuong_toan_1_ket_noi_tri_thuc_tuan_1617.docx



