Giáo án môn Toán Lớp 1 - Bài 18: Ôn tập các số trong phạm vi 10 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Kim Đồng

Giáo án môn Toán Lớp 1 - Bài 18: Ôn tập các số trong phạm vi 10 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Kim Đồng

I. MỤC TIÊU :

1. Phát triển các kiến thức.

Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 . Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.

II. CHUẨN BỊ:

- Phiếu để thực hiên trò chơi

- Bộ đồ dùng học Toán 1.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN

Tiết 1 : Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10

 

docx 4 trang Hoàng Chinh 21/06/2023 4012
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Toán Lớp 1 - Bài 18: Ôn tập các số trong phạm vi 10 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Kim Đồng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 18: Ôn tập các số trong phạm vi 10 
 (2 tiết)
I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thức.
Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 . Thực hiện tính nhẩm ( qua bảng cộng trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
II. CHUẨN BỊ:
- Phiếu để thực hiên trò chơi
- Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tiết 1 : Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
2.Hoạt động
* Bài 1: Tính nhẩm
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ để tính nhẩm
-HS nêu kết quả
- GV cùng Hs nhận xét
- Hstheo dõi
- HS tính
-HS nhận xét bạn
* Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
 a) GV yêu cầu HS tính nhẩm: 5 + 3 = 8, sau đó điền 8 vào ô vuông. 
Tương tự giáo viên cho HS làm phần còn lại
b) Điền >, <, =
 GV yêu cầu HS tính kết quả rồi so sánh điền kết quả vào ô trống
- GV cùng Hs nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát 
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
*Bài 3: Tính nhẩm
Nêu yêu cầu bài tập
GV: Bạn ong đang mang trên mình số 5, các em hãy tìm những bông hoa ghi phép tính có kết quả bằng 5
HS tính nhẩm và tìm
GV cùng Hs nhận xét
HS nêu
HS trả lời
HS thực hiện
HS nhận xét
*Bài 4: 
 - Nêu yêu cầu bài tập
-GV: Từ các số 2,7,1,9 các em hãy lập các phép tính cộng trừ đúng
- HD HS làm việc theo nhóm
-Trình bày kết quả
- GV cùng Hs nhận xét
HS lắng nghe
HS làm việc theo nhóm
Trình bày kết quả 
Nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
 Tiết 2: Luyện tập
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
2.Hoạt động
* Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV: Mỗi toa tàu mang mỗi phép tính các em hãy tìm phép tính ghi ở mỗi toa tàu.
- GV cho Hs tính:
? Toa thứ nhất có kết quả bao nhiêu?
......Tương tự cho HS lần lượt tìm 
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại
- HS lắng nghe
-HS trình bày
-HS nhận xét
 *Bài 2: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
-GV hỏi: Có mấy bóng điện? Mấy bóng điện không sáng? Mấy bóng điện sáng? Vậy ta có phép tính ? ( 7 – 3 = 4)
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS trả lời
 - HS nhận xét bạn
*Bài 3: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
-GV hỏi: Có mấy bạn đang chơi nhảy dây? Mấy bạn đang đến? Vậy ta có phép tính ? ( 4 + 2 = 6)
- GV cùng HS nhận xét
HS trả lời 
Trả lời câu hỏi
HS nhận xét
Trò chơi: 
GV nêu cách chơi:
 - Chơi theo nhóm 
 - Người chơi bắt đầu từ ô xuất phát. Khi đến lượt người gieo xúc xắc . Đếm số chấm ở mặt trên xúc xắc rồi di chuyển qua các ô bằng với số chấm đó. Tính kết quả tại ô đó rồi bắt một con gà ghi số bằng với kết quả phép tính
- Trò chơi kết thúc khi bắt được 5 con gà
- Gv theo dõi chỉ dẫn HS chơi
 - GV động viên, tuyên dương nhóm chơi tốt
Hs lắng nghe
HS chơi
3/Củng cố, dặn dò
.- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_toan_lop_1_bai_18_on_tap_cac_so_trong_pham_vi_10.docx