Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2014-2015
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: ân, ât, cân, mật, chân thật, .
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở,
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần ân, ât vào các cánh hoa có vần ân, ât ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh
Rèn Tiếng Việt I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố các vần vừa học: ân, ât. - Rèn luyện đọc, viết các vần ân, ât, từ và câu có chứa vần ân, ât. - Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, thẻ từ - SGK, bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ) - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm - Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp. - Nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết a) Viết bảng con: - Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: ân, ât, cân, mật, chân thật, ... - Nhận xét, sửa sai. - Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương. b) Viết vở: - GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, - Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết - Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 3: Trò chơi học tập - Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần ân, ât vào các cánh hoa có vần ân, ât ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Nhận xét, dặn dò. - Đọc cá nhân, bạn nhận xét - Thực hiện theo Y/C - HS lần lượt viết, đọc lại - Nhận xét chữ viết của bạn - Chuẩn bị viết - Luyện viết theo hướng dẫn - Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả. Rèn Tiếng Việt I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố các vần vừa học: an, at, ăn, ăt, ân, ât. - Rèn luyện đọc, viết các vần an, at, ăn, ăt, ân, ât, từ và câu chứa các vần trên. - Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, thẻ từ - SGK, bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ) - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm - Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp. - Nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết a) Viết bảng con: - Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: an, at, ăn, ăt, ân, ât, lan man, ngan ngát, khăn mặt, chân chất, - Nhận xét, sửa sai. - Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương. b) Viết vở: - GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, - Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết - Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 3: Trò chơi học tập - Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần ăn, ân vào các cánh hoa có vần ăn, ân ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Nhận xét, dặn dò. - Đọc cá nhân, bạn nhận xét - Thực hiện theo Y/C - HS lần lượt viết, đọc lại - Nhận xét chữ viết của bạn - Chuẩn bị viết - Luyện viết theo hướng dẫn - Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả. Rèn Tiếng Việt I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố các vần vừa học: am, ap. - Rèn luyện đọc, viết các vần am, ap, từ và câu có chứa vần am, ap. - Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, thẻ từ - SGK, bảng con, vở luyện viết. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Luyện đọc - Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ) - Nhận xét, chỉnh sửa phát âm - Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp. - Nhận xét. Hoạt động 2: Luyện viết a) Viết bảng con: - Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: am, ap, quả cam, xe đạp, bọ cạp, ... - Nhận xét, sửa sai. - Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương. b) Viết vở: - GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, - Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết - Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS. Hoạt động 3: Trò chơi học tập - Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần am, ap vào các cánh hoa có vần am, ap ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Nhận xét, dặn dò. - Đọc cá nhân, bạn nhận xét - Thực hiện theo Y/C - HS lần lượt viết, đọc lại - Nhận xét chữ viết của bạn - Chuẩn bị viết - Luyện viết theo hướng dẫn - Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_13_nam_hoc_2014_201.doc