Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2014-2015

Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2014-2015

- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)

- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm

- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.

- Nhận xét.

Hoạt động 2: Luyện viết

a) Viết bảng con:

- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: ân, ât, cân, mật, chân thật, .

- Nhận xét, sửa sai.

- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương.

b) Viết vở:

- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở,

- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết

- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.

Hoạt động 3: Trò chơi học tập

- Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần ân, ât vào các cánh hoa có vần ân, ât ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh

doc 4 trang thuong95 3810
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buồi chiều Tiếng việt Lớp 1 - Tuần 13 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Rèn Tiếng Việt
I. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố các vần vừa học: ân, ât.
- Rèn luyện đọc, viết các vần ân, ât, từ và câu có chứa vần ân, ât.
- Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, thẻ từ
- SGK, bảng con, vở luyện viết.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: ân, ât, cân, mật, chân thật, ...
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, 
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần ân, ât vào các cánh hoa có vần ân, ât ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Nhận xét, dặn dò.
- Đọc cá nhân, bạn nhận xét
- Thực hiện theo Y/C
- HS lần lượt viết, đọc lại
- Nhận xét chữ viết của bạn
- Chuẩn bị viết
- Luyện viết theo hướng dẫn
- Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.
Rèn Tiếng Việt
I. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố các vần vừa học: an, at, ăn, ăt, ân, ât.
- Rèn luyện đọc, viết các vần an, at, ăn, ăt, ân, ât, từ và câu chứa các vần trên.
- Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, thẻ từ
- SGK, bảng con, vở luyện viết.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: an, at, ăn, ăt, ân, ât, lan man, ngan ngát, khăn mặt, chân chất, 
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, 
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần ăn, ân vào các cánh hoa có vần ăn, ân ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Nhận xét, dặn dò.
- Đọc cá nhân, bạn nhận xét
- Thực hiện theo Y/C
- HS lần lượt viết, đọc lại
- Nhận xét chữ viết của bạn
- Chuẩn bị viết
- Luyện viết theo hướng dẫn
- Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.
Rèn Tiếng Việt
I. Mục đích yêu cầu:
- Củng cố các vần vừa học: am, ap.
- Rèn luyện đọc, viết các vần am, ap, từ và câu có chứa vần am, ap.
- Có thái độ học tập tốt, tự tin và tích cực hơn.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, thẻ từ
- SGK, bảng con, vở luyện viết.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Gọi HS đọc bài SGK (bảng phụ)
- Nhận xét, chỉnh sửa phát âm
- Yêu cầu đồng thanh theo dãy bàn, cả lớp.
- Nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện viết
a) Viết bảng con:
- Gọi lần lượt vài cá nhân viết trên bảng lớp, cả lớp cùng viết bảng con: am, ap, quả cam, xe đạp, bọ cạp, ...
- Nhận xét, sửa sai.
- Nhận xét, đánh giá bài trên bảng, tuyên dương.
b) Viết vở:
- GV hướng dẫn trình bày vở, nhắc tư thế ngồi, cầm bút, để vở, 
- Lần lượt đọc vần, từ, câu cho HS viết
- Nhận xét, đánh giá bài viết, nhắc nhở và tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Trò chơi học tập
- Chia nhóm, tổ chức trò chơi đính thẻ từ chứa vần am, ap vào các cánh hoa có vần am, ap ở giữa hoa, các nhóm cử bạn tiếp sức tìm và đính lên, nếu nhóm nào đúng nhiều và nhanh hơn là thắng cuộc.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
- Nhận xét, dặn dò.
- Đọc cá nhân, bạn nhận xét
- Thực hiện theo Y/C
- HS lần lượt viết, đọc lại
- Nhận xét chữ viết của bạn
- Chuẩn bị viết
- Luyện viết theo hướng dẫn
- Tham gia trò chơi, nhận xét kết quả.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_tieng_viet_lop_1_tuan_13_nam_hoc_2014_201.doc