Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 22 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 22 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)

I. Mục tiêu :

- Ôn tập thực hành kỹ năng về cách ứng xử, bày tỏ thái độ qua các tình huống, ý kiến về chuẩn mực đạo đức đoàn kết với thiếu nhi quốc tế và tôn trọng khách nước ngoài.

II. Phương pháp:

- Đàm thoại thảo luận nhóm, luyện tập. thực hành

III. các hoạt động dạy học:

1. ổn định tổ chức

2. ôn tập thực hành.

* Hoạt động1: Viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi các nước.

 

doc 10 trang hoaithuqn72 3050
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 3 - Tuần 22 - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Linh Thục (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TuÇn 22:
Thø hai ngµy 28 th¸ng 01 n¨m 2019
ĐẠO ĐỨC
Ôn tập thực hành
I. Mục tiêu :
- Ôn tập thực hành kỹ năng về cách ứng xử, bày tỏ thái độ qua các tình huống, ý kiến về chuẩn mực đạo đức đoàn kết với thiếu nhi quốc tế và tôn trọng khách nước ngoài.
II. Phơng pháp:
- Đàm thoại thảo luận nhóm, luyện tập. thực hành
III. các hoạt động dạy học: 
1. ổn định tổ chức
2. ôn tập thực hành.
* Hoạt động1: Viết thư bày tỏ tình đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi các nước.
- GV gợi ý: Thư có thể viết chung cả lớp, theo từng nhóm hoặc từng cá nhân.
+ Gửi thư cho các bạn ở các nước đang gặp khó khăn như đói nghèo, dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai 
* Hoạt động 2: Sưu tầm bài hát, 
đoàn kết với thiếu niên Quốc tế.
- Gv nhận xét, khen gợi hs đã sưu tầm và thể hiện tiết mục hay và khuyến khích hs về nhà sưu tầm tiếp.
* Hoạt động3:
- Theo em việc làm nào dưới đây là nên làm hoặc không lên làm đối với khách nước ngoài.
a. - Gặp khách nước ngoài phải đứng lại chào hỏi lễ phép.
b. - Nhìn thấy khách nước ngoài chạy ra xem và chỉ trỏ.
c. - Chỉ đường giúp khi khách nước ngoài hỏi thăm.
d. - Niềm nở nói chuyện với khách nước ngoài.
e.- Cứ lúng túng xấu hổ không trả lời khi khách nước ngoài hỏi chuyện.
* GV kết luận:
- Các việc làm a, c, d là đúng nên làm.
- Các việc làm b, e là sai không nên làm.
- Trẻ em Việt Nam chúng ta cần cư xử niềm nở, lịch sự, tôn trọng 
cần thiết, để họ thêm hiểu biết và 
chúng ta.
3. Củng cố, dặn dò;
- Vì sao phải đoàn kết với thiếu nhi quốc tế.
- Vì sao cần tôn trọng khách nước ngoài?
- Về nhà ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- Hs lắng nghe.
- Hs thảo luận nhóm.
+ Lựa chọn và quyết định xem nên gửi thư cho các bạn thiếu nhi nước nào.
+ Nội dung thư sẽ viết những gì?
+ Thông qua nội dung thư và kí tên tập thể vào thư.
+ Cử người sau giờ học ra bưu điện gửi thư.
bài hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm về tình đoàn kết với thiếu nhi.
- Hs hát, đọc thơ, kể chuyện, diễn tiểu phẩm đã được chuẩn bị.
- Hs cả lớp theo dõi nhận xét bạn nào thể hiện tiết mục của mình hay nhất.
- Hs thảo luận cặp đôi.
- Đại diện các nhóm nêu ý kiến, nhận xét việc làm nào đúng nên làm việc làm nào sai không nên làm. Vì sao?
- VD: Nhìn thấy khách nước ngoài chạy ra xem và chỉ trỏ là sai không nên làm. Vì làm như vậy là thể hiện cư xử không lịch sự, không tôn trọng khách nước ngoài.và sẵn sàng giúp đỡ khách nước ngoài khi 
quý trọng đất nước, con người Việt Nam 
- Thiếu nhi Việt Nam và thiếu nhi Quốc tế tuy khác nhau về màu da, ngôn ngữ, điều kiện sống xong đều là anh em bạn bè, cùng là chủ nhân tương lai của thế giới nên phải đoàn kết hữu nghị với nhau.
- Tôn trọng khách nước ngoài là thể hiện lòng tự trọng và tự tôn dân tộc giúp khách nước ngoài hiểu biết và quý trọng đất nước và con người Việt Nam.
-------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
- Củng cố về tên gọi các tháng trong một năm, số ngày trong từng tháng.
- Củng cố kĩ năng xem lịch (tờ lịch tháng năm . . . ).
- Gi¸o dôc häc sinh biÕt vËn dông vµo cuéc sèng.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* ĐỌC HIỂU: Đọc thầm bài thơ sau: NGÀY KHAI TRƯỜNG
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1. Vì sao bạn học sinh trong bài thơ cảm thấy ngày khai trường rất vui ?
a. Vì thời tiết hôm nay rất đẹp.
b. Vì bạn được mặc quần áo mới .
c. Vì bạn được gặp thầy cô giáo và các bạn, được trở lại trường lớp.
2. Những hình ảnh nào trong bài thơ cho thấy các bạn học sinh rất vui khi được gặp nhau trong ngày khai trường ?
a. Gặp nhau cười hớn hở.
b. Các bạn tay bắt mặt mừng.
c. Các bạn ôm vai bá cổ.
d. Ai cũng đeo cặp sách trên lưng.
3. Trong ngày khai trường , bạn học sinh thấy có những gì mới lạ ?
a. Thầy , cô giáo như trẻ lại.
b. Bạn nào cũng lớn thêm lên.
c. Có nắng mới váng sân trường.
4. Tiếng trống khai trường gióng giả báo hiệu điều gì ?
a. Năm học mới bắt đầu.
b. Mùa hè đã đến.
c. Giờ học đã kết thúc.
5. Viết tiếp từ 2-3 câu để có đoạn văn nói về « Ngày khai trường » .
	B. Toán:
Bài 1: Hằng ngày em đi học lúc 7 giờ và đến trường lúc 7 giờ 24 phút. Hỏi em đi học hết bao nhiêu thời gian? 
Bài 2. Trong một năm có những tháng nào có 31 ngày? 
Bài 3. 1 giờ 15 phút = phút	3 giờ 25 phút = .. phút
Thø ba ngµy 29 th¸ng 01 n¨m 2019
HO¹T §éng ngoµi giê lªn líp -3
Trß ch¬i: “du lÞch vßng quanh ®Êt n­íc”
I. Môc tiªu ho¹t ®éng:
-Th«ng qua trß ch¬i, gióp HS cã thªm hiÓu biÕt vÒ quª h­¬ng, Tæ quèc ViÖt Nam
-Ph¸t triÓn ë HS kÜ n¨ng giao tiÕp, kh¶ n¨ng øng phã nhanh nh¹y, chÝnh x¸c
 II. quy m« ho¹t ®éng
-Tæ chøc theo quy m« líp hoÆc khèi líp. 
III. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn
-B¶n ®å ViÖt Nam
-C¸c th¨m trªn mçi th¨m cã ghi tªn 1 ®Þa ph­¬ng ë ViÖt Nam
-C¸c tranh ¶nh, t­ liÖu vÒ c¸c di s¶n thÕ giíi, c¸c danh lam th¾ng c¶nh, c¸c di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa, c¸c nÐt v¨n hãa truyÒn thèng cña c¸c ®Þa ph­¬ng trªn c¶ n­íc
IV. C¸c b­íc tiÕn hµnh:
B­íc 1:ChuÈn bÞ
-Tr­íc 1 tuÇn GV phæ biÕn kÕ ho¹ch ho¹t ®éng vµ thÓ lÖ cuéc ch¬i tíi HS
-Mçi tæ/líp cö ra 1 ®éi ch¬i gåm 3 HS. Mçi l­ît ch¬i chØ gåm tõ 3-4 ®éi ch¬i
-Nh÷ng HS tham gia trß ch¬i chuÈn bÞ nghiªn cøu tr­íc c¸c tµi liÖu tham kh¶o vÒ thiªn nhiªn, con ng­êi vµ v¨n hãa cña 1 sè ®Þa ph­¬ng trªn ®Êt n­íc ViÖt Nam
- B­íc 2: TiÕn hµnh ch¬i
-Më ®Çu c¶ líp h¸t bµi Em yªu Tæ quèc ViÖt Nam
 -Tr­ëng ban tæ chøc lªn c«ng bè néi dung vµ thÓ lÖ cuéc thi
-C¸c ®éi vÒ vÞ trÝ quy ®Þnh cña m×nh
-Ng­êi dÉn ch­¬ng tr×nh mêi ®¹i diÖn c¸c ®éi lªn rót th¨m. Trªn mçi th¨m cã ghi tªn 1 ®Þa ph­¬ng ë ViÖt Nam. NhiÖm vô cña mçi ®éi ch¬i lµ sau 5 phót chuÈn bÞ ph¶i x¸c ®Þnh ®­îc:
+VÞ trÝ cña ®Þa ph­¬ng ®ã trªn b¶n ®å ViÖt Nam? (10 ®iÓm)
+Mét danh lam th¾ng c¶nh, di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa hoÆc c«ng tr×nh kiÕn tróc næi tiÕng cña ®Þa ph­¬ng ®ã? (10 ®iÓm)
+Mét mãn ¨n truyÒn thèng cña ®Þa ph­¬ng? (10 ®iÓm)
+H·y h¸t 1 lµn ®iÖu d©n ca cña ®Þa ph­¬ng hoÆc tr×nh bµy 1 bµi h¸t, bµi th¬ mµ em biÕt vÒ ®Þa ph­¬ng ®ã ? (10 ®iÓm)
-§¹i diÖn c¸c ®éi lªn rót th¨m vµ chuÈn bÞ tr×nh bµy c¸c néi dung theo yªu cÇu
-Tõng ®éi tr×nh bµy
-Ban gi¸m kh¶o héi ý cho ®iÓm c¸c ®éi ch¬i
B­íc 3:Tæng kÕt vµ trao th­ëng
-C«ng bè kÕt qu¶ cuéc ch¬i
-TÆng phÇn th­ëng cho ®éi ch¬i cã sè ®iÓm cao nhÊt
-KÕt thóc c¶ líp võa nghe b¨ng võa h¸t bµi ViÖt Nam- Tæ quèc t«i
--------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
	Giúp học sinh:
- Có biểu tượng về hìng tròn. Biết được tâm, bán kính, đường kính của hình tròn.
- Bước đầu biết dùng com pa để vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước.
- Gi¸o dôc häc sinh biÕt vËn dông vµo cuéc sèng.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* LUYỆN TỪ VÀ CÂU
1. « Khai » trong « khai trường » có nghĩa là mở đầu. Hãy tìm 3 từ có tiếng « khai » với nghĩa đó.
2. Dòng nào dưới đây nêu đúng các từ ngữ thuộc chủ điểm « trường học » có trong bài thơ ?
a, ngày khai trường, cặp sách, thầy cô, sân trường, lớp ba, lớp bốn, tiếng trống trường, năm học mới, lớp.
b. đầu thu, quần áo mới, bạn, nắng mới, lá cờ, khăn quàng.
c. ngày khai trường, cặp sách, bút mực, thầy cô, lớp học, vườn trường.
3. Những từ ngữ nào có thể ghép được với từ vui để tạo so sánh diễn tả niềm vui ?
a. như hội b. như mùa xuân
c. như tết d. như mở cờ trong bụng.
4. Điền dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong đoạn văn sau :
	Sắp đến ngày khai trường bố gửi cho em một món quà mừng em sắp vào năm học mới. Đó là một chiếc cặp màu hồng. Trong cặp có bốn quyển vở bìa xanh biếc một xếp giấy màu và tấm bưu thiếp với dòng chữ : « Chúc con ngoan ngoãn học giỏi ! ».
	B. Toán:
Bài 1: Vẽ hình tròn tâm I, bán kính 2cm
Vẽ đường kính AB, vẽ bán kính MI sao cho MI vuông góc với AB. Hỏi có mấy gốc vuông? là những góc nào?
Bài 2. Vẽ hình tròn tâm O có đường kính MN dài 6cm, sau đó vẽ thêm đường kính CD trong hình tròn đó.
Thø t­ ngµy 30 th¸ng 01 n¨m 2019
Thñ c«ng
 TiÕt 22: §an nong mèt ( TiÕt 2)
I. Môc tiªu :
- Häc sinh biÕt c¸ch ®an nong mèt
- §an ®­îc nong mèt ®óng quy tr×nh kÜ thuËt
- Yªu thÝch c¸c s¶n phÈm ®an nan
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc.
1.æn ®Þnh tæ chøc.
2. KiÓm tra bµi cò :
- KiÓm tra ®å dïng häc tËp chuÈn bÞ ®an nong mèt cña häc sinh.
3. Bµi míi.
c. Ho¹t ®éng 3 : Häc sinh thùc hµnh ®an nong mèt.
- Gi¸o viªn yªu cÇu häc sinh nh¾c l¹i quy tr×nh ®an nong mèt
- Gi¸o viªn nhËn xÐt vµ hÖ thèng l¹i c¸c b­íc.
- TËp cho häc sinh thùc hµnh ®an nong mèt.
- Gi¸o viªn quan s¸t gióp ®ì häc sinh cßn lóng tóng ®Ó c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm.
d. Ho¹t ®éng 4 :
TËp cho häc sinh trang trÝ tr×nh bµy s¶n phÈm.
- Chän vµi tÊm ®Ñp ®Ó l­u gi÷ t¹i líp häc, khen ngîi häc sinh cã s¶n phÈm ®Ñp.
- Gi¸o viªn ®¸nh gi¸ s¶n phÈm cña häc sinh.
- 1 Häc sinh nh¾c l¹i quy tr×nh ®an nong mèt.
B­íc 1 : KÎ, c¾t c¸c nan ®an.
B­íc 2 : §an nong mèt b»ng giÊy b×a theo c¸c ®an nhÊc 2 nan ®Ì 1 nan võa ®an võa dån nan cho khÝt.
B­íc 3 : D¸n nÑp xung quanh tÊm ®an.
- Häc sinh thùc hµnh ®an nong mèt.
- Häc sinh trang trÝ vµ tr×nh bµy s¶n phÈm.
-------------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
	Giúp học sinh:
- Có biểu tượng về hìng tròn. Biết được tâm, bán kính, đường kính của hình tròn.
- Bước đầu biết dùng com pa để vẽ được hình tròn có tâm và bán kính cho trước.
- Gi¸o dôc häc sinh biÕt vËn dông vµo cuéc sèng.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
* LUYỆN NÓI - VIẾT
	 Dựa vào bài thơ « Ngày khai trường » , em hãy tưởng tượng và tả lại quang cảnh ngày khai trường.
O
P
N
M
Q
	B. Toán:
Bài 1:
A. MN là đường kính. 
B. OQ là bán kính. 
B. OP là đường kính. 
D. O là tâm của hình tròn
O
B
A
M
Bài 2: Điền chữ hoặc số thích hợp vào chỗ chấm :
Trong hình bên:
- Điểm O được gọi là .............................................
- Đoạn thẳng .................... được gọi là đường kính
- Đoạn thẳng OM được gọi là ...............................
- Đoạn thẳng AB gấp ............. lần đoạn thẳng OM
Thø n¨m ngµy 31 th¸ng 01 n¨m 2019
ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp - 3
Trß ch¬i: “du lÞch vßng quanh ®Êt n­íc”
I. Môc tiªu ho¹t ®éng:
-Th«ng qua trß ch¬i, gióp HS cã thªm hiÓu biÕt vÒ quª h­¬ng, Tæ quèc ViÖt Nam
-Ph¸t triÓn ë HS kÜ n¨ng giao tiÕp, kh¶ n¨ng øng phã nhanh nh¹y, chÝnh x¸c
 II. quy m« ho¹t ®éng
-Tæ chøc theo quy m« líp hoÆc khèi líp. 
III. Tµi liÖu vµ ph­¬ng tiÖn
-B¶n ®å ViÖt Nam
-C¸c th¨m trªn mçi th¨m cã ghi tªn 1 ®Þa ph­¬ng ë ViÖt Nam
-C¸c tranh ¶nh, t­ liÖu vÒ c¸c di s¶n thÕ giíi, c¸c danh lam th¾ng c¶nh, c¸c di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa, c¸c nÐt v¨n hãa truyÒn thèng cña c¸c ®Þa ph­¬ng trªn c¶ n­íc
IV. C¸c b­íc tiÕn hµnh:
B­íc 1:ChuÈn bÞ
-Tr­íc 1 tuÇn GV phæ biÕn kÕ ho¹ch ho¹t ®éng vµ thÓ lÖ cuéc ch¬i tíi HS
-Mçi tæ/líp cö ra 1 ®éi ch¬i gåm 3 HS. Mçi l­ît ch¬i chØ gåm tõ 3-4 ®éi ch¬i
-Nh÷ng HS tham gia trß ch¬i chuÈn bÞ nghiªn cøu tr­íc c¸c tµi liÖu tham kh¶o vÒ thiªn nhiªn, con ng­êi vµ v¨n hãa cña 1 sè ®Þa ph­¬ng trªn ®Êt n­íc ViÖt Nam
- B­íc 2: TiÕn hµnh ch¬i
-Më ®Çu c¶ líp h¸t bµi Em yªu Tæ quèc ViÖt Nam
 -Tr­ëng ban tæ chøc lªn c«ng bè néi dung vµ thÓ lÖ cuéc thi
-C¸c ®éi vÒ vÞ trÝ quy ®Þnh cña m×nh
-Ng­êi dÉn ch­¬ng tr×nh mêi ®¹i diÖn c¸c ®éi lªn rót th¨m. Trªn mçi th¨m cã ghi tªn 1 ®Þa ph­¬ng ë ViÖt Nam. NhiÖm vô cña mçi ®éi ch¬i lµ sau 5 phót chuÈn bÞ ph¶i x¸c ®Þnh ®­îc:
+VÞ trÝ cña ®Þa ph­¬ng ®ã trªn b¶n ®å ViÖt Nam? (10 ®iÓm)
+Mét danh lam th¾ng c¶nh, di tÝch lÞch sö, di tÝch v¨n hãa hoÆc c«ng tr×nh kiÕn tróc næi tiÕng cña ®Þa ph­¬ng ®ã? (10 ®iÓm)
+Mét mãn ¨n truyÒn thèng cña ®Þa ph­¬ng? (10 ®iÓm)
+H·y h¸t 1 lµn ®iÖu d©n ca cña ®Þa ph­¬ng hoÆc tr×nh bµy 1 bµi h¸t, bµi th¬ mµ em biÕt vÒ ®Þa ph­¬ng ®ã ? (10 ®iÓm)
-§¹i diÖn c¸c ®éi lªn rót th¨m vµ chuÈn bÞ tr×nh bµy c¸c néi dung theo yªu cÇu
-Tõng ®éi tr×nh bµy
-Ban gi¸m kh¶o héi ý cho ®iÓm c¸c ®éi ch¬i
B­íc 3:Tæng kÕt vµ trao th­ëng
-C«ng bè kÕt qu¶ cuéc ch¬i
-TÆng phÇn th­ëng cho ®éi ch¬i cã sè ®iÓm cao nhÊt
-KÕt thóc c¶ líp võa nghe b¨ng võa h¸t bµi ViÖt Nam- Tæ quèc t«i
------------------------------
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
	Giúp học sinh:
- Biết thực hiện phép nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ một lần).
- Vận dụng phép nhân để làm tính giải toán.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
Bài 1: Chọn các từ ngữ cho dưới đây để điền vào chỗ trống thích hợp trong các câu dưới đây. Chuyên gia máy tính, bác sĩ, nhà khoa học, kiến trúc sư.
Là một ..giàu sáng kiến, Ê-đi-xơn đã cống hiến cho loài người hơn một ngàn sáng chế.
Tại các trạm y tế, các đang khám bệnh cho mọi người.
Cha tôi là một .. Để có được những bản thiết kế mẫu nhà ưng ý, ông đã phải thức trắng nhiều đêm.
Công việc bộn bề khiến anh thường xuyên ngồi hàng giờ đồng hồ bên chiếc máy vi tính. Anh là một ..hàng đầu của đất nước.
Bài 2: Điền dấu chấm, dấu phẩy vào vị trí thích hợp và sửa lại cho đúng.
Đất nước ta đã có nhiều nhà khoa học nghệ sĩ danh thủ nhờ gian khổ học tập nghiên cứu đã làm vẻ vang cho đất nước đại kiện tướng cờ vua Đào Thiện Hải là một trong số đó.
	B. Toán:
Bài 1: Đặt tính rồi tính
326 : 3	 428 : 4 	515 : 5 	279 : 2
1304 x 3 	2345 x 2 	3092 x 3 	1602 x 5 
Bài 2: Ngày thứ bẩy của tháng tư là ngày mùng 4. Hỏi tháng đó có mấy ngàu thứ bẩy? Là những ngày nào?
Bài 3: Nếu ngày cuối thàng tám là ngày thứ bẩy thì tháng đó có mấy ngày thứ bẩy? Đó là những ngày nào?
Thø s¸u ngµy 01 th¸ng 02 n¨m 2019
HƯỚNG DẪN HỌC
I. Mục tiêu:
	Giúp học sinh:
- Biết thực hiện phép nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ một lần).
- Vận dụng phép nhân để làm tính giải toán.
II. Hoạt động dạy – học:
1. Hoàn thành bài tập buổi sáng (nếu còn)
2. Bài tập làm thêm:
	A. Tiếng Việt:
Bài 1: Xắp xếp các từ sau đây vào 2 nhóm rồi đặt tên cho mỗi nhóm: nhà thơ, bác học, người nghiên cứu, tiến sĩ, nghiên cứu khoa học, phát minh, chế tạo máy móc, bác sĩ, thiết kế nhà cửa, giáo sư, nhạc sĩ, dạy học, chế thuốc, chữa bệnh, sáng tác.
- Nhóm 1: Các từ ngữ chỉ 
- Nhóm 2: Các từ ngữ chỉ: 
Bài 2: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong các câu sau:
Dưới đường lũ trẻ đang rủ nhau thả những chiếc thuyền gấp bằng giấy trên những vũng nước mưa. Ngoài Hồ Tây dân chài đang tung lưới vớt cá.
Ngoài nương rẫy lúa đã chín vàng rực. Ở đây mùa hái hạt bao giờ cũng trúng tháng mười tháng mười một những ngày vui vẻ nhất trong năm.
Từ chiếc tổ nhỏ được lót rơm êm như nệm đôi chim non xinh xắn bay ra,
Giữa đám lá to bản một búp xanh vươn lên.
Xa xa giữa cánh đồng đàn trâu lững thững từng bước nặng nề trở về làng.
	B. Toán:
Bài 1 Đặt tính rồi tính
4185 + 3674	6325 + 2139 	3329 – 1678 	6605 – 3479
Bài 2 : Tìm a
a x 5 + a = 360 : 6 	720 : ( a x 2 + a x 3) = 2 x 3
Bài 3 : Tổng hai số là 64, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ thì được thương là 5 và dư 4. Tìm 2 số đó.
---------------------------
Sinh hoạt lớp
NhËn xÐt tuÇn 22
A. Mục tiêu:- Giúp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đó có hướng khắc phục.
- Giáo dục HS tinh thần phê bình và tự phê bình.
B. Lên lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ
2. Nội dung sinh hoạt: 
- Lớp trưởng điều khiển sinh hoạt.
- Các tổ trưởng báo cáo hoạt động trong tuần của tổ
- Lớp phó học tập báo cáo hoạt động của lớp:
- Các tổ sinh hoạt theo tổ.
3. Đánh giá các hoạt động trong tuần :
* Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển cả lớp phê bình và tự phê bình.
* GV đánh giá chung:
 a.Ưu điểm:
 - Có ý thức tự giác làm vệ sinh lớp học.
 - Học tập khá nghiêm túc, một số em phát biểu xây dựng bài sôi nổi: 
 b.Khuyết điểm:
- Một số bạn còn nói chuyện trong giờ học chưa chú ý nghe cô giáo giảng bài: ...
- 1 số em còn thiếu vở bài tập.
4. Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc:
 - Tổ : tổ 3
- Cá nhân: ..
5. Kế hoạch tuần tới:
-Tiếp tục duy trì các nề nếp đã có.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_3_tuan_22_nam_hoc_2018_2019_nguyen_li.doc