Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 5 (Thứ 5+6) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Hồ Lam

doc 15 trang Hải Thư 27/08/2025 121
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 5 (Thứ 5+6) - Năm học 2023-2024 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 5
 Thứ năm ngày 5 tháng 10 năm 2023
 Tiếng Việt
 Bài 19: Ng, ng, Ngh, ngh
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 1. Năng lực đặc thù
 - HS nhận biết và đọc đúng các âm ng, ngh ; đọc đúng các tiếng, từ ngữ, 
câu có chứa âm ng, ngh ; hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội 
dung đã đọc.
 - HS viết đúng các chữ ng, ngh và các tiếng, từ có chứa ng, ngh
 - HS phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ chứa các âm ng, ngh.
 - HS phát triển kĩ năng quan sát và nói về các loài vật trong vườn bách thú 
mà em biết ( hình dáng, màu lông, một số đặc điểm khác của chúng)
 2. Năng lực chung
 - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng 
lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản:
 - Nhận biết được các nhân vật trong tranh, hiểu nội dung và nghe, nói ở 
mức độ đơn giản
 3. Phẩm chất: 
 - Trách nhiệm: HS có ý thức trách nhiệm cùng các bạn khi tham gia hoạt 
động học nhóm.
 HSKT: Kẻ vở, chỉnh sửa ánh sáng giúp con luyện viết bài
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: bảng con ; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 TIẾT 1
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học 
 sinh
1. Hoạt động khởi động (3 phút):
- HS ôn lại chữ gh, nh. GV có thể cho HS chơi trò - HS chơi
chơi nhận biết các nét tạo ra chữ gh, nh 
- HS viết chữ gh, nh - HS viết
2. Hoạt động nhận biết (5 phút):
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: 
Em thấy gì trong tranh? - HS trả lời
- GV và HS thống nhất câu trả lời.
- GV nói câu thuyết minh (nhận biết dưới tranh và - HS nói theo.
HS nói theo.
- GV cũng có thể đọc thành tiếng câu nhận biết và - HS đọc
yêu cầu HS đọc theo. 
GV đọc từng cụm từ, sau mỗi cụm từ thì dừng lại - HS đọc
để HS dọc theo. GV và HS lặp lại câu nhận biết 
một số lần: Nghé/ theo mẹ ra ngõ. 
- GV hướng dẫn HS nhận biết tiếng có âm ng, âm ngh; giới thiệu chữ ghi âm ng, âm ngh - HS lắng nghe
 3.Hoạt động HS luyện đọc (12 phút):
a. Đọc âm
- GV đưa chữ ng lên để giúp HS nhận biết chữ ng - HS quan sát
trong bài học.
- GV đọc mẫu âm ng - HS lắng nghe
- GV yêu cầu HS đọc âm ng. - Một số (4 5) HS đọc âm 
-Tương tự âm ngh ng.
b. Đọc tiếng
- Đọc tiếng mẫu + GV giới thiệu mô hình tiếng mẫu 
(trong SHS): ngõ, nghé - HS lắng nghe
GV khuyến khích HS vận dụng mô hình các tiếng 
đã học để nhận biết mô hình và đọc thành tiếng 
ngõ, nghé.
+ GV yêu cầu HS đánh vần tiếng mẫu ngõ, nghé - HS lắng nghe
+ GV yêu cầu HS đọc trơn tiếng mẫu. Cả lớp đọc - HS đánh vần
trơn đồng thanh tiếng mẫu. - HS đọc trơn
- Ghép chữ cái tạo tiếng: HS tự tạo các tiếng có - HS tự tạo
chứa ng
- GV yêu cầu 3 -4 HS phân tích tiếng. - HS phân tích
- Tương tự âm ngh
c. Đọc từ ngữ
- GV lần lượt đưa tranh minh hoạ cho từng từ ngã - HS quan sát
ba, ngõ nhỏ, củ nghệ, nghỉ hè. Sau khi đưa tranh 
minh hoạ cho mỗi từ ngữ
- GV nêu yêu cầu nói tên sự vật trong tranh, - GV - HS nói
cho từ ngã ba xuất hiện dưới tranh - HS quan sát
- GV yêu cầu HS phân tích và đánh vần tiếng ngã - HS phân tích và đánh 
ba, đọc trơn từ ngã ba. GV thực hiện các bước vần
tương tự đối với ngõ nhỏ, củ nghệ, nghỉ hè 
- GV yêu cầu HS đọc trơn, mỗi HS đọc một từ ngữ. - HS đọc 
3 4 lượt HS đọc, 2 3 HS đọc trơn các từ ngữ. 
d. Đọc lại các tiếng, từ ngữ 
- GV cho HS đọc lại các tiếng, từ ngữ - HS đọc
4. Hoạt động viết bảng (10 phút):
- GV đưa mẫu chữ ng, ngh và hướng dẫn HS quan - HS lắng nghe và quan sát
sát. 
- GV viết mẫu và nêu cách viết chữ ng, ngh. - HS lắng nghe
- HS viết chữ ng, ngh - HS viết 
- GV nhận xét, đánh giá chữ viết của HS. GV quan - HS lắng nghe
sát sửa lỗi cho HS. 
 TIẾT 2
5. Hoạt động viết vở(11 phút):
- GV hướng dẫn HS tô chữ ng, ngh HS tô chữ (chữ - HS tô chữ (chữ viết viết thường, chữ cỡ vừa) vào vở Tập viết 1, tập thường, chữ cỡ vừa) vào 
một. vở Tập viết 1, tập một.
- GV quan sát, nhắc nhở HS tư thế khi ngồi viết. - HS viết
6. Hoạt động đọc(12 phút):
- HS đọc thầm - HS đọc thầm.
- Tìm tiếng có âm ng, ngh - Hs tìm
- GV đọc mẫu - HS lắng nghe.
 - HS đọc thành tiếng (theo cả nhân và nhóm), sau - HS đọc 
đó cả lớp đọc đồng thanh theo GV 
- HS quan sát tranh và trả lời các câu hỏi: - HS quan sát.
 + Nghé ăn gì? - HS trả lời.
 + Nghé ngủ ở đâu? - HS trả lời.
- GV và HS thống nhất câu trả lời. - HS trả lời.
7. Hoạt động nói theo tranh(5 phút):
- HS quan sát tranh trong SHS. GV đặt từng câu hỏi - HS quan sát.
cho HS trả lời: 
Em thấy những gì trong bức tranh? - HS trả lời.
Em đã từng đi vườn bách thú chưa? - HS trả lời.
Em có thích đi vườn bách thủ không? Vì sao? - HS trả lời.
- GV hướng dẫn HS nói về các loài vật trong tranh:
+ Tên của các loài vật.
+ Đặc điểm của các con vật: hình dáng, màu lông, -HS lắng nghe
thói quen, sở thích,...
8. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 phút):
- GV cho HS tìm các tiếng ngoài bài chứa âm ng, - HS thực hiện
ngh.
 - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và động - HS lắng nghe
viên HS. 
- Khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: chào 
tạm biệt, chào khi gặp.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
 Toán 
 Bài 5: MẤY VÀ MẤY (TIẾT 2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù
 - Bước đầu HS có thể nhận biết liên hệ “Gồm, và” ; tách ( phân tích) ) một 
số thành tổng của hai số khác giữa các số trong phạm vi 10. - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan Sát để tìm kiếm 
sự tương đồng.
 - Bước đầu HS nêu được cách nhận biết liên hệ “Gồm, và” ; tách ( phân 
tích) ) một số thành tổng của hai số khác giữa các số trong phạm vi 10.
 2. Năng lực chung
 - Rèn kĩ năng quan sát, nêu ý kiến; phát triển năng lực sử dụng công cụ và 
phương tiện học toán, tư duy và lập luận toán học.
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn 
 - Trung thực: Biết mối liên hệ “Gồm, và” ; tách ( phân tích) một số thành 
tổng của hai số khác giữa các số trong phạm vi 10,tự đánh giá mình và bạn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh : Bảng con , vở ô li, Bộ đồ dùng Toán 1
 III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoat động của học sinh
1. Hoạt động khởi động(3 phút):
- Ổn định tổ chức - Hát
- Giới thiệu bài : - Lắng nghe
2. Hoạt động khám phá (10 phút):
- GV hỏi: - HS trả lời
+ Trong bể có mấy con cá?
+ Những con cá trong bể có màu gì?
+ Có bao nhiêu con cá màu hồng, bao nhiêu con 
cá màu vàng?
- GV: Trong bể co 5 con cá gồm 2 con cá màu - HS lắng nghe 
hồng và 3 con cá màu vàng
- GV hỏi:
+ Trong bể có bao nhiêu con cá to? Bao nhiêu - HS trả lời
con cá nhỏ?
- GV: Trong bể có 5 con cá gồm 1 con cá to và 4 - HS lắng nghe
con cá nhỏ.
3. Hoạt động thực hành (15 phút):
* Bài 1: 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Hd theo mẫu: tách 1 và 3 dựa theo kích thước - HS lắng nghe
hoặc hướng bơi của các con cá - HS trả lời
- Tách 4 thành 2 và 2 dựa vào màu sắc - HS trả lời
- HD HS thực hiện theo mẫu
 Bài 2: 
- GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại y/c của bài
- GV yêu cầu HS lấy que tính - HS lấy que tính
- GV yêu cầu Hs tách 6 que tính thành 2 nhóm - HS thực hiện tách que tính
khác 
- HD HS ghi lại kết quả vào vở - HS ghi vào vở - GV nhận xét 
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 phút)
.- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 Thứ năm ngày 5 tháng 10 năm 2023
 Tự học:
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Củng cố và tăng cường về đọc viết các tiếng, từ chứa các âm đã học.
 - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp.
 - Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
 2. Năng lực chung
 - Tự tin khi trình bày phát biểu ý kiến.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác (tham gia tích cực trong nhiệm vụ học tập 
theo sự hướng dẫn của thầy cô).
 3. Phẩm chất:
 Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 HSKT: Kẻ vở, chỉnh sửa ánh sáng giúp con luyện viết bài
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Máy tính.
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Khởi động: 
 Tổ chức cho HS chơi trò chơi đi chợ
 - Mỗi lần đi chợ mua các loại quả, con, thức ăn 
 sau HS chơi
 Đọc và phân tích từ sau
 Cá, gà, lê, me, na, giò, chả HS đọc.
 2.Luyện tập Tất cả HS đều tham gia đọc.
 - GV ghi đoạn đọc sau lên bảng cho HS luyện đọc
 Dì Kha đi chợ. Ở chợ có gà, có cá, có me, có na, 
 có khế, có lê, có giò, có chả. 
 - Gv yêu cầu HS đọc nhẩm đọc trơn tiếng 
 - GV nhận xét, sửa phát âm.
 GV gọi HS nhận xét bài đọc của bạn
 - Hướng dẫn HS làm bài tập vào vở bài tập Hướng dẫn HS hoàn thành từng bài tập trang 17, - HS viết vở ô ly.
 18 
 Bài 1:Nối -Hs báo cáo
 Yêu cầu HS nêu tên các sự vật, đánh vần xác định HS đánh vần để nối
 tiếng có âm n, m để nối
 Bài 2: Điền m hoặc n
 Cá mè nơ, me HS trình bày kết quả
 Bài 3 Nối
 Lá me mũ dạ nụ cà
 Bài 1( trang 18)Nối
 Yêu cầu HS nêu tên các sự vật, đánh vần xác định 
 tiếng có âm g, gi để nối HS đánh vần để nối
 Bài 2 Nối
 Giá đỗ, gà giò, giò bò HS đọc để nối
 Bài 3: Điền g hoặc gi
 Gà gô gỗ, giỏ cá HS điền
 3. Hoạt động vận dụng 
 - GV hệ thống kiến thức 
 - Dặn HS vận dụng kiến thức đạo đã học để tạo 
 tiếng mới.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 Tự học:
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Đọc, viết được g, gi,gh, nh, ng, ngh, 
 - Củng cố và tăng cường về đọc viết các tiếng, từ chứa đã học.
 - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp.
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực tự chủ (tự tin khi trình bày phát biểu ý kiến).
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác (tham gia tích cực trong nhiệm vụ học tập 
theo sự hướng dẫn của thầy cô).
 - Năng lực giải quyết vấn đề ( Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được 
giao).
 3. Phẩm chất: 
 Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Máy tính 
 - HS:Vở ô li, bảng, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động ôn đọc, viết 
 - GV yêu cầu kể lại các âm đã học trong tuần - HS m,n, g,gi, gh, nh, ng, 
 - Yêu cầu hs đọc lại, và viết lại các âm đó ngh
 - GV nhận xét, sửa phát âm.
 2. Hoạt động tạo tiếng
 - Gv yêu cầu hs với các nguyên âm, phụ âm đã 
 học kết hợp với 6 dấu thanh, hãy tạo và viết vào 
 vở mỗi bạn từ 5 đến 10 tiếng. Hs :mẹ, na, giỏ, gà, ghi, ngà, 
 Yêu cầu hs báo cáo kết quả, gv theo dõi và uốn nhà, ngô, nghệ, .
 nắn.
 3. Hoạt động luyện viết:
 Gv đọc cho hs viết: nghỉ hè, củ nghệ, gà gô, giỏ 
 cá 
 - GV hệ thống kiến thức đã học.
 - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà. - HS ghi nhớ..
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp phù hợp với mỗi hoàn cảnh 
 - Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao.
 2. Năng lực chung
 - Tự tin khi trình bày phát biểu ý kiến.
 - Năng lực giao tiếp và hợp tác (tham gia tích cực trong nhiệm vụ học tập 
theo sự hướng dẫn của thầy cô).
 3. Phẩm chất:
 Chăm chỉ, có trách nhiệm với bản thân.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Máy tính, ti vi.
 2. Học sinh: Sách giáo khoa Tv
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1.Khởi động: GV tổ chức cho hs hát và khởi 
 động theo lời bài hát. HS tham gia hát và khởi 
 2. Họat động luyện tập. động theo lời bài hát. - Gv yêu cầu HS nêu tên các câu chuyện mà các 
 em đã học. HS kể tên các câu chuyện: 
 - Yêu cầu HS tự tạo nhóm và kể cho nhau nghe Đàn kiến con ngoan ngoãn, 
 những câu chuyện mà các em đã học. Con quạ thông minh, 
 GV gọi HS nhận xét HS tham gia kể chuyện trong 
 nhóm.
 - Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp. HS kể chuyện trước lớp.
 - Gv và HS theo dõi, nhận xét, bình chọn bạn kể HS tham gia nhận xets và 
 hay nhất. bình chọn.
 3. Củng cố dặn dò
 - GV hệ thống kiến thức đã học.
 - Dặn HS về kể lại câu chuyện cho người thân - HS nghe và thực hiện, 
 nghe.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 Thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2023
 Tiếng Việt
 Bài 20: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 1. Năng lực đặc thù
 - HS nắm vững cách đọc các âm m, n, g( gh), gi, nh, ng( ngh) ; cách đọc các 
tiếng, từ ngữ, câu có các âm m, n, g( gh), gi, nh, ng( ngh); hiểu và trả lời được 
các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
 - HS phát triển kĩ năng viết thông qua viết cụm từ chứa một số âm - chữ đã 
học.
 - HS phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu 
chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện 
được nghe và kể lại câu chuyện.
 2. Năng lực chung
 - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng 
lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản.
 - Rèn luyện cho HS kĩ năng xử lí tình huống và giải quyết vấn đề thông qua 
câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn. 
 3. Phẩm chất: 
 Nhân ái: Thông qua câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn, HS biết 
yêu quý, trân trọng những thứ mình đang có.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết, SHS. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 TIẾT 1
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động (3 phút): 
- HS viết chữ gh, nh, ng, ngh - HS viết
2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ(8 phút):
a. Đọc tiếng: 
- GV yêu cầu HS ghép âm dấu với nguyên âm - HS ghép và đọc
để tạo thành tiếng (theo mẫu) và đọc to
tiếng được tạo ra.
- Sau khi đọc tiếng có thanh ngang, GV có thể 
cho HS bổ sung các thanh điệu khác nhau để - HS đọc
tạo thành những tiếng khác nhau và đọc to 
những tiếng đó.
b. Đọc từ ngữ: 
- GV yêu cầu HS đọc thành tiếng. Lưu ý: GV 
cũng có thể tổ chức hoạt động dạy học ở mục 2 - HS đọc
này bằng cách tổ chức trò chơi phù hợp với HS. 
Tuy nhiên, cần đảm bảo yếu tố thời gian của tiết 
học.
3. Hoạt động đọc câu (9 phút):
Câu 1: Mẹ ghé nhà bà.
- HS đọc thầm cả câu, tỉm tiếng có chứa các âm 
đã học trong tuần. - HS đọc
GV giải thích nghĩa của từ ngữ (nếu cần).
- GV đọc mẫu. - HS lắng nghe
- HS đọc thành tiếng cả theo GV. - HS lắng nghe
Câu 2: Nhà bà ở ngõ nhỏ. - Một số (4 5) HS đọc.
Thực hiện các hoạt động tương tự như đọc câu 
1. 
4. Hoạt động viết (10 phút):
- GV hướng dẫn HS viết vào Tập viết 1, tập một 
từ đỗ đỏ trên một dòng kẻ. Số lần lặp lại tuỳ - HS lắng nghe
thuộc vào thời gian cho phép và tốc độ viết của 
HS.
- GV lưu ý HS cách nối nét giữa các chữ cái.
- GV quan sát, nhắc nhở tư thế ngồi khi viết. - HS viết 
 TIẾT 2
5. Hoạt động kể chuyện (27 phút):
a. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả 
lời 
Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện. - HS lắng nghe
Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. HS - HS lắng nghe
trả lời. Đoạn Từ đầu đến ngày ngày đẻ trứng. GV 
hỏi HS:
1. Cô bé nuôi con vật gi? - HS trả lời
2. Cô bé đổi con vật đó lấy con vật nào? - HS trả lời
Đoạn 2: Từ Chỉ dược ít ngày đến bơi bên 
cạnh cô bé. GV hỏi HS:
3. Cô bé đối gà mái lấy con vật nào? - HS trả lời
4. Vịt thân thiết với cô bé như thế nào? - HS trả lời
Đoạn 3: Từ Hôm sau đến đổi vịt lấy em đấy. 
GV hỏi HS:
5. Khi thấy chủ chó nhỏ xinh xắn, cô bé đã 
làm gì? - HS trả lời
6. Có bé đã nói gì với chú chó nhỏ?
Đoạn 4: Từ Chú chó nghe vậy đến hết. GV - HS trả lời
hỏi HS:
7. Nghe cô bé nói, chủ chó đã làm gi?
8. Cuối cùng có con vật nào ở bên cô bé - HS trả lời
không? Vì sao? - HS trả lời
- GV có thể tạo điều kiện cho HS được trao 
đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phủ hợp với 
nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể. 
b. HS kể chuyện
- GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý 
của tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS - HS kể
kể toàn bộ câu chuyện.
6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm(2 
phút):
- GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và - HS lắng nghe
động viên HS.
- GV khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở 
nhà: kế cho người thân trong gia đình hoặc 
bạn bè câu chuyện Búp bè và dễ mền. Ở tất 
cả các bài, truyện kế khỏng nhất thiết phải 
đấy đủ và chính xác các chi tiết như được 
học ở lớp. HS chỉ cần nhớ một số chi tiết cơ 
bản và kế lại.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
..................................................................................................................................
 Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù
 - Giúp HS tự củng cố và hoàn thành nội dung các môn học trong tuần
 2. Năng lực chung
 Rèn luyện cho HS kĩ năng sử dụng ngôn ngữ, suy luận lô gic.
 3. Phẩm chất:
 - Tự tin, tự hoàn thành nội dung
 - Có trách nhiệm trong học tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Máy tính, ti vi
 2. Học sinh: bảng con , phấn 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động 
GV cho HS khởi động bằng một bài hát tập thể - HS hát
2. Hoạt động luyện tập 
Hoạt động 1: Tự học 
GV yêu cầu HS tự ôn lại các bài đọc đã học - HS đọc: cá nhân.
trong tuần 5
 1: Nhớ và ghi lại các số đã học - HS báo cáo: 3-4 HS: 
GV theo dõi để hỗ trợ cho học sinh 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10.
GV ghi lên bảng các số đó
GV nêu câu hỏi:
-Số TN nào lớn nhất trong các số đó? HS: 10
- Số nào bé nhất trong các số? HS: 0
-Tìm số tự nhiên lớn hơn 3 bé hơn 5? HS: 4
- Những số tự nhiên nào lớn hơn 6 nhưng lại HS: 7;8;9
bé hơn 10?
GV tổ chức cho 1 số HS thi đọc trước lớp.
Hoạt động 2: Trò chơi
GV tổ chức cho hs chơi trò chơi Tìm nhà cho 
thỏ
 - GV chia lớp thành 3 đội chơi, mỗi đội có 3 
bạn. HS nghe và thực hiện theo yêu 
 - GV phổ biến cách chơi và luật chơi cầu
 -Trên 1 ngôi nhà có ghi 1 số chữ cái và dấu 
thanh, con thỏ ghi tiếng được tạo từ ngôi nhà 
có các chữ cái đó.
VD: Ngôi nhà 1 ghi: h,k, ê, /- con thỏ: khế Ngôi nhà 2 ghi: ch, o, đ, i, `, ? – con thỏ ghi: HS tham gia chơi
 chì đỏ
 Ngôi nhà 3 ghi : H,b, e, a,` , /- con thỏ ghi: bé 
 Hà
 GV tổ chức cho chơi
 GV và HS tổng kết trò chơi, đồng thời cho HS 
 đọc lại các từ trên mỗi ngôi nhà, các âm trên 
 mỗi con thỏ. 
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 Chiều thứ sáu ngày 6 tháng 10 năm 2023
 Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù
 - Giúp HS củng cố về đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần 
 - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các âm - chữ 
đã học trong tuần.
 2. Năng lực chung
 Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản.
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên:Bộ đồ dùng, máy tính
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động 
 GV cùng HS thực hiện một bài hát - HS hát
 2. Hoạt động luyện tập 
 Hoạt động 1: Luyện tập
 Đọc 
 - GV tổ chức cho hs luyện đọc lại các âm, các - HS đọc: cá nhân
 bài đọc trong tuần 5. 
 - GV nhận xét, sửa phát âm. - HS đọc: 
 Hoạt động 2: Vận dụng 1. Nối tiếng ở cột A, với tiếng ở cột B để tạo 
 thành từ có nghĩa. -
 A. B HS quan sát
 Cá nghệ
 Củ hồ
 Bờ ngừ
 Cụ ba
 Ngã già
 - GV viết lên bảng - HS tìm kết quả
 - Yêu cầu hs thảo luận - HS báo cáo kết quả
 - GV chốt lại, yêu cầu hs đọc
 2.GV đọc, HS viết vào vở các từ đó - HS đọc
 3. Củng cố dặn dò: 
 Gv nhận xét, đánh giá tiết học, dặn dò HS - HS lắng nghe
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 _____________________________________
 Hoạt động trải nghiệm
 SINH HOẠT LỚP: SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: NHỮNG VIỆC NÊN 
 LÀM TRONG GIỜ HỌC, GIỜ CHƠI ( Tiếp) 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Kiến thức:
 - Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, 
nề nếp trong 1 tuần học vừa qua.
 - Giúp HS hiểu chủ đề “ Cảm xúc của em”
 - Biết chia sẻ cảm xúc mình đã trải qua khi thực hiện hành vi yêu thương 
với mọi người và được người khác yêu thương trong các tình huống cụ thể.
 2. Năng lực chung
 - Góp phần hình thành và phát triển các năng lực giao tiếp và hợp tác
 - Thực hiện được những hành động yêu thương với các bạn trong lớp. Hình 
thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, 
kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự 
nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 
 3. Phẩm chất: 
 - Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất nhân ái, trách nhiệm. - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp 
tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền 
thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
 1.Giáo viên: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen 
thưởng 
 2. Học sinh: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
 1. Hoạt động khởi động (2 phút):
 - Cho cả lớp hát 1 bài - HS hát.
 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần 
 sau(8 phút):
 a. Sơ kết tuần học
 * Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm và tồn 
 tại trong việc thực hiện nội quy lớp học.
 - GV gợi ý cán bộ lớp, tổ trưởng để các em thực 
 hiện.
 - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết theo từng tổ về - Các cán bộ, tổ trưởng nêu ưu 
 các mặt: điểm và tồn tại việc thực hiện 
 + Học tập: Thái độ, tinh thần học tập. hoạt động của các ban.
 + Nền nếp: Ý thức giữ gìn vệ sinh, đồ dùng học 
 tập, thái độ thực hiện nội quy nhà trường. - HS lắng nghe.
 - Tuyên dương, khen thưởng với những cá 
 nhân, tổ hoàn thành tốt.
 Tuyên dương cá nhân: Bảo Hân, Lê Hân, Bảo 
 An, Vân Khánh, Tùng Quân, Huyền My, Nhật 
 Linh, Thảo Nhi, Quỳnh Anh,, - HS nghe.
 Tuyên dương tổ 3: Tất cả các bạn trong tổ đều 
 hoàn thành tốt các bài học
 Động viên các bạn sau cố gắng hơn nữa để đạt 
 kết quả tốt hơn: Đức Hiếu, Tuấn Anh, Quốc 
 Khánh, Hoàng Anh Thư
 b. Kế hoạch tuần sau:
 * Mục tiêu: HS biết được cách lập kế hoạch 
 trong tuần tiếp theo.
 - GV cùng HS thảo luận, lập kế hoạch cho tuần 
 sau.
 3. Tổ chức sinh hoạt theo chủ đề:10’ 
 - GV yêu cầu HS kể về những việc em đã cố 
 gắng thực hiện nội quy của trường, lớp, những - HS chia sẻ những việc đã 
 việc nên làm trong giờ học, giờ chơi làm
 - GV khích lệ HS tham gia chia sẻ những việc 
 em đã cố gắng thực hiện nội quy của trường, -HS tham gia
 lớp. -HS lắng nghe và phát biểu ý - GV khen ngợi các em đã chia sẻ và sự cố kiến
 gắng thực hiện nội quy của trường, lớp
 - GV khuyến khích tinh thần xung phong của 
 những bạn chưa thực hiện tốt đứng dậy cam kết 
 với lớp sẽ thay đổi - HS lắng nghe, nhận xét
 - GV dạy các em học bài hát về trường. - HS tham gia học hát
 Đánh giá(3 phút):
a) Cá nhân tự đánh giá
 - GV hướng dẫn HS tự đánh giá em thực hiện - HS tự đánh giá
 được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống 
 theo các mức độ dưới dây:
 -Tốt: Thường xuyên thể hiện được cảm xúc phù 
 hợp trong một số tình huống
 -Đạt: Thể hiện được cảm xúc phù hợp trong 
 một số tình huống, nhưng chưa thường xuyên
 -Cần cố gắng: Ít thể hiện được cảm xúc phù 
 hợp trong một số tình huống
 b) Đánh giá theo tổ/ nhóm
 - GV HD tổ trưởng/ nhóm trưởng điều hành để - HS đánh giá lẫn nhau
 các thành viên trong tổ/ nhóm đánh giá lẫn 
 nhau về các nội dung sau:
 - Có sáng tạo trong khi thực hành hay không
 - Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự 
 giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không
 c) Đánh giá chung của GV
 GV dựa vào quan sát, tự đánh giá của từng cá - HS theo dõi
 nhân và đánh giá của các tổ/nhóm để đưa ra 
 nhận xét, đánh giá chung
 4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 phút):
 - Nhận xét tiết học của lớp mình. - HS lắng nghe
 - GV dặn dò nhắc nhở HS
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 ..................................................................................................................................
 _____________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_5_thu_56_nam_hoc_2023_2024_hoang.doc