Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 5 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 5 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5 Thứ năm ngày 6 tháng 10 năm 2022 Toán Bài 5: MẤY VÀ MẤY (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Bước đầu HS có thể nhận biết liên hệ “Gồm, và” ; tách ( phân tích) ) một số thành tổng của hai số khác giữa các số trong phạm vi 10. - Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng. - Bước đầu HS nêu được cách nhận biết liên hệ “Gồm, và” ; tách ( phân tích) ) một số thành tổng của hai số khác giữa các số trong phạm vi 10. 2. Năng lực chung - Rèn kĩ năng quan sát, nêu ý kiến; phát triển năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán, tư duy và lập luận toán học. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn - Trung thực: Biết mối liên hệ “Gồm, và” ; tách ( phân tích) một số thành tổng của hai số khác giữa các số trong phạm vi 10,tự đánh giá mình và bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2. Học sinh : Bảng con , vở ô li, Bộ đồ dùng Toán 1 III. CÁC HOẠT ĐÔNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoat động của học sinh 1. Hoạt động khởi động(3 phút): - Ổn định tổ chức - Hát - Giới thiệu bài : - Lắng nghe 2. Hoạt động khám phá (10 phút): - GV hỏi: - HS trả lời + Trong bể có mấy con cá? + Những con cá trong bể có màu gì? + Có bao nhiêu con cá màu hồng, bao nhiêu con cá màu vàng? - GV: Trong bể co 5 con cá gồm 2 con cá màu - HS lắng nghe hồng và 3 con cá màu vàng - GV hỏi: + Trong bể có bao nhiêu con cá to? Bao nhiêu - HS trả lời con cá nhỏ? - GV: Trong bể có 5 con cá gồm 1 con cá to và 4 - HS lắng nghe con cá nhỏ. 3. Hoạt động thực hành (15 phút): * Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài. - Hd theo mẫu: tách 1 và 3 dựa theo kích thước - HS lắng nghe hoặc hướng bơi của các con cá - HS trả lời - Tách 4 thành 2 và 2 dựa vào màu sắc - HS trả lời - HD HS thực hiện theo mẫu Bài 2: - GV nêu yêu cầu của bài. - HS nhắc lại y/c của bài - GV yêu cầu HS lấy que tính - HS lấy que tính - GV yêu cầu Hs tách 6 que tính thành 2 nhóm - HS thực hiện tách que tính khác - HD HS ghi lại kết quả vào vở - HS ghi vào vở - GV nhận xét 4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 phút) .- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. Tiếng Việt Bài 20: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - HS nắm vững cách đọc các âm m, n, g( gh), gi, nh, ng( ngh) ; cách đọc các tiếng, từ ngữ, câu có các âm m, n, g( gh), gi, nh, ng( ngh); hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc. - HS phát triển kĩ năng viết thông qua viết cụm từ chứa một số âm - chữ đã học. - HS phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện được nghe và kể lại câu chuyện. 2. Năng lực chung - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản. - Rèn luyện cho HS kĩ năng xử lí tình huống và giải quyết vấn đề thông qua câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn. 3. Phẩm chất: Nhân ái: Thông qua câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn, HS biết yêu quý, trân trọng những thứ mình đang có. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết, SHS. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: TIẾT 1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động (3 phút): - HS viết chữ gh, nh, ng, ngh - HS viết 2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ(8 phút): a. Đọc tiếng: - HS ghép và đọc - GV yêu cầu HS ghép âm dấu với nguyên âm để tạo thành tiếng (theo mẫu) và đọc to tiếng được tạo ra. - Sau khi đọc tiếng có thanh ngang, GV có - HS đọc thể cho HS bổ sung các thanh điệu khác nhau để tạo thành những tiếng khác nhau và đọc to những tiếng đó. b. Đọc từ ngữ: - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng. Lưu ý: - HS đọc GV cũng có thể tổ chức hoạt động dạy học ở mục 2 này bằng cách tổ chức trò chơi phù hợp với HS. Tuy nhiên, cần đảm bảo yếu tố thời gian của tiết học. 3. Hoạt động đọc câu (9 phút): Câu 1: Mẹ ghé nhà bà. - HS đọc thầm cả câu, tỉm tiếng có chứa các - HS đọc âm đã học trong tuần. GV giải thích nghĩa của từ ngữ (nếu cần). - HS lắng nghe - GV đọc mẫu. - HS lắng nghe - HS đọc thành tiếng cả theo GV. - Một số (4 5) HS đọc. Câu 2: Nhà bà ở ngõ nhỏ. Thực hiện các hoạt động tương tự như đọc câu 1. 4. Hoạt động viết (10 phút): - GV hướng dẫn HS viết vào Tập viết 1, tập - HS lắng nghe một từ đỗ đỏ trên một dòng kẻ. Số lần lặp lại tuỳ thuộc vào thời gian cho phép và tốc độ viết của HS. - GV lưu ý HS cách nối nét giữa các chữ - HS viết cái. - GV quan sát, nhắc nhở tư thế ngồi khi viết. TIẾT 2 5. Hoạt động kể chuyện (27 phút): a. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện. - HS lắng nghe Lần 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. HS - HS lắng nghe trả lời. Đoạn Từ đầu đến ngày ngày đẻ trứng. GV hỏi HS: 1. Cô bé nuôi con vật gi? - HS trả lời 2. Cô bé đổi con vật đó lấy con vật nào? - HS trả lời Đoạn 2: Từ Chỉ dược ít ngày đến bơi bên cạnh cô bé. GV hỏi HS: 3. Cô bé đối gà mái lấy con vật nào? - HS trả lời 4. Vịt thân thiết với cô bé như thế nào? - HS trả lời Đoạn 3: Từ Hôm sau đến đổi vịt lấy em đấy. GV hỏi HS: 5. Khi thấy chủ chó nhỏ xinh xắn, cô bé đã làm gì? - HS trả lời 6. Có bé đã nói gì với chú chó nhỏ? Đoạn 4: Từ Chú chó nghe vậy đến hết. GV - HS trả lời hỏi HS: 7. Nghe cô bé nói, chủ chó đã làm gi? 8. Cuối cùng có con vật nào ở bên cô bé - HS trả lời không? Vì sao? - HS trả lời - GV có thể tạo điều kiện cho HS được trao đổi nhóm để tìm ra câu trả lời phủ hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể. b. HS kể chuyện - GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS - HS kể kể toàn bộ câu chuyện. 6. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm(2 phút): - GV nhận xét chung giờ học, khen ngợi và - HS lắng nghe động viên HS. - GV khuyến khích HS thực hành giao tiếp ở nhà: kế cho người thân trong gia đình hoặc bạn bè câu chuyện Búp bè và dễ mền. Ở tất cả các bài, truyện kế khỏng nhất thiết phải đấy đủ và chính xác các chi tiết như được học ở lớp. HS chỉ cần nhớ một số chi tiết cơ bản và kế lại. IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. Chiều Luyện Tiếng Việt LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Đọc, viết được g, gi,gh, nh, ng, ngh, - Củng cố và tăng cường về đọc viết các tiếng, từ chứa đã học. - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp. 2. Năng lực chung: - Năng lực tự chủ (tự tin khi trình bày phát biểu ý kiến). - Năng lực giao tiếp và hợp tác (tham gia tích cực trong nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô). - Năng lực giải quyết vấn đề ( Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao). 3. Phẩm chất: Mạnh dạn nói lên ý kiến của mình II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính - HS:Vở ô li, bảng, phấn III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động ôn đọc, viết - GV yêu cầu kể lại các âm đã học trong tuần - HS m,n, g,gi, gh, nh, ng, - Yêu cầu hs đọc lại, và viết lại các âm đó ngh - GV nhận xét, sửa phát âm. 2. Hoạt động tạo tiếng - Gv yêu cầu hs với các nguyên âm, phụ âm đã học kết hợp với 6 dấu thanh, hãy tạo và viết vào vở mỗi bạn từ 5 đến 10 tiếng. Hs :mẹ, na, giỏ, gà, ghi, ngà, Yêu cầu hs báo cáo kết quả, gv theo dõi và uốn nhà, ngô, nghệ, . nắn. 3. Hoạt động luyện viết: Gv đọc cho hs viết: nghỉ hè, củ nghệ, gà gô, giỏ cá - GV hệ thống kiến thức đã học. - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà. - HS ghi nhớ.. IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. Tự học LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp phù hợp với mỗi hoàn cảnh - Có khả năng giải quyết tốt nhiệm vụ được giao. 2. Năng lực chung - Tự tin khi trình bày phát biểu ý kiến. - Năng lực giao tiếp và hợp tác (tham gia tích cực trong nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô). 3. Phẩm chất: Chăm chỉ, có trách nhiệm với bản thân. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Máy tính, ti vi. 2. Học sinh: Sách giáo khoa Tv III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Khởi động: GV tổ chức cho hs hát và khởi động theo lời bài hát. HS tham gia hát và khởi 2. Họat động luyện tập. động theo lời bài hát. - Gv yêu cầu HS nêu tên các câu chuyện mà các em đã học. HS kể tên các câu chuyện: - Yêu cầu HS tự tạo nhóm và kể cho nhau nghe Đàn kiến con ngoan ngoãn, những câu chuyện mà các em đã học. Con quạ thông minh, GV gọi HS nhận xét Hs tham gia kể chuyện trong nhóm. - Yêu cầu HS thi kể chuyện trước lớp. Hs kể chuyện trước lớp. - Gv và HS theo dõi, nhận xét, bình chọn bạn kể Hs tham gia nhận xets và hay nhất. bình chọn. 3. Củng cố dặn dò - GV hệ thống kiến thức đã học. - Dặn HS về kể lại câu chuyện cho người thân - Hs nghe và thực hiện, nghe. IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Hoạt động trải nghiệm CẢM XÚC CỦA EM I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Năng lực đặc thù -Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau: - Nêu được một số cảm xúc của con người. - Nhận biết được cảm xúc của bản thân trong một số tình huống. - Biểu hiện cảm xúc phù hợp trong một số tình huống giao tiếp thông thường. 2. Năng lực chung - Góp phần hình thành và phát triển các năng lực năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 3. Phẩm chất: - Hình thành phẩm chất nhân ái, trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Máy tính, ti vi 2. Học sinh: Nhớ lại các tình huống đã tạo ra những cảm xúc khác nhau của bản thân III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động (2 phút): - GV cùng HS cả lớp hát - HS tham gia hát - GV đặt câu hỏi: Các em đã bao giờ giận hờn ai - HS chia sẻ chưa? Nếu có, em hãy giơ tay và kể cho lớp nghe em đã giận hờn ai và trong tình huống như thế nào? - GV gọi một vài HS chia sẻ trước lớp - HS lắng nghe - Kết luận: Giận hờn là một trong những biểu hiện cảm xúc của con người mà ai cũng sẽ trải qua. Sau buổi trải nghiệm hôm nay, các em sẽ hiểu thêm về những cảm xúc của mình 2. Hoạt động khám phá – kết nối (9 phút): Hoạt động 1: Nhận biết cảm xúc - GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm, quan sát - HS lắng nghe, thảo luận các khuôn mặt cảm xúc trong SGK để trả lời câu nhóm theo yêu cầu hỏi: - HS trả lời 1/Từng khuôn mặt thể hiện cảm xúc gì? 2/Em đã từng có những cảm xúc nào? - HS theo dõi - GV phân tích đặc điểm từng khuôn mặt qua biểu hiện của miệng và mắt - HS chia sẻ - Khi HS trong lớp kể đã trải qua cảm xúc nào, GV hỏi thêm xem em đó trải qua cảm xúc đó trong tình huống nào - HS theo dõi, ghi nhớ - GV có thể minh họa thêm các gương mặt thể hiện các tâm trạng: vui, buồn, tức giận, ngạc nhiên, bằng cách gắn lên bảng các bức tranh - HS lắng nghe sưu tầm được Kết luận: vui, buồn, tức giận, sợ hãi, là những cảm xúc cơ bản của mỗi người khi trải qua các tình huống khác nhau trong cuộc sống - GV tiếp tục đặt câu hỏi khai thác cảm xúc của - HS suy nghĩ, trả lời các em: + Em cảm thấy thế nào nếu ở trong những tình huống sau? - HS chia sẻ với người thân ❖ Bước 1: Làm việc cá nhân -Yêu cầu HS xem tranh trong SGK và chia sẻ cảm xúc của mình với người thân, nếu bản thân ở trong những tình huống được khen (tranh 1), bị chó đuổi (tranh 2), khi mẹ nằm viện (tranh 3) và bị đe dọa không chơi cùng (tranh 4) - HS chia sẻ trước lớp, nhận ❖ Bước 2: Làm việc chung cả lớp xét - GV mời 1 số HS chia sẻ cảm xúc của mình - HS theo dõi, lắng nghe trước lớp (những cặp có ý kiến khác nhau) - GV chốt lại những cảm xúc có thể nảy sinh ở từng tình huống và hỏi xem có bao nhiêu cặp đôi có kết quả phù hợp 3.Hoạt động thực hành (9 phút): Hoạt động 2: Tập thể hiện cảm xúc ❖ Bước 1: Làm việc cá nhân - GV yêu cầu HS tập thể hiện cảm xúc trong các - HS làm việc tình huống: 1) Được bạn tặng quà sinh nhật; 2) Được cô giáo khen - GV mời HS lên thể hiện cho cả lớp quan sát ❖ Bước 2: Làm việc chung cả lớp - GV khích lệ 1 vài HS thực hành tốt xung phong - HS thực hiện, theo dõi, thể hiện trạng thái cảm xúc của mình qua nét mặt nhận xét - GV yêu cầu các bạn trong lớp quan sát để đưa ra - HS làm việc cả lớp nhận xét. Đồng thời khen ngợi các bạn thể hiện -HS nhận xét những biểu hiện khuôn mặt đúng với tình huống 4. Hoạt động vận dụng (8 phút): Hoạt động 3: Thể hiện cảm xúc phù hợp với các tình huống trong thực tiễn hằng ngày - GV yêu cầu từng HS quan sát tranh/SGK để - HS tham gia nhận diện tình huống và cách thể hiện cảm xúc phù hợp của hai an hem khi thấy bố mẹ đi làm về - Yêu cầu HS tiếp tục thể hiện cảm xúc phù hợp - HS theo dõi, nhận xét với các tình huống trong thực tiễn hằng ngày Tổng kết: - GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu hoạch/ -HS chia sẻ học được/ rút ra được bài học kinh nghiệm sau khi tham gia các hoạt động - GV đưa thông điệp: Mỗi người có nhiều trạng - HS lắng nghe thái cảm xúc khác nhau. Em cần nhận biết được cảm xúc của mình và thể hiện cảm xúc phù hợp trong từng tình huống của cuộc sống 5. Hoạt động trải nghiệm (2 phút): - Nhận xét tiết học - HS lắng nghe - Về nhà quan sát cảm xúc của mọi người xung quanh. - Dặn dò chuẩn bị tiết sau IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Thứ sáu ngày 7 tháng 10 năm 2022 Tiếng Việt LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù - Giúp HS củng cố về đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần. 2. Năng lực chung Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn thành bài viết trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên:Bộ đồ dùng, máy tính 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động GV cùng HS thực hiện một bài hát - HS hát 2. Hoạt động luyện tập Hoạt động 1: Luyện tập Đọc - GV tổ chức cho hs luyện đọc lại các âm, các - HS đọc: cá nhân bài đọc trong tuần 5. - GV nhận xét, sửa phát âm. - HS đọc: Hoạt động 2: Vận dụng 1. Nối tiếng ở cột A, với tiếng ở cột B để tạo thành từ có nghĩa. - A. B HS quan sát Cá nghệ Củ hồ Bờ ngừ Cụ ba Ngã già - Gv viết lên bảng - Hs tìm kết quả - Yêu cầu hs thảo luận - Hs báo cáo kết quả - Gv chốt lại, yêu cầu hs đọc - Hs đọc 2.Gv đọc, HS viết vào vở các từ đó 3. Củng cố dặn dò: Gv nhận xét, đánh giá tiết học, dặn dò HS - HS lắng nghe IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. .................................................................................................................................. _____________________________________ Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT LỚP: SƠ KẾT TUẦN 5 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: -Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau: - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong 1 tuần học vừa qua. - Giúp HS hiểu chủ đề “ Cảm xúc của em” - Biết chia sẻ cảm xúc mình đã trải qua khi thực hiện hành vi yêu thương với mọi người và được người khác yêu thương trong các tình huống cụ thể. 2. Năng lực chung - Góp phần hình thành và phát triển các năng lực giao tiếp và hợp tác - Thực hiện được những hành động yêu thương với các bạn trong lớp. Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 3. Phẩm chất: - Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất nhân ái, trách nhiệm. - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1.Giáo viên: băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng 2. Học sinh: Chia thành nhóm, hoạt động theo Ban. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động (2 phút): - Cho cả lớp hát 1 bài - HS hát. 2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau(8 phút): a. Sơ kết tuần học * Mục tiêu: HS biết được những ưu điểm và tồn tại trong việc thực hiện nội quy lớp học. - GV gợi ý cán bộ lớp, tổ trưởng để các em thực hiện. - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết theo từng tổ về - Các cán bộ, tổ trưởng nêu ưu các mặt: điểm và tồn tại việc thực hiện + Học tập: Thái độ, tinh thần học tập. hoạt động của các ban. + Nền nếp: Ý thức giữ gìn vệ sinh, đồ dùng học tập, thái độ thực hiện nội quy nhà trường. - HS lắng nghe. - Tuyên dương, khen thưởng với những cá nhân, tổ hoàn thành tốt. b. Kế hoạch tuần sau: * Mục tiêu: HS biết được cách lập kế hoạch trong tuần tiếp theo. - HS nghe. - GV cùng HS thảo luận, lập kế hoạch cho tuần sau. c. Dự kiến sản phẩm: - Cán bộ lớp, tổ trưởng sơ kết được các hoạt động trong tuần qua. - HS tích cực tham gia hoạt động. 3. . Sinh hoạt theo chủ đề “Chia sẻ những cảm xúc em đã trải qua” (15 phút): a. Mục tiêu: - HS chia sẻ được cảm xúc mà mình từng trải qua. - Biết chia sẻ tình cảm, cảm xúc của bản thân với người khác. b. Triển khai hoạt động: - Yêu cầu HS chia sẻ với bạn những cảm xúc - HS tham gia mà em đã trải qua. - Khuyến khích HS chia sẻ trước lớp những - HS chia sẻ cảm xúc mà mình đã thể hiện trong các tình huống hằng ngày. - HS lắng nghe tích cực để học tập kinh nghiệm - HS lắng nghe, nhận xét của bạn hoặc nhận xét bạn thể hiện cảm xúc đã phù hợp chưa. - Khen ngợi HS đã tích cực vận dụng thể hiện cảm xúc phù hợp trong các tình huống của cuộc sống. - Tổ chức cho HS học hát về nhi đồng. - HS tham gia học hát + Lựa chọn 1 số bài hát về nhi đồng. + HS nghe nhạc kết hợp hát theo. + Đại diện 1 số bạn lên hát. + Dặn HS về tiếp tục tập hát. c. Dự kiến sản phẩm: - HS tích cực tham gia hoạt động. - HS tự tin thể hiện cảm xúc mà mình từng trải qua trước lớp. - HS hát được ít nhất 1 bài về nhi đồng. Đánh giá(3 phút): a) Cá nhân tự đánh giá - GV hướng dẫn HS tự đánh giá em thực hiện - HS tự đánh giá được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống theo các mức độ dưới dây: -Tốt: Thường xuyên thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống -Đạt: Thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống, nhưng chưa thường xuyên -Cần cố gắng: Ít thể hiện được cảm xúc phù hợp trong một số tình huống b) Đánh giá theo tổ/ nhóm - GV HD tổ trưởng/ nhóm trưởng điều hành để - HS đánh giá lẫn nhau các thành viên trong tổ/ nhóm đánh giá lẫn nhau về các nội dung sau: - Có sáng tạo trong khi thực hành hay không - Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không c) Đánh giá chung của GV GV dựa vào quan sát, tự đánh giá của từng cá - HS theo dõi nhân và đánh giá của các tổ/nhóm để đưa ra nhận xét, đánh giá chung 4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 phút): - Nhận xét tiết học của lớp mình. - HS lắng nghe - GV dặn dò nhắc nhở HS
Tài liệu đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_5_thu_56_nam_hoc_2022_2023_hoang.doc