Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 35 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Hải Trường

docx 17 trang Hải Thư 26/08/2025 70
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 35 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Hải Trường", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 35
 Thứ 2 ngày 16 tháng 5 năm 2022
 Hoạt động trải nghiệm
 NÓI LỜI YÊU THƯƠNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Giúp học sinh nhận điện được những lời nói yêu thương và ý nghĩa của 
lời nói yêu thương.
 - Giúp học sinh thực hiện được lời nói yêu thương phù hợp với lứa tuổi, 
hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp khác nhau.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Giáo viên: Sách giáo khoa hoạt động trải nghiệm.
 - Học sinh : SGK Hoạt động trải nghiệm 1, bài tập Hoạt động trải nghiệm 
1
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1. Khởi động.
 - GV cho HS hát tập thể bài Tìm bạn thân.
 2. Các hoạt động.
 *Hoạt động 1: Giới thiệu chủ đề.
 Mục tiêu: Hoạt động này giúp hs nhận diện được những lời nói yêu 
thương và ý nghĩa của lời nói yêu thương. Từ đó, tạo được sự hứng thú và huy 
động kinh nghiệm liên quan đến chủ đề.
 Cách tiến hành:
 - GV yêu cầu hoạt động nhóm 4 với nội dụng: Hãy nghĩ xem bạn bên cạnh 
mình có điểm gì để khen và nói với bạn điều đó theo vòng tròn 4 người.
 - GV làm mẫu.
 - GVgọi một số HS phát biểu xem bạn thích gì ở em.
 - GV hỏi:
 ? Khi nhận được lời yêu thương, lời khen em thấy thế nào?
 ? Ai thích lời nói của bạn nào nhất ?
 - Gv yêu cầu hs quan sát tranh chủ đề và mời hs trả lời câu hỏi :
 ? Các bạn nhỏ trong tranh làm gì và nói gì với cô giáo ?
 ? Gương mặt của cô giáo như thế nào ?
 - Gv chốt lại: Trong tranh là khung cảnh Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 
11, các bạn nhỏ đến tặng hoa cô giáo và nói lời chức mừng, cảm ơn cô giáo. 
Cô giáo cảm thấy rất vui khi nhận những lời yêu thương từ các bạn HS. Chúng 
ta có muốn học cách nói lời yêu thương và đáp lại lời yêu thương không nào ? 
Vậy các em cùng cô học cách nói lời yêu thương và đáp lại lời yêu thương 
qua hoạt động 2.
 *Hoạt động 2: Nói lời yêu thương khi nào?
 1 Mục tiêu: Hoạt động này giúp Hs nói được lời yêu thương phù hợp với 
hoàn cảnh. Thông qua đó, củng cố kiến thức và kĩ năng được thực hiện trong 
nhiệm vụ 1 SGK Hoạt động trải nghiệm 1.
 Cách tiến hành:
 * Quan sát tranh và thảo luận:
 - GV yêu cầu HS quan sát 5 bức tranh trong SGK trang 24 – 25 và thảo 
luận nhóm 4 theo nội dung sau:
 + Các bạn nhỏ trong tranh nói những lời yêu thương nào ?
 + Chúng ta nói lời yêu thương khi nào ?
 - GV mời đại diện một số nhóm lên trình bày.
 *Nói lời yêu thương trong các tình huống:
 - Gv mời liên tiếp nhiều HS nói những nói yêu thương khác nhau cho mỗi 
tình huống ở mỗi tranh.
 - GV làm mẫu tranh 1.
 - GV khuyến khích động viênHS.
 - GV trao đổi với cả lớp: 
 ? Nếu nhận được những lời yêu thương : khen, động viên, an ủi em cảm 
thấy thế nào ?
 3.Tổng kết.
 - GV nhận xét, động viên HS.
 - GV kết luận :
 + Ai cũng rất thích được nghe lời yêu thương, khi nhận được lời nói yêu 
thương chúng ta sẽ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.
 + Chúng ta hãy nói lời yêu thương khi : Muốn an ủi, động viên, khuyến 
khích người khác; trong dịp lễ tết, sinh nhật và trong những tình huống giao 
tiếp hằng ngày.
 - Dặn HS về nhà nói những lời yêu thương với ông bà, bố mẹ, người thân 
trong gia đình.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 .........................................................................................................................
 ..................................................................................................................
 ___________________________________
 Tiếng việt
 LUYỆN VIẾT CHỮ HOA
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Biết viết các chữ hoa A, B, C, D theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
 - Viết đúng các từ ngạc nhiên, dịu dàng, câu Anh lớn nhường em bé bằng 
kiểu chữ viết thường, cỡ nhỏ; chữ viết rõ ràng, đều nét; đặt dấu thanh đúng vị 
trí; đưa bút theo đúng quy trình; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo 
mẫu chữ trong vở Luyện viết 
 2 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Máy chiếu để chiếu chữ, từ ngữ, câu ứng dụng lên bảng lớp (hoặc bảng 
phụ viết mẫu chữ A, B, C, D đặt trong khung chữ có đánh số thứ tự vào các 
dòng kẻ ngang, dọc trên khung chữ; từ ngữ, câu ứng dụng cỡ nhỏ viết trên 
dòng kẻ ô li).
 - Vở Luyện viết 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1. Hoạt động mở đầu
 Khởi động
 - HS hát bài Bài thể dục buổi sáng
 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
 Hoạt động 1. Hướng dẫn tô các chữ hoa 
 - GV cho HS quan sát mẫu chữ hoa cỡ vừa
 - HS quan sát, HS nhận xét độ cao, độ rộng.
 - GV mô tả:
 - GV chiếu lên bảng các chữ in hoa A, B, C, D (hoặc gắn từng bìa chữ), 
hỏi HS: Đây là mẫu chữ gì? (HS: Đây là mẫu chữ in hoa A, B, C, D
 - GV dùng máy chiếu (hoặc đưa lên bảng từng bìa chữ mẫu), hướng dẫn 
HS quan sát cấu tạo nét chữ và cách tô từng chữ viết hoa (kết hợp mô tả và 
cầm que chỉ “tô” theo từng nét để HS theo dõi):
 - HS tô các chữ viết hoa A, B, C, D cỡ vừa và cỡ nhỏ trong vở Luyện viết 
1. 
 Hoạt dộng 2. Viết từ ngữ ứng dụng
 - GV chiếu lên bảng hoặc mở bảng phụ đã viết từ và câu ứng dụng (cỡ 
nhỏ). HS (cá nhân, cả lớp) đọc: ngạc nhiên, dịu dàng, Góp công góp của.
 - GV hướng dẫn HS nhận xét độ cao của các con chữ (d cao 2 li; a, b, c, d 
cao 2,5 li); khoảng cách giữa các chữ (tiếng), viết liền mạch, nối nét giữa các 
chữ (giữa chữ viết hoa g và o), vị trí đặt dấu thanh.
 3. Viết vào vở Luyện viết
 - HS viết vào vở Luyện viết 1, tập hai. GV khích lệ HS hoàn thành phần 
Luyện tập thêm..
 - GV nhận xét, đánh giá bài viết của một số HS. 
 - GV khen ngợi những HS viết đúng, viết đẹp. 
 ___________________________________
 Tiếng việt
 LUYỆN KĨ NĂNG SẮP XẾP TỪ CHO TRƯỚC THÀNH CÂU
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 3 - HS đọc bài đọc do GV đưa ra: Trời mưa
- Luyện nghe viết đoạn vừa đọc.
- Sắp xếp được các từ cho trước thành câu đúng.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1. Luyện đọc 
- Chiếu bài đọc: 
 Trời mưa
 Con bò ngủ gốc cây đa,
 Trời mưa mát mẻ bò ta cả cười.
 Con chim bay ở trên trời,
 Trời mưa ướt cánh, chim rơi xuống hồ.
 Cái bánh nằm ở trong lò,
 Trời mưa, tắt lửa vừa lo vừa buồn.
 (Đồng dao)
*Chọn câu trả lời đúng:
Câu 1. Con bò ngủ ở đâu? 
 A.trên trời B. trong lò 
 C. gốc cây đa D. ngoài sân
Câu 2. Con chim bay ở đâu? 
 A.trên trời B. trong lò
 C. gốc cây đa D. ngoài sân
Câu 3. Khi trời mưa, con bò như thế nào? 
 A.cả cười B. vừa lo, vừa buồn
C. ướt cánh D. rơi xuống hồ
Câu 4. Sắp xếp các từ cho trước thành câu đúng?
 a. Nhảy dây/ đang/ sân trường/ trên/ các bạn
 b. Lao động/ lớp em/ chiều nay/ đi
 c. Bàu trời/ trên/ đàn chim/ bay lượn/ đang
Hoạt động 2. Luyện nghe viết
 4 - GV hướng dẫn HS cách trình bày vào vở.
 - Yêu cầu HS nghe viết vào vở.
 - Chấm, chữa, nhận xét.
 Hoạt động 3. Củng cố, dặn dò
 - Nhận xét tiết học.
 - Giao nhiệm vụ về nhà.
 ____________________________________
 Toán
 ÔN TẬP VỀ SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Rèn kĩ năng so sánh được các số có hai chữ số.
 - Rèn kĩ năng trình bày.
 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động 1. Khởi động
 - Bài tập trắc nghiệm. Chọn đáp án đúng:
 18 > 21 < 30 = 
 a. 30 b. 10 c. 25
 Hoạt động 2. Nhắc lại cách so sánh các số có hai chữ số
 - Nhắc lại kiến thức cần nhớ: 
 + So sánh hàng chục trước: Nếu hàng chục số nào lớn hơn thì số đó lớn 
hơn; Hàng chục số nào bé hơn thì số đó bé hơn; 
 + Hàng chục giống nhau thì chuyển sang so sánh hàng đơn vị: Chữ số 
hàng đơn vị số nào lớn hơn thì số đó lớn hơn và ngược lại.
 + Hàng chục và và đơn vị đều giống nhau thì hai số giống nhau.
 Hoạt động 3. Thực hành so sánh các số có hai chữ số
 - Yêu cầu HS làm các bài tập:
 Bài 1. Điền , =?
 18 ..37 45, ..45
 48 38 80 ..30
 56 ..45 33 ..32
 5 Bài 2. 
 a. Chọn số lớn nhất trong các số sau: 12; 45; 23; 24
 b. Chọn số bé nhất trong các số sau: 56; 65; 19; 91
 Bài 3. Xếp các số sau từ bé đến lớn: 11; 23; 43; 65
 - Hướng dẫn làm bài, trình bày; chữa bài.
 Hoạt động 4. Nhận xét, dặn dò
 - Nhắc lại các so sánh các số có hai chữ số
 - Nhận xét, dặn dò.
 Thứ 3 ngày 17 tháng 5 năm 2022
 Tiếng việt
 LUYỆN VIẾT CHỮ HOA( TIẾP)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Biết tô các chữ viết hoa E, G, H theo cỡ chữ vừa và nhỏ.
 - Viết đúng các từ ngạc nhiên, dịu dàng, câu Anh lớn nhường em bé bằng 
kiểu chữ viết thường, cỡ nhỏ; chữ viết rõ ràng, đều nét; đặt dấu thanh đúng vị 
trí; đưa bút theo đúng quy trình; dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo 
mẫu chữ trong vở Luyện viết 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - Máy chiếu để chiếu chữ, từ ngữ, câu ứng dụng lên bảng lớp (hoặc bảng 
phụ viết mẫu chữ E, G, H đặt trong khung chữ có đánh số thứ tự vào các dòng 
kẻ ngang, dọc trên khung chữ; từ ngữ, câu ứng dụng cỡ nhỏ viết trên dòng kẻ 
ô li).
 - Vở Luyện viết 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 1. Hoạt động mở đầu
 Khởi động
 - HS hát bài Bài thể dục buổi sáng
 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới
 Hoạt động 1. Hướng dẫn tô các chữ hoa 
 - GV cho HS quan sát mẫu chữ hoa cỡ vừa
 - HS quan sát, HS nhận xét độ cao, độ rộng.
 - GV mô tả:
 6 - GV chiếu lên bảng các chữ in hoa E, G, H (hoặc gắn từng bìa chữ), hỏi 
HS: Đây là mẫu chữ gì? (HS: Đây là mẫu chữ in hoa E, G, H
 - GV dùng máy chiếu (hoặc đưa lên bảng từng bìa chữ mẫu), hướng dẫn 
HS quan sát cấu tạo nét chữ và cách tô từng chữ viết hoa (kết hợp mô tả và 
cầm que chỉ “tô” theo từng nét để HS theo dõi):
 - HS tô các chữ viết hoa E, G, H cỡ vừa và cỡ nhỏ trong vở Luyện viết 1. 
 Hoạt dộng 2. Viết từ ngữ ứng dụng
 - GV chiếu lên bảng hoặc mở bảng phụ đã viết từ và câu ứng dụng (cỡ 
nhỏ). HS (cá nhân, cả lớp) đọc: ngạc nhiên, dịu dàng, Góp công góp của.
 - GV hướng dẫn HS nhận xét độ cao của các con chữ (d cao 2 li e, g, h cao 
2 : 2,5 li); khoảng cách giữa các chữ (tiếng), viết liền mạch, nối nét giữa các 
chữ (giữa chữ viết hoa g và o), vị trí đặt dấu thanh.
 3. Viết vào vở Luyện viết
 - HS viết vào vở Luyện viết 1, tập hai. GV khích lệ HS hoàn thành phần 
Luyện tập thêm..
 - GV nhận xét, đánh giá bài viết của một số HS. 
 - GV khen ngợi những HS viết đúng, viết đẹp. Nhắc những em chưa hoàn 
thành bài viết trong vở Luyện viết 1, tập hai về nhà tiếp tục luyện viết. 
 _____________________________
 Tiếng Việt
 LUYỆN ĐỌC. PHÂN BIỆT D/GI
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - HS luyện kĩ năng đọc 
 - Ghi nhớ luật chính tả d/ gi thông qua một số bài tập 
 II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động 1 : Luyện kĩ năng đọc
 - GV tổ chức cho HS luyện đọc bài thơ sau:
 Nơi tuổi thơ em
 Có một dòng sông Có cánh đồng tươi xanh
 Bắt nguồn từ sữa mẹ Ấp yêu đàn cò trắng
 Có vầng trăng tròn thế Có ngày mưa tháng nắng
 7 Lửng lơ khóm tre làng. Đọng trên áo mẹ cha.
Có bảy sắc cầu vồng Có một khúc dân ca
Bắc qua đồi xanh biếc Thơm lừng hương cỏ dại
Có lời ru tha thiết Có tuổi thơ đẹp mãi
Ngọt ngào mãi vành nôi. Là đất trời quê hương.
 Nguyễn Lãm Thắng
- HS đọc nhóm, cá nhân. Thi đua đọc. 
- HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV. 
 Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Điền d / gi:
 ..a đình, áo a, a ẻ, úp đỡ
Bài 2: Điền ng / ngh
 Mặt trời rúc bụi tre
 Buổi chiều về .......e mát
 Bò ra sông uống nước
 Thấy bóng mình .......ỡ ai.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS làm bài.
- GV thu vở nhận xét.
3. Nhận xét - dặn dò
Về nhà luyện đọc nhiêu.
 ____________________________________
 Toán
 ÔN TẬP SĂP XẾP CÁC SỐ THEO THỨ TỪ TỪ BÉ ĐẾN LỚN VÀ 
 TỪ LỚN ĐẾN BÉ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 8 Sau bài học học sinh biết so sánh và sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần, 
giảm dần; từ lớn đến bé từ bé đến lớn.
 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động 1. Khởi động
 - HS hát và vận động phụ họa
 Hoạt động 2. Hệ thống kiến thức cách so sánh các số để vận dụng vào 
sắp xếp theo thứ tự.
 Yêu cầu HS đọc nối tiếp các số trong phạm vi 10,20,100 theo thứ tự từ bé 
đến lớn và ngược lại.
 Ghi bảng.
 - Luyện đọc, nhận diện theo cá nhân.
 - Lấy ví dụ số lượng thực tế.
 - Nhận xét.
 - Gọi đọc lại các số theo thứ tự lộn xộn.
 Bài 2. Viết các số từ 2 đến 8 theo thứ tự từ bé đến lớn.
 - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu.
 - Yêu cầu HS làm bài vào vở.
 - Chấm, chữa bài.
 Bài 3. Viết các số từ 19 đến 23 theo thứ tự từ lớn đến bé.
 - Hướng dẫn HS xác định yêu cầu.
 - Yêu cầu HS làm bài vào vở.
 - Chấm, chữa bài.
 Bài 4. Sắp xếp các số sau : 12, 10, 20, 14, 11
 a. Từ bé đến lớn
 b. Từ lớn đến bé
 Hoạt động 3. Củng cố, dặn dò
 - Nhận xét tiết học.
 - Tuyên dương HS làm bài tốt.
 ___________________________________
 9 Thứ 4 ngày 18 tháng 5 năm 2022
 Luyện Tiếng việt
 LUYỆN ĐỌC, VIẾT CÁC TIẾNG CHỨA LUẬT CHÍNH TẢ C, K, 
 G, GH 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS luyện kĩ năng đọc 
- Ghi nhớ luật chính tả thông qua một số bài tập.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1 : Luyện kĩ năng đọc
- GV tổ chức cho HS luyện đọc thuộc lòng bài thơ sau:
 GIÚP MẸ
 Hôm nay chủ nhật
 Được nghỉ ở nhà
 Em giúp mẹ cha
 Nhặt rau quét dọn.
 Áo quần xếp gọn
 Dỗ bé cùng chơi
 Cha mẹ vui cười
 Khen con ngoan quá.
- HS đọc nhóm, cá nhân. Thi đua đọc và đọc thuộc lòng. 
- HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV. 
Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Điền g / gh:
 ...ồ .... ề, ...ẹ biển, thác ...ềnh, ...à .....ô
Bài 2: Điền c / k / qu
 ái dao
 Thước ẻ
 .ả cam
- GV theo dõi, giúp đỡ HS làm bài.
- GV thu vở nhận xét.
Hoạt động 3: Nhận xét - dặn dò
Về nhà luyện đọc, luyện viết bài thơ.
 ____________________________
 Tiếng việt
 ĐỌC MỞ RỘNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 10 - HS luyện kĩ năng đọc 
- Ghi nhớ luật chính tả thông qua một số bài tập 
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động 1 : Luyện kĩ năng đọc
- GV tổ chức cho HS luyện đọc bài thơ sau:
 Trâu ơi !
 Trâu ơi, ta bảo trâu này
 Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta
 Cấy cày vốn nghiệp nông gia
 Ta đây trâu đấy, ai mà quản công
 Bao giờ cây lúa còn bông
 Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn.
 Ca dao
- HS đọc nhóm, cá nhân. Thi đua đọc. 
- HS thực hiện dưới sự hướng dẫn của GV. 
 Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1: Điền k / c:
 ...á rô, ...ẹo dừa, ...ính lúp, ...ô giáo
Bài 2: Điền ng / ngh
 Mặt trời rúc bụi tre
 Buổi chiều về .......e mát
 Bò ra sông uống nước
 Thấy bóng mình .......ỡ ai.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS làm bài.
- GV thu vở nhận xét.
3. Nhận xét - dặn dò
Về nhà luyện đọc nhiêu.
 11 Toán
 ÔN TẬP VỀ CỘNG TRỪ KHÔNG NHƠ ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - HS biết dùng thước có vạch cm để kẻ đoạn thẳng theo độ dài .
 - Thực hành đo độ dài đoạn thẳng và đọc số chỉ cm trên thước.
 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động 1. Khởi động- Kiểm tra dụng cụ học tập
 - Gv kiểm tra thước có vạch cm.
 - Nhận xét.
 Hoạt động 2 . Luyện tập đo độ dài đoạn thẳng và độ dài một số vật
 GV hướng dẫn lại cách đo độ dài
 Yêu cầu HS lên bảng đo dộ dài đoạn thẳng:
 a. A. .B C. .D 
 b. Chiều dài quyển vở ô li.
 c. Chiều rộng sách Toán
 d. Chiều rộng mặt bàn học.
 e. Chiều dài cái bút của em.
 Bài 1. Tính
 23 cm + 14 cm =
 45 cm + 10 cm =
 78 cm – 35 cm =
 40 cm + 20 cm =
 - Gv giúp đỡ HS.
 - Nhận xét.
 Hoạt động 3. Củng cố, dặn dò
 - Gv nhắc lại các bước kẻ đoạn thẳng, đo độ dài đoạn thẳng hay độ dài 
một vật bất kì.
 - Chốt kiến thức.
 - Nhận xét, dặn dò.
 - Về nhà thực hành đo các đồ vật trong gia đình em.
 12 Thứ 5 ngày 19 tháng 5 năm 2022
 Tiếng Việt
 THI ĐỌC THƠ, KỂ CHUYỆN, HÁT VÈ BÁC HỒ( 2 tiết)
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Học sinh biết được ngày sinh nhật Bác Hồ 19/5
 - Kể chuyện, đọc tho, hát các bài hát về Bác Hồ
 - Rèn kĩ năng kể tự nhiên, có sử dụng điệu bộ cử chỉ.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
 - Sách giáo khoa
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
 1. Khởi động 
 - GV cho HS: Ai nhanh ai đúng
 - GV: Kể tên một số câu chuyện, bài hát, bài thơ ní về Bác Hồ mà em đ 
biết trong thời gian 2 phút.
 - Các nhóm thảo luận sau đó nêu miệng, không được nêu tên câu chuyện 
mà nhóm bạn đã nêu.
 Nhóm nào viết được nhiều thì nhóm đó thắng
 2. Kể chuyện theo nhóm
 GV ghi lên bảng một số chuyện
 GV giao nhiệm vụ
 Tổ 1: Kể chuyện về Bác
 Tổ 2: Đọc thơ về Bác
 Tổ 3: Hát về Bác
 Các nhóm kể chuyện theo nhóm 4
 3. Thực hành trước lớp
 GV mới đại diện các nhóm lên 
 Các nhóm khác nhận xét đánh giá.
 GV nhận xét đánh giá chung
 - Về nhà kể cho mọi người nghe.
 ______________________________________
 Thứ 6 ngày 20 tháng 5 năm 2022
 Tiếng việt
 TỔ CHỨC ĐỌC SÁCH Ở THƯ VIỆN LỚP ( 3 TIẾT)
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Đọc hiểu được nội dung quyển sách mình chọn.
 - Qua nội dung vừa đọc cảm nhận được nhiều điều thú vị khi đi học.
 - Trả lời được câu hỏi.
 - Học sinh biết yêu trường của mình
 13 II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động 1. Khởi động
 - HS chơi trò Gió thổi.
 Hoạt động 2. Luyện đọc
 - GV cho lớp trưởng phát truyện cho các tổ.
 - Trong thời gian quy định 15 phút cá nhân học sinh sẽ đọc truyện.
 - GV theo dõi HS đọc. Nhắc nhở HS tư thế ngồi đọc.
 Hoạt động 3. Nêu nội dung, cảm nghĩ về quyển truyện, quyển sách
 - Sau thời gian quy định GV cho HS tự nêu tên truyện, quyển sách 
 mình được đọc và nêu nội dun g chính của quyển truyện, quyển sách đó. 
 Hoặc nêu nội dung một câu chuyện em yêu thích trong quyên sách đó.
 - Tổ chức để học sinh cả lớp có thể nêu được.
 - 3. Thực hành trước lớp
 - Các bạn khác nhận xét đánh giá.
 - GV nhận xét đánh giá chung
 - Về nhà kể cho mọi người nghe.
 __________________________________
 Tự nhiên xã hội
 ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 Sau bài học “ Ôn tập chủ đề: Con người và sức khỏe ” HS sẽ :
 - Củng cố, đánh giá được một số kiến thức của chủ đề.Con người và sức 
khỏe.
 - Thực hành và vận dụng một số kiến thức của chủ đề để chăm sóc và bảo 
vệ sức khỏe cho bản thân.
 2. Năng lực chung: 
 - Tự chủ và tự học: Thể hiện qua việc thực hiện các hoạt động và sự chuẩn 
bị của HS.
 - Giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ, trao đổi cùng bạn những điều liên quan 
đến con người và sức khỏe.
 - Giải quyết các vấn đề sáng tạo: Thể hiện được cách ứng xử phù hợp với 
các tình huống xảy ra trong bài.
 3.Năng lực khoa học:
 14 - Vận dụng kiến thức và kĩ năng đã học: Thể hiện được tình cảm và cách 
ứng xử phù hợp với người lạ 
 4.Phẩm chất chủ yếu :
 - Nhân ái: Giữ gìn sức khỏe, yêu bản thân.
 - Chăm chỉ: Thực hiện thường xuyên việc chăm sóc sức khỏe bản thân,
 - Trách nhiệm: Biết thực hiện những việc làm có lợi cho sức khỏe và bảo 
đảm an toàn cho bản thân.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Ti vi, máy tính
 III.CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
 1. Hoạt động khởi động: 
 GV hướng dẫn HS đọc bài vè sau:
 Ve vẻ vè ve. 
 Nghe vè tôi kể . 
 Hay cười hay nói. Là cái miệng xinh. 
 Múa dẻo nhịp nhàng.. Là đôi tay khéo. 
 Lon ton chạy nhảy. Là đôi bàn chân. 
 Giúp em học bài. Là đôi mắt sáng. 
 Mùi thơm em thấy Là cái mũi xinh. Là cái mũi xinh!
 - Trong bài vè, có nhắc đến những bộ phận bên ngoài cơ thể?
 - GV nhận xét, dẫn dắt vào bài mới 
 - GV nói tên bài và viết lên bảng: Bài 28: Ôn tập chủ đề: Con người và 
sức khỏe (tiết 1)
 2. Hoạt động 1: Chức năng của các bộ bên ngoài
 - GV giới thiệu tranh của câu 1 SGK trang 116 và yêu câu:
 + Hãy quan sát tranh và nói về tranh
 + Những bộ phận nào của cơ thể bạn đã thực hiện hoạt động đó?
 + Ngoài ra, chân và tay còn có chức năng nào khác?
 -GV tổ chức cho cả lớp vận động nhẹ có sử dụng tay và chân.
 ->HS nhận xét, GV nhận xét
 Kết luận: Mỗi bộ phận bên ngoài đều có các chức năng khác nhau 
 3. Hoạt động 2: Chọn đồ dùng để giữ vệ sinh cơ thể
 - GV giới thiệu tranh câu 2 SGK trang 116
 - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đi chợ”
 15 Cách chơi: HS chọn những đồ dùng trong tranh để giữ vệ sinh cơ thể.
 -> HS nhận xét, GV nhận xét.
 Kết luận: Em sử dụng đồ dùng trong tranh để giữ vệ sinh cơ thể.
 4. Hoạt động 3: Cách chải răng
 - GV tổ chức cho HS các nhóm quan sát tranh 3 SGK trang 117 và trả lời 
câu hỏi:
 + Quan sát tranh và nói về tranh.
 + Khi chải răng, An thường chải ngang hàm răng. Theo em, chải như vậy 
có đúng không? Vì sao?
 - GV mời đại diện nhóm trình bày.
 - HS nhận xét, HS nhận xét.
 - GV mời 1 đến 2 HS lên trước lớp thực hiện mô phỏng chải răng đúng 
cách.
 Kết luận: Em cần chải răng đúng cách để bảo vệ răng.
 5. Hoạt động 4: Chọn thức ăn phù hợp với bữa ăn
 - GV tổ chức cho các nhóm chơi trò : tổ chức bữa ăn sáng, bữa ăn trưa, 
bữa ăn tối.
 - Yêu cầu: Từ tranh 4 SGK trang 117, các nhóm thảo luận và chọn thức ăn 
phù hợp với ba bữa ăn chính. Thời gian là 5 phút.
 Lưu ý: GV có thể thêm hình thức ăn khác phù hợp thực tế địa phương.
 - GV mời đại diện các nhóm trình bày.
 -> HS nhận xét, GV nhận xét
 Kết luận: Em chọn thức ăn phù hợp với các bữa trong ngày.
 6. Củng cố – dặn dò:
 - Hôm nay, các em học TN&XH bài gì?
 - Vì sao phải chải răng đúng cách?
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 .........................................................................................................................
 ..................................................................................................................
 ___________________________________
 16 17

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_35_nam_hoc_2021_2022_nguyen_thi.docx