Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 30 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam

docx 15 trang Hải Thư 26/08/2025 130
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 30 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 30
 Thứ năm ngày 13 tháng 4 năm 2023
 Toán
 Bài 34: XEM GIỜ ĐÚNG TRÊN ĐỒNG HỒ (TIẾT 2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Biết xem giờ đúng trên đồng hồ.
 - Đọc được giờ đúng trên đồng hồ.
 - NL tư duy lập luận: Thực hiện các thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, 
quan sát tranh.
 - NL sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Sử dụng mô hình đồng hồ 
xem giờ.
 2. Năng lực chung:
 - Giao tiếp, diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi trả lời cho bài toán.
 3. Phẩm chất:
 - Trách nhiệm: Tích cực hợp tác trong thảo luận nhóm , tham gia trò chơi
 HSKT: Chú ý đọc yêu cầu bài giúp AB hoàn thành các bài tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Bài giảng điện tử, máy tính.
 - HS : Bộ đồ dùng toán 1 ,bảng con, vở ô li.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu:3’
Trò chơi – Bắn tên
- Trả lời đồng hồ đúng khi được gọi đến tên - Quản trò lên tổ chức cho cả lớp 
mình. cùng chơi .
- GVNX - HSNX (Đúng hoặc sai).
2. Hoạt động luyện tập, thực hành:27’
*Hoạt động 1: Giới thiệu bài (linh hoạt 
qua Trò chơi)
* Hoạt động 2: Luyện tập: 
 Bài 1: 
- GV nêu bài toán như SGK.
- Yêu cầu HS quan sát tranh và hỏi theo - 3 HS đọc.
nhóm đôi: - HS quan sát và TLCH theo 
+ Bạn đang làm gì? nhóm:
 + Các bạn đang ngồi, đứng, cúi, + Chiếc đồng hồ mỗi bạn đang cầm chỉ mấy 
giờ? + 3 giờ, 9 giờ, 5 giờ, 6 giờ, 7 giờ.
- Yêu cầu HS đọc lại hai câu hỏi trong bài
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi. - HS đọc (CN).
- HS nghe và nhận xét. - HS trả lời.
- Yêu cầu HS đọc giờ đúng trên bức tranh. - HS nhận xét.
Bài 2: - HS đọc
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Quan sát tranh và mô tả về các con vật - HS đọc yêu cầu BT.
trong mỗi bức tranh. - Hs quan sát tranh và về các con 
- Yêu cầu HS trả lời đúng giờ ngủ của mỗi vật trong mỗi bức tranh.
con vật.
- Yêu cầu các HS khác nghe và nhận xét. - HS trả lời.
- GV nhận xét và tuyên dương.
- GV hỏi thêm: - HS nghe và nhận xét.
+ Con vật nào đi ngủ muộn nhất? - HS nghe.
+ Em thường đi ngủ lúc mấy giờ? - HS nghe và trả lời
+ Chúng ta nên đi ngủ lúc mấy giờ?
- Yêu cầu HS đọc giờ đúng trên bức tranh.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT. - HS đọc.
- Trò chơi: Đi công viên
- Cách chơi: HS đi chơi công viên và cùng - HS đọc yêu cầu BT.
nhau xem thời gian để xem được các tiết - HS nghe.
mục có trong công viên.
*Ví dụ: Khi GV đọc tiết mục: Ảo thuật, thì 
HS lấy đồng hồ ở bộ đồ dùng của mình xoay 
đúng giờ. Sau đó yêu cầu HS đọc giờ.
- GV tổ chức trò chơi.
- HSNX – GV kết luận.
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:5’ - HS tham gia trò chơi.
- Trò chơi: Quay đồng hồ nhanh và đúng.
- Cách chơi: GV đọc giờ đúng, HS lấy đồng 
hồ trong bộ đồ dùng để quay cho đúng giờ 
GV đọc.. - HS lắng nghe.
- GV tổ chức trò chơi. - HSNX – GV kết luận .
- NX chung giờ học - dặn dò về nhà ôn lại 
cách xem giờ đúng. - HS tham gia trò chơi.
- Xem bài giờ sau.
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 ______________________________________
 Tiếng Việt
 ÔN TẬP
 I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 
 1. Năng lực đặc thù:
 - Củng cố và nâng cao một số kiến thức, kĩ năng đã học trong bài Thiên 
nhiên kì thú thông qua thực hành nhận biết và đọc những tiếng có vần khó vừa 
được học; ôn và mở rộng vốn từ ngữ dùng để nói về thiên nhiên; thực hành đọc 
mở rộng một văn bản hay quan sát tranh về thiên nhiên, nói cảm nghĩ về văn bản 
hoặc tranh; thực hành nói và viết sáng tạo về một chủ điểm cho trước (thiên 
nhiên).
 - Góp phần hình thành năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua tìm những 
tiếng có vần ooc, yêng, oao, oet, uênh; thực hành nói và viết về một vấn đề 
thuộc chủ điểm Thiên nhiên kỳ thú.
 2. Năng lực chung: 
 Góp phần hình thành năng lực Giao tiếp và hợp tác thông qua việc làm 
việc nhóm của HS.
 3. Phẩm chất:
 - Góp phần hình thành cho HS phẩm chất nhân ái thông qua việc đoàn kết 
và cùng giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.
 HSKT: Chú ý đọc yêu cầu bài giúp AB hoàn thành các bài tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: bảng con ; phấn; bộ đồ dùng; vở Tập viết; SHS.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 TIẾT 1
1.Hoạt động mở đầu:3’ - GV cho 1 số HS hát. - HS hát
- GV dẫn dắt vào bài học
 - HS lắng nghe
2. Hoạt động luyện tập, thực hành: 
*HĐ1: Tìm từ ngữ có tiếng chứa vần ooc, 
yêng, oao, oet, uênh:13’ HS thực hiện nhiệm vụ theo từng 
- GV nêu nhiệm vụ và lưu ý HS từ ngữ cắn nhóm vần . 
tìm có thể đã học hoặc chưa học . Nhóm vần thứ nhất :
- GV nên chia các vần này thành 2 nhóm ( + HS làm việc nhóm đôi để tìm 
để tránh việc HS phải ăn một lần nhiều vẫn và đọc từ ngữ Có tiếng chứa các 
) và HS thực hiện nhiệm vụ theo từng nhóm vần ooc , yêng . + HS nêu những 
vần . từ ngữ tìm được . GV trình chiếu 
 Nhóm vần thứ nhất : các vần ooc, yêng . những từ ngữ này lên màn hình. 
 Nhóm vần thứ hai : các vần oao, oet, uênh . + Một số ( 2 – 3 ) HS đánh vần , 
 đọc trơn ; mỗi HS chỉ dọc một số 
 từ ngữ 
 Nhóm vần thứ hai : 
 + HS tìm từ ngữ có tiếng chứa các 
 vần oao , oet , uênh . 
 + HS nêu những từ ngữ tìm được. 
 GV trình chiếu những từ ngữ này 
 lên màn hình.
 + Một số ( 2 - 3 ) HS đánh vần , 
 đọc trơn: mỗi HS chỉ đọc một số 
 từ ngữ . 
*HĐ2: Xác định những bài đọc viết về con 
vật, viết về cây cối hoặc về những sự vật 
khác trong chủ điểm Thiên nhiên kì 
thú:10’
- Chọn bài đọc thích nhất và nếu lí do lựa 
chọn . Đây là bài tập giúp HS nhớ lại và kết 
nối một số nội dung các em đã học . Qua đó 
, HS cũng có ý niệm về sự phân loại thế giới 
sinh vật , gồm con vật ( động vật ) , cây cối 
( thực vật ) ; và phân biệt sinh vật với những 
gì không thuộc sinh vật , VD : cầu vồng . - Một số HS trình bày kết quả 
GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc nhóm trước lớp . Một số HS khác nhận 
đôi . xét , đánh giá .
- GV và HS thống nhất câu trả lời đúng cho - GV và HS thống nhất câu trả lời 
câu hỏi đầu : Chúa tể rừng xanh ( con vật ) , đúng cho câu hỏi đầu
Cuộc thi tài năng của rừng xanh ( con vật) , 
Cây liễu dẻo da (cây cối) , Cầu vồng ( 
không phải con vật cũng không phải cây cối 
) . Riêng câu hỏi 4 ( Em thích bài đọc nào 
nhất ? Vì sao ? ) -Chú ý khuyến khích các em có những lí 
giải độc đáo , khác biệt
*HĐ3: Chọn từ ngữ chỉ thiên nhiên:9’
- GV nêu nhiệm vụ và cho HS làm việc - HS thực hiện nhiệm vụ
nhóm đôi để thực hiện nhiệm vụ . Một số ( 2-3 ) HS trình bày kết 
- GV có thể gợi ý : Trong các từ ngữ đã cho quả. - GV và HS thống nhất 
, từ ngữ nào chỉ những sự vật , hiện tượng phương án lựa chọn đúng . 
không do con người làm ra , tự nhiên mà có 
, VD : sông, núi
 TIẾT 2
*HĐ4:Viết vào vở 1-2 câu về thiên 
nhiên:17’
- GV gắn lên bảng hay trình chiếu một số - HS quan sát.
tranh ảnh về thiên nhiên, yêu cầu HS quan 
sát . 
- GV nêu một số câu hỏi gợi ý và yêu cầu - HS trao đổi về những gì các em 
HS làm việc nhóm đôi, trao đổi về những gì quan sát được
các em quan sát được. Nếu có điều kiện, có - Một số (2 - 3) HS trình bày trước 
thể thay tranh ảnh bằng video clip. lớp , mô tả thiên nhiên mà các em 
- GV nhắc lại những ý tưởng tốt, điều chỉnh quan sát được . Một số HS khác 
những mô tả sai lệch và có thể bổ sung nhận xét , đánh giá
những mô tả khác mà HS chưa nghĩ đến hay - Từng HS tự viết vào vở 1 - 2 câu 
chưa nêu ra. về thiên nhiên theo kết quả quan 
 sát riêng của mình. 
*HĐ5: Đọc mở rộng:14’
Trong buổi học trước , GV đã giao nhiệm - HS tìm đọc cuốn sách hoặc một 
vụ cho HS tìm đọc cuốn sách hoặc một bài bài viết về thiên nhiên
viết về thiên nhiên . GV có thể chuẩn bị một 
số cuốn sách hoặc bài viết phù hợp ( có thể - HS làm việc nhóm đói hoặc 
lấy từ tủ sách của lớp và cho HS đọc ngay nhóm 4
tại lớp. Các em nói về một số điều các em 
đã đọc, GV có thể nêu một số câu hỏi gợi ý - Một số ( 3 – 4 ) HS nói về một 
cho HS trao đổi: số điều các em đã đọc được trước 
 Nhờ đâu em có được cuốn sách ( bài viết ) lớp . Một số HS khác nhận xét , 
này ? đánh giá. 
Cuốn sách ( bài viết ) này viết về cái gì ? 
Có điều gì thú vị hay đáng chú ý trong cuốn 
sách ( bài viết ) này ? 
- GV nhận xét , đánh giá chung và khen 
ngợi những HS chia sẻ được những ý tưởng 
thú vị . Nói rõ các ưu điểm để HS cùng học 
hỏi . 
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:4’ 
GV tóm tắt lại nội dung chính; nhận xét , - HS lắng nghe. khen ngợi, động viên HS. 
IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. 
 ______________________________________ 
 Chiều thứ năm ngày 13 tháng 4 năm 2023
 Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Củng cố cách xem và đọc giờ đúng trên đồng hồ.
 -Thực hiện các thao tác tư duy nhìn đúng giờ đồng hồ ở mức độ đơn giản, 
quan sát tranh.
 2. Năng lực chung:
 Giao tiếp, diễn đạt, trình bày bằng lời nói khi trả lời cho bài toán. Rèn 
luyện tư duy.
 3. Phẩm chất:
 Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn, góp phần phát triển tư duy và suy 
luận, năng lực giao tiếp toán học.
 HSKT: Chú ý đọc yêu cầu bài giúp AB hoàn thành các bài tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: đèn soi, ti vi, máy tính.
 - HS : Luyện tập toán, bút.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu (3 phút)
GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
2. Hoạt động luyện tập, thực hành(29’)
* Tiết 2/Luyện tập toán (trang 45-46)
Bài 1/45: Quan sát tranh rồi viết số thích hợp 
vào chỗ chấm.
- Gọi HS nêu yêu cầu - HS nêu
- GV yêu cầu HS quan sát tranh - HS quan sát
- Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi - HS thực hiện. 
- GV quan sát, giúp đỡ những HS chậm. - HS chữa bài và sửa bài (nếu 
- GV đưa ra đáp án. sai).
Bài 2/45: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ 
giờ đúng.
- Gọi HS nêu yêu cầu - HS nêu
- GV HD HS làm bài - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS vẽ kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ - HS thực hiện. đúng
- GV quan sát, giúp đỡ những HS chậm.
- GV đưa ra đáp án. - HS chữa bài và sửa bài (nếu 
Bài 3/46: sai).
a. Viết vào chỗ chấm cho thích hợp.
- Gọi HS nêu yêu cầu - HS nêu
- GV cho HS quan sát tranh - HS quan sát
- GV HD HS làm bài - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS nêu đáp án - HS thực hiện. 
- GV quan sát, giúp đỡ những HS chậm. - HS chữa bài và sửa bài (nếu 
- GV đưa ra đáp án. sai).
b. Đ, S ?.
- Gọi HS nêu yêu cầu - HS nêu
- GV HD HS làm bài - HS lắng nghe
- Yêu cầu HS nêu đáp án - HS thực hiện. 
- GV quan sát, giúp đỡ những HS chậm. - HS chữa bài và sửa bài (nếu 
- GV đưa ra đáp án. sai).
Bài 4/46: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả 
lời.
a. Em nên đi ngủ vào lúc mấy giờ?
- Gọi HS nêu yêu cầu - HS nêu
- GV yêu cầu HS trả lời - HS thực hiện
- GV quan sát, giúp đỡ những HS chậm. - HS chữa bài và sửa bài (nếu 
- GV đưa ra đáp án. sai).
b. Em nên thức dậy vào lúc mấy giờ?
- Gọi HS nêu yêu cầu - HS nêu
- GV yêu cầu HS trả lời - HS thực hiện
- GV quan sát, giúp đỡ những HS chậm. - HS chữa bài và sửa bài (nếu 
- GV đưa ra đáp án. sai).
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm (3’)
- GV hỏi: Em đi học vào lúc mấy giờ? - HS thực hiện
- GV nhận xét chung giờ học, dặn dò HS - HS lắng nghe
- Xem bài giờ sau.
 __________________________________________________
 Hoạt động trải nghiệm
 BÀI 19: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP QUÊ EM (TIẾT 2)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 Qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 1. Năng lực đặc thù: 
 Kể được tên và lợi ích của một số loại cây trồng
 - Biết tên và đặc điểm các cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương
 - HS biết giới thiệu về sản phẩm em đã làm. - Phát triển năng lực Khoa học: có khả năng quan sát, nhận biết được các 
chi tiết trong tranh, clip, cảnh vật xung quanh và suy luận được từ các hình ảnh 
đã quan sát.
 - Có ý thức tìm hiểu về các thắng cảnh thiên nhiên và có thể giới thiệu về 
cảnh quan thiên nhiên của quê hương
 2.Năng lực chung:
 - Phát triển năng lực giao tiếp hợp tác, năng lực GQVĐ và sáng tạo, khả 
năng làm việc nhóm thông qua việc HS tham gia trò chơi, động não, thảo luận 
theo cặp, thảo luận nhóm, sắm vai, thực hành, suy ngẫm, khả năng nhận ra 
những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi.
 3. Phẩm chất: 
 Trách nhiệm: Có ý thức thực hiện những việc làm phù hợp theo độ tuổi 
để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Thiết bị phát nhạc, bài hát về các loại cây, về thiên nhiên 
phù hợp với HS lớp 1: Về với thiên nhiên (sáng tác: Hoàng Vũ) Tranh ảnh
 2. Học sinh: SGK, Nhớ lại các bài hát liên quan tới thiên nhiên.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
 TIẾT 2
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu:3’ 
- GV tổ chức cho HS hát và vận động tập -HS hát và vận động theo bài hát.
thể theo bài Quê hương tươi đẹp
+ Trong clip con quan sát được những - 2,3 HS trả lời.
cảnh đẹp nào?
2. Hoạt động luyện tập:17’
*Hoạt động 1: Thảo luận với bạn để tìm 
hiểu những cảnh đẹp của quê hương
 ❖ Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi để tìm - HS làm việc nhóm
hiểu những cảnh đẹp thiên nhiên nơi em VD: Xác định nơi em sống và học 
sống theo các gợi ý: tập Quận Ba Đình, Thành phố Hà 
- Em hiểu “Quê hương” là nói đến nơi nội
nào? - HS cũng có thể nêu địa danh quê 
 Vậy: Quê hương là nơi em được sinh nội, quê ngoại của em trên mọi 
ra, lớn lên và gắn bó với gia đình. miền đất nước Việt Nam.
+ Tên của cảnh đẹp thiên nhiên? - Kể được tên 1 số cảnh đẹp thiên 
+ Người dân quê em thường có hoạt động nhiên ở Hà Nội/ ở quê em.
gì tại đó? VD: Hồ Tây, Hồ Gươm, 
 - HS thảo luận (Nên sử dụng tranh ảnh đã chuẩn bị để hỗ trợ)
 ❖ Bước 2: Làm việc chung của toàn 
 lớp - Đại diện nhóm trình bày, cả lớp 
- GV yêu cầu đại diện nhóm chia sẻ về theo dõi, nhận xét.
cảnh quan thiên nhiên của quê hương VD: Chúng tôi xin giới thiệu với 
 các bạn về Hồ Gươm một cảnh 
 đẹp thiên nhiên nổi tiếng ở Hà 
 Nội. Người dân và du khách 
 thường đến đó ngắm cảnh, đi dạo 
 quanh hồ, thư giãn và chụp ảnh.
 - HS lắng nghe
- GV nhận xét, kết luận
* Hoạt động 2: Em tập làm hướng dẫn - Sắm vai HDV DL để giới thiệu 
viên du lịch về 1 cảnh đẹp quê hương em:
 ❖ Bước 1: Làm việc theo nhóm
- GV HD HS thảo luận về nội dung sẽ - HS lắng nghe, thảo luận nhóm 6
giới thiệu khi làm hướng dẫn viên du lịch + Chọn, nêu tên 1 cảnh đẹp thiên 
theo gợi ý: nhiên sẽ giới thiệu, nêu đặc điểm 
+ Tên của cảnh đẹp thiên nhiên, đặc điểm nổi bật của cảnh đẹp thiên nhiên 
nổi bật của cảnh đẹp thiên nhiên đó. đó
- Mời đại diện sắm vai hướng dẫn viên du + 1 HS trong nhóm xung phong 
lịch, các bạn còn lại sắm vai là khách du vào vai hướng dẫn viên du lịch, 
lịch các bạn còn lại sắm vai là khách 
 ❖ Bước 2: Làm việc chung cả lớp du lịch
- GV mời các nhóm lần lượt lên sắm vai, 
các nhóm còn lại chú ý lắng nghe. 
GV có thể hỗ trợ bằng clip hoặc tranh ảnh
- GV nhận xét cách giới thiệu của các - HS tham gia sắm vai
nhóm. - HS nhận xét nhóm vừa trình bày.
3. Hoạt động thực hành:12’
* Hoạt động 3: Làm thiệp hoặc vẽ tranh 
về cảnh đẹp thiên nhiên quê em.
- GV HD HS vẽ tranh về cảnh đẹp thiên - HS tham gia vẽ tranh
nhiên quê hương
- GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ với - HS lắng nghe
người thân về những gì em đã được trải 
nghiệm qua chủ đề, đồng thời hỏi người 
thân để biết thêm nhiều cảnh đẹp thiện 
nhiên của quê hương - GV dặn dò HS về nhà hoàn thiện tranh 
vẽ để giới thiệu với các bạn trong buổi 
sinh hoạt lớp tiếp theo.
Tổng kết:
- GV yêu cầu HS chia sẻ những điều thu - HS chia sẻ.
hoạch/ học được, rút ra được sau khi tham 
gia các hoạt động
- GV đưa ra thông điệp và yêu cầu HS 
nhắc lại để ghi nhớ: Em yêu và tự hào về 
cảnh đẹp thiên nhiên quê hương em.
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:3’
- Nhận xét tiết học - HS lắng nghe
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. 
 Hoạt động trải nghiệm
 SINH HOẠT LỚP: SƠ KẾT TUẦN. LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI
 SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: THIÊN NHIÊN TƯƠI ĐẸP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 Qua tiết học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 1. Năng lực đặc thù:
 - Giúp HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, 
nề nếp trong 1 tuần học tập vừa qua.
 - HS biết chia sẻ cảm xúc khi tập làm hướng dẫn viên du lịch.
 - Học sinh nhận thấy khi chào, cần lễ phép đối với người lớn tuổi, thân 
mật với bạn bè, em nhỏ.
 - Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ 
năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ 
năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 
 2. Năng lực chung:
 - Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ 
học tập.
 - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng 
dụng vào thực tế.
 3. Phẩm chất: - Có ý tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp 
tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền 
thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Băng đĩa nhạc, bông hoa khen thưởng
 2. Học sinh: 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch tuần sau:11’ 
1.1.Ổn định tổ chức:
- GVmời lớp trưởng lên ổn định lớp học. - HS hát một số bài hát.
1.2. Sơ kết tuần và thảo luận kế hoạch 
tuần sau
a/ Sơ kết tuần học
 - GV mời 1 HS lên điều hành. - HS điều hành.
- GV quan sát, lắng nghe và giúp HS thực - Lớp trưởng mời lần lượt các tổ 
hiện các hoạt động. trưởng lên báo cáo, nhận xét kết 
 quả thực hiện các mặt hoạt động 
 của lớp trong tuần qua.
 -Các tổ trưởng nêu ưu điểm và 
 tồn tại việc thực hiện hoạt động 
 của tổ.
 Sau báo cáo của mỗi tổ, các 
 thành viên trong lớp đóng góp ý 
 kiến.
 - Lớp trưởng tổng kết và đề xuất 
 tuyên dương cá nhân, nhóm, tổ 
 điển hình của lớp; đồng thời 
- Dựa trên những thông tin thu thập được về nhắc nhở nhóm, tổ nào cần hoạt 
hoạt động học tập và rèn luyện của lớp, giáo động tích cực, trách nhiệm hơn 
viên chủ nhiệm góp ý, nhận xét và đánh giá (nếu có).
về: - Lớp trưởng mời giáo viên chủ 
+ Nhắc nhở, uốn nắn điều chỉnh để rèn luyện nhiệm cho ý kiến.
kỹ năng tự quản cho lớp.
+ Phát hiện và tuyên dương, động viên kịp - HS nghe.
thời các cá nhân đã có sự cố gắng, phấn đấu 
trong tuần.
+ Nhắc nhở chung và nhẹ nhàng trên tinh thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ các - Lớp trưởng cảm ơn những ý 
em tiến bộ và hoàn thiện hơn trong học tập kiến nhận xét của GV và hứa sẽ 
và rèn luyện (không nêu cụ thể tên học cố gắng thực hiện tốt hơn.
sinh vi phạm hay cần nhắc nhở trước tập thể 
lớp).
b/ Xây dựng kế hoạch tuần tới
- Định hướng một số ND:
+ Nề nếp học tập và vui chơi
+ Các hoạt động sao, đội, trải nghiệm trong 
tuần tới. - Lớp trưởng yêu cầu các tổ 
+ Điều chỉnh, bổ sung các HĐ tuần vừa qua trưởng dựa vào nội dung cô giáo 
chưa hoàn thành (nếu có) vừa phổ biến, các tổ lập kế 
 - Giáo viên chốt lại và bổ sung kế hoạch cho hoạch, nhắc nhở các bạn trong tổ 
các tổ và cả lớp. cùng thực hiện. 
 -Lớp trưởng: mời giáo viên chủ 
 nhiệm cho ý kiến.
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:10’
* Sinh hoạt theo chủ đề 
 Quê hương tươi đẹp 
- GV tổ chức HS chia sẻ cảm xúc khi tập làm - HS xung phong chia sẻ cảm 
hướng dẫn viên du lịch xúc.
- GV yêu cầu HS giới thiệu với các bạn sản 
phẩm em đã làm (tranh vẽ) - HS tham gia triển lãm thiệp, 
- Khen ngợi các bạn đã hoàn thành tốt nhiệm tranh vẽ cảnh đẹp thiên nhiên 
vụ, biết cách vẽ và giới thiệu sản phẩm quê em.
 - HS giới thiệu với các bạn sản 
 phẩm em đã làm (thiệp, tranh vẽ)
* Đánh giá:
a) Cá nhân tự đánh giá
GV HD HS tự đánh giá theo các mức độ dưới - HS tự đánh giá.
đây:
-Tốt: Thực hiện tốt các yêu cầu sau:
+Biết được những cảnh đẹp thiên nhiên ở địa 
phương
+Giới thiệu được cảnh đẹp quê hương -Đạt: Thực hiện được các yêu cầu trên nhưng 
chưa thường xuyên
-Cần cố gắng: Chưa thực hiện được đầy đủ 
các yêu cầu trên, chưa thể hiện rõ, chưa 
thường xuyên
b) Đánh giá theo tổ/ nhóm - HS đánh giá lẫn nhau
-GV HD tổ trưởng/ nhóm trưởng điều hành 
để các thành viên trong tổ/ nhóm đánh giá lẫn 
nhau về các nội dung :
+Có biết và giới thiệu được cảnh đẹp thiên 
nhiên của quê hương không.
+Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự 
giác, hợp tác, có trách nhiệm, hay không.
c) Đánh giá chung của GV
GV dựa vào quan sát, tự đánh giá của từng cá - HS theo dõi, lắng nghe.
nhân và đánh giá của các tổ/nhóm để đưa ra 
nhận xét, đánh giá chung
3. GD NSTLVM: 12’
Hoạt động 1 : Nhận xét hành vi 
* Mục tiêu : Giúp HS nhận thấy cần lễ phép 
khi chào người lớn tuổi, thân mật khi chào 
bạn bè.
* Các bước tiến hành :
Bước 1 : GV tổ chức cho HS thực hiện phần 
Xem tranh, SHS trang 9, 10.
GV kết luận nội dung theo từng tranh.
Hoạt động 2 : Bày tỏ ý kiến 
* Mục tiêu : Giúp HS biết bày tỏ ý kiến với 
cách chào đúng, cách chào chưa đúng.
* Các bước tiến hành:
Bước 1: GV tổ chức cho HS thực hiện bài tập 
1, SHS trang 11.
- GV kết luận theo nội dung từng tranh - Bước 2: HS trình bày kết quả
Bước 3: GV liên hệ với thực tế của HS.
Hoạt động 3 : Trao đổi , thực hành 
* Mục tiêu : Giúp HS nhận biết và thực hiện 
chào mọi người đúng cách, đúng lúc.
* Các bước tiến hành :
Bước 1 : GV tổ chức cho HS thực hiện bài 
tập 2, SHS trang 12.
- Giáo viên kết luận theo từng tình huống.
Bước 3 : GV hướng dẫn HS rút ra ý 2 của lời khuyên, SHS trang 12.
Bước 4 : GV liên hệ nội dung lời khuyên với - Bước 2: HS trình bày kết quả
thực tế của HS.
Hoạt động 4 : Tổng kết bài 
- GV yêu cầu HS nhắc lại toàn bộ nội dung 
lời khuyên
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm:3’
- Nhận xét tiết học của lớp mình. - HS nhắc lại nội dung bài.
- GV dặn dò nhắc nhở HS
- Chuẩn bị bài 3 “Bữa ăn trong gia đình”.
 - HS lắng nghe
 IV. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
................................................................................................................................. 
 _________________________________
 Thứ sáu ngày 14 tháng 4 năm 2023
 Tiếng Việt
 ÔN TẬP ( 2 TIẾT)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Năng lực đặc thù:
 - HS biết sắp xếp các từ ngữ thành câu và viết vào vở.
 - Biết chọn đúng vần oanh hay anh để điền vào chỗ chấm
 - Chép được đoạn thơ vào vở.
 - Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết câu đã sắp xếp hoàn 
chỉnh; hoàn thiện từ ngữ dựa vào những vần cho sẵn và viết lại đúng từ ngữ đã 
hoàn thiện; viết một đoạn thơ ngắn. 
 2. Năng lực chung:
 Sắp xếp, chon và viết đúng theo yêu cầu và trình bày sạch sẽ
 3. Phẩm chất:
 Chăm chỉ: HS tích cực tham gia các hoạt động học. 
 HSKT: Chú ý đọc yêu cầu bài giúp AB hoàn thành các bài tập.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: Bút mực, vở ô li.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động mở đầu(3 phút)
 GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
 2. Hoạt động luyện tập, thực hành(30 phút):
 Hoạt động 1: Sắp xếp các từ ngữ thành câu và viết vào vở: 
+ vỉa hè, khi đi bộ, đi trên, em phải
+ đàn con, khen, nghe lời mẹ, dê mẹ, vì, biết, 
- Y/c HS làm việc nhóm đôi
- Gọi HS trình bày KQ - HS thực hiện
- GV đưa ra đáp án: - HS trình bày
+ Khi đi bộ em phải đi trên vỉa hè.
+ Dê mẹ khen đàn con vì biết nghe lời mẹ.
- Y/c HS viết câu vào vở. - HS viết
Hoạt động 2: Điền vần oanh hay anh? 
d . trại b .. chưng
cây ch kh . tay - HS thực hiện
- Y/c HS làm vào vở - HS trình bày
- Gọi HS trình bày KQ
- GV đưa ra đáp án:
Doanh trại; bánh chưng; cây chuối, khoanh 
tay
Hoạt động 3: Chép đoạn thơ sau:
 Gà con nhỏ xíu
 Lông vàng dễ thương
 Gặp ông trên đường
 Cháu chào ông ạ.
- Gọi HS đọc - 2-3 HS đọc
- Y/c HS viết câu vào vở. - HS viết
3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2’):
- GV hệ thống kiến thức đã học. - HS lắng nghe
- Dặn HS ôn lại bài ở nhà
 ____________________________________________________
 Kỹ năng sống
 TIẾT KIỆM THỨC ĂN
 _________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_30_thu_56_nam_hoc_2022_2023_hoan.docx