Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 10 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 10 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2022 Toán Bài 10: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Tìm kết quả phép cộng và giúp HS nhận biết bước đầu tính chất giao hoán của phép cộng dưới dạng công thức số. - Biết tính và tính được giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng (Theo thứ tự từ trái sang phải). - Bước đầu nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng qua các công thức số (dạng 3+4 = 4 + 3). Vận dụng tính chất này trong thực hành tinh. - Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn đề cần giải quyết bằng phép cộng. - Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của bài toán. - Năng lực giao tiếp : Biết trao đổi giúp đỡ nhau viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn đề cần giải quyết bằng phép cộng.Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu hỏi của 2. Năng lực chung: - Biết trao đổi, giúp đỡ nhau hoàn thành các bài tập nhận biết được ý nghĩa của Phép cộng tìm kết quả phép cộng và giúp HS nhận biết bước đầu tính chất giao hoán của phép cộng dưới dạng công thức số. 3. Phẩm chất: Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2, Học sinh: Bảng con , vở ô li, Bộ đồ dùng Toán 1 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động: 2’ - Ổn định - Giới thiệu bài 2.Hoạt động luyện tập: 22’ *Bài 1: Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - Hướng dẫn HS “mô tả nội dung” từng hình rồi tìm kết quả của phép tính. a) 6 quả cam - HS theo dõi vàng và 2 quả cam xanh là 8 quả cam (6 + 2 = 8, 2 + 6 = 8). - HS thực hiện - GV cho HS nhận xét kết quả của hai phép cộng đó: 6 + 2 và 2 + 6 cùng có kết quả bằng 8 để nhận ra 6 + 2 = 2 + 6 - GV cùng HS nhận xét - HS nhận xét *Bài 2:Tính nhẩm -GV nêu yêu cầu bài tập - GV có thể hướng dẫn HS làm theo từng cột - HS theo dõi và tìm kết quả phép tính thứ nhất dựa vào “đếm thêm” rồi suy ra kết quả phép tính thứ - Hs nêu hai trong cùng cột. - Hs nhận xét - Yêu cầu Hs nêu lần lượt các phép tính cộng - GV cùng HS nhận xét *Bài 3: Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn HS tìm ra kết quả của từng - HS theo dõi phép tính dựa vào “đếm thêm” hoặc phép - Hs thực hiên cộng đã biết. - HS nhận xét - HS thực hiên - Gv cùng Hs nhận xét *Bài 4: Số ? - GV nêu yêu cầu bài tập HS trả lời - GV ? Có 4 con bướm đang đậu và 4 con bướm bay tới . Hỏi có mấy con bướm? - HS thực hiện - HD HS thực hiện phép tính cộng. - HS nhận xét GV hướng dẫn tương tự với câu b) - HS thực hiện - GV cùng Hs nhận xét 4 .Củng cố: Trò chơi: Giải cứu thuyền gặp nạn: 5’ - HS lắng nghe - GV nêu giải thích nội dung trò chơi - HS chơi - HD HS nêu cách chơi - Nhận xét - GV tổ chức chơi - GV cùng HS giám sát và đánh giá - GV đánh giá chung, nhận xét IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. _________________________________________________________ Tiếng Việt BÀI 45: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - HS nắm vững cách đọc các vần ui, ưi, eo, ao, au, âu, êu, iu, ưu cách đọc các tiếng, từ ngữ, câu có các vần ui, ưi, eo, ao, au, âu, êu, iu, ưu, hiểu và trả lời được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc. - Biết cách nghe và kể câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng, trả lời câu hỏi về nội dung câu chuyện được nghe và kể lại câu chuyện. - HS phát triển kĩ năng viết thông qua viết câu có chứa một số âm - vần đã học. - HS phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng trả lời câu hỏi về những gì đã nghe và kể lại câu chuyện. 2. Năng lực chung: - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản. - Rèn luyện cho HS kĩ năng xử lí tình huống và giải quyết vấn đề thông qua câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng. 3. Phẩm chất: - Nhân ái : Cảm nhận được tình cảm của cô bé dành cho mẹ trong câu chuyện II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2. Học sinh: Tập viết, SHS. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TIẾT 1 1. Hoạt động ôn và khởi động: 3’ - HS viết ui, ưi, ao, eo, au, âu, êu, iu,ưu -HS viết 2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ: 8’ - GV yêu cầu HS đọc trơn các tiếng (cá nhân, -HS đọc nhóm), đọc đồng thanh (cả lớp). Ngoài những tiếng có trong SHS, nếu có thời gìan ôn luyện, GV có thể cho HS đọc thêm các tiếng chứa vần được học trong tuần: vui, ngửi, cao, mèo, cau, nấu, đếu, địu, mưu. - HS đọc - Đọc từ ngữ: HS (cá nhân) đọc thành tiếng các từ ngữ. GV có thể cho HS đọc một số từ ngữ; những từ ngữ còn lại HS tự đọc ở nhà. 3. Hoạt động đọc đoạn: 9’ HS đọc thầm cả đoạn, tìm tiếng có chứa các vần đã học trong tuần. - HS lắng nghe - GV đọc mẫu. - HS đọc - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng cả đoạn (theo cá nhân - GV hỏi HS một số câu hỏi về nội dung đã đọc: Nghỉ hè, nhà Hà đi đâu? -HS trả lời Hà ngắm mây mù khi nào? -HS trả lời Mùa hè ở Tam Đảo như thế nào? -HS trả lời - GV và HS thống nhất câu trả lời. 4. Hoạt động viết câu: 10’ - GV hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết 1, tập -Hs lắng nghe một câu “Tàu neo đậu ven b." chữ cỡ vừa trên một -HS viết dòng kẻ. Số lần lặp lại tuỳ thuộc vào thời gìan cho -HS nhận xét phép và tốc độ viết của HS. - GV quan sát và sửa lỗi cho HS. -HS lắng nghe TIẾT 2 5. Hoạt động kể chuyện: 27’ a. Văn bản SỰ TÍCH HOA CÚC TRẮNG Ngày xưa, có hai mẹ con đơn côi sống trong túp lều nhỏ. Người mẹ làm việc quá nhiều nên bị bệnh nặng. Nhà nghèo không có tiền mua thuốc cho mẹ, người con buồn rầu ngồi khóc. Một cụ gìà râu tóc bạc trắng đi qua. Sau khi nghe cô bé kể lại câu chuyện, cụ bảo cô hãy đi đến gốc cây cổ thụ đầu rừng tìm bông hoa cúc màu trắng, có bốn cánh để làm thuốc cứu mẹ. Cô bẻ đi vào rừng, đến cây chỗ cụ gìà chi và thấy một bông cúc trắng. Cô hái bông hoa, nâng niu trên tay như là vật quý. Đột nhiên, cô bé lại nghe thấy tiếng cụ gìà vầng vẳng dặn rằng: Bông hoa có bao nhiêu cánh thì mẹ của con sẽ sống được bấy nhiêu ngày. Suy nghĩ một lát rồi cô bé nhẹ nhàng xé từng cánh hoa ra thành rất nhiều sợi nhỏ. Từ bông hoa chỉ có bốn cánh, gìờ đã trở thành bông hoa có vô vàn cánh nhỏ. Cô bé mang bông hoa chạy nhanh về nhà chữa bệnh cho mẹ. Mẹ của cô khỏi bệnh. Đó chính là phần thưởng cho lòng hiếu thảo, dũng cảm và sự thông minh của cô bé. (Theo Truyện cổ tích Nhật Bản) b. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện. Lắn 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. HS trả lời. Đoạn 1: Từ đầu đến buồn rầu ngồi khóc. GV hỏi HS: 1. Truyện có mấy nhân vật? 2. Vì sao người mẹ bị ốm? Đoạn 2: Từ Một cụ gìà đến sống được bấy nhiêu ngày. GV hỏi HS: -Hs lắng nghe 3. Cô bé gặp ai? -Hs lắng nghe 4. Cụ gìà nói với cô bé điều gì? Đoạn 3: Tiếp theo cho đến hết. GV hỏi HS: 5. Cô bé đã làm gì để mẹ cô dưoc sống lâu? 6. Nhờ đâu người mẹ khỏi bệnh? -Hs trả lời - GV có thể tạo điều kiện cho HS được trao đổi -Hs trả lời nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể. c. HS kể chuyện -Hs trả lời - GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của -Hs trả lời tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS kể toàn bộ câu chuyện. GV cn tạo điều kiện cho HS để tìm ra -Hs trả lời câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của -Hs trả lời câu chuyện được kể. -HS kể 6. Hoạt động vận dụng trải nghiệm: 2’ - GV nhận xét chung gìờ học, khen ngợi và động viên HS. GV cho một số từ ngữ có những vần vừa ôn và HS đặt câu với những từ ngữ đó hoặc chơi trò chơi phù hợp (nếu còn thời gian). GV lưu ý HS -HS kể ôn lại các vần vừa học và khuyến khích HS thực hành gìao tiếp ở nhà; kể cho người thân trong gìa đình hoặc bạn bè câu chuyện Sự tích hoa cúc -HS lắng nghe trắng. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. _________________________________ Chiều thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2022 Luyện Tiếng Việt LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Giúp HS củng cố về đọc, viết các vần đã học trong tuần au, âu, êu, iu, ưu. - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp. - Hoàn thành các bài trong vở Tập viết - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần đã học trong tuần. 2. Năng lực chung: Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn thành bài viết trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động(3 phút) GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát 2. Hoạt động luyện tập(25 phút): Hoạt động 1: Ôn đọc 1. Đọc - GV trình chiếu: au, âu, êu, iu, ưu. - HS đọc: cá nhân. - GV nhận xét, sửa phát âm. 2. Đọc các từ ngữ trong vở Tập viết: - GV yêu cầu HS mở vở Tập viết đọc các - HS đọc: 3-4 HS từ cần viết trong bài Hoạt động 2: Ôn viết 1. Hướng dẫn viết: - GV hướng dẫn HS viết vào vở ô li: au, - HS viết vở ô ly. âu, êu, iu, ưu,lau, lâu, nêu, rìu, lựu.Mỗi chữ (từ) 1 dòng. - GV nhắc HS tư thế ngồi, cách cầm bút của HS khi viết. - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng. 2. Chấm bài: - HS ghi nhớ. - GV yêu cầu HS nhờ bố (mẹ) chụp bài gửi cho cô để cô KT, nhận xét. 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2 phút): - HS lắng nghe - GV hệ thống kiến thức đã học. - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. _______________________________ Tự học LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Giúp HS củng cố về đọc, viết các vần, chữ đã học trong tuần: au, âu, êu, iu, ưu, ơi,ao, eo. - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần, chữ đã học trong tuần. - Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn thành bài viết trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: bảng phụ 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của gìáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động Khởi động GV cho cả lớp hát - HS hát 2. Luyện tập 1. Đọc ôn lại bài 43,44. - H S đọc SGK - GV trình chiếu: au, âu, êu, iu, ưu, - HS đọc CN ơi,ao, eo. - GV nhận xét, sửa phát âm. 2. Luyện viết GV viết bảng - HS viết vở ô ly. au, âu, êu, iu, ưu, ơi, ao, eo.quả lựu. Mỗi chữ 1 dòng. - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng - Hướng dẫn viết vào bảng con các vần đã học HS viết vở các từ trên, mỗi từ (chữ) 1 dòng GV theo dõi sửa sai - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng. - HS ghi nhớ.. GV thu bài nhận xét 3. Vận dụng Tìm từ chữa tiếng có vần: au, âu, êu, iu, ưu, ơi, ao, eo. - HS ghép Yêu cầu thực hành trên bảng cài - GV hệ thống kiến thức đã học. - Về nhà nói câu có chứa vần đã học cho - HS lắng nghe thực hiện. người than nghe. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY . ___________________________ Hoạt động trải nghiệm Bài 6: THỰC HIỆN NĂM ĐIỀU BÁC HỒ DẠY I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau: - Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước. - Nhớ, đọc thuộc lòng Năm điểu Bác Hồ dạy và xác định được những biểu hiện cụ thể cần phải làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. - Tự đánh giá được những việc đã làm được và những việc cẩn cố gắng trong thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy. Biết cách rèn luyện thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy để trở thành đội viên - HS phát triển hiểu biết ban đầu về chuẩn mực hành vi đạo đức, sự cần thiết thực hiện theo các chuẩn mực đó, phát triển năng lực tư duy 2.Năng lực chung: Góp phần hình thành và phát triển các năng lực năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. 3. Phẩm chất: Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính. 2. Học sinh: SGK, VBT, điện thoại.. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động: 3’ - GV mở nhạc bài “Ai yêu nhi đồng bằng - HS nghe nhạc và hát theo. Bác Hồ Chí Minh” cho cả lớp nghe. Các em cảm thấy như thế nào khi nghe và - HS nhắc lại tên bài. hát bài hát này? -Các em có muốn làm theo những lời Bác Hồ đạy không? - Chuyển ý, giới thiệu bài học ngày hôm nay của chúng ta là bài: Thực hiện năm điều Bác Hồ dạy. 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: 12’ Tìm hiểu năm điều Bác Hồ dạy. - GV yêu cầu HS nêu 5 điều Bác Hồ dạy mà em biết. HS nêu theo hình thức cá nhân Sau đó, GVchốt lại Năm điểu Bác Hồ dạy 1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bảo; 2. Học tập tốt, lao động tốt; 3. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt; 4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt; 5, Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm. - Kể một số việc em đã làm theo Năm điều Bác Hồ dạy. - Lựa chọn hành vi phù hợp với điều Bác dạy: GV đưa ra một số tranh tình huống và --HS làm việc theo nhóm 4, 2 các điều Bác Hồ dạy, hs lên sắp xếp tranh nhóm lên thi gắn tranh phù hợp cho phù hợp với điều Bác Hồ dạy + tranh 1: ủng hộ đồng bào lũ lụt +tranh 2: hăng hái phát biểu +tranh 3: không bắt nạt bạn +tranh 4: trực nhật lớp +tranh 5: nhặt được của rơi trả lại người mất HS quan sát tranh cùng thảo luận -GV Chia lớp thành 5 hoặc 10 nhóm (tuỳ nhóm đóng kịch theo các tình theo sĩ số của lớp, sao cho mỗi nhóm không huống trong tranh mình bốc thăm được quá 6 em). Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Mỗi nhóm Hs nhóm khác trả lời nội dung lên bôc thăm 1 bức tranh trong sgk, thảo tranh của nhóm bạn. luận và đóng vai lại bức tranh đó để hs dưới lớp đoán xem bức tranh thể hiện điều dạy nào của Bác Hồ Hs dưới lớp kể cho các bạn về những điều em đã làm theo Năm điểu Bác Hồ dạy. 1/ Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào là biết giúp đỡ người gặp khó khăn. 2/Học tập tốt, lao động tốt là biết học bài làm bài đầy đủ, giúp đỡ mẹ việc nhà 3/Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt là trật tự trong lớp, trong lúc thảo luận, không tranh bạn đánh bạn. 4/Giữ gìn vệ sinh thật tốt là luôn rửa tay thường xuyên, áo quần sạch sẽ gọn gàng. 5/Khiêm tốn thật thà dũng cảm là GV chốt: Thông qua việc hiểu rõ được ý biết nhận lỗi khi làm sai. nghĩa của 5 điều Bác Hồ dạy, các em hãy Đại diện nhóm trình bày trước lớp phấn đấu, nỗ lực để trưởng thành, là những người con ngoan, trò giỏi, những người góp phần đưa đất nước ngày một phát triển vững mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu. 3. Hoạt động luyện tập: 13’ Sắm vai thực hành làm quen với bạn mới GV tổ chức cho HS sắm vai xử lí từng tình HS quan sát, trả lời cá nhân câu huống được nêu trong hoạt động thực hành hỏi. ở SGK theo các bước sau: Tranh 1: Một bạn nhỏ thấy tiền của Gv yêu cầu HS quan sát lần lượt 2 bức ai đánh rơi. tranh. Tranh 2: Trời lạnh, bạn nhỏ không chịu đánh răng rửa mặt GV đặt câu hỏi HS thấy gì qua các bức tranh GV chia lớp thành các 6 nhóm tùy theo tình hình lớp. HS thảo luận nhóm. Nhóm 1,2,3 thảo luận tranh số 1 đóng vai và Đại diện từng nhóm lên trước lớp giải quyết tình huống. sắm vai xử lí tình huống. Các bạn trong lớp quan sát và đưa ra ý kiến Tình huống: Vào giờ ra chơi, em thấy tiền ai nhận xét cách giải quyết tình dánh rơi. Em sẽ làm gì lúc đó? huống của nhóm vừa thực hiện. Nhóm 4,5,6: Một buổi sáng trời lạnh, bé Tình huống 1: Em phải trả lại tiên Lan làm không chịu rửa mặt. Nếu em là chị rơi cho người mất bằng cách đưa ( anh) bé Lan, em sẽ nói gì với bé Lan. cô hay đưa cho giám thị. ( theo GV nêu tình huống, dành thời gian cho HS điều 5) trao đổi trong nhóm để đưa ra cách Tình huống 2: Em nên giữ vệ sinh giảiquyết tình huống và phân công bạn sắm sạch sẽ thân thể ( theo điều 4) vai. -GV yêu cầu HS thể hiện sự đồng tình hoặc không đồng tình với cách giải quyết của nhóm bạn bằng cách giơ thẻ hoặc giơ tay. 4. Hoạt động vận dụng: 4’ Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy. GV yêu cầu HS nhắc lại 5 điều Bác hồ dạy. - HS nhắc lại 5 điều Bác hồ dạy. GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ cho Ba mẹ và - HS nhờ ba mẹ phối hợp giúp đỡ nhờ ba mẹ nhắc nhở HS làm tốt 5 điều Bác mình thực hiện tốt 5 điều Bác dạy Hồ dạy. ở nhà. Tổng kết: -GV yêu cẩu HS chia sẻ những điều thu hoạch được sau khi tham gia các hoạt động. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022 Tiếng Việt LUYỆN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù - Giúp HS củng cố về đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần đã học trong tuần. 2. Năng lực chung Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. 3. Phẩm chất: - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn thành bài viết trong vở. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên:Bộ đồ dùng 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động khởi động GV cùng HS thực hiện một bài hát - HS hát 2. Hoạt động luyện tập Hoạt động 1: Luyện tập Đọc - GV tổ chức cho HS luyện đọc lại các âm, các - HS đọc: cá nhân. bài đọc trong tuần 10 - GV nhận xét, sửa phát âm. - HS đọc: - Gv sử dụng sơ đồ tư duy để củng lại các bài học trong tuần ui Hs quan sát và thực hiện ưi theo sự gợi ý của gv ao eo au âu êu iu ưu Hoạt động 2: Vận dụng Điền vào chỗ chấm au, âu hay êu Con tr .. - r .. củ HS quan sát chú t - HS tìm kết quả - GV viết lên bảng - HS báo cáo kết quả - Yêu cầu hs thảo luận - GV chốt lại, yêu cầu HS đọc - HS đọc 2. GV đọc, HS viết vào vở các từ đó 3. Củng cố dặn dò: Gv nhận xét, đánh giá tiết học, dặn dò HS - HS lắng nghe IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................................................................................................................................. ______________________________________ Hoạt động trải nghiệm SINH HOẠT SAO: SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau: 1. Năng lực đặc thù: - HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp trong 1 tuần học tập vừa qua. - GDHS chủ đề Truyền thống trường em - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện. - Rèn kĩ năng kể chuyện, sắm vai, lắng nghe, tự tin, hợp tác và giải quyết vấn đề; 2. Năng lực chung: Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản. 3. Phẩm chất: Rèn ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV :băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng - HS: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động khởi động: 3’ -GV yêu cầu HS hát bài: “Quả” - HS hát theo hướng dẫn của GV 2.Hoạt động luyện tập: 10’ * Hoạt động 1: Sơ kết tuần học -GV tổng kết tuần học, nhắc nhở, tuyên dương, khen thưởng cho HS học tập tốt -HS lắng nghe trong tuần, trọng tâm các mảng: + Nền nếp, kỷ luật khi sinh hoạt dưới cờ. +Nền nếp mặc đồng phục và chuẩn bị đồ dùng học tập. + Nền nếp giữ vệ sinh cá nhân và trường, - Lớp trưởng mời lần lượt các tổ lớp . trưởng lên báo cáo, nhận xét kết quả thực hiện các mặt hoạt động của lớp trong tuần qua. +Sau báo cáo của mỗi tổ trưởng, các thành viên trong lớp đóng góp ý kiến. - Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần làm việc của các tổ trưởng. - GV góp ý, nhận xét và đánh giá về: + Phương pháp làm việc của Cán bộ lớp; - Lớp trưởng tổng kết và đề xuất tuyên điều chỉnh để rèn luyện kỹ năng tự quản dương cá nhân, nhóm, ban điển hình cho lớp. của lớp; đồng thời nhắc nhở nhóm, + Phát hiện và tuyên dương, động viên kịp ban nào cần hoạt động tích cực, trách thời các cá nhân đã có sự cố gắng phấn đấu nhiệm hơn (nếu có). trong tuần. + Nhắc nhở chung và nhẹ nhàng trên tinh - Lớp trưởng mời GV cho ý kiến. thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ - HS lắng nghe các em tiến bộ và hoàn thiện hơn trong học tập và rèn luyện + Tiếp tục rút kinh nghiệm với những kết quả đạt được đồng thời định hướng kế hoạch hoạt động tuần tiếp theo. 3.Hoạt động vận dụng: 17’ * Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch tuần tới - GV mời lớp trưởng lên ổn định, điều hành - Lớp trưởng yêu cầu các tổ trưởng lớp dựa vào nội dung GV vừa phổ biến, lập kế hoạch thực hiện. - Các tổ trưởng thảo luận đề ra kế hoạch tuần tới với nhiệm vụ phải thực hiện và mục tiêu phấn đấu đạt được trên tinh thần khắc phục những mặt yếu kém tuần qua và phát huy những lợi thế đạt được của tập thể lớp; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ. - Lần lượt các tổ trưởng báo cáo kế hoạch tuần tới. - Tập thể lớp trao đổi, góp ý kiến và thống nhất phương án thực hiện. - Lớp trưởng: Nhận xét chung tinh thần làm việc và kết qủa thảo luận của các tổ trưởng. - GV nhận xét, tuyên dương - Lớp trưởng: mời GV cho ý kiến. * Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề GV cho HS chia sẻ những điểu em đã thực hiện theo Năm điểu Bác Hồ day. - GV phát bảng kiểm cho HS và hướng dẫn HS sử dụng bảng kiểm: Mỗi ngày em thực HS thảo luận nhóm, điền phiếu bảng hiện được những biểu hiện nào của Năm kiểm. điểu Bác Hồ dạy thì đánh dấu vào các dòng tương ứng với biểu hiện. Mỗi lần thực hiện được, đánh một dấu X để cuối tuần có thể tổng kết được bao nhiêu lần em thực hiện tốt từng nội dung trong Năm điểu Bác Hồ dạy. * Hoạt động 3: Đánh giá GV hướng dẫn HS cách đánh giá theo các nội dung: - Có biết thể hiện thái độ thân thiện, kính trọng, lễ phép với thầy cô và bạn bè. Thực hiện được Năm điều Bác Hồ dạy hay không? - Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không? HS tự đánh giá theo các mức độ dưới 1. Tự đánh giá đây: -Tốt: Thực hiện thường xuyên được các yêu cầu sau: -Kể được những việc cần làm theo Năm điểu Bác Hồ dạy. -Thực hiện được Năm điểu Bác Hồ dạy hằng ngày. -Đạt:Thực hiện được các yêu cầu trên nhưng chưa thường xuyên -Cần cố gắng: Chưa thực hiện được đầy đủ các yêu cầu trên, chưa thể hiện rõ, chưa thường xuyên - HS đánh giá theo nhóm : 2. Đánh giá theo nhóm Nhóm 4: 1 bạn tự đánh giá bản thân nói cho 3 bạn trong nhóm và đánh giá 3 bạn trong nhóm của mình - GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_10_thu_56_nam_hoc_2022_2023_hoan.docx