Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 10 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam

docx 17 trang Hải Thư 26/08/2025 190
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 10 (Thứ 5+6) - Năm học 2022-2023 - Hoàng Thị Hồ Lam", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 10
 Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2022
 Toán
 Bài 10: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 10 (TIẾT 5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Tìm kết quả phép cộng và giúp HS nhận biết bước đầu tính chất giao hoán 
của phép cộng dưới dạng công thức số.
 - Biết tính và tính được giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng 
(Theo thứ tự từ trái sang phải). 
 - Bước đầu nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng qua các công thức 
số (dạng 3+4 = 4 + 3). Vận dụng tính chất này trong thực hành tinh.
 - Viết được phép cộng phù hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực 
tế có vấn đề cần giải quyết bằng phép cộng.
 - Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu 
hỏi của bài toán.
 - Năng lực giao tiếp : Biết trao đổi giúp đỡ nhau viết được phép cộng phù 
hợp với tranh ảnh, hình vẽ hoặc tình huống thực tế có vấn đề cần giải quyết bằng 
phép cộng.Nêu được bài toán phù hợp với tranh vẽ, mô hình đã có; trả lời được câu 
hỏi của 
 2. Năng lực chung: 
 - Biết trao đổi, giúp đỡ nhau hoàn thành các bài tập nhận biết được ý nghĩa 
của Phép cộng tìm kết quả phép cộng và giúp HS nhận biết bước đầu tính chất 
giao hoán của phép cộng dưới dạng công thức số.
 3. Phẩm chất: 
 Chăm chỉ : Rèn luyện tính cẩn thận ,nhanh nhẹn.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1.Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2, Học sinh: Bảng con , vở ô li, Bộ đồ dùng Toán 1
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động: 2’
- Ổn định
- Giới thiệu bài
2.Hoạt động luyện tập: 22’
*Bài 1: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS “mô tả nội dung” từng hình 
rồi tìm kết quả của phép tính. a) 6 quả cam 
 - HS theo dõi
vàng và 2 quả cam xanh là 8 quả cam (6 + 2 
= 8, 2 + 6 = 8). - HS thực hiện
- GV cho HS nhận xét kết quả của hai phép 
cộng đó: 6 + 2 và 2 + 6 cùng có kết quả bằng 8 để nhận ra 6 + 2 = 2 + 6 
- GV cùng HS nhận xét
 - HS nhận xét
*Bài 2:Tính nhẩm 
-GV nêu yêu cầu bài tập
- GV có thể hướng dẫn HS làm theo từng cột - HS theo dõi
và tìm kết quả phép tính thứ nhất dựa vào 
“đếm thêm” rồi suy ra kết quả phép tính thứ - Hs nêu
hai trong cùng cột. - Hs nhận xét
- Yêu cầu Hs nêu lần lượt các phép tính cộng
- GV cùng HS nhận xét
*Bài 3: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS tìm ra kết quả của từng - HS theo dõi
phép tính dựa vào “đếm thêm” hoặc phép - Hs thực hiên
cộng đã biết. - HS nhận xét
- HS thực hiên
- Gv cùng Hs nhận xét
*Bài 4: Số ?
- GV nêu yêu cầu bài tập HS trả lời
- GV ? Có 4 con bướm đang đậu và 4 con 
bướm bay tới . Hỏi có mấy con bướm? - HS thực hiện
- HD HS thực hiện phép tính cộng. - HS nhận xét
GV hướng dẫn tương tự với câu b)
- HS thực hiện
- GV cùng Hs nhận xét
4 .Củng cố: Trò chơi: Giải cứu thuyền gặp 
nạn: 5’ - HS lắng nghe
- GV nêu giải thích nội dung trò chơi - HS chơi 
- HD HS nêu cách chơi - Nhận xét
- GV tổ chức chơi 
- GV cùng HS giám sát và đánh giá
- GV đánh giá chung, nhận xét
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 _________________________________________________________
 Tiếng Việt BÀI 45: ÔN TẬP VÀ KỂ CHUYỆN
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - HS nắm vững cách đọc các vần ui, ưi, eo, ao, au, âu, êu, iu, ưu cách đọc 
các tiếng, từ ngữ, câu có các vần ui, ưi, eo, ao, au, âu, êu, iu, ưu, hiểu và trả lời 
được các câu hỏi có liên quan đến nội dung đã đọc.
 - Biết cách nghe và kể câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng, trả lời câu 
hỏi về nội dung câu chuyện được nghe và kể lại câu chuyện.
 - HS phát triển kĩ năng viết thông qua viết câu có chứa một số âm - vần đã 
học.
 - HS phát triển kĩ năng nghe và nói thông qua hoạt động nghe và kể câu 
chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng trả lời câu hỏi về những gì đã nghe và kể lại 
câu chuyện. 
 2. Năng lực chung: 
 - Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực 
ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản.
 - Rèn luyện cho HS kĩ năng xử lí tình huống và giải quyết vấn đề thông qua 
câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng.
 3. Phẩm chất: 
 - Nhân ái : Cảm nhận được tình cảm của cô bé dành cho mẹ trong câu 
chuyện
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: Tập viết, SHS.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 TIẾT 1
1. Hoạt động ôn và khởi động: 3’ 
- HS viết ui, ưi, ao, eo, au, âu, êu, iu,ưu -HS viết
2. Hoạt động đọc âm, tiếng, từ ngữ: 8’
- GV yêu cầu HS đọc trơn các tiếng (cá nhân, -HS đọc
nhóm), đọc đồng thanh (cả lớp). Ngoài những 
tiếng có trong SHS, nếu có thời gìan ôn luyện, GV 
có thể cho HS đọc thêm các tiếng chứa vần được 
học trong tuần: vui, ngửi, cao, mèo, cau, nấu, đếu, 
địu, mưu. - HS đọc
- Đọc từ ngữ: HS (cá nhân) đọc thành tiếng các từ ngữ. GV có thể cho HS đọc một số từ ngữ; những 
từ ngữ còn lại HS tự đọc ở nhà.
3. Hoạt động đọc đoạn: 9’
 HS đọc thầm cả đoạn, tìm tiếng có chứa các vần 
đã học trong tuần. - HS lắng nghe
- GV đọc mẫu. - HS đọc
- GV yêu cầu HS đọc thành tiếng cả đoạn (theo cá 
nhân
- GV hỏi HS một số câu hỏi về nội dung đã đọc: 
Nghỉ hè, nhà Hà đi đâu? -HS trả lời
Hà ngắm mây mù khi nào? -HS trả lời
Mùa hè ở Tam Đảo như thế nào? -HS trả lời
- GV và HS thống nhất câu trả lời.
4. Hoạt động viết câu: 10’
- GV hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết 1, tập -Hs lắng nghe
một câu “Tàu neo đậu ven b." chữ cỡ vừa trên một -HS viết 
dòng kẻ. Số lần lặp lại tuỳ thuộc vào thời gìan cho -HS nhận xét
phép và tốc độ viết của HS.
- GV quan sát và sửa lỗi cho HS. -HS lắng nghe
 TIẾT 2
5. Hoạt động kể chuyện: 27’
a. Văn bản
SỰ TÍCH HOA CÚC TRẮNG
 Ngày xưa, có hai mẹ con đơn côi sống trong túp 
lều nhỏ. Người mẹ làm việc quá nhiều nên bị bệnh 
nặng. Nhà nghèo không có tiền mua thuốc cho mẹ, 
người con buồn rầu ngồi khóc.
 Một cụ gìà râu tóc bạc trắng đi qua. Sau khi nghe 
cô bé kể lại câu chuyện, cụ bảo cô hãy đi đến gốc 
cây cổ thụ đầu rừng tìm bông hoa cúc màu trắng, có bốn cánh để làm thuốc cứu mẹ. Cô bẻ đi vào 
rừng, đến cây chỗ cụ gìà chi và thấy một bông cúc 
trắng. Cô hái bông hoa, nâng niu trên tay như là 
vật quý. Đột nhiên, cô bé lại nghe thấy tiếng cụ 
gìà vầng vẳng dặn rằng: Bông hoa có bao nhiêu 
cánh thì mẹ của con sẽ sống được bấy nhiêu ngày.
 Suy nghĩ một lát rồi cô bé nhẹ nhàng xé từng 
cánh hoa ra thành rất nhiều sợi nhỏ. Từ bông hoa 
chỉ có bốn cánh, gìờ đã trở thành bông hoa có vô 
vàn cánh nhỏ. Cô bé mang bông hoa chạy nhanh 
về nhà chữa bệnh cho mẹ. Mẹ của cô khỏi bệnh. 
Đó chính là phần thưởng cho lòng hiếu thảo, dũng 
cảm và sự thông minh của cô bé.
(Theo Truyện cổ tích Nhật Bản)
b. GV kể chuyện, đặt câu hỏi và HS trả lời 
Lần 1: GV kể toàn bộ câu chuyện.
Lắn 2: GV kể từng đoạn và đặt câu hỏi. HS trả lời.
Đoạn 1: Từ đầu đến buồn rầu ngồi khóc. GV hỏi 
HS:
1. Truyện có mấy nhân vật?
2. Vì sao người mẹ bị ốm?
Đoạn 2: Từ Một cụ gìà đến sống được bấy nhiêu 
ngày. GV hỏi HS: -Hs lắng nghe
3. Cô bé gặp ai? -Hs lắng nghe
4. Cụ gìà nói với cô bé điều gì?
Đoạn 3: Tiếp theo cho đến hết. GV hỏi HS:
5. Cô bé đã làm gì để mẹ cô dưoc sống lâu?
6. Nhờ đâu người mẹ khỏi bệnh? -Hs trả lời
- GV có thể tạo điều kiện cho HS được trao đổi -Hs trả lời
nhóm để tìm ra câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của câu chuyện được kể.
c. HS kể chuyện -Hs trả lời
- GV yêu cầu HS kể lại từng đoạn theo gợi ý của -Hs trả lời
tranh và hướng dẫn của GV. Một số HS kể toàn bộ 
câu chuyện. GV cn tạo điều kiện cho HS để tìm ra -Hs trả lời
câu trả lời phù hợp với nội dung từng đoạn của -Hs trả lời
câu chuyện được kể. -HS kể
6. Hoạt động vận dụng trải nghiệm: 2’
- GV nhận xét chung gìờ học, khen ngợi và động 
viên HS. GV cho một số từ ngữ có những vần vừa 
ôn và HS đặt câu với những từ ngữ đó hoặc chơi 
trò chơi phù hợp (nếu còn thời gian). GV lưu ý HS -HS kể
ôn lại các vần vừa học và khuyến khích HS thực 
hành gìao tiếp ở nhà; kể cho người thân trong gìa 
đình hoặc bạn bè câu chuyện Sự tích hoa cúc -HS lắng nghe
trắng.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 _________________________________
 Chiều thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2022
 Luyện Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 - Giúp HS củng cố về đọc, viết các vần đã học trong tuần au, âu, êu, iu, ưu.
 - Rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp.
 - Hoàn thành các bài trong vở Tập viết
 - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần đã học 
trong tuần.
 2. Năng lực chung:
 Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản. 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, vở Tập viết.
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động(3 phút)
 GV cho HS múa hát một bài - HS múa hát
 2. Hoạt động luyện tập(25 phút):
 Hoạt động 1: Ôn đọc 
 1. Đọc 
 - GV trình chiếu: au, âu, êu, iu, ưu. - HS đọc: cá nhân.
 - GV nhận xét, sửa phát âm.
 2. Đọc các từ ngữ trong vở Tập viết: 
 - GV yêu cầu HS mở vở Tập viết đọc các - HS đọc: 3-4 HS
 từ cần viết trong bài 
 Hoạt động 2: Ôn viết 
 1. Hướng dẫn viết:
 - GV hướng dẫn HS viết vào vở ô li: au, - HS viết vở ô ly.
 âu, êu, iu, ưu,lau, lâu, nêu, rìu, lựu.Mỗi 
 chữ (từ) 1 dòng.
 - GV nhắc HS tư thế ngồi, cách cầm bút 
 của HS khi viết.
 - Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng.
 2. Chấm bài:
 - HS ghi nhớ.
 - GV yêu cầu HS nhờ bố (mẹ) chụp bài 
 gửi cho cô để cô KT, nhận xét.
 3. Hoạt động vận dụng trải nghiệm(2 
 phút): - HS lắng nghe
 - GV hệ thống kiến thức đã học.
 - Dặn HS luyện viết lại bài ở nhà
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.................................................................................................................................
 _______________________________ Tự học
 LUYỆN TẬP CHUNG
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 - Giúp HS củng cố về đọc, viết các vần, chữ đã học trong tuần: au, âu, êu, iu, 
ưu, ơi,ao, eo.
 - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần, chữ 
đã học trong tuần.
 - Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản.
 - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên: bảng phụ
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của gìáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
Khởi động 
GV cho cả lớp hát - HS hát
2. Luyện tập
1. Đọc ôn lại bài 43,44. - H S đọc SGK
- GV trình chiếu: au, âu, êu, iu, ưu, - HS đọc CN
ơi,ao, eo.
- GV nhận xét, sửa phát âm.
2. Luyện viết
GV viết bảng - HS viết vở ô ly.
 au, âu, êu, iu, ưu, ơi, ao, eo.quả lựu.
Mỗi chữ 1 dòng.
- Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng
- Hướng dẫn viết vào bảng con các vần 
đã học
HS viết vở các từ trên, mỗi từ (chữ) 1 
dòng
GV theo dõi sửa sai
- Quan sát, nhắc nhở HS viết đúng.
 - HS ghi nhớ..
GV thu bài nhận xét
3. Vận dụng 
Tìm từ chữa tiếng có vần: au, âu, êu, iu, ưu, ơi, ao, eo. - HS ghép
Yêu cầu thực hành trên bảng cài
- GV hệ thống kiến thức đã học.
- Về nhà nói câu có chứa vần đã học cho - HS lắng nghe thực hiện.
người than nghe.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
 .
 ___________________________
 Hoạt động trải nghiệm
 Bài 6: THỰC HIỆN NĂM ĐIỀU BÁC HỒ DẠY
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù:
 Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 - Biết Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước.
 - Nhớ, đọc thuộc lòng Năm điểu Bác Hồ dạy và xác định được những biểu 
hiện cụ thể cần phải làm theo Năm điều Bác Hồ dạy.
 - Tự đánh giá được những việc đã làm được và những việc cẩn cố gắng 
trong thực hiện Năm điều Bác Hồ dạy. Biết cách rèn luyện thực hiện Năm điều 
Bác Hồ dạy để trở thành đội viên
 - HS phát triển hiểu biết ban đầu về chuẩn mực hành vi đạo đức, sự cần thiết 
thực hiện theo các chuẩn mực đó, phát triển năng lực tư duy
 2.Năng lực chung: 
 Góp phần hình thành và phát triển các năng lực năng lực tự chủ và tự học, 
năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
 3. Phẩm chất: 
 Góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm 
chỉ, trung thực, trách nhiệm.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính.
 2. Học sinh: SGK, VBT, điện thoại..
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động: 3’ - GV mở nhạc bài “Ai yêu nhi đồng bằng - HS nghe nhạc và hát theo.
Bác Hồ Chí Minh” cho cả lớp nghe.
Các em cảm thấy như thế nào khi nghe và 
 - HS nhắc lại tên bài.
hát bài hát này?
-Các em có muốn làm theo những lời Bác 
Hồ đạy không?
- Chuyển ý, giới thiệu bài học ngày hôm nay 
của chúng ta là bài: Thực hiện năm điều Bác 
Hồ dạy. 
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: 12’
Tìm hiểu năm điều Bác Hồ dạy.
- GV yêu cầu HS nêu 5 điều Bác Hồ dạy mà 
em biết.
 HS nêu theo hình thức cá nhân
 Sau đó, GVchốt lại Năm điểu Bác Hồ dạy
 1. Yêu Tổ quốc, yêu đồng bảo;
 2. Học tập tốt, lao động tốt;
 3. Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt;
 4. Giữ gìn vệ sinh thật tốt;
 5, Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.
- Kể một số việc em đã làm theo Năm điều 
Bác Hồ dạy.
- Lựa chọn hành vi phù hợp với điều Bác 
dạy: GV đưa ra một số tranh tình huống và --HS làm việc theo nhóm 4, 2 
các điều Bác Hồ dạy, hs lên sắp xếp tranh nhóm lên thi gắn tranh phù hợp
cho phù hợp với điều Bác Hồ dạy
+ tranh 1: ủng hộ đồng bào lũ lụt
+tranh 2: hăng hái phát biểu
+tranh 3: không bắt nạt bạn
+tranh 4: trực nhật lớp
+tranh 5: nhặt được của rơi trả lại người mất
 HS quan sát tranh cùng thảo luận 
-GV Chia lớp thành 5 hoặc 10 nhóm (tuỳ nhóm đóng kịch theo các tình 
theo sĩ số của lớp, sao cho mỗi nhóm không huống trong tranh mình bốc thăm 
 được
quá 6 em). Giao nhiệm vụ cho các nhóm: Mỗi nhóm Hs nhóm khác trả lời nội dung 
lên bôc thăm 1 bức tranh trong sgk, thảo tranh của nhóm bạn.
luận và đóng vai lại bức tranh đó để hs dưới 
lớp đoán xem bức tranh thể hiện điều dạy 
nào của Bác Hồ
Hs dưới lớp kể cho các bạn về những điều 
em đã làm theo Năm điểu Bác Hồ dạy.
 1/ Yêu Tổ quốc, Yêu đồng bào là 
 biết giúp đỡ người gặp khó khăn.
 2/Học tập tốt, lao động tốt là biết 
 học bài làm bài đầy đủ, giúp đỡ mẹ 
 việc nhà
 3/Đoàn kết tốt, kỉ luật tốt là trật tự 
 trong lớp, trong lúc thảo luận, 
 không tranh bạn đánh bạn.
 4/Giữ gìn vệ sinh thật tốt là luôn 
 rửa tay thường xuyên, áo quần sạch 
 sẽ gọn gàng.
 5/Khiêm tốn thật thà dũng cảm là 
GV chốt: Thông qua việc hiểu rõ được ý biết nhận lỗi khi làm sai.
nghĩa của 5 điều Bác Hồ dạy, các em hãy Đại diện nhóm trình bày trước lớp
phấn đấu, nỗ lực để trưởng thành, là những 
người con ngoan, trò giỏi, những người góp 
phần đưa đất nước ngày một phát triển vững 
mạnh, sánh vai với các cường quốc năm 
châu. 
3. Hoạt động luyện tập: 13’
Sắm vai thực hành làm quen với bạn mới
GV tổ chức cho HS sắm vai xử lí từng tình HS quan sát, trả lời cá nhân câu 
huống được nêu trong hoạt động thực hành hỏi.
ở SGK theo các bước sau: Tranh 1: Một bạn nhỏ thấy tiền của 
Gv yêu cầu HS quan sát lần lượt 2 bức ai đánh rơi.
tranh. Tranh 2: Trời lạnh, bạn nhỏ không chịu đánh răng rửa mặt
GV đặt câu hỏi HS thấy gì qua các bức tranh
GV chia lớp thành các 6 nhóm tùy theo tình 
hình lớp. HS thảo luận nhóm. 
Nhóm 1,2,3 thảo luận tranh số 1 đóng vai và Đại diện từng nhóm lên trước lớp 
giải quyết tình huống. sắm vai xử lí tình huống. Các bạn 
 trong lớp quan sát và đưa ra ý kiến 
Tình huống: Vào giờ ra chơi, em thấy tiền ai 
 nhận xét cách giải quyết tình 
dánh rơi. Em sẽ làm gì lúc đó?
 huống của nhóm vừa thực hiện.
Nhóm 4,5,6: Một buổi sáng trời lạnh, bé 
 Tình huống 1: Em phải trả lại tiên 
Lan làm không chịu rửa mặt. Nếu em là chị 
 rơi cho người mất bằng cách đưa 
( anh) bé Lan, em sẽ nói gì với bé Lan.
 cô hay đưa cho giám thị. ( theo 
GV nêu tình huống, dành thời gian cho HS điều 5)
trao đổi trong nhóm để đưa ra cách 
 Tình huống 2: Em nên giữ vệ sinh 
giảiquyết tình huống và phân công bạn sắm 
 sạch sẽ thân thể ( theo điều 4)
vai. 
 -GV yêu cầu HS thể hiện sự đồng 
 tình hoặc không đồng tình với cách 
 giải quyết của nhóm bạn bằng cách 
 giơ thẻ hoặc giơ tay.
4. Hoạt động vận dụng: 4’
Thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy.
GV yêu cầu HS nhắc lại 5 điều Bác hồ dạy. - HS nhắc lại 5 điều Bác hồ dạy.
GV yêu cầu HS về nhà chia sẻ cho Ba mẹ và - HS nhờ ba mẹ phối hợp giúp đỡ 
nhờ ba mẹ nhắc nhở HS làm tốt 5 điều Bác mình thực hiện tốt 5 điều Bác dạy 
Hồ dạy. ở nhà.
Tổng kết:
-GV yêu cẩu HS chia sẻ những điều thu 
hoạch được sau khi tham gia các hoạt động.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................
..................................................................................................................................... .....................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022
 Tiếng Việt
 LUYỆN TẬP
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1. Năng lực đặc thù
 - Giúp HS củng cố về đọc, viết các âm - chữ đã học trong tuần 
 - Phát triển kĩ năng đọc và viết thông qua hoạt động đọc, viết các vần đã 
học trong tuần.
 2. Năng lực chung
 Rèn luyện cho HS kĩ năng đọc và viết cơ bản.
 3. Phẩm chất:
 - Chăm chỉ: Luyện đọc và viết theo yêu cầu của GV, biết sửa sai và hoàn 
thành bài viết trong vở.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 1. Giáo viên:Bộ đồ dùng 
 2. Học sinh: bảng con , phấn, bộ đồ dùng, 
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
 1. Hoạt động khởi động 
 GV cùng HS thực hiện một bài hát - HS hát
 2. Hoạt động luyện tập 
 Hoạt động 1: Luyện tập
 Đọc 
 - GV tổ chức cho HS luyện đọc lại các âm, các - HS đọc: cá nhân.
 bài đọc trong tuần 10
 - GV nhận xét, sửa phát âm. - HS đọc: 
 - Gv sử dụng sơ đồ tư duy để củng lại các bài 
 học trong tuần
 ui Hs quan sát và thực hiện 
 ưi theo sự gợi ý của gv
 ao
 eo
 au âu
 êu
 iu
 ưu
 Hoạt động 2: Vận dụng
 Điền vào chỗ chấm au, âu hay êu
 Con tr .. -
 r .. củ HS quan sát
 chú t - HS tìm kết quả
 - GV viết lên bảng - HS báo cáo kết quả
 - Yêu cầu hs thảo luận
 - GV chốt lại, yêu cầu HS đọc - HS đọc
 2. GV đọc, HS viết vào vở các từ đó
 3. Củng cố dặn dò: 
 Gv nhận xét, đánh giá tiết học, dặn dò HS - HS lắng nghe
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
 .................................................................................................................................
 ______________________________________
 Hoạt động trải nghiệm
 SINH HOẠT SAO: SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI.
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 Xác định rõ qua bài học này HS đạt được các yêu cầu sau:
 1. Năng lực đặc thù: 
 - HS biết được những ưu điểm và hạn chế về việc thực hiện nội quy, nề nếp 
trong 1 tuần học tập vừa qua.
 - GDHS chủ đề Truyền thống trường em
 - Biết được bổn phận, trách nhiệm xây dựng tập thể lớp vững mạnh, hoàn 
thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện.
 - Rèn kĩ năng kể chuyện, sắm vai, lắng nghe, tự tin, hợp tác và giải quyết 
vấn đề; 
 2. Năng lực chung:
 Hình thành một số kỹ năng về xây dựng tập thể, kỹ năng tổ chức, kỹ năng 
lập kế hoạch, kỹ năng điều khiển và tham gia các hoạt động tập thể, kỹ năng nhận 
xét và tự nhận xét; hình thành và phát triển năng lực tự quản.
 3. Phẩm chất: Rèn ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể, có ý thức 
hợp tác, tính tích cực, tự giác trong hoạt động tập thể, ý thức giữ gìn, phát huy 
truyền thống tốt đẹp của tập thể, phấn đấu cho danh dự của lớp, của trường. 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 - GV :băng đĩa nhạc, bảng phụ tổ chức trò chơi, bông hoa khen thưởng 
 - HS:
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS 
1. Hoạt động khởi động: 3’
-GV yêu cầu HS hát bài: “Quả” - HS hát theo hướng dẫn của GV
2.Hoạt động luyện tập: 10’
* Hoạt động 1: Sơ kết tuần học
-GV tổng kết tuần học, nhắc nhở, tuyên 
dương, khen thưởng cho HS học tập tốt -HS lắng nghe
trong tuần, trọng tâm các mảng:
+ Nền nếp, kỷ luật khi sinh hoạt dưới cờ.
+Nền nếp mặc đồng phục và chuẩn bị đồ 
dùng học tập.
+ Nền nếp giữ vệ sinh cá nhân và trường, - Lớp trưởng mời lần lượt các tổ 
lớp .
 trưởng lên báo cáo, nhận xét kết quả 
 thực hiện các mặt hoạt động của lớp 
 trong tuần qua.
 +Sau báo cáo của mỗi tổ trưởng, các 
 thành viên trong lớp đóng góp ý kiến.
 - Lớp trưởng nhận xét chung tinh thần 
 làm việc của các tổ trưởng.
- GV góp ý, nhận xét và đánh giá về:
+ Phương pháp làm việc của Cán bộ lớp; - Lớp trưởng tổng kết và đề xuất tuyên 
điều chỉnh để rèn luyện kỹ năng tự quản dương cá nhân, nhóm, ban điển hình 
cho lớp. của lớp; đồng thời nhắc nhở nhóm, 
+ Phát hiện và tuyên dương, động viên kịp ban nào cần hoạt động tích cực, trách 
thời các cá nhân đã có sự cố gắng phấn đấu nhiệm hơn (nếu có).
trong tuần.
+ Nhắc nhở chung và nhẹ nhàng trên tinh - Lớp trưởng mời GV cho ý kiến.
thần góp ý, động viên, sửa sai để giúp đỡ - HS lắng nghe
các em tiến bộ và hoàn thiện hơn trong học 
tập và rèn luyện 
+ Tiếp tục rút kinh nghiệm với những kết 
quả đạt được đồng thời định hướng kế 
hoạch hoạt động tuần tiếp theo. 3.Hoạt động vận dụng: 17’
* Hoạt động 1: Xây dựng kế hoạch tuần tới
- GV mời lớp trưởng lên ổn định, điều hành - Lớp trưởng yêu cầu các tổ trưởng 
lớp dựa vào nội dung GV vừa phổ biến, 
 lập kế hoạch thực hiện. 
 - Các tổ trưởng thảo luận đề ra kế 
 hoạch tuần tới với nhiệm vụ phải thực 
 hiện và mục tiêu phấn đấu đạt được 
 trên tinh thần khắc phục những mặt 
 yếu kém tuần qua và phát huy những 
 lợi thế đạt được của tập thể lớp; phân 
 công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành 
 viên trong tổ.
 - Lần lượt các tổ trưởng báo cáo kế 
 hoạch tuần tới.
 - Tập thể lớp trao đổi, góp ý kiến và 
 thống nhất phương án thực hiện. 
 - Lớp trưởng: Nhận xét chung tinh 
 thần làm việc và kết qủa thảo luận của 
 các tổ trưởng.
- GV nhận xét, tuyên dương - Lớp trưởng: mời GV cho ý kiến.
* Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề
GV cho HS chia sẻ những điểu em đã thực 
hiện theo Năm điểu Bác Hồ day.
- GV phát bảng kiểm cho HS và hướng dẫn 
HS sử dụng bảng kiểm: Mỗi ngày em thực HS thảo luận nhóm, điền phiếu bảng 
hiện được những biểu hiện nào của Năm 
 kiểm.
điểu Bác Hồ dạy thì đánh dấu vào các dòng 
tương ứng với biểu hiện. Mỗi lần thực hiện 
được, đánh một dấu X để cuối tuần có thể 
tổng kết được bao nhiêu lần em thực hiện 
tốt từng nội dung trong Năm điểu Bác Hồ 
dạy.
 * Hoạt động 3: Đánh giá
GV hướng dẫn HS cách đánh giá theo các 
nội dung:
- Có biết thể hiện thái độ thân thiện, kính 
trọng, lễ phép với thầy cô và bạn bè. Thực hiện được Năm điều Bác Hồ dạy hay không?
- Thái độ tham gia hoạt động có tích cực, tự 
giác, hợp tác, trách nhiệm, hay không? HS tự đánh giá theo các mức độ dưới 
 1. Tự đánh giá đây:
 -Tốt: Thực hiện thường xuyên được các 
 yêu cầu sau:
 -Kể được những việc cần làm theo Năm 
 điểu Bác Hồ dạy.
 -Thực hiện được Năm điểu Bác Hồ dạy 
 hằng ngày.
 -Đạt:Thực hiện được các yêu cầu trên 
 nhưng chưa thường xuyên
 -Cần cố gắng: Chưa thực hiện được đầy 
 đủ các yêu cầu trên, chưa thể hiện rõ, 
 chưa thường xuyên
 - HS đánh giá theo nhóm :
 2. Đánh giá theo nhóm Nhóm 4: 1 bạn tự đánh giá bản thân 
 nói cho 3 bạn trong nhóm và đánh giá 
 3 bạn trong nhóm của mình
- GV tổng hợp ý kiến, tuyên dương
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_10_thu_56_nam_hoc_2022_2023_hoan.docx