Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 33: Trời nóng. Trời rét - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- GV cho HS quan sát tranh theo nhóm 2HS
+ Tranh nào vẽ cảnh trời nóng? Tranh nào vẽ cảnh trời rét? Vì sao em biết?
+ Nêu những gì bạn cảm thấy khi trời nóng, khi trời rét?
- GV cho từng nhóm lên trình bày
- GV: Trời nóng em thấy trong người toát mồ hôi. Nên mặc quần áo mỏng và mát. Trời rét làm cho chân tay tê cóng, người run lên, mặc nhiều quần áo.
Hoạt động 2: Thực hành
- Cho HS thực hành sắm vai khi trời nóng, trời rét
- GV nhận xét chung
Hoạt động 3: Củng cố
- Em vừa học bài gì?
- Trò chơi: Cho HS hô khẩu hiệu trời nóng, trời lạnh rồi cá nhân đưa ra đồ vật tương ứng với thời tiết đó.
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục.
Tự nhiên và xã hội Trời nóng. Trời rét I/ Mục tiêu: Giúp HS - Nhận biết và mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nóng, rét. - Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khỏe trong những ngày nóng rét. - GD HS có ý thức giữ gìn sức khỏe khi trời nóng, trời rét. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa. - SGK. III/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời: + Dựa vào dấu hiệu nào để biết được trời lặng gió hay trời có gió? + Khi có gió to, em nên làm gì? Vì sao? - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét - GV cho HS quan sát tranh theo nhóm 2HS + Tranh nào vẽ cảnh trời nóng? Tranh nào vẽ cảnh trời rét? Vì sao em biết? + Nêu những gì bạn cảm thấy khi trời nóng, khi trời rét? - GV cho từng nhóm lên trình bày - GV: Trời nóng em thấy trong người toát mồ hôi. Nên mặc quần áo mỏng và mát. Trời rét làm cho chân tay tê cóng, người run lên, mặc nhiều quần áo. Hoạt động 2: Thực hành - Cho HS thực hành sắm vai khi trời nóng, trời rét - GV nhận xét chung Hoạt động 3: Củng cố - Em vừa học bài gì? - Trò chơi: Cho HS hô khẩu hiệu trời nóng, trời lạnh rồi cá nhân đưa ra đồ vật tương ứng với thời tiết đó. - Nhận xét, tuyên dương, giáo dục. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về ôn lại bài đã học; xem trước bài: Thời tiết - Hát - HS trả lời, bạn nhận xét - Nhắc tựa bài - HS thảo luận nhóm và lên trình bày trước lớp - Nhóm khác nhận xét - Lắng nghe - HS thực hành, lớp nhận xét - HS nêu - Tham gia trò chơi
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_33_troi_nong_troi_ret_nam.doc