Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 30: Trời nắng, trời mưa - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 30: Trời nắng, trời mưa - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung

- Giới thiệu bài, ghi bảng.

- GV chia lớp làm 4 nhóm, cho HS dán các tranh ảnh về trời nắng, trời mưa

- Cho các nhóm trình bày sản phẩm

- Nhận xét, tuyên dương.

- GV kết luận: Khi trời nắng, bầu trời trong xanh, có mây trắng.Mặt trời chói sáng, nắng vàng chiếu xuống mọi vật, đường khô ráo. Khi trời mưa, có nhiều giọt nước rơi, bầu trời phủ đầy mây xám nên không thấy mặt trời, nước mưa làm ướt đướng và mọi vật ở ngoài trời.

- GV cho HS hỏi và trả lời nhau câu hỏi trong SGK:

+ Vì sao khi đi dưới trời nắng em phải đội nón?

+ Để không bị ướt khi đi dưới trời mưa em phải làm gì?

- Cho HS lên trước lớp sử dụng dụng cụ khi đi dưới trời nắng, trời mưa, nói vì sao em sử dụng dụng cụ đó.

- GV kết luận: Khi đi dưới trời nắng phải nhớ đội nón để kông bị cảm nắng. Khi đi dưới trời mưa nhớ mặc áo mưa, đội nón, che dù để không bị ướt dẫn đến bệnh.

 

doc 2 trang thuong95 3230
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự nhiên xã hội Lớp 1 - Tuần 30: Trời nắng, trời mưa - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Thị Hồng Nhung", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tự nhiên và xã hội
Trời nắng, trời mưa
I/ Mục tiêu:
- HS nhận biết ở mức độ đơn giản về hiện tượng thời tiết: nắng, mưa.
- HS biết sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả ở mức độ đơn giản của hiện tượng thời tiết: nắng, mưa. Biết cách ăn mặc và giữ gìn sức khỏe trong những ngày nắng, mưa.
- Giáo dục HS có ý thức bảo vệ sức khỏe khi đi dưới trời nắng, trời mưa; phòng tránh các rủi ro do thiên tai của sự biến đổi khí hậu gây ra.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh họa.
- SGK, sưu tầm tranh ảnh về trời nắng, trời mưa
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Nêu câu hỏi, gọi HS trả lời:
+ Động vật có đặc điểm chung gì?
+ Thực vật có đặc điểm chung gì?
+ Động vật và thực vật khác nhau chỗ nào?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài, ghi bảng.
- GV chia lớp làm 4 nhóm, cho HS dán các tranh ảnh về trời nắng, trời mưa
- Cho các nhóm trình bày sản phẩm
- Nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Khi trời nắng, bầu trời trong xanh, có mây trắng.Mặt trời chói sáng, nắng vàng chiếu xuống mọi vật, đường khô ráo. Khi trời mưa, có nhiều giọt nước rơi, bầu trời phủ đầy mây xám nên không thấy mặt trời, nước mưa làm ướt đướng và mọi vật ở ngoài trời.
- GV cho HS hỏi và trả lời nhau câu hỏi trong SGK:
+ Vì sao khi đi dưới trời nắng em phải đội nón?
+ Để không bị ướt khi đi dưới trời mưa em phải làm gì?
- Cho HS lên trước lớp sử dụng dụng cụ khi đi dưới trời nắng, trời mưa, nói vì sao em sử dụng dụng cụ đó.
- GV kết luận: Khi đi dưới trời nắng phải nhớ đội nón để kông bị cảm nắng. Khi đi dưới trời mưa nhớ mặc áo mưa, đội nón, che dù để không bị ướt dẫn đến bệnh.
- Tổ chức trò chơi “Trời nắng, trời mưa”
- Nhận xét, tuyên dương, GDHS.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn thực hành những điều đã học, quan sát bầu trời.
- Hát
- HS trả lời, bạn nhận xét
- Nhắc tựa
- 4 nhóm trình bày các hình ảnh sưu tầm vào giấy khổ to
- Đại diện nhóm trình bày, nói dấu hiệu của trời nắng, trời mưa
- Nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Hỏi – đáp nhóm đôi
- HS thực hiện, nêu ý kiến
- Lắng nghe
- Tham gia trò chơi
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_nhien_xa_hoi_lop_1_tuan_30_troi_nang_troi_mua_nam.doc