Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 34 - Năm học 2024-2025

doc 4 trang Hải Thư 13/11/2025 90
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 34 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 34 
 Thứ Hai ngày 12 tháng 05 năm 2025
Tiết 6: TỰ HỌC
 TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp HS hoàn thành các bài còn lại trong ngày. 
- HS tự luyện đọc trơn cả bài: Lớn lên bạn làm gì?.
- Biết đọc và nghỉ hơi đúng dấu câu
- HS viết và làm đúng bài tập điền vần ( ăt/ ăc) và BT sắp xếp từ thành câu..
- Viết đúng tốc độ, cự li, trình bày đẹp.
- Luyện toán về củng cố kiến thức vể số và chữ số trong phạm vi 10, xếp thứ tự 
và so sánh số.
- Rèn cho HS kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề, tính tự giác, chăm chỉ. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Ti vi, máy soi, máy tính, BT Toán, chữ mẫu.
- HS: Bảng phấn, vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’)
- GV cùng cả lớp hát để khởi động bài: - HS hát
Hoa lá mùa xuân
2. Tự học:
* GV giao việc: - HS lắng nghe
- Yêu cầu hoàn thành BT trong ngày
a. Ôn luyện lại bài đọc: Lớn lên bạn 
làm gì?( 10 - 12’)
- GV yêu cầu HS mở SGK đọc bài: - HS mở SGK
Lớn lên bạn làm gì?
- GV gọi HS đọc thành tiếng một lần - HS đọc nhẩm theo.
toàn bài 
* Luyện đọc đoạn:
- Yêu cầu HS tự đọc nối tiếp các khổ - HS luyện đọc nối tiếp các khổ thơ 
thơ. theo nhóm 2.
* Đọc cả bài: - HS đọc tiếng kết hợp với phân tích 
 tiếng theo bàn.
- GV yêu cầu HS tự luyện đọc cả bài. - HS tự luyện đọc cả bài.
- GV quan sát, giúp đỡ HS đọc chậm.
b. Luyện làm BT chính tả ( 18- 20’)
- GV đưa bài lên màn hình: - HS quan sát.
Bài 1: Điền vần ăt hay ăc vào chỗ 
trống:
a) Bầu trời mùa hè xanh ng........
 - HS làm bài.
b) M...... hồ lăn tăn gợn sóng.
c) Chiếc xe gặp trục tr......trên đường.
d) Nó th.... mắc về bài toán.
Bài 2: Sắp xếp các từ ngữ thành câu và 
viết lại câu: kiến trúc sư, thích, em, trở thành, khi 
 lớn lên
 - GV hướng dẫn HS cách trình bày bài.
 - Kiểm tra tư thế ngồi viết của học sinh 
 .- Cho HS tự làm bài cá nhân.
 - GV quan sát giúp đỡ học sinh, chú ý 
 các em viết chậm.
 - GV chấm, chữa cá nhân.
 c. Làm BT Toán ( 10 - 12’)
 - GV cho HS làm bảng con: Khoanh 
 vào chữ đặt trước câu trả lời đúng:
 + Các số 8, 4, 7, 1, 9 được sắp xếp theo 
 thứ tự từ bé đến lớn: - HS thực hiện
A. 1, 4, 8, 7, 9 
B. 9, 8, 7, 4, 1
C. 1, 4, 7, 8, 9
 + Lúc đầu cành trên có 7 con chim, 
 cành dưới có 5 con chim. Sau đó có 1 
 con chim bay từ cành trên xuống cành 
 dưới. Khi đó:
A. Số chim ở cành trên nhiều hơn.
B. Số chim ở cành dưới nhiều hơn.
C. Số chim ở hai cành bằng nhau.
 ? BT củng cố kiến thức gì?
 3. Củng cố, dặn dò ( 1-2’)
 - GV nhận xét ý thức tự học của HS.
 -Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự - HS nêu
 học tốt. -HS lắng nghe.
 *Điều chỉnh sau tiết dạy:
 __________________________________________________________
 Thứ Ba ngày 13 tháng 05 năm 2025
 Tiết 7: TỰ HỌC
 TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 - Giúp HS hoàn thành các bài còn lại trong ngày. 
 - HS tự luyện đọc trơn cả bài: Ruộng bậc thang ở Sa Pa.
 - Biết đọc và nghỉ hơi đúng dấu câu
 - HS viết và làm đúng bài tập điền vần ( ang/ an, uông/ uôn, ương/ươn) và BT 
 sắp xếp từ thành câu..
 - Viết đúng tốc độ, cự li, trình bày đẹp.
 - Luyện toán về thực hiện tính (tính nhẩm) các phép cộng, trừ trong phạm vi 10 
 (dựa vào bảng cộng, trừ trong phạm vi 10), so sánh các số trong phạm vi 10. 
 - Rèn cho HS kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề, tính tự giác, chăm chỉ. 
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Ti vi, máy soi, BT Toán, chữ mẫu.
 - HS: Bảng phấn, vở ô li
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’) - GV cùng cả lớp hát để khởi động bài: - HS hát
 Hoa lá mùa xuân
 2. Tự học:
 * GV giao việc: - HS lắng nghe
 - Yêu cầu hoàn thành BT trong ngày
 a. Ôn luyện lại bài đọc: Ruộng bậc 
 thang ở Sa Pa.( 10 - 12’)
 - GV yêu cầu HS mở SGK đọc bài: - HS mở SGK
 Ruộng bậc thang ở Sa Pa.
 - GV gọi HS đọc thành tiếng một lần - HS đọc nhẩm theo.
 toàn bài 
 * Luyện đọc đoạn:
 - Yêu cầu HS tự đọc nối tiếp các đoạn. - HS luyện đọc nối tiếp các đoạn theo 
 * Đọc cả bài: nhóm 2.
 - HS đọc tiếng kết hợp với phân tích 
 tiếng theo bàn.
 - GV yêu cầu HS tự luyện đọc cả bài. - HS tự luyện đọc cả bài.
 - GV quan sát, giúp đỡ HS đọc chậm.
 b. Luyện làm BT chính tả ( 18- 20’)
 - GV đưa bài lên màn hình: - HS quan sát.
 Bài 1: Điền vào chỗ trống:
 a) ang hay an?
 L....... em có lũy tre xanh.
 - HS làm bài.
 b) uông hay uôn?
 R........ lúa chín trông như một tấm 
 thảm vàng khổng lồ.
 c) ương hay ươn?
 Đường lên Sa Pa quanh co, uốn l......
 Bài 2: Sắp xếp các từ ngữ thành câu và 
 viết lại câu:
 a) Sa Pa, thích, khách, đến, du lịch.
 b) đẹp, nước ta, nhiều, cảnh, có
 c) ruộng bậc thang, rực rỡ, đẹp, mùa 
 lúa chín, vào
 - GV hướng dẫn HS cách trình bày bài.
 - Kiểm tra tư thế ngồi viết của học sinh 
 .- Cho HS tự làm bài cá nhân.
 - GV quan sát giúp đỡ học sinh, chú ý 
 các em viết chậm.
 - GV chấm, chữa cá nhân.
 - HS thực hiện
 c. Làm BT Toán ( 10 - 12’)
 - GV cho HS làm bảng con: Chọn và 
 viết đáp án đúng:
 5 + 2 10 - 5
A. C. =
 4 + 3 9 - 1
A. > B. < C. =
 + Các số còn thiếu trong dãy số 
 9, ,7, , 5, ., 3, ..là A. 2,4,6,8 B. 8,6,4,2
 ? BT củng cố kiến thức gì?
 3. Củng cố, dặn dò ( 1-2’)
 - GV nhận xét ý thức tự học của HS. - HS nêu
 -Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự -HS lắng nghe.
 học tốt.
 *Điều chỉnh sau tiết dạy:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_hoc_tieng_viet_toan_1_tuan_34_nam_hoc_2024_2025.doc