Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 24 - Năm học 2024-2025

doc 3 trang Hải Thư 13/11/2025 20
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 24 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 19
 Thứ hai ngày 03 tháng 03 năm 2025
Tiết 6: TỰ HỌC
 TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp HS hoàn thành các bài còn lại trong ngày. 
- HS tự luyện đọc trơn cả bài: Cây bàng và lớp học.
- Biết đọc và nghỉ hơi đúng dấu câu
- HS viết đúng, đủ 2 khổ thơ đầu.
- Viết đúng tốc độ, cự li, trình bày đẹp.
- Luyện toán về so sánh các đồ vật bằng cách đo độ dài.
- Rèn cho HS kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề, tính tự giác, chăm chỉ. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Ti vi, máy soi, BT Toán, chữ mẫu.
- HS: Bảng phấn, vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’)
- GV cùng cả lớp hát để khởi động bài: - HS hát
Hoa lá mùa xuân
2. Tự học:
* GV giao việc: 
- Yêu cầu hoàn thành BT trong ngày - HS lắng nghe
a. Ôn luyện lại bài đọc: Cây bàng và 
lớp học. ( 15 - 17’)
- GV yêu cầu HS mở SGK đọc bài: - HS mở SGK
Cây bàng và lớp học.
- GV đọc thành tiếng một lần toàn bài - HS đọc nhẩm theo.
 * HS tự luyện đọc dòng thơ:
 - Yêu cầu HS tự luyện đọc câu theo - HS tự luyện đọc câu theo nhóm 2.
nhóm 2.
* Luyện đọc khổ thơ: - HS luyện đọc khổ thơ.
- Yêu cầu HS tự đọc nối tiếp khổ theo - HS đọc tiếng kết hợp với phân tích 
bàn. tiếng theo bàn.
* Đọc cả bài:
- GV yêu cầu HS tự luyện đọc cả bài. - HS tự luyện đọc cả bài.
- GV quan sát, giúp đỡ HS đọc chậm.
b. Luyện viết chính tả: Cây bàng và 
lớp học. ( 15- 17’)
- GV chép mẫu đoạn chép trên bảng -HS quan sát.
phụ.
- Hướng dẫn viết từ khó: xòe ra, sớm -HS tự phân tích tiếng khó.
mai, quên, nắng.
- GV hướng dẫn HS cách trình bày bài. -HS quan sát.
- Kiểm tra tư thế ngồi viết của học sinh 
- Cho HS tự nhìn bài mẫu để viết. -HS tự chép bài.
- GV quan sát giúp đỡ học sinh, chú ý 
các em viết chậm. c. Làm BT Toán ( 10 - 12’) - HS thực hiện
- GV cho HS làm bảng con.
Đo độ dài chiếc bút mực và chiếc 
thước kẻ của em ( bằng thước thẳng có 
chia vạch cm)? Đồ vật nào dài hơn, đồ 
vật nào ngắn hơn? - HS: Cách đo độ dài của một vật và so 
? BT củng cố kiến thức gì? sánh...
3. Củng cố, dặn dò ( 1-2’)
- GV nhận xét ý thức tự học của HS. - HS lắng nghe.
-Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự 
học tốt.
 _____________________________________________________________
 Thứ ba ngày 04 tháng 03 năm 2025
Tiết 7: TỰ HỌC
 TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Giúp HS hoàn thành các bài còn lại trong ngày. 
- HS tự luyện đọc trơn cả bài: Bác trống trường.
- Biết đọc và nghỉ hơi đúng dấu câu
- HS viết đúng, đủ 3 câu đầu.
- Viết đúng tốc độ, cự li, trình bày đẹp.
- Luyện toán về so sánh các đồ vật bằng cách đo độ dài.
- Rèn cho HS kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề, tính tự giác, chăm chỉ. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Ti vi, máy soi, BT Toán, chữ mẫu.
- HS: Bảng phấn, vở ô li
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’)
- GV cùng cả lớp hát để khởi động bài: - HS hát
Hoa lá mùa xuân
2. Tự học:
* GV giao việc: - HS lắng nghe
- Yêu cầu hoàn thành BT trong ngày
a. Ôn luyện lại bài đọc: Bác trống 
trường. ( 15 - 17’)
- GV yêu cầu HS mở SGK đọc bài: - HS mở SGK
Bác trống trường 
- GV đọc thành tiếng một lần toàn bài - HS đọc nhẩm theo.
 * HS tự luyện đọc câu.
 - Yêu cầu HS tự luyện đọc câu theo - HS tự luyện đọc câu theo nhóm 2.
nhóm 2.
* Luyện đọc đoạn: - HS luyện đọc đoạn.
- Yêu cầu HS tự đọc nối tiếp đoạn.
* Đọc cả bài: - HS đọc tiếng kết hợp với phân tích 
- GV yêu cầu HS tự luyện đọc cả bài. tiếng theo bàn.
- GV quan sát, giúp đỡ HS đọc chậm.
b. Luyện viết chính tả: Bác trống - HS tự luyện đọc cả bài. trường. ( 15- 17’)
- GV chép mẫu 3 câu đầu trên bảng 
phụ.
- Hướng dẫn viết từ khó: trống trường, - HS quan sát.
đẫy đà, nâu bóng.
- GV hướng dẫn HS cách trình bày bài. - HS tự phân tích tiếng khó.
- Kiểm tra tư thế ngồi viết của học sinh 
. - HS quan sát.
- Cho HS tự nhìn bài mẫu để viết.
- GV quan sát giúp đỡ học sinh, chú ý - HS tự chép bài.
các em viết chậm.
c. Làm BT Toán ( 10 - 12’)
- GV cho HS làm bảng con. - HS thực hiện
Đo độ dài quyển sách Toán và chiếc 
hộp bút của em ( bằng thước thẳng có 
chia vạch cm)? Đồ vật nào dài hơn, đồ 
vật nào ngắn hơn? 
? BT củng cố kiến thức gì? - HS: Cách đo độ dài của một vật và so 
 sánh...
3. Củng cố, dặn dò ( 1-2’)
- GV nhận xét ý thức tự học của HS. - HS lắng nghe.
-Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự 
học tốt.
_____________________________________________________________ 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_hoc_tieng_viet_toan_1_tuan_19_nam_hoc_2024_2025.doc