Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 24 - Năm học 2024-2025
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 24 - Năm học 2024-2025", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 Thứ hai ngày 03 tháng 03 năm 2025 Tiết 6: TỰ HỌC TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Giúp HS hoàn thành các bài còn lại trong ngày. - HS tự luyện đọc trơn cả bài: Cây bàng và lớp học. - Biết đọc và nghỉ hơi đúng dấu câu - HS viết đúng, đủ 2 khổ thơ đầu. - Viết đúng tốc độ, cự li, trình bày đẹp. - Luyện toán về so sánh các đồ vật bằng cách đo độ dài. - Rèn cho HS kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề, tính tự giác, chăm chỉ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Ti vi, máy soi, BT Toán, chữ mẫu. - HS: Bảng phấn, vở ô li III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’) - GV cùng cả lớp hát để khởi động bài: - HS hát Hoa lá mùa xuân 2. Tự học: * GV giao việc: - Yêu cầu hoàn thành BT trong ngày - HS lắng nghe a. Ôn luyện lại bài đọc: Cây bàng và lớp học. ( 15 - 17’) - GV yêu cầu HS mở SGK đọc bài: - HS mở SGK Cây bàng và lớp học. - GV đọc thành tiếng một lần toàn bài - HS đọc nhẩm theo. * HS tự luyện đọc dòng thơ: - Yêu cầu HS tự luyện đọc câu theo - HS tự luyện đọc câu theo nhóm 2. nhóm 2. * Luyện đọc khổ thơ: - HS luyện đọc khổ thơ. - Yêu cầu HS tự đọc nối tiếp khổ theo - HS đọc tiếng kết hợp với phân tích bàn. tiếng theo bàn. * Đọc cả bài: - GV yêu cầu HS tự luyện đọc cả bài. - HS tự luyện đọc cả bài. - GV quan sát, giúp đỡ HS đọc chậm. b. Luyện viết chính tả: Cây bàng và lớp học. ( 15- 17’) - GV chép mẫu đoạn chép trên bảng -HS quan sát. phụ. - Hướng dẫn viết từ khó: xòe ra, sớm -HS tự phân tích tiếng khó. mai, quên, nắng. - GV hướng dẫn HS cách trình bày bài. -HS quan sát. - Kiểm tra tư thế ngồi viết của học sinh - Cho HS tự nhìn bài mẫu để viết. -HS tự chép bài. - GV quan sát giúp đỡ học sinh, chú ý các em viết chậm. c. Làm BT Toán ( 10 - 12’) - HS thực hiện - GV cho HS làm bảng con. Đo độ dài chiếc bút mực và chiếc thước kẻ của em ( bằng thước thẳng có chia vạch cm)? Đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn? - HS: Cách đo độ dài của một vật và so ? BT củng cố kiến thức gì? sánh... 3. Củng cố, dặn dò ( 1-2’) - GV nhận xét ý thức tự học của HS. - HS lắng nghe. -Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự học tốt. _____________________________________________________________ Thứ ba ngày 04 tháng 03 năm 2025 Tiết 7: TỰ HỌC TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Giúp HS hoàn thành các bài còn lại trong ngày. - HS tự luyện đọc trơn cả bài: Bác trống trường. - Biết đọc và nghỉ hơi đúng dấu câu - HS viết đúng, đủ 3 câu đầu. - Viết đúng tốc độ, cự li, trình bày đẹp. - Luyện toán về so sánh các đồ vật bằng cách đo độ dài. - Rèn cho HS kĩ năng tự học, tự giải quyết các vấn đề, tính tự giác, chăm chỉ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Ti vi, máy soi, BT Toán, chữ mẫu. - HS: Bảng phấn, vở ô li III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Hoạt động mở đầu ( 2 - 3’) - GV cùng cả lớp hát để khởi động bài: - HS hát Hoa lá mùa xuân 2. Tự học: * GV giao việc: - HS lắng nghe - Yêu cầu hoàn thành BT trong ngày a. Ôn luyện lại bài đọc: Bác trống trường. ( 15 - 17’) - GV yêu cầu HS mở SGK đọc bài: - HS mở SGK Bác trống trường - GV đọc thành tiếng một lần toàn bài - HS đọc nhẩm theo. * HS tự luyện đọc câu. - Yêu cầu HS tự luyện đọc câu theo - HS tự luyện đọc câu theo nhóm 2. nhóm 2. * Luyện đọc đoạn: - HS luyện đọc đoạn. - Yêu cầu HS tự đọc nối tiếp đoạn. * Đọc cả bài: - HS đọc tiếng kết hợp với phân tích - GV yêu cầu HS tự luyện đọc cả bài. tiếng theo bàn. - GV quan sát, giúp đỡ HS đọc chậm. b. Luyện viết chính tả: Bác trống - HS tự luyện đọc cả bài. trường. ( 15- 17’) - GV chép mẫu 3 câu đầu trên bảng phụ. - Hướng dẫn viết từ khó: trống trường, - HS quan sát. đẫy đà, nâu bóng. - GV hướng dẫn HS cách trình bày bài. - HS tự phân tích tiếng khó. - Kiểm tra tư thế ngồi viết của học sinh . - HS quan sát. - Cho HS tự nhìn bài mẫu để viết. - GV quan sát giúp đỡ học sinh, chú ý - HS tự chép bài. các em viết chậm. c. Làm BT Toán ( 10 - 12’) - GV cho HS làm bảng con. - HS thực hiện Đo độ dài quyển sách Toán và chiếc hộp bút của em ( bằng thước thẳng có chia vạch cm)? Đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn? ? BT củng cố kiến thức gì? - HS: Cách đo độ dài của một vật và so sánh... 3. Củng cố, dặn dò ( 1-2’) - GV nhận xét ý thức tự học của HS. - HS lắng nghe. -Tuyên dương 1 số HS có ý thức tự học tốt. _____________________________________________________________
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tu_hoc_tieng_viet_toan_1_tuan_19_nam_hoc_2024_2025.doc



