Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 11

doc 3 trang Hải Thư 13/11/2025 70
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 11
Tiết 7: TỰ HỌC
 TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT
I. Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Luyện đọc đúng các từ, câu có tiếng chứa vần ac, ăc, âc.
- Nhận biết đúng từ có tiếng chứa vần ac, ăc, âc.
- Lựa chọn từ ngữ thích hợp để hoàn thiện câu.
- Cách viết phép cộng phu hợp với tình huống có vấn đề cần giải quyết trong 
thực tế.
- Nhận biết số lượng hình tam giác.
2. Năng lực:
- Phát triển năng lực hợp tác, tự học, tự giải quyết vấn đề thông qua việc tự thực 
hiện các nội dung học tập.
3.Phẩm chất:
- Rèn luyện phẩm chất chăm học, mạnh dạn, tự tin trong giờ học khi thực hiện 
các hoạt động học tập.
- Chăm chỉ học tập.
II . Đồ dùng day học:
- GV: Sách toán 1, Sách TV 1, vở TV,phiếu BT
- HS: Sách HS, bộ đồ dùng học tập 1
III.Các hoạt động dạy học chủ yếu:
 1.Hoạt động mở đầu (2 - 3')
 Cho H hát + vận động theo lời bài hát
 2.Hoạt động Luyện tập thực hành: (35 – 
 37’)
 A.Luyện Tiếng Việt ( 10 – 15)’
 1.1 Luyện đọc
 - Tổ chức cho HS luyện đọc bài buổi sáng:
 + Yêu cầu học sinh mở sách Tiếng Việt, luyện 
 đọc câu (HĐ Đọc/ Trang 104 , 105)
 + Nhà dì Tư ở quê có cây cau giàn trầu. Sau 
 nhà có rau cải, rau dền và cả dưa hấu + Bà đã nghỉ hưu. Ngày ngày, bà đi chợ nấu - H thực hiện.
 ăn và chăm lo cho con cháu 
 - H đọc cá nhân + Cả lớp đọc 
 thầm theo.
 - H nhận xét bạn đọc.
 (Kiểm tra tất ả HS trong lớp đọc cá nhân)
 + G nhận xét.
 1.2 Luyện viết 
 - G nêu yêu cầu bài viết: Luyện viết các chữ đã - H nhắc lại yêu cầu.
 học buổi sáng: mắc áo, quả gấc
 - H luyện viết bảng con
 + G đọc các từ.
 - G bao quát, giúp đỡ H. Lưu ý vị trí dấu 
 thanh.
 - Nhận xét bài viết của H
 B: Làm phiếu BT Toán (16 – 18)’
a) Bài 1: 
b) a.Yêu cầu HS quan sát tranh 
- GV hỏi: 
- + Có tất cả mấy bút chì?
- + Bút chì xanh có mấy chiếc?
- + Bút chì xám có mấy chiếc? - 1 HS nhắc lại yêu cầu
c) b. Quan sát cho cô biết tất cả có mấy con thỏ? 
 Số 8 
d) + Có mấy con chạy đi?
e) + Còn mấy con? Số 5
f) - Gài kết quả tìm số con thỏ còn lại.
 -> Em tìm kết quả bằng cách nào? Số 3
 Bài 2: Số - HS gài kết quả.
 - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
 - HD HS dựa vào tách số tìm phép trừ tương - HS trả lời 
 ứng
 - YC HS thảo luận N2 
 - HS gài kết quả
 - .. bớt đi
 - GV cùng HS nhận xét.
 + Gv hỏi : Từ số 8 bạn nào có thể lập các PT 
 - HS làm vào vở BT
 trừ. -> Như vậy từ một số ta có thể tách số đó - 1 HS nhắc lại yêu cầu
thành 2 số ( lập được các PT từ số đó). Đó 
 - HS nêu cách làm:6 trừ 1 bằng 
chính là phép trừ trong bảng 6, 7, 8, 9, 10.
 5
Bài 3: Tính? 
 - HS nhận xét, bổ sung.
- GV nêu yêu cầu
 - HS làm vào vở BT
- GV YC HS làm vở
 - HS chậm/ KT 
- GV nhận xét, tuyên dương
Chốt: Để làm được bài tập này em dựa vào 
đâu?
 Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò (1 - 2')
 - 1 HS nêu yêu cầu
- G nhắc lại KT trong bài.
 - HS làm vở
- Nhận xét giờ học.
 - HS chữa bài miệng nối tiếp.
 - HS nhận xét 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tu_hoc_tieng_viet_toan_1_tuan_11.doc