Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 11
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tự học Tiếng Việt + Toán 1 - Tuần 11", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Tiết 7: TỰ HỌC TỰ HOÀN THÀNH MÔN TOÁN + TIẾNG VIỆT I. Yêu cầu cần đạt: 1. Kiến thức, kĩ năng: - Luyện đọc đúng các từ, câu có tiếng chứa vần ac, ăc, âc. - Nhận biết đúng từ có tiếng chứa vần ac, ăc, âc. - Lựa chọn từ ngữ thích hợp để hoàn thiện câu. - Cách viết phép cộng phu hợp với tình huống có vấn đề cần giải quyết trong thực tế. - Nhận biết số lượng hình tam giác. 2. Năng lực: - Phát triển năng lực hợp tác, tự học, tự giải quyết vấn đề thông qua việc tự thực hiện các nội dung học tập. 3.Phẩm chất: - Rèn luyện phẩm chất chăm học, mạnh dạn, tự tin trong giờ học khi thực hiện các hoạt động học tập. - Chăm chỉ học tập. II . Đồ dùng day học: - GV: Sách toán 1, Sách TV 1, vở TV,phiếu BT - HS: Sách HS, bộ đồ dùng học tập 1 III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Hoạt động mở đầu (2 - 3') Cho H hát + vận động theo lời bài hát 2.Hoạt động Luyện tập thực hành: (35 – 37’) A.Luyện Tiếng Việt ( 10 – 15)’ 1.1 Luyện đọc - Tổ chức cho HS luyện đọc bài buổi sáng: + Yêu cầu học sinh mở sách Tiếng Việt, luyện đọc câu (HĐ Đọc/ Trang 104 , 105) + Nhà dì Tư ở quê có cây cau giàn trầu. Sau nhà có rau cải, rau dền và cả dưa hấu + Bà đã nghỉ hưu. Ngày ngày, bà đi chợ nấu - H thực hiện. ăn và chăm lo cho con cháu - H đọc cá nhân + Cả lớp đọc thầm theo. - H nhận xét bạn đọc. (Kiểm tra tất ả HS trong lớp đọc cá nhân) + G nhận xét. 1.2 Luyện viết - G nêu yêu cầu bài viết: Luyện viết các chữ đã - H nhắc lại yêu cầu. học buổi sáng: mắc áo, quả gấc - H luyện viết bảng con + G đọc các từ. - G bao quát, giúp đỡ H. Lưu ý vị trí dấu thanh. - Nhận xét bài viết của H B: Làm phiếu BT Toán (16 – 18)’ a) Bài 1: b) a.Yêu cầu HS quan sát tranh - GV hỏi: - + Có tất cả mấy bút chì? - + Bút chì xanh có mấy chiếc? - + Bút chì xám có mấy chiếc? - 1 HS nhắc lại yêu cầu c) b. Quan sát cho cô biết tất cả có mấy con thỏ? Số 8 d) + Có mấy con chạy đi? e) + Còn mấy con? Số 5 f) - Gài kết quả tìm số con thỏ còn lại. -> Em tìm kết quả bằng cách nào? Số 3 Bài 2: Số - HS gài kết quả. - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - HD HS dựa vào tách số tìm phép trừ tương - HS trả lời ứng - YC HS thảo luận N2 - HS gài kết quả - .. bớt đi - GV cùng HS nhận xét. + Gv hỏi : Từ số 8 bạn nào có thể lập các PT - HS làm vào vở BT trừ. -> Như vậy từ một số ta có thể tách số đó - 1 HS nhắc lại yêu cầu thành 2 số ( lập được các PT từ số đó). Đó - HS nêu cách làm:6 trừ 1 bằng chính là phép trừ trong bảng 6, 7, 8, 9, 10. 5 Bài 3: Tính? - HS nhận xét, bổ sung. - GV nêu yêu cầu - HS làm vào vở BT - GV YC HS làm vở - HS chậm/ KT - GV nhận xét, tuyên dương Chốt: Để làm được bài tập này em dựa vào đâu? Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò (1 - 2') - 1 HS nêu yêu cầu - G nhắc lại KT trong bài. - HS làm vở - Nhận xét giờ học. - HS chữa bài miệng nối tiếp. - HS nhận xét
Tài liệu đính kèm:
giao_an_tu_hoc_tieng_viet_toan_1_tuan_11.doc



