Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021

Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021

- HS tìm và nối số với hình thích hợp

- Gv nhận xét , kết luận

Bài 4: Số ?GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hướng dẫn quan sát tranh

Trong tranh có mấy cánh diều? Mấy con thuyền? Mấy cây dừa? .

quả

- Gv nhận xét , kết luận

3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)

 - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?

- Về nhà tập đếm các sự vật.

- HS nhắc lại y/c của bài

HS quan sát tranh – theo nhóm

uả: 2 cánh diều, 5 con thuyền, 4 cây dừa.

- HS nhận xét bạn

- Nêu kết quả

- HS quan sát

- HS trả lời miệng

- HS quan sát

- HS trả lời miệng

- HS quan sát

- HS trả lời

- HS nêu kết qTiếng Viêt

Bài 22: t/ th

I. Mục tiêu:

1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ

- Nhận biết âm và chữ cái t,th, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có t,th.

- Tự phát hiện được âm ng,ngh, nhìn tranh đoán tiếng có âm t,th

- Đọc đúng bài tập đọc lỡ tí ti mà

- Viết đúng trên bảng con các chữ ng,ngh, tiếng ngà, nghé.

2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất

- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên

- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.

 

docx 17 trang thuong95 2490
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 6 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2020
TUẦN 6
Hoạt động trải nghiệm
SINH HOẠT DƯỚI CỜ 
I. Mục tiêu + HS có khả năng: 
- Học sinh nắm được kế hoạch hoạt động trong tuần;
- Học sinh thảo luận để tìm biện pháp thực hiện,
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. HS tham gia lễ chào cờ
2. Sinh hoạt lớp
HĐ1: Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần của lớp
- Duy trì nề nếp hoạt động của lớp đã đề ra;
- Đi học đầy dủ đúng giờ;
- Dạy học theo kế hoạch hoàn thành chương trình
 tuần 5;
- Thường xuyên chấm, chữa bài, kiểm tra việc học
 ở nhà; 
- Tham gia Đại hôi Liên Đội;
- Vệ sinh lớp học, cá nhân sạch sẽ;
- Tham gia Trồng, chăm sóc cậy,hoa.
HĐ2: Đăng kí làm việc tốt
- GV kiểm tra nhận xét
3. Tổng kết dặn dò
HS cả lớp tham gia
HS vào lớp
Học sinh lắng nghe
Lớp thảo luận tìm giải pháp
Đại diện lớp trưởng, tổ trưởng lên 
ký cam kết thực hiện.
HS đăng kí
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I: Mục tiêu
1. Phát triển các kiến thức.
- Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
- So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
- Gộp và tách được số trong phạm vi 10
2. Phát triển các năng lực chung 
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản,
- Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng.
II: Chuẩn bị
- Bộ đồ dùng Toán, máy tính
III: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1: Khởi động (1-2 phút)
- KT bài về nhà
- Gới thiệu bài. 
2. Luyện tập (25-30 phút)
Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài.
Gợi ý HS tìm ra một số để HS hiểu yêu cầu của bài toán và xác định các số còn lại
- GV nhận xét, bổ sung.
Bài 2: Đếm 
- GV hướng dẫn HS đếm số cá trong mỗi bể và nêu kết quả
- Gv nhận xét , kết luận
Bài 3: Nối số với hình tương ứng
- GV hướng dẫn HS tìm chậu hoa ghi số là số bông hoa trong mỗi hình. Ví dụ: Chậu ghi số 3 thì ghép với hình có 3 bông hoa.
- HS tìm và nối số với hình thích hợp
- Gv nhận xét , kết luận
Bài 4: Số ?GV nêu yêu cầu của bài.
- GV hướng dẫn quan sát tranh 
Trong tranh có mấy cánh diều? Mấy con thuyền? Mấy cây dừa? .
quả 
- Gv nhận xét , kết luận
3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)
 - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà tập đếm các sự vật.
- HS nhắc lại y/c của bài
HS quan sát tranh – theo nhóm
- Nêu kết quả
- HS quan sát 
- HS trả lời miệng
- HS quan sát 
- HS trả lời miệng
- HS quan sát 
- HS trả lời
- HS nêu kết quả: 2 cánh diều, 5 con thuyền, 4 cây dừa.
- HS nhận xét bạn
Tiếng Viêt
Bài 22: t/ th
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ cái t,th, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có t,th.
- Tự phát hiện được âm ng,ngh, nhìn tranh đoán tiếng có âm t,th
- Đọc đúng bài tập đọc lỡ tí ti mà
- Viết đúng trên bảng con các chữ ng,ngh, tiếng ngà, nghé.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV, máy tính
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 27
- Gới thiệu bài. GV ghi t,th
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình cái ngà voi.
H: Đây là cái gì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
H: Phận tích tiếng tổ?
H: Tiếng ngà gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV đánh vần: tờ- ô- tô- hỏi – tổ
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
H: Tiếng tổ có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau?
Dạy âm th tương tự
HĐ2: Luyện tập(15-18 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
GV gạch chân
Bài 3: Tập đọc
GV đọc mẫu
-Luyện đọc từ khó
H: tìm tiếng có chứa âm mới học?
Luyện đọc câu
Cho HS đọc cả bài
Thi HS đọc , đoạn bài
Tìm hiểu bài
Tìm hiểu bài: ghép đúng
Bài 5: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
GVHD mẫu
Nhận xét bài viết
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
HS đọc
HS đọc
HS tổ
HS đọc
HS phân tích
HS đọc: L- T- CN
Âm tvà âm ô thanh hỏi trê âm ô
Âm ô
HS đánh vần L-T-CN
Âm t, tiếng tổ
HS cài âm t: HS đọc( L-N- CN)
HS cài tổ: HS đọc( L-N- CN)
HS cài Âm th ;Tiếng thỏ
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS đọc
HS nêu tiếng có âm t,th
Đọc tiếng, từ CN-L
Tìm tiếng ngoài bài có âm t,th
HS theo dõi
HS đọc(L-T-CN)
HS tìm và đọc
HS luyện đọc câu nối tiếp
HS luyện đọc đoạn: CN-L
HS luyện đọc bài: CN-L
HS thi đọc , đoạn bài
HS đọc nội dung
Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm ng,ng t,th ; tiếng tổ, thỏ
Tiếng Viêt
Bài 23: tr/ch
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nhận biết âm và chữ cái tr,ch, đánh vần đúng, đọc đúng tiếng có tr,ch
- Nhìn chữ tìm đúng tiếng có âm tr,ch
- Đọc đúng bài tập đọc Đi nhà trẻ
- Viết đúng trên bảng con các chữ tr, ch tiếng tre, chó.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV, máy tính
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 28, viết thỏ, thả cá
- Gới thiệu bài. GV ghi gh
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình cây tre
H: Đây là câygì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
H: Từ cây tre có mấy tiếng
H: Phận tích tiếng tre?
H: Tiếng tre gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV giới thiệu âm tr
GV đánh vần: trờ- e- tre
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
H: Tiếng tre có âm nào đứng trước, âm nào đứng sau?
Dạy âm ch tương tự
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
GV gạch chân
Bài 3
GV giới thiệu quy tắc chính tả
Bài4 : tập đọc
GV đọc mẫu
-Luyện đọc từ khó
H: tìm tiếng có chứa âm mới học?
Luyện đọc câu
Cho HS đọc cả bài
Tìm hiểu bài
Bài 5: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
GVHD mẫu
Nhận xét bài viết
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc, viết vào bảng con
HS đọc
HS cây tre
HS đọc
2 tiếng
HS phân tích
HS pt: L- T- CN
Âm tr và âm e
Âm e
HS đọc 
Âm tr, tiếng tre
HS cài âm tr: HS đọc( L-N- CN)
HS cài tre: HS đọc( L-N- CN)
HS cài Âm ch ;Tiếng chó
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS đọc
HS nêu tiếng có âm ng, ngh
Đọc tiếng, từ CN-L
Tìm tiếng ngoài bài có âm ng,ngh
HS đọc và ghi nhớ
HS theo dõi
HS đọc(L-T-CN)
HS tìm và đọc
HS luyện đọc câu nối tiếp
HS luyện đọc bài: CN-L
HS đọc nội dung
Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm tr,ch; tiếng tre, chó
Tăng cường Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 28: t; th
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được bài 28 và viết đúng, đẹp âm t, th tiếng tổ, thỏ.
- Đọc trơn bài Lỡ tí ti mà
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Đọc bài 28 (10-12 phút)
- GV YCHS mở SGK
- Gọi HS đọc
- Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-18 phút)
 - Nhận xét
HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc viết lại các nét cơ bản
HS nhắc lại bài vừa học
- HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN)
- HS lần lượt viết âm t, th tiếng tổ, thỏ vào bảng con
- HS lần lượt viết âm t, th tiếng tổ, thỏ vào vở
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2020
Tập viết
Bài 28, 29
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Tô, viết đúng các chữ t, th, tr,ch và các tiếng tổ, thỏ, tre, chó chữ thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thẩm mĩ khi viết chữ.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Khám phá (5-6 phút)
GV giới thiệu chữ in thường t, th, tr,ch, chữ t, th, tr,ch in hoa
GV cho HS xem viết mẫu GV HD 
Nhận xét
HĐ3: Luyện tập(15-20 phút)
GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình
Kiểm tra, nhận xét, chữa bài
HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc lại các bài đã học, chuẩn bị bài sau
HS nhắc lại âm, tiếng đã học
HS theo dõi
HS viết bảng con
HS luyện viết vào vở Luyện viết TV
HS viết
HS lắng nghe
Hoạt động củng cố
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 29: tr, ch
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được bài 23 và viết đúng, đẹp âm tr, ch tiếng tre, chó.
- Đọc trơn bài Đi nhà trẻ
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Đọc bài 23 (10-12 phút)
- GV YCHS mở SGK
- Gọi HS đọc
- Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-18 phút)
 - Nhận xét
HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc viết lại các nét cơ bản
HS nhắc lại bài vừa học
- HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN)
- HS lần lượt viết âm tr, ch tiếng tre, chó vào bảng con
- HS lần lượt viết âm âm tr, ch tiếng tre, chó vào vở
Mĩ Thuật
Chủ đề 2: SÁNG TẠO TỪ NHỮNG CHẤM MÀU
I. Mục tiêu
Sau bài học, HS sẽ:
Tạo được chấm bằng nhiều cách khác nhau;
Biết sử dụng chấm để tạo nét, tạo hình và trang trí sản phẩm;
II. Chuẩn bị
- Một số sản phẩm mĩ thuật có sử dụng hình thức chấm màu như tranh vẽ, sản phẩm được trang trí từ những chấm màu,... 
III. Hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Kiểm tra đồ dùng
HĐ2. Quan sát (25-30 phút)
GV đặt câu hỏi giúp HS quan sát và nhận biết sự sắp xếp của chấm màu
Có nhiều cách sắp xếp các chấm màu.
GV cho HS xem một số hình ảnh về chấm màu trong mĩ thuật.
HĐ3: Vận dụng
Dùng chấm màu trang trí một đồ vật mà em yêu thích
Nhận xét đánh giá
HĐ4. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Chuẩn bị bài sau
HS quan sát hình trong SGK
HS thảo luận nhóm đôi
HS trình bày hiểu biết của mình cách sắp xếp các chấm màu
HS TH vào vở Mĩ thuật
Tăng cường toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I: Mục tiêu
+ Giúp học sinh:
- Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
- So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
II. Hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1: Hướng dẫn ôn luyện. 32-35 phút)
Bài1: Số T20
GV nhắc lại cách viết
Bài 2: ( T21,20)
- Củng cố so sánh cá số trong phạm vi 10
BT 3: số ( T20)
GV ghi đề lên bảng
BT3: Số ( T21)
Chia3 đội tổ chức chơi
Chữa bài , phân thắng bại
HĐ2: Kết thúc (1- 2’)
- Về nhà hoàn thành bài 1, 4 sgk
- Chuẩn bị bài sau.
HS mở vở TH toán
HS thảo luận nhóm đôi
Học sinh nêu miệng kết quả
-Làm vào vở
Kq: 3 3....
Học sinh làm vào bảng con
Học sinh đếm từ1- 10 và ngược lại
- Đại diện cho 3 tổ lên thi đua điền số
Tự làm vào vở
 Thứ tư, ngày 14 tháng 10 năm 2020
Tiếng Viêt
Bài 24: u/ ư
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
	- Nhận biết các chữ u/ư; đánh vần, đọc đúng tiếng có u,ư.
	- Nhìn chữ dưới hình, tìm đúng tiếng có u.ư
	- Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc Chó xù.
	- Biết viết các chữ, tiếng (trên bảng con): u, ư, tủ, sư tử
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV, máy tính
III. Các hoạt động dạy học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 23, viết p,phố
- Gới thiệu bài. GV ghi gh
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình 
H: Đây là cái gì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
H: Phận tích tiếng tủ?
H: Tiếng quả gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV giới thiệu âm u
GV đánh vần: tờ-u – tu- hỏi – tủ
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
Dạy âm ư tương tự
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
Bài 3: Tập đọc
GV đọc mẫu
-Luyện đọc từ khó
H: tìm tiếng có chứa âm mới học?
Luyện đọc câu
Cho HS đọc cả bài
Tìm hiểu bài
Bài 4: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
GVHD mẫu
Nhận xét bài viết
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc, viết vào bảng con
HS đọc
HS tủ
HS đọc
HS phân tích
HS pt: L- T- CN
Âm t và âm u thanh hỏi trên âm u
Âm t
HS đọc 
Âm u, tiếng tủ
HS cài âm u, tủ HS đọc( L-N- CN)
HS cài ư , sư tử: HS đọc( L-N- CN)
HS quan sát tranh
HS đọc từ, tiếng
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS nêu tiếng có âm u, ư
Tìm tiếng ngoài bài có âm u, ư
HS đọc(L-T-CN)
HS tìm và đọc
HS luyện đọc câu nối tiếp
HS luyện đọc bài: CN-L
HS đọc nội dung
Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm ng,ngh; tiếng ngà,nghé
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I: Mục tiêu
1. Phát triển các kiến thức.
- Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
- So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
2. Phát triển các năng lực chung 
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản,
- Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng.
II: Chuẩn bị
- Bộ đồ dùng Toán, máy tính
III: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1: Khởi động (1-2 phút)
- KT bài về nhà
- Gới thiệu bài. 
2. Luyện tập (25-30 phút)
Bài 1: - GV nêu yêu cầu của bài.
Bức tranh vẽ gì?
Mỗi con tàu mang các con số , các em hãy tìm con số thích hợp cho toa tàu ở giữa.
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?
- GV cùng HS nhận xét
Bài 2: Số ? 
 Trong tranh có mấy ngôi nhà? Mấy cây to? Mấy ông mặt trời? Mấy con trâu?.
- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy vào các ô trống tương ứng?
GV cùng HS nhận xét
Bài 3: Số ? 
GV yêu cầu HS đọc lần lượt các số từ 1 đến 10
- GV giới thiệu về bức tranh vẽ chậu hoa, yêu cầu HS đọc số trên hình. Tìm các số còn thiếu và nêu kết quả.
Bài 4: Tìm , nhận biết số lượng nhiêu nhất, ít nhất 
 a) GV cho HS đếm số hạt sen ở mỗi cốc, ghi kết quả đếm vào vở so sánh để tìm số lớn nhất
 b) Hướng dẫn tương tự câu a , tìm số bé nhât
- GV cùng HS nhận xét
3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)
 - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Về nhà tập đếm các sự vật.
- HS nhắc lại y/c của bài
HS quan sát tranh – theo nhóm
- Nêu kết quả
- HS quan sát theo nhóm đôi
- HS trả lời miệng
Kq: 1 ông mặt trời, 5 con trâu 
HS quan sát 
HS đọc số từ 1 đến 10
HS tìm số trả lời miệng
- HS đếm số hạt sen, ghi kết quả ra vở
Nêu KQ
Hoạt động giáo dục
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 30
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được và viết đúng, đẹp chữ u,ư và các tiếng tủ, sư tử
- Luyện đọc và ghi nhớ bài Chó xù.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khở động (1-2 phút)
Nhận xét
HĐ2. Luyện đọc bài 24(10-15 phút)
GV YC HS mở SGK
Gọi HS đọc
Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-20 phút)
Nhận xét
HĐ4:Củng cố dặn dò(1-2phút) 
Đọc, viết qu, r và các tiếng qủa lê, rổ cá
Luyện đọc và ghi nhớ 5 diều BÁc Hồ dạy.
HS nhắc lại âm đã học
HS lần lượt đọc
HS lần lượt u,ư và các tiếng tủ, sư tử vào bảng con
HS lần lượt u,ư và các tiếng tủ, sư tử vào vở 
HS đọc
Đọc lại toàn bộ
Thứ năm, ngày 15 tháng 10 năm 2020
Tiếng Viêt
Bài 31: ua/ưa
I. Mục tiêu:	
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
	- Nhận biết các chữ ua, ưa; đánh vần, đọc đúng tiếng có ua,ưa
	- Nhìn chữ dưới hình, tìm đúng tiếng có ua,ưa
	- Đọc đúng, hiểu bài Tập đọc Thỏ thua Rùa
	- Biết viết các chữ, tiếng (trên bảng con): ua,ưa, cua, ngựa.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Khơi gợi tình yêu thiên nhiên
- Khơi gợi óc tìm tòi, vận dung những điều đã học vào thực tế.
II. Chuẩn bị:
- Bộ đồ dung TV, máy tính
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
- Cho HS đọc bài 30, viết đu dủ, cá thu
- Gới thiệu bài. GV ghi ua/ ưa
HĐ2: Chia sẻ (2-3 phút)
 GV đưa lên bảng hình 
H: Đây là con gì?
GV chỉ đọc
HĐ2: Khám phá (9-10 phút)
H: Phận tích tiếng cua?
H: Tiếng sẻ gồm những âm nào?
H: Âm nào đã học?
GV giới thiệu âm ua
GV đánh vần: cờ- ua- cua
H: Các em vừa được học âm nào? Tiếng mới nào?
Dạy âm ưa tương tự
HĐ2: Luyện tập(15-218 phút)
Bài 2
Gọi HS nêu tên tranh
GV chỉ tranh
Bài 3: Tập đọc
GV đọc mẫu
-Luyện đọc từ khó
H: tìm tiếng có chứa âm mới học?
Luyện đọc câu
Cho HS đọc cả bài
Tìm hiểu bài
Bài 4: Tập viết
Cho HS xem viết mẫu
GVHD mẫu
Nhận xét bài viết
HĐ5: Củng cố, dặn dò (1-2 phút)
- Nhắc lại âm và tiếng mới học
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học, chuẩn bị bài sau.
- HS đọc, viết vào bảng con
HS đọc
HS cua
HS đọc
HS phân tích
HS pt: L- T- CN
Âm c và âm ua
Âm c
HS đọc 
Âm ua, tiếng cua
HS cài âm ua, cua: HS đọc( L-N- CN)
HS cài ưa, ngựa: HS đọc( L-N- CN)
HS đọc
HS quan sát tranh
Nêu tên ứng với mỗi tranh
HS nêu tiếng có âm ua,ưa
Đọc tiếng, từ CN-L
Tìm tiếng ngoài bài có âm ua, ưa
HS đọc(L-T-CN)
HS tìm và đọc
HS luyện đọc câu nối tiếp
HS luyện đọc bài: CN-L
HS đọc nội dung
Thảo luận nhóm đôi tìm và nêu kết quả
HS xem
HS luyện viết vào bảng con
Đọc, viết âm ua, ưa,; tiếng cua, ngựa
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I: Mục tiêu
1. Phát triển các kiến thức.
- Đếm , đọc viết được các số trong phạm vi 10
- So sánh và sắp xếp được thứ tự các số trong phạm vi 10
- Gộp và tách được số trong phạm vi 10
2. Phát triển các năng lực chung 
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản,
- Biết quan Sát để tìm kiếm sự tương đồng.
II: Chuẩn bị
- Bộ đồ dùng Toán, máy tính
III: Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1: Khởi động (1-2 phút)
- KT bài về nhà
- Gới thiệu bài. 
2. Luyện tập (25-30 phút)
Bài 1: >,<,= ?
HD HS so sánh hai số rồi điền số thích hợp vào ô trống. 
 Ta sẽ điền dấu so sánh nào vào chỗ trống sau: 1 .....2.
- Gv nhận xét , bổ sung
 Bài 2: So sánh
- GV hướng dẫn: 
 Tranh a) Bức tranh vẽ những con vật nào? 
Có mấy con mèo? Mấy con cá?
Vậy số mèo nhiều hơn hay ít hơn số cá? Ta điền dấu nào?
Tương tự GV hướng dẫn HS thực hiện với các bức tranh b, c, d.
- Gv nhận xét , kết luận
Chơi trò chơi: 
GV nêu cách chơi:
GV phân chia nhóm HS chơi 
GV giám sát các e chơi, nhóm nào thắng sẽ được tuyên dương. 
- HS tìm và nối số với hình thích hợp
- Gv nhận xét , kết luận
3.Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)
- Chuẩn bị bài sau
- HS nhắc lại y/c của bài
HS làm vào vở
- Nêu kết quả
- HS quan sát 
- HS trả lời miệng
- HS quan sát 
- HS trả lời miệng
- Số mèo ít hơn số cá
- HS chia thành 3 nhóm
- Cử đại diện lên chơi
- HS nhận xét bạn
Âm nhạc
Học hát bài:
TỔ QUỐC TA 
 (Nhạc và lời : Mộng Lân)
Vận dụng – Sáng tạo: 
CAO- THẤP
I: Mục tiêu
1. Phẩm chất:
- Học sinh cảm nhận được những cảnh đẹp có trong bài hát Tổ quốc ta.
- Giáo dục học sinh tình yêu quê hương đất nước , yêu thiên nhiên và con người Việt Nam .
2. Năng lực:
- Nói được tên bài hát, bước đầu hát rõ lời ca, hát với giọng tự nhiên đúng theo giai điệu của bài hát. 
- Bước đầu hát kết hợp vỗ tay theo phách ở hình thức đồng ca, tốp ca kết hợp với nhạc đệm.
- Nhận biết được âm thanh cao - thấp khi nghe nhạc thông qua trò chơi âm nhạc .
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
- Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay.
2. Học sinh:
- Thanh phách, song loan hoặc nhạc cụ tự chế (nếu có).
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: Khởi động (1-3 phút)
Cho HS hát bài Vào rừng hoa
HĐ2: Học hát (10-15 phút)
- GV cho hs nghe hát mẫu
- Hướng dẫn học sinh đọc lời ca theo tiết tấu.
- Hướng dẫn hát từng câu.
- GV tập hát từng câu 
- Hát cả bài 1 vài lần.
HDD3: Hát kết hợp vỗ tay theo phách: (10-15 phút)
- GV hát vỗ tay mẫu.
- Hướng dẫn HS hát vỗ tay theo phách.
- GV cho HS luyện hát đồng thanh kết hợp gõ đệm theo phách.
HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút)
Hát thuộc bài, Chuẩn bị bài sau
Lớp hát
HS lắng nghe
HS hát cả bài.
HS đọc lời ca
HS hát từng câu đến hết
Hát cả bài (L- CN)
- HS hát vỗ tay theo phách theo hướng dẫn của GV.
- HS theo dõi.
- HS hát và vỗ tay theo phách, dãy – tổ – cá nhân
Tập viết
Bài 30, 31
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Tô, viết đúng các chữ u, ư, ua, ưa. 
- Viết chữ thường cỡ vừa đúng kiểu đều nét, đưa bút đúng quy trình viết, dãn đúng khoảng cách giữa các con chữ theo mẫu chữ trong vở Luyện viết 1, tập một.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thảm mĩ khi viết chữ.
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Khám phá (5-6 phút)
- GV giới thiệu chữ in thường u, ư, ua, ưa chữ u, ư, ua, ưa in hoa.
- GV cho Hs xem quy trình viết mẫu
- Nhận xét
HĐ3: Luyện tập(15-20 phút)
- GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình
- Kiểm tra, nhận xét, chữa bài
HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc lại các bài đã học, chuẩn bị bài sau
HS nhắc lại âm, tiếng đã học
- HS theo dõi
- Hs viết bảng con
- HS luyện viết vào vở Luyện viết TV
- Hs lắng nghe
Kể chuyện
KIẾN VÀ BỒ CÂU
I. Mục tiêu:
1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ
- Nghe hiểu và nhớ câu chuyện.
	- Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được câu hỏi dưới tranh.
	- Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện.
	- Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Hãy giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn, khó khăn. Mình vì người khác, người khác sẽ vì mình.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Chăm chú lắng nghe, trả lời câu hỏi một cách tự nhiên.
- Biết vận dụng lời khuyên vào đời sống.
II. Chuẩn bị:
- Thiết bị dạy học ( Máy tính)
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV 
Hoạt động học tập của HS
HĐ1: Khởi động (1-2 phút)
KT sách học của HS
Gv giới thiệu bài học và ghi tên đề bài
HĐ2: Hoạt động chia sẻ và giới thiệu(3-5 phút)
Cho HS quan sát tranh
Giới thiệu các nhân vật trong truyện qua tranh ảnh
Gv giới thiệu bối cảnh câu truyện, tạo hứng thú cho học sinh.
HĐ3: Khám phá và luyện tập(20-25 phút)
 GV cho hs mở SGK câu truyện/ nghe kể chuyện
GV dựa vào các tranh cho HS nghe kể lần 1
GV dựa vào tranh kể lần 2- hỏi các câu hỏi theo từng tranh
GV hỏi câu hỏi dưới tranh 
Hướng dẫn, khuyến khích hs kể câu chuyện từng tranh dựa vào câu hỏi vừa trả lời
GV nhận xét – tuyên dương
* Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện
? Qua câu chuyện, các em hiểu điều gì?
HĐ4: Củng cố, dặn dò(1-2 phút)
GV nhận xét tiết học – Nếu có hs kể được ý chính toàn bộ câu truyện- tuyên dương
HS đọc theo
HS đoán nội dung câu chuyện
HS nhắc và phân biệt các nhân vật
HS ghi nhớ
HS mở SGK chú ý quan sát/ lắng nghe
HS lắng nghe
HS lắng nghe và trả lời câu hỏi
HS trả lời
HS kể cá nhân, nhóm, tổ
Thảo luận nhóm đôi, trình bày
HS lắng nghe
Phải biết giúp nhau khi gặp hoạn nạn...
Tăng cường Tiếng Việt
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 31
I. Mục tiêu:
- HS nhớ được, đọc được và viết đúng, đẹp ua, ưa, cua, ngựa
- Đọc trơn bài Thot thua Rùa
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
- Nhận xét
HĐ2. Đọc bài 19(10-12 phút)
- GV YCHS mở SGK
- Gọi HS đọc
- Nhận xét
HĐ3: Luyện viết (15-20 phút)
 - Nhận xét
HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút)
- Đọc viết lại bàicá, cà
HS nhắc lại bài vừa học 
- HS đọc lại bài : L- T- CN
- HS lần lượt viết ua, ưa, cua, ngựa vào bảng con
- HS lần lượt viết ua, ưa, cua, ngựa vào vở
Thứ sáu ngày 16 tháng 10 năm 2020
Tiếng Việt
ÔN TẬP
	- Đọc đúng bài tập đọc Ở nhà bà.
	- Điền đúng chữ ng hay ngh vào chỗ trống.
	- Tập chép đúng chính tả câu văn (chữ cỡ nhỡ).
II. Chuẩn bị: máy tính
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Khởi động (1-2 phút)
Đọc bài “ Sẻ, Quạ” 
HĐ2: Luyện tập: (25-30 phút)
BT 1 (Tập đọc)
- GV chỉ tranh, giới thiệu: Bài Ở nhà bà kể về suy nghĩ của Bi khi nghỉ hè ở nhà bà. 
- GV đọc mẫu.
- Luyện đọc từ ngữ: quê, nghỉ hè, nhà bà, xa nhà, giá, ra phố, đỡ nhớ.
- Luyện đọc câu: GV: Bài có 4 câu.
+ GV chỉ từng câu cho cả lớp đọc thầm rồi đọc thành tiếng (1 HS, cả lớp).
+ Thi đọc tiếp nối 2 đoạn (mỗi đoạn 2 câu); thi đọc cả bài. 
- Tìm hiểu bài đọc
? Qua bài đọc, em hiểu điều gì
BT 2 (Em chọn chữ nào: ng hay ngh?)
- GV HD mẫu 
+ GV chốt lại đáp án. 
BT 3: (Tập chép)
- GV giới thiệu bài tập chính tả mới: bài tập chép. Nêu YC, mời cả lớp nhìn bảng đọc to, rõ câu văn cần chép.
- GV chữa bài cho HS, nhận xét chung.
3. Củng cố, dặn dò: (1-2 phút)
Chuẩn bị bài sau.
- 2 HS đọc- Hs nhận xét
- Hs đọc: CN, CL
- HS lắng nghe
- HS đọc
- HS thực hiện
- Hs thi đọc 
- Hs trả lời
- HS thực hiện 
- Hs nêu miệng 
- Cả lớp đọc lại kết quả
- CL đọc
- Hs thực hiện ở nh
Hoạt động trải nghiệm 
SINH HOẠT LỚP :
 SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI
I. Mục tiêu
	- Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần qua để khắc phục.
	- Học sinh thảo luận bầu cá nhân xuất sắc trong tuần qua.
	- Lập kế hoạch hoạt động cho tuàn tới.
II: Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Đánh giá hoạt động tuần qua. 
- Mời học sinh được tuyên dương lên biểu dương trước lớp
- Nhắc nhở những bạn mắc lỗi để sữa chữa.
-GV nhận xét chung.
2. Xây dựng kế hoạch tuần tới
- GV chốt nội dung họa động của tuần tới chung của lớp.
3. Dặn dò
- Lần lượt 3 tổ trưởng lên báo cáo đánh giá hoạt động của tổ mình trong tuần qua.
- Ý kiến của cá nhân.
- 3 tổ thảo luận đề ra kế hoạch của tổ trong tuần tới về nề nếp, học tập và các hoạt động khác.
- Tổ trướng lên triển khai kế hoạch của tổ mình.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tong_hop_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2020_2021.docx