Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 19 - Năm học 2020-2021
Số có hai chữ số ( T1)
Bài 94: anh/ ach ( T1)
Bài 94: anh/ ach ( T2)
Bài 95: ênh/ êch ( T1)
Bài 95: ênh/ êch ( T2)
Số có hai chữ số ( T2)
Luyện đọc , viết bài 94
Bài 94, 95
Bài 96: inh/ ich ( T1)
Bài 96: inh/ ich ( T2)
Chăm sóc và bảo vệ cây trồng ( T1)
Bài 97: ai/ ay ( T1)
Bài 97: ai/ ay ( T2)
Số có hai chữ số ( T2)
Luyện bài 95
Bài 96, 97
Số có hai chữ số ( T3)
Luyện bài 96
Bài 98: Ong mât và ong bầu
Luyện bài 97
Bài13: Ăn uống hợp lý
Bài 99: Ôn tập
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 1 (Cánh diều) - Tuần 19 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG LỚP 1A - TUẦN 19 Từ ngày 11 tháng 1 đến ngày 15 tháng 1 năm 2021 Thứ Tiết Môn Nội dung bài dạy Chuẩn bị 2s 1 HĐTN Sinh hoạt dưới cờ 2 Toán Số có hai chữ số ( T1) 3 T. Việt Bài 94: anh/ ach ( T1) Máy tính 4 T. Việt Bài 94: anh/ ach ( T2) Máy tính 3s 1 T. Việt Bài 95: ênh/ êch ( T1) Máy tính 2 T. Việt Bài 95: ênh/ êch ( T2) Máy tính 3 Toán Số có hai chữ số ( T2) Máy tính 4 TCTV Luyện đọc , viết bài 94 4s 1 Tập viết Bài 94, 95 Máy tính 2 T. Việt Bài 96: inh/ ich ( T1) Máy tính 3 T. Việt Bài 96: inh/ ich ( T2) Máy tính 4 TNXH Chăm sóc và bảo vệ cây trồng ( T1) 5s 1 T. Việt Bài 97: ai/ ay ( T1) Máy tính 2 T. Việt Bài 97: ai/ ay ( T2) Máy tính 3 Toán Số có hai chữ số ( T2) Máy tính 4 TCTV Luyện bài 95 5c 1 Tập viết Bài 96, 97 Máy tính 2 Toán Số có hai chữ số ( T3) Máy tính 3 TCTV Luyện bài 96 6S 2 K chuyện Bài 98: Ong mât và ong bầu Máy tính 3 HĐGD Luyện bài 97 Máy tính 3 HĐTN Bài13: Ăn uống hợp lý 6 c 2 T. Việt Bài 99: Ôn tập 3 HĐTN Sinh hoạt lớp Thứ hai ngày 11 tháng 1 năm 2021. Hoạt động trải nghiệm: SINH HOẠT DƯỚI CỜ I. Mục tiêu: HS có khả năng: - Học sinh nắm được kế hoạch hoạt động trong tuần. - Học sinh thảo luận để tìm biện pháp thực hiện. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HS tham gia lễ chào cờ 2. Sinh hoạt lớp HĐ1: Giáo viên phổ biến kế hoạch tuần của lớp - Duy trì nề nếp hoạt động của lớp đã đề ra; - Đi học đầy đủ đúng giờ; - Dạy học theo kế hoạch hoàn thành chương trình tuần 17; - Thường xuyên chấm, chữa bài, kiểm tra việc học ở nhà; - Vệ sinh lớp học, cá nhân sạch sẽ; - Tham gia chăm sóc cậy,hoa. HĐ2: Đăng kí làm việc tốt - GV kiểm tra nhận xét 3. Tổng kết dặn dò HS cả lớp tham gia HS vào lớp Học sinh lắng nghe Lớp thảo luận tìm giải pháp Đại diện lớp trưởng, tổ trưởng lên ký cam kết thực hiện. HS đăng kí Toán: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( T1) I. Mục tiêu: * Kiến thức: Bước đầu nắm được cấu tạo số, từ đó biết đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh các số có hai chữ số. * Phát triển năng lực - Biết đầu thấy được sự khái quát hóa trong việc hình thành các số trong phạm vi 10. - Hs hứng thú và tự tin trong học tập II. Chuẩn bị: Máy tính, bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (4-5 phút) - KT sự chuẩn bị - Giới thiệu bài. 2. Khám phá (10-12phút) * HĐ1: Khám phá: Các số đến 20 - Cho Hs quan sát thẻ 1 chục que tính- Gv giới thiệu 1 chục= 10 đơn vị - Lấy thẻ 1 chục và 1 que tính rời giới thiệu số 11 - Tương tự như thế giới thiệu đến số 20 + Gv củng cố só lớn nhất, số bé nhất trong dãy số từ 10- 20; g. thiệu số có 2 chữ số. 3. Hoạt động: Làm bài tập Bài 1: Củng cố số từ 10- 20 Bài 2: Đếm số viên đá hoặc con cá nêu được số điền và dấu ? Bài 3: Gv HD Hs làm 4. Củng cố: Đọc các số từ 10 đến 20 GV: Qua tiết học này cho em biết thêm điều gì? - Chuẩn bị bài sau HS quan sát - Hs nêu 1 chục= 10 đơn vị - Hs chú ý - Hs đọc từ 10- 20: CL, CN - Hs chú ý - Hs nêu - Hs nêu miệng - 2- 3 em nêu Tiếng Việt : Bài 94: anh/ ach ( 2 tiết) I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ: + Nhận biết các vần anh, ach; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần anh, ach + Nhìn chữ tìm đúng tiếng có các vần anh, ach + Đọc đúng hiểu bài Tập đọc Tủ sách của Thanh + Viết đúng vần anh, ach và từ quả chanh, cuốn sách (trên bảng con) 2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất: + Khơi gợi tình yêu thiên nhiên. + Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế. II.Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Khởi động (1-5 phút) - GV mời HS đọc: ong, ăm, iêng.. - GV nhận xét + Giới thiệu bài – Ghi mục bài HĐ2: Chia sẻ và khám phá. (10-12 phút) a. Dạy vần anh GV chỉ vần anh đọc - Đưa tiếng anh vào mô hình b. Dạy vần ach ( tương tự) c. Củng cố: - Các em vừa học vần mới nào? - Các em vừa học tiếng mới là tiếng gì? HĐ 3. Mở rộng vốn từ(10-12 phút) BT2: GV nêu yêu cầu bài tập : - Tiếng nào có vần anh, tiếng có vần ach - GV tổ chức trò chơi - GV giải nghĩa từ khó: BT3: Tập đọc. - Giới thiệu hình minh họa. - Đọc mẫu - Đếm câu. - Luyện đọc: ba, má, cuốn sách, xem tranh, ủn ỉn, hiền lành.... - Tìm hiểu bài BT4: Tập viết - Cho HS xem quy trình viết, GV hướng dẫn quy trình viết - GV nhận xét. HĐ3. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. - Hát - HS đọc: - Lắng nghe - HS đọc anh: L – N - CN - Quan sát – nói quả chanh - Đọc: L – N – CN - Phân tích: chanh CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - Phân tích chanh : CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - So sánh vần: anh/ ach - anh, ach - anh, ach, chanh, sách - HS chú ý - HS: nói tiếng có vần anh, ach - HS nói tiếng ngoài bài có vần anh, ach. - HS theo dõi - Lần 1: Đọc thầm – CN - Lần 2: Đọc nối tiếp câu - CN - Lần 3: N2. 2- 3 nhóm thể hiện - Lần 4: 1 em đọc lại bài - Lần 4: Đọc đồng thanh - L - Lần 5: Đọc toàn bài : CN - L - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm nêu kq - HS đọc lại nội dung - HS theo dõi - HS viết bài cá nhân trên bảng con chữ anh, ach, chanh, sách. -Về nhà viết lại chữanh, ach, chanh, sách vào vở. - Đọc bài ở nhà Thứ ba ngày 12 tháng 1 năm 2021 Tiếng Việt : Bài 95: ênh/ êch ( 2 tiết) I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ: + Nhận biết các vần ênh, êch; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần ênh, êch. + Nhìn chữ tìm đúng tiếng có các vần ênh êch + Đọc đúng hiểu bài Tập đọc Ước mơ của tảng đá + Viết đúng vần ênh, êch và từ dòng kênh, con ếch (trên bảng con) 2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất: + Khơi gợi tình yêu thiên nhiên. + Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế. II.Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Khởi động (1-5 phút) - GV mời HS đọc - GV nhận xét + Giới thiệu bài – Ghi mục bài HĐ2: Chia sẻ và khám phá. (10-12 phút) a. Dạy vần ênh GV chỉ vần ênh đọc - Đưa tiếng lưng vào mô hình b. Dạy vần êch ( tương tự) c. Củng cố: - Các em vừa học vần mới nào? - Các em vừa học tiếng mới là tiếng gì? HĐ 3. Mở rộng vốn từ(10-12 phút) BT2: GV nêu yêu cầu bài tập : - Tiếng nào có vần ênh, êch - GV tổ chức trò chơi - GV giải nghĩa từ khó: BT3: Tập đọc. - Giới thiệu hình minh họa. - Đọc mẫu - Đếm câu. - Luyện đọc: dốc đá, xù xì, bạc phếch, chênh vênh, mênh mông, lướt gió. - Tìm hiểu bài BT4: Tập viết - Cho HS xem quy trình viết, GV hướng dẫn quy trình viết - GV nhận xét. HĐ3. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. - HS đọc: Tủ sách của Thanh - Lắng nghe - HS đọc ênh: L – N - CN - Quan sát – nói kênh - Đọc: L – N – CN - Phân tích: kênh CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - Phân tích ênh : CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - So sánh vần: ênh, êch Ênh, êch, dòng kênh, con ếch - Hs chú ý - HS: nói tiếng có vần ênh, êch (CN – L) - HS nói tiếng ngoài bài có vần ênh, êch - HS theo dõi - Lần 1: Đọc thầm – CN - Lần 2: Đọc nối tiếp câu - CN - Lần 3: N2. 2- 3 nhóm thể hiện - Lần 4: 1 em đọc lại bài - Lần 4: Đọc đồng thanh - L - Lần 5: Đọc toàn bài : CN - L - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm nêu kq - HS đọc lại nội dung - HS theo dõi - HS viết bài cá nhân trên bảng con chữ ênh, êch, dòng kênh, con ếch. -Về nhà viết lại bài vào vở - Đọc bài ở nhà Toán: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( T2) I. Mục tiêu: * Kiến thức: Bước đầu nắm được cấu tạo số, từ đó biết đọc, viết, xếp thứ tự, so sánh các số có hai chữ số. * Phát triển năng lực - Biết đầu thấy được sự khái quát hóa trong việc hình thành các số trong phạm vi 10. - Hs hứng thú và tự tin trong học tập II. Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động - Đọc các số từ 1- 20 - Giới thiệu bài. 2. Luyện tập: Bài 1: Hs nắm được thứ tự số và tìm được số thích hợp - Củng cố số từ 10- 20 Bài 2: Hs quan sát tranh nhận biết được viên kẹo, bông hoa rồi viết số thích hợp theo yêu cầu a, b, c Bài 3: Gv HD trò chơi “ Đường đến đảo dấu vàng” 3. Củng cố: Đọc các số từ 10 đến 20 GV: Qua tiết học này cho em biết thêm điều gì? - Chuẩn bị bài sau - 2- 3 em đọc - Hs nêu miệng - Hs chú ý - Hs nêu - Hs chơi - Hs nêu miệng - 2- 3 em nêu Tăng cường Tiếng Việt: LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI 94, 95 I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được bài 94, 95 và viết đúng đẹp vần anh, ach, ênh, êch và các từ quả chanh, cuốn sách, dòng kênh, con ếch; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần ênh, êch. Đọc đúng bài Tủ sách của Thanh; Ước mơ của tảng đá. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Đọc bài 94, 95 (10-12 phút) - GV YCHS mở SGK bài 94, 95 - Gọi HS đọc - Nhận xét Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-18 phút) - Nhận xét HĐ4. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc viết lại các nét cơ bản HS nhắc lại bài vừa học - HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN) Luyện đọc nhóm đôi Đại diện nhóm đọc HS đọc L- CN - HS lần lượt viết vần anh, ach, ênh, êch vào bảng con - HS lần lượt viết đẹp vần ênh, êch, anh, ach vào vào vở. Sáng thứ tư ngày 13 tháng 1 năm 2021 Tập viết: Bài 94, 95 I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù - năng lực ngôn ngữ - Tô đúng, viết đúng các vần, tiếng : anh, ach, ênh, êch và các từ quả chanh, cuốn sách, kênh, ếch chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, theo đúng quy trình viết, dãn đúng khoang cách giữa các con chữ theo mẫu trong vở Luyện viết TV. 2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thảm mĩ khi viết chữ. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Luyện tập(15-20 phút) GH ghi bảng các chữ anh, ach, ênh, êch và các từ chanh, sách, kênh, ếch Cho HS xem lại quy trình viết Nêu độ cao các con chữ GV nhắc nhở HS tư thế ngòi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình Kiểm tra, nhận xét, chữa bài HĐ4: Củng cố dặn dò (1-2 phút) Chuẩn bị bài sau. HS đọc lại HS xem HS nêu HS luyện viết vào vở Luyện viết TV Tiếng Việt : Bài 96: inh/ ich ( 2 tiết) I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ: + Nhận biết các vần inh, ich; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần inh, ich; + Nhìn chữ tìm đúng tiếng có các vần inh, ich; + Đọc đúng hiểu bài Tập đọc Ước mơ của tảng đá ( tiếp) + Viết đúng inh, ich và kính, lịch (trên bảng con) 2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất: + Khơi gợi tình yêu thiên nhiên. + Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế. II. Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Khởi động (1-5 phút) - GV mời HS đọc - GV nhận xét + Giới thiệu bài – Ghi mục bài HĐ2: Chia sẻ và khám phá. (10-12 phút) a. Dạy vần inh GV chỉ vần inh đọc - Đưa tiếng kính vào mô hình b. Dạy vần ich ( tương tự) c. Củng cố: - Các em vừa học vần mới nào? - Các em vừa học tiếng mới là tiếng gì? HĐ 3. Mở rộng vốn từ(10-12 phút) BT2: GV nêu yêu cầu bài tập : - Tiếng nào có vần, tiếng có vần inh, ich - GV tổ chức trò chơi - GV giải nghĩa từ khó: BT3: Tập đọc. - Giới thiệu hình minh họa. - Đọc mẫu - Đếm câu. - Luyện đọc: tâm tình, năn nỉ, lông lốc.... - Tìm hiểu bài BT4: Tập viết - Cho HS xem quy trình viết, GV hướng dẫn quy trình viết - GV nhận xét. HĐ3. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. - Hát - HS đọc: Ước mơ của tảng đá - Lắng nghe - HS đọc inh: L – N - CN - Quan sát – nói kính - Đọc: L – N – CN - Phân tích: kính CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - Phân tích inh : CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - So sánh vần: inh, ich vần inh, ich kính, lịch - Hs chú ý - HS: nói tiếng có vần vần inh, ich - HS nói tiếng ngoài bài có vần inh, ich - HS theo dõi - Lần 1: Đọc thầm – CN - Lần 2: Đọc nối tiếp câu - CN - Lần 3: N2. 2- 3 nhóm thể hiện - Lần 4: đọc nối tiếp đoạn - Lần 5: Đọc toàn bài : CN - L - HS suy nghĩ nêu kết quả - HS theo dõi - HS viết bài cá nhân trên bảng con chữ inh, ich, kính, lịch -Về nhà viết lại chữinh, ich, kính, lịch vào vở - Đọc bài ở nhà Tự nhiên và xã hội: Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY TRỒNG (tiết 1) I. Mục tiêu: Sau bài học, HS sẽ: - Nêu và thực hiện được một số việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng - Nêu và thực hiện được một số việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây - Yêu qúy và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây II. Chuẩn bị: GV: ti vi, máy tính; . III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Mở đầu: Cho HS kể một số việc cây mà em biết và phân loại cây theo nhu cầu sử dụng. * HĐ khám phá: HĐ1: Khám phá: Y/ c Hs quan sát tranh SGK trả lời câu hỏi: Thầy giáo và các bạn đang làm gì? Việc làm đó có tác dụng gì? Việc làm nào thể hiện chăm sóc và bảo vệ cây... - Gv nhận xét, bổ sung HĐ2: HĐ thực hành: Kể các việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây? HĐ3: HĐ vận dụng: + Kể việc nên làm và khong nên làm để chăm sóc và bảo vệ cây * Đánh giá: HS biết yêu quý và biết tham gia thực hiện các việc làm để chăm sóc, bảo vệ cây. HĐ4: Củng cố dặn dò: - Chăm sóc cây ở nhà - HS nêu cá nhân - Hs HĐ cặp đôi - 3- 4 nhóm báo cáo - Hs khác nhận xét - HĐ cả lớp - HĐ cả lớp - Hs HĐ cặp đôi - 3- 4 nhóm báo cáo - Hs khác nhận xét - HĐ cả lớp - Thực hiện ở nhà Sáng thứ năm ngày 14 tháng 1 năm 2021 Tiếng Việt: Bài 97: ai/ ay ( 2 tiết) I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ: + Nhận biết các vần ai, ay đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần ai, ay + Nhìn chữ tìm đúng tiếng có các vần ai, ay + Đọc đúng hiểu bài Tập đọc Chú gà quan trọng + Viết đúng vần ai, ay, gà mái, máy bay (trên bảng con) 2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất: + Khơi gợi tình yêu thiên nhiên. + Khơi gợi óc tìm tòi, vận dụng những điều đã học vào thực tế. II.Chuẩn bị:. Máy tính III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1. Khởi động (1-5 phút) - GV đọc: tinh mơ, lệch lạc, cách trở - GV nhận xét + Giới thiệu bài – Ghi mục bài HĐ2: Chia sẻ và khám phá. (10-12 phút) a. Dạy vần ai GV chỉ vần ai đọc - Đưa tiếng gương vào mô hình b. Dạy vần ay ( tương tự) c. Củng cố: - Các em vừa học vần mới nào? - Các em vừa học tiếng mới là tiếng gì? HĐ 3. Mở rộng vốn từ(10-12 phút) BT2: GV nêu yêu cầu bài tập : - Tiếng nào có vần ai, ay - GV tổ chức trò chơi - GV giải nghĩa từ khó: BT3: Tập đọc. - Giới thiệu hình minh họa. - Đọc mẫu - Đếm câu. - Luyện đọc: gáy vang, ưỡn ngực, sai khiến, dạy dỗ. - Tìm hiểu bài BT4: Tập viết - Cho HS xem quy trình viết, GV hướng dẫn quy trình viết - GV nhận xét. HĐ3. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - GV nhận xét, đánh giá tiết học, khen ngợi, biểu dương HS. - HS viết vào bảng con - Lắng nghe - HS đọc ai: L – N - CN - Quan sát – nói mái - Đọc: L – N – CN - Phân tích: mái CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - Phân tích ai : CN – L - N - Đánh vần và đọc : CN – L – N - So sánh vần: ai, ay Ai, ay, mái, máy bay - HS chú ý - HS: nói tiếng có vần ai, ay - HS nói tiếng ngoài bài có vần ai, ay - HS theo dõi - Lần 1: Đọc thầm – CN - Lần 2: Đọc nối tiếp câu - CN - Lần 3: N2. 2- 3 nhóm thể hiện - Lần 4: 1 em đọc lại bài - Lần 4: Đọc đồng thanh - L - Lần 5: Đọc toàn bài : CN - L - HS thảo luận nhóm đôi - Đại diện nhóm nêu - HS đọc lại nội dung - HS theo dõi - HS viết bài cá nhân trên bảng con chữ ai, ay, mái, máy bay -Về nhà viết lại chữ ai, ay, mái, máy bay vào vở - Đọc bài ở nhà Tăng cường Tiếng Việt: LUYỆN TV ĐỌC, VIẾT BÀI 96 I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được bài 96 và viết đúng đẹp vần inh, ich, kính, lịch; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần inh, ich. Đọc đúng bài Ước mơ của tảng đá. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Đọc bài 96 (10-12 phút) - GV YCHS mở SGK bài 97 - Gọi HS đọc - Nhận xét Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-18 phút) - Nhận xét - Theo dõi HD thêm HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc viết lại các nét cơ bản HS nhắc lại bài vừa học - HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN) Luyện đọc nhóm đôi Đại diện nhóm đọc HS đọc L- CN - HS lần lượt viết vần inh, ich, kinh, lịch vào bảng con - HS lần lượt viết đẹp vần inh, ich, kính, lịch vào vở Tự nhiên và xã hội: Bài 16: CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ CÂY (tiết 2) I. Mục tiêu: Sau bài học, HS sẽ: - Nêu và thực hiện được một số việc làm để chăm sóc và bảo vệ cây trồng - Nêu và thực hiện được một số việc làm để giữ an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với cây - Yêu qúy và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cây II. Chuẩn bị: GV: ti vi, máy tính; III. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Mở đầu: hát bài “ Quả” - GV g.thiệu bài * HĐ khám phá: HĐ1: Quan sát tranh nói điều gì xẩy ra với các bạn trong hình? Những lưu ý khi tiếp xúc với cây có gai và có độc HĐ2: Kể một số cây có gai và có đọc mà em biết - Gv nhận xét, bổ sung * HĐ thực hành: - Nêu những việc làm chăm sóc và bảo vệ cây lớp, ở nhà. * HĐ vận dụng: Vẽ tranh về vườn cây nhà em * Đánh giá: Tự giác chăm sóc và bảo vệ cây ở trường, cây ở nhà. * Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học. - Hs hát - HS HĐ cặp đôi - Hs báo cáo 3- 4 cặp, nhóm khác nhận xét Cây có gai: cây bưởi, cây chanh. Cây có độc: cây trúc đào, cây lá ngón... - Hs cả lớp - Hs trả lời... - Hs vẽ vào giấy - HS thực hiện ở nhà Chiều thứ năm, ngày 14 tháng 1 năm 2021 Tập viết: Bài: 96, 97 I. Mục tiêu: 1. Phát triển các năng lực đặc thù- năng lực ngôn ngữ - Tô đúng, viết đúng các vần inh, ich, ai, ay và các từ kính, lịch, mái, bay chữ viết thường, cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, 2.Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất - Rèn cho HS tính kiên nhẫn, cẩn thận, có ý thức thảm mĩ khi viết chữ. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khở động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Luyện tập(15-20 phút) GV cho HS đọc lại vần Cho HS xem lại quy trình viết inh, ich, ai, ay và các tiếng kính, lịch, mái, bay GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, viết đúng quy trình Kiểm tra, nhận xét, chữa bài HĐ3: Củng cố dặn dò (1-2 phút) Chuẩn bị bài sau. HS đọc HS xem lại quy trình viết HS luyện viết vào vở Luyện viết TV - Luyện viết ở nhà. Toán: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( T3) I. Mục tiêu: * Kiến thức: Bước đầu nắm được các số tròn chục * Phát triển năng lực - Biết đầu thấy được sự khái quát hóa trong việc hình thành các số trong phạm vi 10. - Hs hứng thú và tự tin trong học tập II. Chuẩn bị: Máy tính, bộ đồ dùng toán 1 III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động (4-5 phút) - KT sự chuẩn bị - Giới thiệu bài. 2. Khám phá ) * HĐ1: Khám phá: Các số tròn chục - Cho Hs quan sát thẻ 1 chục que tính- Gv giới thiệu 1 chục= 10 đơn vị - Tương tự như thế giới thiệu số 20, 30, .., 90 + Gv củng cố só tròn chục lớn nhất, số tròn chục bé nhất trong dãy số từ 10- 90. 3. Hoạt động: Làm bài tập Bài 1: Củng cố thứ tự các số tròn chục Bài 2: Nhận biết các số tròn chục và cách đọc tương ứng. Bài 3, 4: Gv HD Hs làm 4. Củng cố: Đọc các số từ 10 đến 20 GV: Qua tiết học này cho em biết thêm điều gì? - Chuẩn bị bài sau HS quan sát - Hs nêu 1 chục= 10 đơn vị - Hs chú ý - Hs đọc từ 10- 90 và ngược lại: CL, CN - Hs chú ý - Hs nêu - Hs nêu miệng - 2- 3 em nêu Tăng cường toán: SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ I. Mục tiêu: - Thực hiện thành thạo đếm các số từ 10- 20; các số tròn chục - Vận dụng bảng cộng, trừ vào giải toán II. Chuẩn bị:: Vở thực hành Toán III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1: Khởi động (1-2 phút) - Giới thiệu bài. HĐ2. Hoàn thành vở TH Bài 1. Tính GV ghi phép tính Bài 2: Tính nhẩm GV ghi phép tính Củng cố về các số từ 10- 20 Bài 3: Số - GV HD học sinh làm bài Bài 4: Điền +, - GV HD học sinh làm bài Theo dõi HD thêm HĐ3: Kết thúc (1- 2’) - Nhận xét tiết học. - Đọc các số tròn chục - HS làm vào bảng con - HS nêu miệng kq - HS tự làm bài - HS tự làm bài - Chuẩn bị bài sau. Sáng thứ sáu, ngày 15 tháng 1 năm 2021 Kể chuyện: Bài 98 : ONG MẬT VÀ ONG BẦU I. Mục tiêu: - Nghe hiểu và nhớ câu chuyện. - Nhìn tranh, nghe GV hỏi, trả lời được từng câu hỏi dưới tranh. - Nhìn tranh, có thể tự kể từng đoạn của câu chuyện. - Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: chê ong bầu không thật thà không làm ra mật mà nhận mật là của mình. II. Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động daỵ học: Hoạt động của GV Hoạt động học tập của HS HĐ1: Khởi động (1-2 phút) HS hát bài “ Chị ong nâu và em bé” Gv chuyển ý- giới thiệu bài HĐ2: Hoạt động chia sẻ và giới thiệu(3-5 phút) Cho HS quan sát tranh Giới thiệu các nhân vật trong truyện qua tranh ảnh Gv giới thiệu bối cảnh câu truyện, tạo hứng thú cho học sinh. HĐ3: Khám phá và luyện tập(20-25 phút) GV cho hs mở SGK câu truyện/ nghe kể chuyện GV dựa vào các tranh cho HS nghe kể lần 1 GV dựa vào tranh kể lần 2- hỏi các câu hỏi theo từng tranh GV hỏi câu hỏi dưới tranh Hướng dẫn, khuyến khích hs kể câu chuyện từng tranh dựa vào câu hỏi vừa trả lời GV nhận xét – tuyên dương Tìm hiểu ý nghĩa câu truyện Em nhận xét gì về ông lão? GV: Câu chuyện cho em biết điều gì? HĐ4: Củng cố, dặn dò(1-2 phút) GV nhận xét tiết học – kể chuyện cho người thân nghe. HS hát HS đoán nội dung câu chuyện HS nhắc và phân biệt các nhân vật HS ghi nhớ HS mở SGK chú ý quan sát/ lắng nghe HS lắng nghe HS lắng nghe và trả lời câu hỏi HS trả lời HS kể cá nhân, nhóm, tổ Chê ong bầu không thật thà . HS lắng nghe - Chuẩn bị bài sau Hoạt động giáo dục: LUYỆN TV ĐỌC, VIẾT BÀI 97 I. Mục tiêu: - HS nhớ được, đọc được bài 97 và viết đúng đẹp vần ai, ay, mái, máy; đánh vần đúng, đọc đúng tiếng vần ai, ay. Đọc đúng bài Chú gà quan trọng. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1. Khởi động (1-2 phút) - Nhận xét HĐ2. Đọc bài 97 (10-12 phút) - GV YCHS mở SGK bài 97 - Gọi HS đọc - Nhận xét Nhận xét HĐ3: Luyện viết (15-18 phút) - Nhận xét - Theo dõi HD thêm HĐ5. Củng cố dặn dò (1-2 phút) - Đọc viết lại các nét cơ bản HS nhắc lại bài vừa học - HS mở SGK lần lượt đọc( L- N- CN) Luyện đọc nhóm đôi Đại diện nhóm đọc HS đọc L- CN - HS lần lượt viết vần ai, ay, mái, máy vào bảng con - HS lần lượt viết đẹp vần ai, ay, mái, máy vào vở Hoạt động trải nghiệm: Bài 13: ĂN UỐNG HỢP LÍ I. Mục tiêu: HS có khả năng: - Nhận biết được ăn uống hợp lí và ăn uống có hại cho sức khỏe - Biết tự chăm sóc bản thân bằng việc ăn uống hợp lí - Tự giác thực hiện ăn uống hợp lý khi ở nhà và ở bên ngoài II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh một số loại thực phẩm, đồ uống III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khám phá – kết nối (12-15 phút) Hoạt động 1: Chia sẻ về viecj ăn uống ?Hàng ngày gia đình em ăn mấy bữa, em thích ăn loại thức ăn nào? Uống loại nước nào?.. - Gv nhận xét, bổ sung ? Ăn uống thế nào cho hợp vê sinh? Khi ăn em ăn như thế nào 2. Thực hành (10-12 phút): Lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn - Quan sát hình ở SGK chọn các loại thực phẩm và đồ uống cho phù hợp - Gv nhận xét, bổ sung 4. Vận dụng (3-5 phút) - Chia sẻ với bố mẹ những điều trải nghiệm được ở lớp vè ăn uống hợp lí - Cùng bố mẹ lựa chon thực phẩm an toàn - GV đưa thông điệp và yêu cầu HS nhắc lại * Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học - HS HĐ cả lớp - Hs trả lời - Hs trả lời - HĐ theo nhóm đôi - Các nhóm trình bày -HS trình bày, lắng nghe -HS lắng nghe Chiều thứ sáu ngày 15 tháng 1 năm 2021 Tiếng Việt: Bài 99: ÔN TẬP I. Mục tiêu: - Đọc đúng bài Tập đọc Chú gà quan trọng ( tiếp) - Biết làm bài tập về luật chính tả về âm ngờ. II. Chuẩn bị: Máy tính III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên HĐ1. Khởi động (1-2 phút) Giới thiệu bài: GV nêu MĐYC của bài học HĐ2. Luyện tập (25-30 phút) BT1: Tập đọc Chú gà quan trọng - GV chỉ hình minh hoạ, giới thiệu bài . - GV đọc mẫu. - Luyện đọc từ ngữ: trốn sạch, nghếch mõm, lay lay, hạch sách. Luyện đọc câu GV: Bài có 6 câu. / GV chỉ từng câu, HS đọc. - Thi đọc GV nêu câu hỏi BT2: Điền ng hay ngh và chép lại câu văn - GV chiếu câu văn lên bảng - Cả lớp đọc thầm câu văn; chú ý những từ các em dễ viết sai. - HS viết xong, soát lại bài; đổi bài để sửa lồi cho nhau. GV chữa bài cho HS, nhận xét chung HĐ3. Củng cố, dặn dò: (1-2 phút) - Tập đọc, viết bài ở nhà Hoạt động của học sinh - Hs chú ý lắng nghe - HS chú ý - HS đọc cá nhân , lớp - HS luyện đọc câu: đọc nối tiếp câu - Từng cặp đọc bài - HS thi đọc: 2- 3 em - HS trả lời - Hs điền HS đọc trên bảng câu văn cần tập chép - HSviết vào vở - HS soát bài - HS lắng nghe - Thực hiện ở nhà Hoạt động trải nghiệm: SINH HOẠT LỚP SƠ KẾT TUẦN, LẬP KẾ HOẠCH TUẦN TỚI I. Mục tiêu - Học sinh nắm được ưu, khuyết điểm trong tuần qua để khắc phục. - Học sinh thảo luận bầu cá nhân xuất sắc trong tuần qua. - Lập kế hoạch hoạt động cho tuàn tới. II. Nội dung: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Đánh giá hoạt động tuần qua. - Mời học sinh được tuyên dương lên biểu dương trước lớp - Nhắc nhở những bạn mắc lỗi để sữa chữa. -GV nhẫn xét chung. 2. Xây dựng kế hoạch tuần tới - GV chốt nội dung họa động của tuần tới chung của lớp. 3. Dặn dò - Lần lượt 3 tổ trưởng lên báo cáo đánh giá hoạt động của tổ mình trong tuần qua. - Ý kiến của cá nhân. - 3 tổ thảo luận đề ra kế hoạch của tổ trong tuần tới về nề nếp, học tập và các hoạt động khác. - Tổ trướng lên triển khai kế hoạch của tổ mình.
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_tong_hop_lop_1_tuan_19_nam_hoc_2020_2021.doc