Giáo án Toán Lớp 1 (Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục) - Tuần 24 - Năm học 2020-2021

Giáo án Toán Lớp 1 (Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục) - Tuần 24 - Năm học 2020-2021

2.HĐ2: Củng cố kĩ năng đọc, viết và nhận biết cấu tạo số, kĩ năng lắp ghép hình

Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài

-GV hướng dẫn cách giải

-GV chọn một số bài chữ bằng máy chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi vở chấm chéo

Bài 3. GV chiếu bài 3 lên màn hình hoặc cho HS quan sát SGK, đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài.

Bài 4. HS nêu yêu cầu của bài

- GV cho HS lấy 4 hình tam giác trong bộ đồ dùng học tập

-GV nhận xét tuyên dương

3.HĐ3. Vận dụng

Bài 5. HS nêu yêu cầu của bài

-GV hướng dẫn gợi ý câu b

4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi "Rung chuông vàng"

Chọn đáp án đúng

Câu 1. Số 52 đọc là

A. Lăm mươi hai B.Năm mươi hai

Câu 2. An có một số bông hoa. An đã cho bạn 4 và còn lại 6 bông hoa. Vậy An có tất cả là:

A. 2 bông hoa B. 10 bông ho

 GV nhận xét chung tiết học

 Chuẩn bị bài sau: Các số có hai chữ số (tt)

 

docx 5 trang thuong95 4010
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục) - Tuần 24 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 24
Tiết: 69 LUYỆN TẬP
MỤC TIÊU:
Đọc, viết thành thạo các số có hai chữ số có hang đơn vị khác 1, 4,5
Thực hiện được việc lắp ghép hình.
Sử dụng được số có hai chữ số trong cuộc sống.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ BT 1,2; bộ ĐDHT
- Máy chiếu vật thể (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.HĐ: Khởi động:
Gv treo bảng phụ và chọ 2 đội, mỗi đội 3 em tham gia trò chơi "Tiếp sức" để giải BT2 (một đội làm câu 1 và một đội làm câu 2)
2.HĐ2: Củng cố kĩ năng đọc, viết và nhận biết cấu tạo số, kĩ năng lắp ghép hình
Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài 
-GV hướng dẫn cách giải
-GV chọn một số bài chữ bằng máy chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi vở chấm chéo
Bài 3. GV chiếu bài 3 lên màn hình hoặc cho HS quan sát SGK, đọc đề bài và nêu yêu cầu của bài. 
Bài 4. HS nêu yêu cầu của bài 
GV cho HS lấy 4 hình tam giác trong bộ đồ dùng học tập
-GV nhận xét tuyên dương
3.HĐ3. Vận dụng
Bài 5. HS nêu yêu cầu của bài
-GV hướng dẫn gợi ý câu b
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi "Rung chuông vàng"
Chọn đáp án đúng
Câu 1. Số 52 đọc là
A. Lăm mươi hai B.Năm mươi hai
Câu 2. An có một số bông hoa. An đã cho bạn 4 và còn lại 6 bông hoa. Vậy An có tất cả là:
A. 2 bông hoa B. 10 bông ho
 GV nhận xét chung tiết học
 Chuẩn bị bài sau: Các số có hai chữ số (tt)
Chơi TC Tiếp sức
HS-GV:Đánh giá – nhận xét
-HS nêu yêu cầu
- HS làm vào vở BT
-HS đổi vở chấm chéo
-HS nhận xét
-Một số HS nêu câu trả lời.
-HS thảo luận theo nhóm đôi để lắp ghép.
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả và nhận xét
-HS quan sát, đếm rồi trả lời câu a
-HS trả lời câu b
HS thực hiện trò chơi
HS nhận xét
Tiết 70. Các số có hai chữ số (TT)
I. Mục tiêu
Đọc viết được các số có hai chữ số.
Nhận biết được cấu tạo số có hai chữ số.
Đếm được các số từ 1 đến 100.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Sách giáo khoa Toán 1, Vở thực hành Toán 1, bảng phụ BT 1,2 4; các thẻ chục
- Video clip phần bài mới (nếu có)
- Máy chiếu (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.HĐ 1: Khởi động:
- Gv cho HS chơi trò chơi "Tiếp sức" đếm xuôi các số tròn chục từ 10 đến 100 và ngược lại. Từ đó dẫn dắt HS vào bài mới
2.HĐ 2: Đọc, viết và nhận biết cấu tạo số có hai chữ số.
- GV chiếu video clip phần bài mới trong SGK lên màn hình hoặc cho HS quan sát SGK.
- GV tay trái cầm 1 bó một chục que tính, tay phải cầm 5 que tính, cho HS nhận xét: Tay trái cô có mấy que tính, tay phải cô có mấy que tính, cả hai tay cô có bao nhiêu que tính. Viết là 15, đọc là mười lăm, số này có 1 chục và 5 đơn vị, GV chỉ lần lượt vào các ô ở dòng thứ nhất trong bảng.
- GV cho HS thao tác: tay trái cầm 2 thẻ chục, tay phải cầm 5 que tính và nhận xét lần lượt như trên để chốt lại cách đọc, viết các số và cấu tạo số 25.
- Thực hiện tương tự với các số 84, 14, 41, 11
3.HĐ 3. Thực hành-Luyện tập
Bài 1. HS nêu yêu cầu của bài
-GV chiếu một số bài lên bảng và chữa bài cho HS
Bài 2. HS nêu yêu cầu của bài
- GV chia theo dãy: mỗi dãy 1 câu (a,b,c) rồi làm vào vở BT toán
-GV nhận xét
Bài 3. HS nêu yêu cầu của bài
-GV hướng dẫn 
Bài 4. GV treo bảng phụ và chọn 3 đội chơi trò chơi "tiếp sức" (mỗi đội một dòng) 
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi "Truyền điện"
 - Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận cùng bằng 5: 15, 25, ..
- Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận cùng bằng1: 11, 21 . 
-Đếm liên tiếp các số có hai chữ số có tận cùng bằng4: 14, 24 
GV nhận xét chung tiết học
 Chuẩn bị bài sau: Luyện tập
Chơi TC Tiếp sức
-HS-GV:Đánh giá – nhận xét
-HS quan sát
-HS quan sát và trả lời câu hỏi
-HS thực hiện
-HS thực hiện
-HS thảo luận nhóm đôi và làm vào vở bài tập.
-HS quan sát và nhận xét
-HS thảo luận theo nhóm và làm vào vở bài tập.
- Đại diện nhóm nêu kết quả và đổi vở chấm chéo
-HS làm việc cá nhân và làm vào vở BT toán
-HS thực hiện theo yêu cầu.
- HS nhận xét và ghi bài
HS thực hiện trò chơi theo nhóm 
Trong vòng 2 phút nhóm nào đếm được nhiều hơn nhóm đó thắng
-HS nhận xét
Tiết: 71 LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU:
Đọc, viết thành thạo các số có hai chữ số 
Nhận dạng được các hình dã học.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
-SGK Toán 1; Vở bài tập Toán 1; bảng phụ BT 2, 5
- Máy chiếu vật thể (nếu có)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.HĐ: Khởi động:
Cho HS chơi trò chơi "Truyền điện" đếm từ 51 đến 60; đếm từ 88 đến 100
2.HĐ2: Củng cố kĩ năng đọc, viết và nhận biết cấu tạo số
Bài 1. GV cho HS nêu yêu cầu bài
-GV hướng dẫn cách giải
-GV chọn một số bài chữ bằng máy chiếu vật thể hoặc lần lượt cho HS nêu kết quả rồi chữa bài, sau đó cho HS đổi vở chấm chéo
Bài 2. GV treo bảng phụ bài 2 lên bảng.
-GVhướng dẫn và cho HS lên bảng làm mỗi em làm 1 dòng
GV cho HS đổi vở chấm chéo
Bài 3. GV cho HS nêu yêu cầu của bài
-GV chiếu bài của 1 số HS hoặc cho HS trình bày bài của mình và chữa
Bài 4. GV chiếu bài 4 lên màn hình hoặc cho HS đọc đề bài trong SGK và nêu yêu cầu của bài.
-GV gọi 1 số HS lên bảng làm bài.
3.HĐ3. Vận dụng: Củng cố kĩ năng nhận dạng hình.
Bài 5.
GV chiếu bài 5 hoặc cho HS quan sát SGK rồi nêu yêu cầu của bài 5
-GV nhận xét
4. HĐ4. Củng cố bài bằng trò chơi "chinh phục đỉnh Olympia"
-GV cho đọc các số có hai chữ số tận cùng bằng 1,4,5,8 
-GV nhận xét
-GV nhận xét chung tiết học
-Chuẩn bị bài sau: "So sánh các số có hai chữ số"
-HSchơi TC truyền điện
-HS-GV:Đánh giá – nhận xét
-HS nêu yêu cầu
- HS làm vào vở BT
-HS đổi vở chấm chéo
-HS nhận xét
-HS nêu yêu cầu bài 
-HS lớp làm vào vở BT toán
-HS nhận xét và chữa bài làm trên bảng
-HS đổi vở chấm chéo
HS nêu yêu cầu và từng cá nhân làm vào vở BT toán 
-HS đổ vở chấm chéo
-HS lớp làm vào vở BT Toán
- HS nhận xét và chữa bài làm của bạn trên bảng.
-HS đổi vở chấm chéo
-HS thảo luận theo nhóm để nhận dạng được các hình (hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác).
-Đại diện các nhóm trình bày kết quả và nhận xét
HS nhận xét
-HS thi đọc và bạn nào đọc được nhiều hơn bạn đó thắng cuộc
-HS nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_vi_su_binh_dang_va_dan_chu_trong_giao_duc.docx