Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 24: Luyện tập Cộng các số tròn chục - Năm học 2014-2015
- Nêu Y/C, gọi HS thực hiện:
+ Số 30, 90 gồm mấy chục, mấy đơn vị?
+ Điền dấu <,>, = vào chỗ chấm:,>
20 40 60 90 50 80
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS giải BT
Bài 1: Nối (theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu
- Cho HS nối theo mẫu
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 2: Viết (theo mẫu)
- Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu
- Hướng dẫn HS viết theo mẫu
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3: Khoanh tròn vào số bé nhất, lớn nhất
- Y/C HS viết các số trong dãy vào bảng con, rồi khoanh tròn số (a: bé nhất, b: lớn nhất)
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4: Viết số
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho thi đua tiếp sức theo nhóm viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 24: Luyện tập Cộng các số tròn chục - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Luyện tập A/ Mục tiêu: - HS bước đầu nhận biết cấu tạo số tròn chục (40 gồm 4 chục và 0 đơn vị) - HS biết đọc, viết, so sánh các số tròn chục. - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, tranh minh họa, phiếu bài tập - Bảng con, SGK. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Nêu Y/C, gọi HS thực hiện: + Số 30, 90 gồm mấy chục, mấy đơn vị? + Điền dấu , = vào chỗ chấm: 20 40 60 90 50 80 - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Hoạt động 1: Hướng dẫn HS giải BT Bài 1: Nối (theo mẫu) - Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu - Cho HS nối theo mẫu - Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Viết (theo mẫu) - Gọi HS đọc yêu cầu, hướng dẫn mẫu - Hướng dẫn HS viết theo mẫu - Nhận xét, đánh giá. Bài 3: Khoanh tròn vào số bé nhất, lớn nhất - Y/C HS viết các số trong dãy vào bảng con, rồi khoanh tròn số (a: bé nhất, b: lớn nhất) - Nhận xét, đánh giá. Bài 4: Viết số - Gọi HS nêu yêu cầu - Cho thi đua tiếp sức theo nhóm viết theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé - Nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2: Củng cố - Gọi HS nêu lại các số tròn chục - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn về ôn lại bài đã học; xem trước bài: Cộng các số tròn chục. - Hát - HS nêu miệng - Lớp ghi bảng con, 2HS ghi bảng - Đọc, quan sát mẫu - Làm bài bảng lớp - Đọc, quan sát, lắng nghe - HS làm bài PBT a) Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị b) Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị c) Số 50 gồm 5 chục và 0 đơn vị d) Số 80 gồm 8 chục và 0 đơn vị - HS viết bảng con, rồi khoanh số - Đọc - HS làm bài vào vở, rồi chia nhóm, cử mỗi nhóm 5 bạn thi đua - Vài HS nêu
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_24_luyen_tap_cong_cac_so_tron_chuc_n.doc