Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 23: Luyện tập chung trang 125 - Năm học 2014-2015
- Gọi HS lên bảng vẽ đoạn thẳng có độ dài:
10 cm, 14 cm, 16 cm, rồi đặt tên cho đoạn thẳng đó.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Y/C HS tính kết quả các phép tính
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS khoanh tròn vào số lớn nhất, số bé nhất
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm
- Y/C vẽ vào vở
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4:
- Gọi HS đọc bài toán
- GV giải thích: độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài đoạn thẳng AB và BC
- Cho HS nêu cách tìm độ dài đoạn thẳng AC
- GV HD ghi lời giải cho dạng bài này
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 23: Luyện tập chung trang 125 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN Luyện tập chung A/ Mục tiêu: - Củng cố cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; giải bài toán có nội dung hình học. - Thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; biết giải bài toán có nội dung hình học. - Giáo dục tính chính xác, cẩn thận. B/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, PBT. - Bảng con, SGK. C/ Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định: 2. KTBC: - Gọi HS lên bảng vẽ đoạn thẳng có độ dài: 10 cm, 14 cm, 16 cm, rồi đặt tên cho đoạn thẳng đó. - Nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm BT Bài 1: - Gọi HS đọc yêu cầu - Y/C HS tính kết quả các phép tính - Nhận xét, sửa sai. Bài 2: - Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS khoanh tròn vào số lớn nhất, số bé nhất - Nhận xét, đánh giá. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu - Cho HS vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm - Y/C vẽ vào vở - Nhận xét, đánh giá. Bài 4: - Gọi HS đọc bài toán - GV giải thích: độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài đoạn thẳng AB và BC - Cho HS nêu cách tìm độ dài đoạn thẳng AC - GV HD ghi lời giải cho dạng bài này - Theo dõi HS làm bài - Nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Củng cố - Tổ chức cho HS thi đua làm tính 14 + 3 = 17 – 3 = 14 + 2 – 5 = - Nhận xét, tuyên dương. 4. Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét, tuyên dương - Dặn về nhà luyện tập thêm, chuẩn bị bài: Các số tròn chục. - Hát - 3 HS lần lượt lên bảng vẽ, bạn nhận xét - HS đọc Y/C bài tập - Viết bảng con: a) 12 + 3 = 15 15 + 4 = 19 15 – 3 = 12 19 – 4 = 15 8 + 2 = 10 10 – 2 = 8 b) 14 + 4 + 2 = 17 19 – 5 – 4 = 10 - Đọc yêu cầu bài tập - Làm PBT - 2 HS lên bảng làm bài, bạn nhận xét - HS đọc - HS nêu lại cách vẽ đoạn thẳng - HS vẽ vào vở - Đọc bài toán - Lắng nghe, quan sát hình vẽ - Nêu cách làm bài - Làm bài vào vở Bài giải Độ dài đoạn thẳng AC là: 3 + 6 = 9 (cm) Đáp số: 9 cm. - 3 nhóm, mỗi nhóm 3 HS thi đua tính, bạn nhận xét
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_toan_lop_1_tuan_23_luyen_tap_chung_trang_125_nam_hoc.doc