Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 23: Luyện tập chung trang 125 - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 23: Luyện tập chung trang 125 - Năm học 2014-2015

- Gọi HS lên bảng vẽ đoạn thẳng có độ dài:

10 cm, 14 cm, 16 cm, rồi đặt tên cho đoạn thẳng đó.

- Nhận xét, đánh giá.

3. Bài mới:

 Giới thiệu bài, ghi tựa

Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm BT

Bài 1:

- Gọi HS đọc yêu cầu

- Y/C HS tính kết quả các phép tính

- Nhận xét, sửa sai.

Bài 2:

- Gọi HS đọc yêu cầu

- Cho HS khoanh tròn vào số lớn nhất, số bé nhất

- Nhận xét, đánh giá.

Bài 3:

- Gọi HS đọc yêu cầu

- Cho HS vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm

- Y/C vẽ vào vở

- Nhận xét, đánh giá.

Bài 4:

- Gọi HS đọc bài toán

- GV giải thích: độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài đoạn thẳng AB và BC

- Cho HS nêu cách tìm độ dài đoạn thẳng AC

- GV HD ghi lời giải cho dạng bài này

 

doc 2 trang thuong95 3700
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 23: Luyện tập chung trang 125 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Luyện tập chung
A/ Mục tiêu:
- Củng cố cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; giải bài toán có nội dung hình học.
- Thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; biết giải bài toán có nội dung hình học.
- Giáo dục tính chính xác, cẩn thận.
B/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, PBT.
- Bảng con, SGK.
C/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC: 
- Gọi HS lên bảng vẽ đoạn thẳng có độ dài: 
10 cm, 14 cm, 16 cm, rồi đặt tên cho đoạn thẳng đó.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới:
 Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm BT
Bài 1: 
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Y/C HS tính kết quả các phép tính
- Nhận xét, sửa sai.
Bài 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS khoanh tròn vào số lớn nhất, số bé nhất
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu
- Cho HS vẽ đoạn thẳng có độ dài 4 cm
- Y/C vẽ vào vở
- Nhận xét, đánh giá.
Bài 4:
- Gọi HS đọc bài toán
- GV giải thích: độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài đoạn thẳng AB và BC
- Cho HS nêu cách tìm độ dài đoạn thẳng AC
- GV HD ghi lời giải cho dạng bài này
- Theo dõi HS làm bài
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: Củng cố
- Tổ chức cho HS thi đua làm tính
 14 + 3 = 17 – 3 = 14 + 2 – 5 = 
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét, tuyên dương
- Dặn về nhà luyện tập thêm, chuẩn bị bài: Các số tròn chục.
- Hát
- 3 HS lần lượt lên bảng vẽ, bạn nhận xét
- HS đọc Y/C bài tập
- Viết bảng con:
a) 12 + 3 = 15 15 + 4 = 19
 15 – 3 = 12 19 – 4 = 15
 8 + 2 = 10 10 – 2 = 8
b) 14 + 4 + 2 = 17
 19 – 5 – 4 = 10
- Đọc yêu cầu bài tập
- Làm PBT
- 2 HS lên bảng làm bài, bạn nhận xét
- HS đọc
- HS nêu lại cách vẽ đoạn thẳng
- HS vẽ vào vở
- Đọc bài toán
- Lắng nghe, quan sát hình vẽ
- Nêu cách làm bài
- Làm bài vào vở 
 Bài giải
 Độ dài đoạn thẳng AC là:
 3 + 6 = 9 (cm)
 Đáp số: 9 cm.
- 3 nhóm, mỗi nhóm 3 HS thi đua tính, bạn nhận xét

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_23_luyen_tap_chung_trang_125_nam_hoc.doc