Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 18: Thực hành đo độ dài - Năm học 2014-2015

Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 18: Thực hành đo độ dài - Năm học 2014-2015

Giới thiệu bài, ghi tựa

Hoạt động 1: Hướng dẫn đo độ dài

a) Giới thiệu độ dài gang tay:

- Gang tay là độ dài được tính từ đầu ngón tay cái đến đầu ngón tay giữa

- Cho HS dùng gang tay để xác định trên trang vở và nối lại được đoạn thẳng AB

- Theo dõi, nhận xét

- Tương tự, lần lượt giới thiệu độ dài sải tay, bước chân.

b) Hướng dẫn cách đo bằng gang tay:

- Yêu cầu HS đo cạnh bảng bằng gang tay

- GV làm mẫu

- Cho HS thực hành đo và nêu kết quả

- Nhận xét

c) Hướng dẫn HS đo bằng sải tay, bước chân, que tính:

- Yêu cầu HS đo bục giảng bằng bước chân, đo bức tường bằng sải tay, đo cạnh bàn bằng que tính,

- GV làm mẫu

- Cho HS thực hành đo và đọc to kết quả của mình

 

doc 2 trang thuong95 3730
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 - Tuần 18: Thực hành đo độ dài - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán
Thực hành đo độ dài
I/ Mục tiêu:
- HS biết đo độ dài bằng gang tay, sải tay, bước chân.
- Thực hành đo chiều dài bảng lớp học, bàn học, lớp học.
- Giáo dục HS cẩn thận, chính xác.
II/ Chuẩn bị:
- Bảng phụ, đồ vật, bộ thực hành toán
- SGK, bộ thực hành toán
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định:
2. KTBC:
- Gọi HS nêu tên điểm, đoạn thẳng trên bảng 
- Gọi HS lên chấm 2 điểm và mời bạn lên vẽ đoạn thẳng.
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới: 
Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1: Hướng dẫn đo độ dài
a) Giới thiệu độ dài gang tay:
- Gang tay là độ dài được tính từ đầu ngón tay cái đến đầu ngón tay giữa
- Cho HS dùng gang tay để xác định trên trang vở và nối lại được đoạn thẳng AB
- Theo dõi, nhận xét
- Tương tự, lần lượt giới thiệu độ dài sải tay, bước chân.
b) Hướng dẫn cách đo bằng gang tay:
- Yêu cầu HS đo cạnh bảng bằng gang tay
- GV làm mẫu
- Cho HS thực hành đo và nêu kết quả 
- Nhận xét
c) Hướng dẫn HS đo bằng sải tay, bước chân, que tính:
- Yêu cầu HS đo bục giảng bằng bước chân, đo bức tường bằng sải tay, đo cạnh bàn bằng que tính, 
- GV làm mẫu
- Cho HS thực hành đo và đọc to kết quả của mình
- Nhận xét, đánh giá.
Hoạt động 2: Thực hành
- Cho HS thực hành đo độ dài
- Theo dõi, giúp đỡ.
- Nhận xét, tuyên dương, giáo dục HS.
Hoạt động 3: Củng cố
- Gọi HS nêu lại các đơn vị đo chưa chuẩn
- Nhận xét, tuyên dương.
4. Nhận xét, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn về tập đo độ dài, ôn các bài đã học; xem trước bài: Một chục, tia số. 
- Hát
- HS nêu. Bạn nhận xét
- Vài HS thực hiện, lớp nhận xét
- Nhắc tựa
- HS nhìn tay xác định theo GV
- Vẽ đoạn thẳng AB bằng 1 gang tay
- Theo dõi và làm theo
- Quan sát, lắng nghe
- HS thực hành đo và nêu
- Quan sát, lắng nghe
- Thực hành đo
- HS lần lượt thực hành
a) Đo độ dài bằng gang tay
b) Đo độ dài bằng bước chân
c) Đo độ dài bằng que tính
- Trình bày kết quả đo được.
- Nêu miệng
- Vài HS nêu, bạn nhận xét.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_toan_lop_1_tuan_18_thuc_hanh_do_do_dai_nam_hoc_2014.doc