Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 20: Ôn tập chung (1 tiết) - Năm học 2021-2022

Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 20: Ôn tập chung (1 tiết) - Năm học 2021-2022

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Về kiến thức, kĩ năng

- YCCĐ 1: Thực hiện được các bài toán liên quan đến số, phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Viết được phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ.

 2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực

- YCCĐ 2: Phát triển năng lực tư duy khi giải quyết một số bài toán “mở”, bài toán có tình huống thực tế,

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Các đồ dùng, vật liệu để thực hiện một số trò chơi khi ôn tập.

- HS: Bộ đồ dùng môn toán 1.

 

docx 2 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 8013
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 20: Ôn tập chung (1 tiết) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: MÔN TOÁN; LỚP: 1A3
CHỦ ĐỀ 4: ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 20: ÔN TẬP CHUNG (1 tiết)
Thời gian thực hiện: Từ ngày 19/01/2022 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- YCCĐ 1: Thực hiện được các bài toán liên quan đến số, phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Viết được phép tính thích hợp với tình huống trong tranh vẽ.
 2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- YCCĐ 2: Phát triển năng lực tư duy khi giải quyết một số bài toán “mở”, bài toán có tình huống thực tế, 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- GV: Các đồ dùng, vật liệu để thực hiện một số trò chơi khi ôn tập.
- HS: Bộ đồ dùng môn toán 1.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút)
Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe
2. Hoạt động luyện tập thực hành (25 - 30 phút)
MT: YCCĐ 1, 2
PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng.
HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp.	
*Bài 1. Số?
- GV nêu yêu cầu của bài.
GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả
- GV cùng HS nhận xét 
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Chia sẻ trước lớp
 a) 8 ; b) 6; c) 5 ; d) 10
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 2. Sắp xếp các số sau theo thứ tự từ bé đến lớn. 
- GV nêu yêu cầu bài toán, HS nhắc lại
- HS trình bày kết quả: 4, 6,7,8.
- GV cùng HS nhận xét 
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời.
- Thứ tự từ bé đến lớn : 4, 6,7,8.
- Lắng nghe, ghi nhớ
* Bài 3: Số?
- Yêu cầu tự làm bài 
- HS trình bày kết quả
- GV cùng HS nhận xét
- HS nhắc lại yêu cầu của bài
- HS thực hiện, chia sẻ kết quả
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 4: Số?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả 
- GV cùng HS nhận xét
- Nhắc lại yêu cầu bài tập
- HS thực hiện nhóm đôi
- Chia sẻ bài làm trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 5. Hình thích hợp đặt vào dấu “?” là hình nào? 
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu tự làm bài 
- Yêu cầu HS trình bày kết quả 
- GV cùng Hs nhận xét
- Nhắc lại yêu cầu bài tập
- HS thực hiện nhóm đôi
- Chia sẻ bài làm trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
4. Hoạt động vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì ?
- Em thích nhất điều gì trong tiết học ?
- Về nhà ôn tập lại các số đã học trong phạm vi 10
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS chia sẻ trước lớp
- Thực hiện cùng người thân
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
- 
- 
- 
________________________________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_2.docx