Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 17: Ôn tập các số trong phạm vi 10 (2 tiết) - Năm học 2021-2022

Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 17: Ôn tập các số trong phạm vi 10 (2 tiết) - Năm học 2021-2022

Bài 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết)

Thời gian thực hiện: Từ ngày 10/01/2022 đến 12/01/2022

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Về kiến thức, kĩ năng

- YCCĐ 1: Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số, ).

 2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực

- YCCĐ 2: Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - GV: chuẩn bị các dụng cụ cho thực hiện trò chơi trong ôn tập.

- HS: Bộ đồ dùng môn toán 1.

 

docx 4 trang Kiều Đức Anh 26/05/2022 9903
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Sách Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 17: Ôn tập các số trong phạm vi 10 (2 tiết) - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY: MÔN TOÁN; LỚP: 1A3
CHỦ ĐỀ 4: ÔN TẬP HỌC KÌ 1
Bài 17: ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết)
Thời gian thực hiện: Từ ngày 10/01/2022 đến 12/01/2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
- YCCĐ 1: Ôn tập, củng cố các số trong phạm vi 10 (hình thành số, nhận biết, đọc, viết số, phân tích số, sắp thứ tự, so sánh số, ).
 2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
- YCCĐ 2: Phát triển tư duy lôgic, năng lực tự giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia các hoạt động trong bài học liên quan đến các số trong phạm vi 10.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - GV: chuẩn bị các dụng cụ cho thực hiện trò chơi trong ôn tập.
- HS: Bộ đồ dùng môn toán 1.
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút)
Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe
2. Hoạt động luyện tập thực hành (25 - 30 phút)
MT: YCCĐ 1, 2
PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng.
HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp.	
*Bài 1. Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm số cá của từng bể, rồi tìm số thích hơp. Đọc số đó
- Yêu cầu HS chia sẻ kết quả bài làm.
- GV cùng HS nhận xét 
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Chia sẻ trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 2. GV nêu yêu cầu bài tập
 a) Yêu cầu HS quan sát hình vẽ: Đếm số các con vật trong tranh.
- Trong tranh có mấy con chim bồ câu?
- Tương tự HS thực hiện và trình bày phần còn lại
 b) Trong cac con vật: thỏ, chó, trâu số con vật nào ít nhất? ( trâu)
- GV mời HS chia sẻ trước lớp 
- GV cùng HS nhận xét.
- HS nhắc lại yêu cầu đề bài
- Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời
- Trong tranh có 8 con 
- HS thảo luận
- Chia sẻ trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
Bài 3: >, <, =
- Nêu yêu cầu bài tập
- Để so sánh được chúng ta phải làm gì? 
- HS thực hiện tính rồi so sánh kết quả
- HS làm bài vào vở
- GV cùng HS nhận xét 
- HS nhắc lại yêu cầu của bài
- Quan sát, lắng nghe, trả lời
- Thực hiện
- Chia sẻ kết quả
- Lắng nghe, ghi nhớ
4. Hoạt động vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì ?
- Em thích nhất điều gì trong tiết học ?
- Về nhà ôn tập lại các số đã học trong phạm vi 10
- HS lắng nghe, thực hiện
- HS chia sẻ trước lớp
- Thực hiện cùng người thân
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
- 
- 
- 
TIẾT 2
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút)
Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới.
Phương pháp (PP): Trò chơi
Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp
- - Tổ chức trò chơi “chuyền hoa”, thực hiện chơi cả lớp.
- Nhận xét, tuyên dương.
- Tổ chức trò chơi “chuyền hoa”, thực hiện chơi cả lớp.
- Lắng nghe
2. Hoạt động luyện tập (25 - 30 phút)
MT: YCCĐ 1, 2
PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng.
HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp.	
* Bài 1. GV nêu yêu cầu của bài
Nối các số theo thứ tự từ bé đến lớn là được hình dưới đây. Các số còn thiếu là số nào?
- Hướng dẫn HS HS thực hiện
- Yêu cầu HS đọc các số theo thứ tự từ 1 đến 10
- Vậy các số còn thiếu là những số nào?
 - GV cùng HS nhận xét
- Nhắc lại yêu cầu bài tập
- Quan sát, lắng nghe, thực hiện
- Lắng nghe
- Trả lời
- Thực hành
- Lắng nghe, ghi nhớ
* Bài 2. GV nêu yêu cầu của bài.
a) GV cho HS đọc và xếp các số đó theo thứ tự từ bé đến lớn các số 5, 6, 7, 8
 b) Trong các số đó số nào lớn nhất? Số nào bé nhất? 
 c) Trong các số đó số nào vừa lớn hơn 5, vừa bé hơn 8?
- GV mời HS chia sẻ
- GV cùng HS nhận xét 
- Nhắc lại yêu cầu bài tập
- HS thảo luận chia sẻ
- Số lớn nhất là số 8. Số bé nhất là số 5.
- Số lớn hơn 5 và bé hơn 8 là số 6 và số 7
- Chia sẻ trước lớp
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 3. GV nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS quan sát tranh:
+ Bức tranh vẽ những con gì?
+ Rùa xanh đang ở vị trí thứ mấy trong hàng?
+ Rùa vàng đang ở vị trí thứ mấy?
+ Rùa nâu đang ở vị trí thứ mấy?
Có thêm bạn rùa đỏ chạy xen vào giữa rùa xanh và rùa vàng. 
Hỏi khi đó rùa nâu xếp thứ mất trong hàng?
- GV cùng HS nhận xét, kết luận
- Nhắc lại yêu cầu bài tập
- Quan sát, lắng nghe, chia sẻ
+ Bức tranh vẽ con rùa màu xanh, vàng, nâu và màu đỏ
+ Con rùa vàng ở vị trí thứ 2
+ con rùa nâu ở vị trí thứ 3
+ Có thêm bạn rùa đỏ chạy đến xen vào giữa rùa anh và rùa vàng thì rùa nâu ở vị trí thứ 4.
- Lắng nghe, ghi nhớ
*Bài 4. GV nêu yêu cầu của bài
- Yêu cầu HS quan sát tranh:
Tranh vẽ gì? 
Có 2 ngôi nhà, ngoài trời đang mưa, có 3 chú thỏ đang chạy vào nhà để tránh mưa. Các chú thỏ chạy vào trong cả 2 chuồng. Hỏi mỗi chuồng có mấy bạn thỏ? Biết rằng số thỏ ở chuồng A nhiều hơn số thỏ ở chuồng B.
- GV cùng HS nhận xét
- Nhắc lại yêu cầu bài tập
- Quan sát, lắng nghe, thực hiện
- có 2 ngôi nhà và 3 chú thỏ
- Để nhà A nhiều thỏ hơn nhà B thì nhà A sẽ có 2 con thỏ
- Lắng nghe, ghi nhớ
5. Hoạt động vận dụng (3 - 5 phút)
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì ?
- Em thích nhất điều gì trong tiết học ?
- HS chia sẻ trước lớp
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
- 
- 
- 
_________________________________________________________________

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_sach_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_1.docx