Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10

Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10

2. Khám phá

- GV cho HS quan sát tranh:

? Trong bức tranh có những đồ vật gì?

- GV cho HS làm quen với với số lượng và nhận mặt các số từ 6 đến 10

- Giới thiệu: Có 6 con ong.

- Viết số 6 lên bảng

-GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số tương tự với các bức tranh còn lại.

3. Hoạt động

* Bài 1: Tập viết số.

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng

- GV hướng dẫn HS viết các số theo chiều mũi tên được thể hiện trong SGK.

- GV cho HS viết bài

* Bài 2: Số ?

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các loại bánh xuất hiện trong hình vẽ và nêu kết quả

- Gv nhận xét , kết luận

 

docx 4 trang thuong95 4010
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Toán Lớp 1 (Kết nối tri thức với cuộc sống) - Bài 2: Các số 6, 7, 8, 9, 10", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn: Toán
Chủ đề 1: Các số từ 0 đến 10
BÀI 2: CÁC SÔ 6,7,8,9,10
(3 tiết)
I. MỤC TIÊU :
1. Phát triển các kiến thức.
- Đọc, đếm, viết được các số trong phạm vi 10.
- Sắp xếp được các số trong phạm vi 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản, biết quan sát để tìm kiếm sự tương đồng.
II. CHUẨN BỊ:
- Bộ đồ dùng học toán 1.
- Xúc sắc, mô hình vật liệu......
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
Tiết 1
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
2. Khám phá
- GV cho HS quan sát tranh:
? Trong bức tranh có những đồ vật gì?
GV cho HS làm quen với với số lượng và nhận mặt các số từ 6 đến 10
Giới thiệu: Có 6 con ong. 
Viết số 6 lên bảng
-GV thực hiện việc đếm và giới thiệu số tương tự với các bức tranh còn lại.
- HS quan sát
3. Hoạt động
* Bài 1: Tập viết số.
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV chấm các chấm theo hình số lên bảng 
- GV hướng dẫn HS viết các số theo chiều mũi tên được thể hiện trong SGK.
- GV cho HS viết bài
- HS theo dõi
- HS quan sát
- Theo dõi hướng dẫn của GV
- HS viết vào vở BT
* Bài 2: Số ?
- GV nêu yêu cầu của bài.
- GV yêu cầu HS đếm số lượng các loại bánh xuất hiện trong hình vẽ và nêu kết quả 
- Gv nhận xét , kết luận
- HS nhắc lại y/c của bài
- HS quan sát đếm 
- HS nêu miệng
- HS nhận xét bạn
Bài 3: Đếm số
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HD HS đếm thêm để tìm ra phương án đúng
- HS nêu.
- HS trả lời
3.Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.
Tiết 2: Luyện tập
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
2. Luyện tập
Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập.
- GV giới thiệu tranh.
- Yêu cầu học sinh kiểm tra đáp số được đưa ra trong SGK.
- Nhận xét, kết luận
- Hs quan sát.
- HS nêu đáp số.
- HS nhận xét bạn
Bài 2:
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Gv hướng dẫn học sinh đếm theo thứ tự số
H1: thứ tự 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10
H2: thứ tự 10,9,8,7,6,5,4,3,2,1
- Gv nhận xét, kêt luận
- Hs nhắc lại 
- HS đếm số
- Nhận xét 
Bài 3:
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS đếm và ghi lại số chân của từng con vật
- HS đếm số lượng các con vật có 6 chân
- HS trả lời kết quả
- GV nhận xét bổ sung
- HS nêu
- HS đếm và ghi 
- HS đếm 
- Hs trả lời : Có 3 con vật có 6 chân
- HS nhận xét 
Bài 4: 
- Nêu yêu cầu bài tập
- Giới thiệu tranh 
- Yêu cầu HS đếm các con vật có trong tranh
- GV yêu cầu Hs báo cáo kết quả
- GV nhận xét bổ sung
- HS nhắc lại yêu cầu
- Quan sát tranh
- HS làm việc theo nhóm: Đếm các con vật có trong tranh rồi nêu kết quả
3/Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.
Tiết 3: Luyện tập
1. Khởi động
- Ổn định tổ chức
- Giới thiệu bài :
- Hát
- Lắng nghe
2. Luyện tập
Bài 1:
- Nêu yêu cầu bài tập: Đếm số lượng các con vật trong mỗi bức tranh và chọn số tương ứng
- GV giới thiệu tranh
- Trong mỗi bức tranh vẽ con vật nào? 
- GV chọn một bức tranh hướng dẫn mẫu
- HD HS đếm số lượng các con vật trong tranh sau đó chọn số tương ứng với mỗi bức tranh
- Nhận xét, kết luận
- Hs quan sát
- HS trả lời
- HS nhận xét bạn
Bài 2: 
- Nêu yêu cầu bài tập
- Hướng dẫn HS chơi trò chơi: Nhặt trứng
Người chơi lần lượt gieo xúc xắc, đếm số chấm ở mạt trên xúc xăc. Lấy một quả trứng trong ô được bao quanh bởi số đó. Lấy đến khi được 6 quả trứng thì kết thúc trò chơi chơi
- HS chơi theo nhóm
- Kết thúc trò chơi GV tuyên dương nhóm nào lấy được trứng chính xác nhất.
- GV nhận xét bổ sung
- HS nhắc lại yêu cầu
- HS theo dõi
- HS chơi theo nhóm
3. Củng cố, dặn dò
- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?
- Từ ngữ toán học nào em cần chú ý?
- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_toan_lop_1_ket_noi_tri_thuc_voi_cuoc_song_bai_2_cac.docx